Ốc ruốc một trong những món ốc Quảng Bình được rất nhiều người tìm kiếm

24/04/2019 / 2,625

Ốc ruốc Quảng Bình được ví như một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho cư dân vùng đất ven biển miền Trung. Những con ốc nhỏ xíu như chiếc khuy cài áo, trông khá bắt mắt nhưng lại là món ăn vô cùng nổi tiếng mà bạn nên thử một lần.

Mục lục bài viết
    Nếu ai sinh ra và lớn lên ở vùng đất duyên hải miền Trung thì món ốc ruốc hay còn gọi là ốc lể đã không còn quá xa lạ. Đây là món ăn gắn bó với cả tuổi thơ của những người con miền duyên hải ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam.
     

    I. Ốc ruốc Quảng Bình, món quà quý giá của biển cả ban tặng cho cư dân vùng ven

    Cứ đến độ tháng Giêng, mùa ốc ruốc lại xuất hiện khoảng chừng 3 tháng và được đem bán ở hầu hết những khu chợ lớn, nhỏ khi đi tour Quảng Bình. Bạn cũng có thể thấy những thau ốc ruốc cỡ đại nấu sả thơm được bày bán khắp mọi nơi.
     
     
    Tuy ốc ruốc trông có vẻ nhỏ bé nhưng nếu đã thử qua một lần, bạn chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi cái vị hấp dẫn của món ốc này. Khi ăn ốc ruốc cũng kỳ công lắm, người ta không luộc như các loại ốc bình thường mà chúng được nêm muối, bột ngọt, lá chanh, ớt xào đều tay với dầu ăn là chín. Bên cạnh đó, bản thân con ốc ruốc khá là bé nên người đầu bếp còn cần phải biết cách làm thật khéo để ốc không bị teo hết thịt, vừa khó để nhể lại mất đi độ giòn và ngọt tự nhiên của ốc.
     
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
     
    Ốc ruốc là loại ốc khá đẹp, nếu chỉ nhìn qua, bạn có thể sẽ không biết đến đây là loại ốc có thể ăn được. Theo đó, ốc ruốc ngoài để ăn lấy phần ruột ra thì còn có thể sử dụng vỏ ốc làm đồ trang trí, tạp tác hoa văn trên đồ mỹ nghệ hoặc làm các loại vòng tay, vòng cổ đẹp mắt bán cho du khách. Thậm chí có những người nghệ nhân còn làm tranh nghệ thuật từ vỏ ốc ruốc nữa đấy.
     
    Ốc ruốc không có quanh năm cho nên bạn có thể đến du lịch Quảng Bình vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 dương lịch, khi ốc ruốc vào mùa để có dịp thưởng thức món ăn đặc sản thú vị của mảnh đất miền Trung này nhé.
     
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
     

    II. Cách chế biến món ăn từ ốc ruốc có gì đặc biệt không

    Để chế biến món ốc ruốc cũng phải mất khá nhiều công đoạn cầu kỳ. Theo đó, khi ốc được cào mang về nhà, người dân sẽ phải rửa đi rửa lại nhiều lần bằng nước biển hoặc nước vo gạo để ốc sạch, không chứa sạn cát. Tuy nhiên sau đó, người ta tiếp tục ngâm ốc với nước biển trong vòng 24 tiếng đồng hồ thì mới sạch cát được.
     
    Ốc ruốc khi được chế biến xong cần phải giữ được độ ngọt vốn có của nó, dễ nhể ốc và thịt ốc không bị rã. Thịt ốc ruốc tuy bé tẹo nhưng qua chế biến có vị cay cay, mằn mặn, … nhất là phần đuôi ốc. Theo cách thông thường, người ta thường phơi ốc trên bếp, rải sả, ít muối ớt và tiêu cho ốc được ngấm vị. Sau đó, nếu có khách vào quán gọi món, người bán hàng mới bắt đầu trộn các loại gia vị như dầu phi hành khô, muối ớt, bột ngọt, đảo nhanh tay rồi gói ghém lại kèm với một ít gai bưởi đã được chuẩn bị sẵn. Khi ăn món ốc ruốc điều đặc biệt không thể thiếu là nước mắm gừng cay.
     
    Có gì trong tour Quảng Bình 4 ngày tại Cattour 
     
    Thưởng thức ốc ruốc chẳng cần quá khó khăn vì người ta dễ dàng khều ốc ra khỏi vỏ của nó rồi cho vào miệng. Tuy vậy, cái thức quà này hóa ra ăn cũng cầu kỳ lắm, vì có khi phải khều đến 10 con ốc chấm bỏ vào miệng rồi mới nhai một thể. Mặc dù ăn ốc ruốc có hơi "cực" chút nhưng chẳng mấy ai mà không say mê cái vị ngon ngọt, béo bùi, cay thơm của món ăn này.
     
    Đã đi ăn ốc thì luôn nên có nhóm đi cùng mới vui. Vừa khều từng con ốc bé xíu, mằn mặn trên que chanh lại rôm rả tám chuyện với nhau, quả thật là thú vị. Vì thế mà nếu bạn có đi tour Quảng Bình cùng bạn bè và gia đình thì đừng quên ghé qua và thử vài món ốc hấp dẫn này nhé.
     
     

    III. Địa chỉ ăn ốc ruốc Quảng Bình ở đâu là ngon nhất

    Một số địa chỉ có bán ốc ruốc Quảng Bình ngon, hấp dẫn:
    • Quán Phương Hà: Tiểu khu 15, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán Ốc ngon: Số 45 Ngô Quyền, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán Dì Thái: Tiểu khu 15, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    Hy vọng bài viết trên sẽ là gợi ý thú vị về món ăn đặc sản không thể thiếu mỗi khi có dịp đến du lịch Quảng Bình đây vào mùa ốc ruốc nhé. Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các chương trình tour ghép Quảng Bình cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất nhé!
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình ốc Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo