9 món quà lưu niệm truyền thống nên mua làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc

30/08/2018 / 871

Khi du lịch tới một quốc gia khác, điều sẽ khiến bạn khác đắn đo chính là việc lựa chọn những món quà độc đáo, mang đậm nét đặc trưng của đất nước đó về làm quà, làm kỉ niệm. Qua bài viết này, mình sẽ gợi ý những món đồ truyền thống rất đáng mua ở Hàn Quốc.

Mục lục bài viết

    1. Trà Hàn Quốc                                                         

    Thị trường trà ở Hàn Quốc rất đa dạng, phong phú, với đủ các loại khác nhau, công dụng khác nhau để, hương vị khác nhau để chắc chắn rằng, không ai là không thể lựa chọn cho mình một loại trà ưa thích cho bản thân. Cũng chính vì lý do đó mà trà, trở thành một mặt hàng rất phù hợp để theo chân bạn về nhà làm quà lưu niệm khi đi tour du lịch Hàn Quốc.
    Một trong những loại trà phổ biến nhất là "deachu-cha" hay " trà jujube", không có chất bảo quản và có vị ngọt thanh mát.
     
     
    Mang một hương vị hoàn toàn khác biệt với trà deachu-cha, một hương vị trà cũng rất được ưa chuộng khác là trà lúc mạch hay trà kiều mạch. Đây cũng là một loại nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn truyền thống của người Hàn Quốc, như là làm thành mì lúc mạch hay bánh mì lúc mạch, rất tốt cho sức khỏe.
     
     
    Nếu bạn là người ưa thích vị chua và ngọt của cam thì "yuja-cha" sẽ dành cho bạn. Được làm thành dưới dạng mứt cam hoặc thạch, loại trà này pha chế rất đơn giản, chỉ cần bạn lấy một ít thạch, mứt cam cho vào cốc, rồi cho thêm nước sôi vào cốc, khuấy đều lên và thưởng thức thôi, một thức trà rất thích hợp cho suốt mùa đông lạnh. Bạn có thể mua được những loại trà tốt ở bất kì khu chợ hay siêu thị nào ở quanh Seoul.
     
     
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất

    2. Quạt giấy truyền thống Hàn Quốc

    Một trong những đặc trưng tiêu biểu nhất của nghệ thuật trên giấy của Hàn Quốc đó là " buchae" hay được hiểu là quạt giấy. Sự màu sắc và những thiết kế vẽ trên quạt giấy rất đa dạng và phong phú.
     
     
     
    Dưới triều đại Joseon, những chiếc quạt được được sử dụng như công cụ trong các màn múa truyền thống, cũng như trong những nghi thức của hoàng cung. Bạn có thể tìm và mua chúng ở Insadong, nó là nơi đặc biệt mà các nghệ nhận Hàn Quốc tỉ mẩn miệt mài tạo ra những chiếc quạt giấy chất lượng, thể hiện lòng biết ơn, sự trân trọng cũng như gìn giữ những giá trị truyền thống của nghệ thuật cổ.
     
    Xem thêm: Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy? 
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp?

    3. Dấu khắc chữ Dojang

    Phần lớn các nghệ nhân và những nhà thư pháp vẫn thích được sử dụng con dấu truyền thống được gọi là "dojang". Những con dấu truyền thống này được làm bằng gỗ, vàng hay có thể còn từ đá cẩm thạch.
     
     
     
    Ngày nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều những nghệ nhân quanh Seoul, những chuyên gia trong việc làm ra những con dấu "dojang" riêng đặc biệt theo yêu cầu của bạn. Nếu như bạn muốn có được cho mình một con dấu như vậy, sở hữu một phần nét đẹp truyền thống văn hóa châu Á cổ này, thì bạn có thể khắc tên mình bằng chữ Hàn hay chữ Trung Quốc lên những con dấu mà luôn luôn có sẵn ở quanh khu Myeongdong, Insadong và Bukchon ở Seoul.
     
     
    Đi tour Hàn Quốc cần lưu ý những gì? 

    4. Trang phục truyền thống Hanbok

    Hanbok chắc chắn không còn xa lạ đối với hầu hết chúng ta nữa, như Việt Nam có "Áo Dài" thì Hàn Quốc có "Hanbok". Bộ trang phục này có giá thành không hề rẻ những nó rất đáng để bạn chịu chi mang về một bộ lễ phục cho riêng bản thân mình.
     
     
    Trang phục Hanbok, với đường may đơn giản nhưng tinh tế từng đường kim mũi chỉ, cũng chia rõ thành trang phục cho nam và trang phục dành cho nữ riêng vậy.
    Hanbok nữ thì bao gồm: một áo khoác ngắn  - " jeogori" và một váy thắt eo cao -  "chima". Jeogori có thể ngắn chỉ vừa đủ để che ngực hoặc cũng có thể là dài đến eo ( có hình dáng lưỡi liềm cong lên hoặc đơn giản là gấu áo thẳng). Đi kèm với jeogori là nơ otgoreum, được tạo nên từ hai dải vải dài buộc chặt vào nhau. Ngoài ra có thể còn mặc thêm một lớp "hanbok trong" hoặc cũng có thể là "jeogori" nhưng tất cả đều là màu trắng. Lưu ý, mặc trang phục hanbok cả nam hay nữ đều phải đi tất trắng "beoson" và những đôi giày hình chiếc thuyền.
    Hanbok nam bao gồm: jeogori, quần baji và áo choàng durumagi. Áo choàng durumagi dài đến đầu gối hoặc hơn, jeogori thì ngang hông, quần baji thì rộng và bó ở gấu. Đi kèm với hanbok của nam là mũ – "gat", dây buộc ngang lưng dalleyong và giày.
     
     
    Trang phục truyền thống này bắt đầu có từ triều đại Joseon. Bây giờ, rất nhiều người Hàn Quốc mặc hanbok vào những ngày lễ, hay dịp đặc biệt. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều các du khách nước ngoài mặc hanbok dạo quanh đường phố ngắm cảnh, vui chơi. Nơi phổ biến mà bạn có thể tìm cho mình ngay một bộ hanbok là ở khu mua sắm Dongdaemun Shopping Complex, hay nếu để kinh tế hơn bạn có thể thuê một bộ mặc trong ngày.
     
     
    Tham khảo ngay các tour du lịch Hàn Quốc cùng Cattour ở Hàn Quốc để cùng tham gia trải nghiệm mặc hanbok và nhiều hoạt động thú vị khác tại đây nhé! 
     

    5. Gối của Hàn Quốc

    Cùng với các ký tự truyền thống và những bông hoa được thêu tinh tế. Những chiếc gối của người Hàn Quốc không chỉ đẹp đẽ bắt mắt ở vẻ bề ngoài mà còn rất độc đáo cả ở phía bên trong của ruột gối. Có thể bạn sẽ thấy bất ngờ nhưng thực tế, những chiếc ruột gối được phủ đầy bằng vỏ của lúa mạch để khi nằm, chiếc gối có thể biến đổi phù hợp với dáng đầu của người nằm một cách hoàn hảo. Nó thực sự rất tiện và rất tốt giúp cho chúng ta thoải mái để có giấc ngủ ngon hơn, được cả bác sĩ khuyên dùng.
    Bạn có thể tìm mua ngay cho mình chiếc gối khi đi tour Hàn Quốc này ở khu chợ Namdaemun.
     

    6. Ginseng

    Đơn giản chỉ cần nói "nhân sâm Hàn Quốc" là đã đủ để biết mức độ nổi tiếng, độ bổ dưỡng đã đang và được nói rất nhiều xung quanh chúng ta.
     
     
    Được biết đến trên toàn thế giới, nhân sâm Hàn Quốc cực kỳ tốt cho sức khỏe, lại rất đa dạng về mặt hàng cũng như những sản phẩm được chế biến ra từ thành phần chính là nhân sâm. Ngoài chuyện giá cả của chúng khá đắt, vì lợi ích của nó mang lại rất lớn mà, thì nhân sâm không chỉ với riêng người Hàn mà cả các khách du lịch Hàn Quốc, từ các nơi coi nó như là một món quà hoàn hảo để biếu tặng, để tự thưởng cho bản thân mình giúp tăng cường sức khỏe.
     
     
     
    Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 
    Hãy ghé qua Seoul Herbal Medicine Market để lựa chọn những sản phẩm từ nhân sâm tươi cho đến những nước bổ sung năng lượng, rượu, trà,… từ nhân sâm nhé
     

    7. Rong biển khô

    Người Hàn yêu rong biển. Họ không những nấu canh mà còn rất nhiều sản phẩm rong biển khô với đa dạng mùi vị để ăn khác nhau. Theo như nghiên cứu, trong rong biển có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp nâng cao sức khỏe, đẩy lùi sự lão hóa. Bạn cũng có thể chế biến được rất nhiều các món ăn đa dạng khác từ rong biển khô như: nấu canh, làm cơm cuộn rong biển, rong biển cuộn trứng,...
     
     
     
     
     
    Bạn có thể chọn lựa từ đồ ăn vặt kiểu bim bim rong biển vị dầu olive, vị hành hay cả vị wasabi đến vị cay của ớt bột.
     

    8. Hanji

    Hanji là nghệ thuật làm giấy truyền thống của Hàn Quốc. Hiện nay, khi quá trình hiện đại văn mình của tầng lớp trẻ phát triển mạnh mẽ, thì vẫn có những nghệ nhân hàng đầu vẫn duy trì, đam mê với những sản phẩm, trang giấy Hanji. Sản phẩm giấy làm ra được sử dụng rất đa dạng, bạn có thể thấy như đen lồng, quạt, bưu thiếp hay thiệp, chiếc ô, hay ngay cả quần áo được làm từ hanji.
     
     
     
    Khoảng 100 năm về trước, giấy hanji đã bắt đầu được sử dụng trong việc làm cửa sổ, giấy dán tường, hay làm thành những cánh cửa truyền thống trong nhà của người Hàn xưa. Một gợi ý cho món quà hanji khác, phổ biến không kém đó chính là những hộp đựng được tạo nên từ hàng trăm lớp giấy xếp lên nhau. Và nơi tốt nhất bạn có thể mang về cho mình những món quà nghệ thuật này ở Seoul đó là khu Gyeongil Hanji Department Store hoặc độc đáo hơn bạn có thể tự tạo cho mình một sản phẩm từ hanji – handmade ở tiệm làm thủ công Hanji Chueok.

    9. Soju

    Quần áo truyền thống, nghệ thuật truyền thống, đồ ăn truyền thống và bây giờ sẽ là đồ uống truyền thống của Hàn Quốc, rượu Soju. Đây có lẽ là đối với bản thân mình, sẽ là lựa chọn đầu tiên dành cho du khách đi tour Hàn Quốc mua mang về nhà.
     
     
    Được làm ra từ công thức truyền thống bao gồm gạo, lúa mạch, lúa mì. Trong những năm trở lại đây, soju được nghiên cứu mở rộng ra với hương vị được thêm vào tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng, điển hình như có vị nho, vị cam quýt Hàn Quốc, vị bưởi, vị đào. Văn hóa uống của người Hàn, những phép ứng xử hay cách thức uống rất được xem trọng và bạn nên học cách uống sao cho đúng như thể hiện lòng tôn trọng với văn hoa đất nước bạn. Cúi đầu và giữ ly rượu bằng cả hai tay khi được người lớn rót rượu cho, là một trong những ví dụ cho quy tắc uống của người Hàn Quốc.
     
    Tìm hiểu về Soju
    Xem thêm:
    Vi vu tour du lịch Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
    Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi tour du lịch Hàn Quốc? Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? 
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi những đâu chơi? Ăn những gì? 
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy?

    Xem thêm: du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo