Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc mới nhất

11/10/2018 / 777

Khu du lịch Cửa Lò là một địa điểm du lịch biển không thể bỏ qua. Bên cạnh những bãi biển đẹp, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Làng Sen quê Bác, ngôi nhà khi sinh thời của Bác ở Nghệ An,…Cùng gia đình và bạn bè lên đồ cho chuyến đi du lịch Cửa Lò tự túc ngay thôi nhé.

Mục lục bài viết

    I. Mùa lễ hội du lịch Cửa Lò
     

    Hàng năm mùa Lễ hội du lịch Cửa Lò được khai mạc vào tầm cuối tháng 4, đầu tháng 5 với nhiều chủ đề khác nhau qua từng năm. Lễ hội du lịch biển Cửa Lò bắt nguồn từ Lễ hội sông nước Cửa Lò. Đây là dịp để người dân vùng biển Cửa Lò tưởng nhớ đến công ơn của các vị anh hùng, những người đã khuất, hy sinh anh dũng chống giặc, bảo vệ vùng biển Cửa Lò, cũng là thời điểm mở đầu cho mùa vụ đánh cá của ngư dân nơi đây.
     
    Ngày nay, các hoạt động lễ hội thường niên trong năm tổ chức ra giúp vinh danh các giá trị truyền thống của dân tộc, giới thiệu và phát triển tiềm năng du lịch của mảnh đất xứ Nghệ, quảng bá nét đẹp của người dân Cửa Lò nói riêng một cách rộng rãi hơn với cả du khách trong và ngoài nước.
     
    Cửa Lò với bãi biển cát trắng kéo dài 10km
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Hà Nội Cửa Lò 3 ngày 2 đêm “vui hết sẩy”

    II. Thời điểm đi du lịch Cửa Lò
     

    Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Cửa Lò Nghệ An tự túc là trong khoảng thời gian từ tháng 4 cho đến tháng 8 hàng năm, nắng nóng ở miền bắc nhưng vì ở là vùng biển nên gió mát và nhiệt độ cũng thấp hơn, lý tưởng để ngâm mình trong biển. Ngoài ra bất kì thời điểm nào khác trong năm bạn đều có thể đến với Cửa Lò đều được, ngắm biển, lấy lại năng lượng "vitamin sea", hay đấy cũng chính là điểm đến lý tưởng khi bạn muốn ra khỏi trung tâm khói bụi, thư thái tinh thần hơn nhé!
     
    Đảo Lan Châu - Cửa Lò
     
    Lập team check-in Cửa Lò ngay thôi nào
     

    III. Cách thức di chuyển
     

    Đi du lịch Cửa Lò tự túc, bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay, đi tàu, đi ô tô hay cũng có thể tự chạy xe máy phượt Cửa Lò luôn.
    1. Đi máy bay: bạn sẽ đón chuyến bay tới sân bay Vinh, cách Cửa Lò 10km, dù bạn đi từ Hồ Chí Minh, Hà Nội, hay ở các sân bay khác thì các hãng hàng không trong nước luôn có những chuyến bay đáp tới sân bay Vinh với tần suất khoảng 20 chuyến/ngày. Bạn có thể dễ dàng đặt các chuyến bay giá rẻ linh hoạt thời gian từ các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar, VietJet Air,…
     

    2. Đi bằng ô tô:

    • Nếu bạn tự đi bằng ô tô riêng: Bạn có thể chọn hai cung đường là quốc lộ 1A (dài 290km từ trung tâm Hà Nội) hoặc đi theo đường mòn Hồ Chí Minh ( dài 350km từ trung tâm Hà Nội), cung đường mòn Hồ Chí Minh có dài hơn nhưng nếu bạn muốn vừa đi vừa ngắm khung cảnh xung quanh thì đường mòn Hồ Chí Minh rất phù hợp để lựa chọn.
    • Nếu bạn đi xe ô tô khách: Bạn nên lựa chọn các hãng xe như: Văn Minh, Vạn Xuân đều là những hãng xe chuyên chạy tuyến Hà Nội – Vinh, bạn chỉ cần ra bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Lương Yên… với giá vé từ 170.000 – 200.000VNĐ/người, bắt xe và tiến tới Của Lò thôi
    Du lịch tự túc nên ô tô cũng tự lái nhé!
     

    2. Đi bằng xe máy: đi phượt bằng xe máy vừa là hình thức đi tour Cửa Lò tiết kiệm, vừa được trải nghiệm đối với những ai thích chinh phục các cung đường, những bạn trẻ thích phiêu lưu sẽ chọn phương án này, vừa đi vừa thăm thú, nhìn ngắm mọi thứ xung quanh, cũng thú vị đó chứ, có cơ hội ai cũng nên thử một lần phượt xa bằng xe máy nhé!

     
    Du lịch Cửa Lò bằng xe máy
    Đừng quên ghé thăm những hòn đảo này khi du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm
     
    3. Đi bằng tàu hỏa: Bạn xuất phát từ ga Gia Lâm, ga Hà Nội đi tới ga Vinh, giá vé tàu giao động từ 200.000 hoặc hơn, tùy vào khoang bạn lực chọn ngồi, đi tàu hỏa bạn sẽ gần với mọi khung cảnh nhất, lôi chiếc máy ảnh hay điện thoại tha hồ ghi lại những khoảng khắc đẹp trên chuyến đi, có lẽ đi tàu sẽ là hình thức khiến bạn cảm thấy được thư thái, được yên bình nhất, cùng một chút gì đó hoài niệm xưa cũ, đó là ý kiến cảm giác của riêng mình thôi nhé, vậy nên sau khi đọc đến đây, hãy lựa chọn cho riêng bạn phương thức di chuyển phù hợp nhất.
     
    Du lịch Cửa Lò bằng tàu hỏa
     

    IV. Nơi ở khi du lịch Cửa Lò tự túc
     

    Các bạn tham khảo một số khách sạn tốt và chất lượng mình gợi ý nhé:
    Khách sạn: Mường Thanh Hotel; Thanh Tú Hotel; Thái An Hotel,…
    Khu resort nghỉ dưỡng: Vinpearl Discovery Cửa Hội; Bãi Lữ resort,…
    Giá cả khách sạn và các khu nghỉ dưỡng sẽ tăng cao vào mùa cao điểm du lịch, vì vậy nên bạn nên đặt phòng trước khoảng 1 tháng, vừa đảm bảo bạn chắc chắn có phòng vừa tiết kiệm được chi phí nữa nhé.

    Hy vọng bài viết tên hữu ích với chuyến đi của bạn. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Cửa Lò 2023 cũng như các tour Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá ưu đãi nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cửa Lò hàng đầu!

    Xem thêm: Cửa Lò Kình nghiệm Du lịch Cửa Lò tự túc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 2)

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 2)

    30/03/2019

    Danh sách tổng hợp các khách sạn ở Cửa Lò mới nhất sẽ chưa dừng lại, khu du lịch biển Cửa Lò, để tận hưởng trọn vẹn nhất kì nghỉ ở đây hãy cùng tiếp tục note lại ngay những khách sạn với chất lượng tốt nhất phù hợp với riêng bạn nhé.

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 1)

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 1)

    30/03/2019

    Khách sạn ở Cửa Lò, Nghệ An có rất nhiều, vì vậy bạn cần phải lựa chọn kĩ các khách sạn uy tín, chất lượng và phù hợp với túi tiền.

    Kinh nghiệm thuê xe du lịch Cửa Lò mà bạn nên biết

    Kinh nghiệm thuê xe du lịch Cửa Lò mà bạn nên biết

    31/12/2018

    Có rất nhiều cách để đi tới Cửa Lò như đi máy bay, tự lái xe hay đi xe khách, đi xe máy,… Trong số đó nếu như bạn đang muốn đi du lịch với người thân và gia đình, du lịch Cửa Lò tự túc thì chắc chắn bạn phải thuê xe ngoài hoặc lái xe riêng. Với trường hợp lái xe riêng thì không có gì đáng nói, còn trong trường hợp bạn thuê xe ngoài để đi thì sau đây là những kinh nghiệm mà bạn nên biết khi thuê xe.

    Top những khách sạn du lịch Cửa Lò mới nhất, tốt nhất cho chuyến du lịch Cửa Lò trọn vẹn!!!

    Top những khách sạn du lịch Cửa Lò mới nhất, tốt nhất cho chuyến du lịch Cửa Lò trọn vẹn!!!

    31/12/2018

    Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò chắc chắn bao gồm cả những nơi nghỉ ngơi thật thoải mái, là nơi sau khi vui chơi hết nấc bạn sẽ được thư giãn và phục vụ tận tình, lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho cuộc vui chơi tiếp theo. Cattour sẽ bật mí cho bạn những khách sạn du lịch Cửa Lò chất lượng, đáng tin cậy nhất được đánh giá rất cao từ TripAdvisor dành cho bạn.

    Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm, những địa điểm và hoạt động vui chơi thú vị nhất tại Cửa Lò

    Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm, những địa điểm và hoạt động vui chơi thú vị nhất tại Cửa Lò

    27/12/2018

    Lựa chọn đến với Cửa Lò để đón một kì nghỉ hè trong năm mới thì đương nhiên là tuyệt vời rồi. Cửa Lò là nơi vừa có biển, vừa có đảo, xung quanh rộng hơn nữa là thành phố Vinh – Quê hương Bác Hồ có rất nhiều các điểm tham quan bạn nên tới khi đến đây. Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khám phá hết Cửa Lò.

    Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò bằng tàu hỏa, bạn đã thử chưa?

    Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò bằng tàu hỏa, bạn đã thử chưa?

    31/10/2018

    Du lịch Cửa Lò bằng tàu hỏa , trào lưu đi du lịch bằng tàu hỏa đang được các bạn trẻ đón nhật nhiệt tình, không chỉ bởi vì nó là phương tiên an toàn, tiện lợi nhất cho phép bạn vẫn gần gũi được với thiên nhiên, cung đường đi qua. Mà còn bởi bạn còn có thể cho ra lò cả một bộ ảnh film đầy nét xưa cũ. Vì vậy, cùng mình pack đồ, leo lên chuyến tàu sớm nhất, tiến tới vùng biển mơ mộng Cửa Lò nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo