Chùa Hương khai hội vào ngày nào, kinh nghiệm đi chùa Hương mùa du xuân lễ hội

20/11/2018 / 602

Cứ mỗi dịp xuân về, trăm hoa đua nở, người người đi chùa trẩy hội, cầu may mắn đầu năm cho nhà nhà an vui, người người hạnh phúc. Một trong những địa điểm du xuân cầu may nổi tiếng của miền Bắc đó là chùa Hương, nơi từ xưa đã nổi tiếng với “Nam Thiên đệ nhất động”.

Mục lục bài viết

    Chùa Hương khai hội vào ngày nào? Kinh nghiệm đi chùa Hương

    Theo thường lệ, lễ hội chùa Hương chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch, nhất là vào khoảng rằm tháng giêng đến gần ngày 20 tháng hai âm lịch. Vì thế du khách có thể tới du lịch chùa Hương vào bất cứ thời gian nào trong khoảng thời gian này đều được tận hưởng không khí tưng bừng của lễ hội.

    Tìm hiểu chi tiết về Chùa Hương

    Bến thuyền Chùa Hương
    • Đường đến chùa Hương
    Nằm ngay gần trung tâm thủ đô Hà Nội, du khách có thể lựa chọn đi tour chùa Hương bằng cách đi xe máy, ô tô hay thậm chí là xe bus.
     
    Bạn có thể đi theo hướng Nguyễn Trãi - Hà Đông rồi rẽ trái tại ngã ba Ba La rồi đi Vân Đình. Đi thẳng đường này rồi tới Tế Tiêu sau đó rẽ trái và hỏi dân địa phương đường đến chùa. Ngoài lựa chọn này, bạn cũng có thể chọn di chuyển theo hướng quốc lộ 1A Pháp Vân-Cầu Giẽ rồi rẽ ngay tại nút giao Đồng Văn sau đó đi vào quốc lộ 38, chạy thẳng theo hướng chợ Dầu là đến chùa Hương.
     
    Với những ai không biết đường hãy sử dụng phương tiện xe bú, vừa đơ giản lại không lo lạc  đường.
    • Đi chùa Hương mất bao lâu
    Nếu muốn khám phá hết những điểm đến khi đi tour đi chùa Hương thì hãy dành trọn 2 ngày nhé. Nếu quá ít thời gian, bạn hoàn toàn có thể chọn khám phá đền Trình, chùa Thiên Trù, động Hương Tích thông qua hệ thống cáp treo hiện đại.
     
    Để tránh thét giá cao cũng như hiện tượng cò trong dịp đi lễ bạn nên mua vé tại quầy của Ban quản lý du lịch không nên mua của người bán trên đường hay những địa điểm không rõ ràng khác.
     
    Với những thông tin trên, rất mong giúp ích được cho các bạn khi tìm kiếm thông tin du lịch chùa Hương, để bạn có những chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi tham quan khu danh thắng nổi tiếng này. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour đi chùa Hương cũng như tour du lịch chùa Hương 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch chùa Hương hàng đầu!
     
    Du lịch tâm linh là gì? Các tour du lịch tâm linh miền Bắc nổi tiếng nhất
    Những ngôi chùa bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch chùa Hương 1 ngày
     
    Di chuyển bằng cáp treo giúp các bạn tiết kiệm thời gian tham quan Chùa Hương
     
    Trời mưa cũng không làm giảm nhiệt đi lễ chùa
     
    Khung cảnh Chùa Hương tuyệt đẹp
    Đọc thêm: 
    Cùng khám phá những con đường ngập tràn hương vị mùa thu Hà Nội hoa sữa
    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour chùa Hương 1 ngày
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: chùa Hương Lễ hội

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Du lịch Châu Âu mùa đông khám phá những lễ hội mùa đông hay và đặc sắc nhất

    Du lịch Châu Âu mùa đông khám phá những lễ hội mùa đông hay và đặc sắc nhất

    26/09/2019

    Châu Âu mùa đông khá lạnh để đi du lịch nhưng đừng quá lo lắng vì đã có những lễ hội mùa đông vô cùng sôi động, náo nhiệt có thể làm nóng cả trời đông lạnh giá. Hãy cùng Cattour khám phá những lễ hội mùa đông thú vị nhất ở châu Âu trong mùa đông này nhé!

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul 2024 – Seoul International Fireworks Festival 2024

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul 2024 – Seoul International Fireworks Festival 2024

    17/09/2019

    Từ ngày 1 – 5/10/2024, ở bên bờ sông Hàn, thành phố Seoul, Hàn Quốc sẽ diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul (Seoul International Fireworks Festival 2024) cực hoành tráng. Các bạn nhớ lưu lại lịch để tham gia nhé!

    16 bãi biển đẹp nhất Nhật Bản dành riêng cho bạn!

    16 bãi biển đẹp nhất Nhật Bản dành riêng cho bạn!

    31/05/2019

    Khi bạn nghĩ về một điểm đến hình ảnh của những bãi biển, Nhật Bản có thể không phải là địa điểm đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Trên thực tế, bạn có thể sẽ nghĩ về Hawaii, Seychelles hoặc Caribbean, tùy thuộc vào vị trí hiện tại của bạn. Và nếu bạn đang trong chuyến du lịch đến Nhật Bản, bạn sẽ ngạc nhiên một cách thú vị bởi những bãi biển tuyệt đẹp ở “xứ sở mặt trời mọc” này.

    Tìm hiểu về lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum có một không hai tại Busan

    Tìm hiểu về lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum có một không hai tại Busan

    26/04/2019

    Lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum là một lễ hội đã có từ rất lâu đời, Hàn Quốc. Lễ hội diễn ra nhằm đón mừng kì trăng tròn tháng đầu tiên sau dịp lễ trung thu Seollal - tết âm lịch Hàn Quốc, đồng thời cũng được xem là những ngày mặt trăng lớn nhất, tròn trịa nhất trong một năm

    Lễ hội đền Cửa Ông Quảng Ninh – Thời điểm diễn ra và các nghi thức tế lễ

    Lễ hội đền Cửa Ông Quảng Ninh – Thời điểm diễn ra và các nghi thức tế lễ

    28/01/2019

    Vào dịp đầu xuân năm mới, du khách đi lễ đền Cửa Ông thường lựa chọn đi vào thời điểm diễn ra lễ hội đền Cửa Ông để được tham dự một trong những lễ hội độc đáo và lớn nhất ở miền Bắc.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo