Đặc sản du lịch Sầm Sơn - 11 món ăn mà bạn không thể không thử

16/10/2018 / 1,246

Sầm Sơn đâu chỉ có biển đẹp, Sầm Sơn còn có vô vàn đồ ăn ngon. Các bạn đã biết những đặc sản du lịch Sầm Sơn nổi tiếng nhất định phải thử một lần chưa?

Mục lục bài viết

    I. Nem chua - món đặc sản du lịch Sầm Sơn nổi tiếng nhất

    Hầu như ai đi du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa về cũng xách hàng cân nem chua về làm quà. Thứ hương vị ngọt dịu, chua nhẹ của men chua cùng với độ giòn sần sật của bì heo và vị cay nồng của tỏi ớt làm xiêu lòng bất cứ ai nào từng nếm thử. Nem chua được gói cẩn thận trong từng lớp lá chuối xanh để bảo quản và lên men.

    Mặc dù không phải mỗi Thanh Hóa mới có nem chua nhưng chỉ có nem chua Thanh Hóa mới có hương vị đặc trưng rất riêng mà không một vùng miền nào có được.

    Ở Sầm Sơn Thanh Hóa bạn có thể tìm mua nem chua tại bất cứ đâu. Tuy nhiên, nếu muốn an toàn và chất lượng nhất bạn có thể mua tại 2 cửa hàng Tím Diệp và Thủy, là 2 cửa hàng nem chua ngon nổi tiếng Thanh Hóa ở chợ Điện Biên trên đường Phan Chu Trinh.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Nem chua là đặc sản du lịch Sầm Sơn nổi tiếng mà ai cũng muốn mua làm quà
     

    II. Các loại hải sản cua, ghẹ biển

     

    Tất nhiên là đi biển thì không thể bỏ qua các món hải sản rồi. Đây là loại đặc sản du lịch Sầm Sơn chính mà nhất định bạn phải thử. Chỉ cần dậy sớm một chút, ra làng chài để chọn mua những con cua, ghẹ tươi ngon nhất vừa được kéo lên từ biển rồi nhờ nhà hàng chế biến giúp. Hải sản mua trực tiếp ở làng chài chắc chắn sẽ tươi hơn, ngon hơn và giá cả lại rẻ hơn nhiều so với ăn đồ hải sản trong nhà hàng.

    Tuy nhiên, bạn nên giám sát và chắc chắn rằng nhà hàng làm đúng đồ hải sản của mình nhé, phòng trường hợp một số nhà hàng đánh tráo nguyên liệu khiến món ăn không còn tươi ngon và hấp dẫn.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Đừng quên thử các loại hải sản cua, ghẹ của biển Sầm Sơn nhé
    Xem thêm: Có gì hot trong tour Hà Nội Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

    III. Bề bề hấp - món đặc sản du lịch Sầm Sơn không thể thiếu trên bàn ăn

     

    Bề bề hấp bia hoặc hấp gừng xả là một món ăn rất được ưa thích của nhiều du khách khi đến với Sầm Sơn.  Những con bề bề thơm ngon, béo ngậy, đậm đà hương vị làm cho bữa ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn nhiều. Bạn hãy cố gắng ra làng chài vào sáng sớm để đảm bảo mua được nguyên liệu tươi ngon nhất nhé.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Bề bề tại Sầm Sơn vô cùng tươi ngon và hấp dẫn
     

    IV. Sò huyết nướng mỡ hành

     

    Sò huyết tại biển Sầm Sơn đặc biệt thơm ngon và béo múp.  Thưởng thức những con sò huyết nóng rẫy được nướng trên than hồng cung vị béo ngậy của mỡ, vị bùi bùi của lạc chắc chắn khiến cho bạn không thể cầm lòng được. Ngoài ra, sò huyết có thể chế biến hấp hay sốt me cũng rất hấp dẫn.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Sò huyết nướng mỡ hành - ngọt thơm, béo ngậy
     

    V. Mực nhồi thịt

     

    Người Thanh Hóa có cách chế biến món mực rất đặc biệt. Đó chính là mực nhồi thịt. Những con mực phải được lựa chọn kỹ càng để có nguyên liệu tươi ngon nhất. Đến công đoạn chế biến cũng rất cầu kỳ và tỉ mỉ. Người ta nhồi vào thân mực những nguyên liệu là thịt nạc vai, mộc nhĩ, nấm hương, miến, hành tươi,... đã được băm nhuyễn rồi trộn đều với gia vị và hạt tiêu tạo nên hương vị thơm ngon rất đặc trưng, không còn vị tanh của hải sản. Mực được hấp chín trên xửng hấp, lúc gần ăn mới đem chiên vàng trên chảo ngập dầu.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Mực nhồi thịt - món đặc sản du lịch Sầm Sơn nhất định phải thử
     

    VI. Cháo lươn

     

    Gọi là cháo nhưng cháo lươn ở Sầm Sơn Thanh Hóa được chế biến khá khác biệt so với các vùng khác. Rất nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy bát cháo lươn giống như bát canh nấu loãng với nước cháo trong và gạo còn nguyên hạt đặc biệt là có rất nhiều lươn. Bát cháo được bưng ra thơm mùi hành, rau ngổ, mùi tàu. Người Thanh Hóa ăn cháo lươn với bánh đa vừng giống như người Hà Nội ăn cháo với quẩy nóng vậy.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Đặc sản cháo lươn của người Thanh Hóa
     

    VII. Cháo ngao

     

    Không phải sơn hào hải vị hay món ăn sang chảnh gì, cháo ngao chỉ là món ăn vỉa hè dân dã mà vẫn được xem là đặc sản khi đi tour Sầm Sơn. Vị thơm của gạo hòa quyện cùng vị ngọt của ngao, cộng thêm hương vị cay ấm của chút tiêu ớt khiến cho bạn không thể nào cầm lòng được.

    Cháo ngao là món ăn tuyệt vời dành cho bữa phụ buổi chiều hoặc tối dạo biển của bạn đấy nhé.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Cháo ngao - thức ăn vặt bình dân mà hấp dẫn
     

    VIII. Bánh cuốn

     

    Khác với bánh cuốn Hà Nội và bánh cuốn Cao Bằng, bánh cuốn Thanh Hóa có nhân bằng tôm, gói lại rồi cắt miếng. Khi ăn bánh cuốn chấm với nước chấm chua ngọt rất đặc trưng của vùng biển Sầm Sơn tạo nên một món ăn tuyệt vời, vừa dân dã nhưng cũng vô cùng hấp dẫn và khác biệt.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Bánh cuốn Thanh Hóa nhân tôm rất đặc trưng
     

    IX. Bánh gai Tứ Trụ

     

    Bánh gai Tứ Trụ trước đây chỉ được làm trong dịp lễ tết, ngày hội hay giỗ chạp. Hiện nay, bánh được sản xuất quanh năm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và các khách du lịch muốn mua về làm quà.

    Cái đặc trưng của bánh gai tại đây là bánh được làm từ các nguyên liệu lá gai, gạo nếp, đậu xanh, dầu chuối, đường, mật mía,...chứ không phải làm từ thịt mỡ và hạt sen như bánh gai của Nam Định và Ninh Giang, tạo nên hương vị đặc trưng rất riêng mà không đâu có được. Ngay khi bóc bánh, bạn sẽ thấy hương thơm của lá gai, của gạo nếp và dầu chuối hòa cùng vị ngọt của mật mía rất hấp dẫn. 

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Bánh gai Tứ Trụ - Đặc sản xứ Thanh
     

    X. Bánh đa kê

     

    Dù không có cửa hàng nào nhưng những gánh hàng rong bán bánh đa kê cũng khiến cho món ăn này trở thành đặc sản du lịch biển Sầm Sơn nổi tiếng. Những chiếc bánh đa được phết lên một lớp kê nấu chín, một lớp đậu giã nhuyễn và một lớp đường kính trắng cũng tạo nên một món ăn rất đặc trưng và hấp dẫn. Nếu đến Sầm Sơn du lịch bạn nhất định phải thử bánh đa kê một lần nhé.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Bánh đa kê - thức ăn vặt độc đáo
     

    XI. Chè lam Phủ Quảng

     

    Thanh chè lam vàng ươm sẽ đúng vị nhất khi thưởng thức cùng chén trà xanh, tạo nên một thú vui rất đặc trưng của người Thanh Hóa. Cắn miếng chè lam giòn tan, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm bùi của gạo nếp hòa cùng vị cay nóng của gừng, vị ngọt dịu của mật mía rất hấp dẫn khó quên.

    Chè lam Phủ Quảng cũng là món quà đặc sản du lịch Sầm Sơn bình dị mà ý nghĩa nhất dành cho người thân và bạn bè đấy nhé.

    đặc sản du lịch sầm sơn
    Chè lam thưởng thức cùng trà xanh là chuẩn vị
     

    Nếu đến Thanh Hóa, bạn nhất định phải ít nhất một lần thử những món đặc sản du lịch Sầm Sơn nổi tiếng này nhé. Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Sầm Sơn 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa cũng như tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Sầm Sơn hàng đầu!

    Xem thêm:
    Bật mí 5 điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm
    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.

    Xem thêm: Sầm Sơn du lịch Sầm Sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đền Cô Tiên – Ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Sầm Sơn

    Đền Cô Tiên – Ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Sầm Sơn

    23/02/2019

    Đền Cô Tiên nằm cách bãi biển Sầm Sơn khoảng hơn 5km về phía Tây Nam, ngay gần điểm tham quan Hòn Trống Mái nổi tiếng (chỉ cách Hòn Trống Mái 750m) nên nơi đây là điểm du lịch được rất nhiều du khách viếng thăm mỗi khi đi du lịch Sầm Sơn.

    Hòn Trống Mái – Điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

    Hòn Trống Mái – Điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

    23/02/2019

    Đi du lịch biển Sầm Sơn, không ai là không biết tới Hòn Trống Mái. Địa danh du lịch này quả thực là điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

    Đền Bà Triệu – Ngôi đền gần 2000 năm tuổi ở ngay gần bãi biển Sầm Sơn

    Đền Bà Triệu – Ngôi đền gần 2000 năm tuổi ở ngay gần bãi biển Sầm Sơn

    22/02/2019

    Đền Bà Triệu là ngôi đền được nhân dân xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa lập ra để thờ phụng Bà Triệu – vị nữ tướng có công lớn trong việc đánh đuổi quân xâm lược nhà Ngô vào thế kỷ thứ III.

    Cùng trải nghiệm chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour

    Cùng trải nghiệm chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour

    31/12/2018

    Sầm Sơn từ trước đến nay vẫn là địa điểm du lịch hot được rất nhiều du khách ưa thích. Và chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách du lịch. Cùng tìm hiểu xem tour du lịch này sẽ giúp bạn trải nghiệm, khám phá những gì tại thành phố biển Sầm Sơn nhé

    Review chuyến nghỉ dưỡng tại khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn

    Review chuyến nghỉ dưỡng tại khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn

    28/12/2018

    Từ xưa đến nay Sầm Sơn vẫn luôn là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất mỗi dịp hè về. Đặc biệt là từ khi có khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn thì lượng khách du lịch đổ về đây ngày càng đông, bất kể mùa nào trong năm. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến nghỉ dưỡng tại khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn này thì hãy đọc bài viết review của một bạn trẻ dưới đây để có kế hoạch phù hợp cho mình nhé.

    Kinh nghiệm du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn - cho một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn - cho một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn

    19/12/2018

    Nếu bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở thành phố biển Thanh Hóa thì khu du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn dành cho mọi du khách

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo