Đi Lào có cần xin visa không? Sang Lào cần giấy tờ gì???

28/06/2019 / 8,681

Bạn muốn đi du lịch tại đất nước Lào đáng yêu và thân thiện, nhưng chưa biết “đi Lào có cần xin visa không” và “sang Lào cần giấy tờ gì”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhất nhé.

Mục lục bài viết

    I. Sang Lào có cần xin visa không? Lào miễn visa cho những nước nào?

     

    1. Sang Lào có cần xin visa không?

     

    Visa (thị thực) là giấy chứng nhận của cơ quan nhập cư thuộc một quốc gia nhằm xác nhận rằng một người nào đó được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia đó trong một khoảng thời gian quy định.

    Vì cùng nằm trong khối các nước Asean và theo chính sách thỏa thuận miễn visa song phương giữa 2 quốc gia Việt Nam và Lào nên Lào miễn visa cho du khách Việt khi thời gian lưu trú của du khách là dưới 30 ngày (nếu muốn lưu trú ở Lào trên 30 ngày thì phải xin visa Lào theo quy định). Như vậy Cattour xin được khẳng định rằng nếu bạn chỉ đi du lịch Lào một vài ngày hay một vài tuần (không quá 30 ngày) thì sẽ không cần phải xin visa Lào.

    Đi Lào có cần visa không

    2. Lào miễn visa cho những nước nào?

     

    Không chỉ có công dân Việt Nam được miễn visa Lào mà công dân của các quốc gia sau đây cũng được miễn visa Lào: Brunei (14 ngày), Campuchia (30 ngày), Indonesia (30 ngày), Nhật Bản (15 ngày), Luxembourg (15 ngày), Malaysia (30 ngày), Mông Cổ (30 ngày), Myanmar (14 ngày), Philippines (30 ngày), Singapore (30 ngày), Hàn Quốc (15 ngày), Thụy Sĩ (15 ngày), Thái Lan (30 ngày) và Nga (30 ngày).

    Đi Lào có cần visa không

    3. Thủ tục xin visa Lào trên khi lưu trú tại Lào trên 30 ngày

     

    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

    Một bộ hồ sơ xin visa Lào (trường hợp lưu trú trên 30 ngày) đầy đủ cần có:

    • Hộ chiếu chưa quá thời hạn tối thiểu là 6 tháng (bản gốc)
    • Ảnh theo yêu cầu: ảnh 4x6, phông nền trắng, chụp không quá 6 tháng
    • Đơn xin visa theo yêu cầu
    • Sổ hộ khẩu (Photo công chứng)
    • Chứng minh nhân dân (Photo công chứng)
    • Xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay bay sang nước thứ 3, lịch trình chuyến đi...
    • Giấy tờ chứng minh tài chính cá nhân
    • Giấy tờ chứng minh việc làm
    • Thư mời (nếu có)

    Ngoài ra bạn cần phải cung cấp thêm một số giấy tờ liên quan khác (tùy thuộc vào mỗi hoàn cảnh cá nhân mà đưa ra những giấy tờ hợp lý để có bộ hồ sơ làm visa đi Lào đầy đủ để có thể thuyết phục nhân viên của Đại Sứ Quán).

    Bước 2: Nộp hồ sơ xin visa Lào tại Đại sứ quán  Lào hoặc lãnh sứ quán Lào và nộp lệ phí xin visa

    Bước 3: Theo dõi và nhận kết quả xin visa.

    Thường thì bạn sẽ nhận được kết quả xin visa sau 2 ngày làm việc.

    Đi Lào có cần visa không

    II. Sang Lào cần giấy tờ gì?

     

    1. Giấy tờ cần thiết nhất để sang Lào (trường hợp đi du lịch Lào bằng máy bay)

     

    Bao gồm:

    • Hộ chiếu: Hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng mới có thể nhập cảnh Lào
    • Tờ khai hải quan (tờ khai hải quan này sẽ thay thế cho visa đi Lào): Tờ khai được phát trên máy bay và bạn hãy tranh thủ điền luôn lúc trên máy bay hoặc cũng có thể xin được tại quầy làm thủ tục check – in.

    Ngoài ra để nhập cảnh tại Lào một cách dễ dàng và thuận lợi nhất bạn cần có thêm các giấy sau:

    • Chứng minh thư nhân dân: Giấy tờ tùy thân không thể thiếu khi bạn đi đâu và sang nước ngoài cũng cần phải có nhé. Chỉ là phòng trừ tình huống cần đến nhưng vẫn nên mang theo.
    • Vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay bay sang nước thứ 3: Vé máy bay khứ hồi (bay sang nước thứ 3) là một cơ sở nói lên việc bạn sẽ về nước (hoặc sang nước khác) chứ không ở lại Lào và số ngày bạn ở lại Lào. Nếu không may bị hỏi bạn có thể để nhân viên an ninh xem xét và rất hữu hiệu đấy.
    • Xác nhận đặt phòng khách sạn: bạn nên và chắc chắc phải đặt trước phòng khách sạn trước khi sang Lào. Thư điện tử xác nhận sự đặt phòng của bạn là một bằng chứng cho thấy bạn sẽ quay về chứ không có ý định ở lại Lào. Bạn cũng cần ghi nhớ địa chỉ khách sạn và số điện thoại để phòng khi bị hỏi đến hoặc điền vào tờ khai nhập cảnh.
    • Lịch trình chuyến đi: Một lịch trình du lịch rõ ràng, chi tiết có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi nhập cảnh tại Lào.
    • Thư mời (nếu có)
    • Các giấy tờ đảm bảo tài chính của bạn đủ để chi trả trong thời gian lưu trú tại Lào.

    Lưu ý: Các giấy tờ cần được dịch thuật ra Tiếng Anh hoặc tiếng Lào.

    Đi Lào có cần visa không

    2. Giấy tờ cần thiết nhất để sang Lào (trường hợp đi du lịch Lào bằng đường bộ)

     

    Hiện tại công dân Việt Nam tới Lào được miễn visa, chỉ cần mang theo hộ chiếu là được. Đến cửa khẩu thì xếp hộ chiếu để đóng dấu và nộp phí xuất, nhập cảnh là được. Xuất cảnh khỏi Việt Nam với phí 10.000 VNĐ. Nhập cảnh vào Lào với phí khoảng 20.000 kip (xấp xỉ 45.000 VNĐ)

    Ngoài dùng passport để nhập cảnh Lào thì những công dân Việt Nam ở các tỉnh có chung đường biên giới với Lào cũng có thể xin cấp giấy thông hành để nhập cảnh vào Lào. Mỗi giấy thông hành sẽ tốn 50.000 VNĐ.

    3. Một số lưu trong quá trình nhập cảnh vào nước Lào

     

    Về tiền tệ: Bạn nên mang theo một ít tiền mặt Lào và đô la Mỹ. Tuy nhiên không nên mang quá nhiều tiền mặt mà nên để tiền trong thẻ. Nếu bạn mang tiền mặt quá 5000 USD hay ngoại tệ giá trị tương đương sẽ phải khai báo với hải quan.

    Đi Lào có cần visa không

    Đối với các vật có giá trị trên 300 USD nên cầm theo hoặc để trong túi xách tay tiện cho việc kiểm tra, khai báo trong tờ khai hải quản ví dụ như camera hay máy ảnh...

    Thái độ tốt: Khi gặp nhân viên an ninh bạn không nên có những thái độ không tốt, nên bình tĩnh trả lời câu hỏi nếu được hỏi đến và tuân thủ các quy định tại sân bay.

    Bài viết này của Cattour đã trả lời thật chi tiết 2 vấn đề mà rất nhiều du khách quan tâm khi đi tour Lào là “đi Lào có cần xin visa không” và “sang Lào cần giấy tờ gì”. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với chuyến tour du lịch Lào sắp tới của bạn. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé!

    Xem thêm: 

    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo