14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

21/05/2019 / 791

Tới Phượng Hoàng Cổ Trấn – Một địa điểm du lịch xa lạ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, bỡ ngỡ từ không gian sống, đồ ăn, văn hóa cũng như nếp sinh hoạt.

Mục lục bài viết

    Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn không quá lớn, chỉ rộng khoảng 2km2 nhưng lại ẩn chứa rất nhiều điều thú vị.

    Nếu bạn có cơ hội đến với “trấn cổ bị lãng quên này” hãy nhớ lui tới 14 địa điểm du lịch, quam quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn dưới đây nhé!

    1. Nanhuamen (đường Nam Hải)

     
    Nanhuamen hay đường Nam Hải là một trong những lối vào Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây cũng là một địa điểm không thể bỏ qua cho du lịch Phoenix. Đây cũng là một công trình mang tính bước ngoặt của Phượng Hoàng Cổ Trấn và là ranh giới giữa Phượng Hoàng mới và cũ.
     
    Đường Hải Nam - Một trong những lối vào Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Đường Hải Nam - Một trong những lối vào Phượng Hoàng Cổ Trấn
     

    Đầu đường Nam Hải là thành phố cổ Phượng Hoàng, và bắt đầu từ chiếc cổng Nam Hải là thành phố mới. Ngoài ra, khu vực Nam Hải cũng là nơi tập trung nhiều khách sạn nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn.

    Xem thêm: 
    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy?

    2. Fenghuang Bridge (Tuyết Kiều)

     
    Tuyết Kiều (Snow bridge/ Xue qiao) là một trong bốn cây cầu “Tuyết – Vũ – Vụ – Phong” do họa sĩ đương đại xuất chúng Hoàng Vĩnh Ngọc thiết kế và bỏ vốn đầu tư. Bởi Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ là nơi lưu giữ những ký ức tuổi thơ hạnh phúc mà còn là nguồn cảm hứng bất tận trên con đường sáng tác nghệ thuật của ông.
     
    Fenghuang Bridge hay còn gọi là Tuyết Kiều - cây cầu cực đẹp và thơ mộng ở Phượng Hoàng
    Fenghuang Bridge hay còn gọi là Tuyết Kiều - cây cầu cực đẹp và thơ mộng ở Phượng Hoàng
     

    3. Xiong Xiling Former Residence (Nhà của Hùng Hy Linh)

     
    Nhà của Hùng Hy Linh là một địa danh văn hóa lịch sử nổi tiếng tại Trương Gia Giới, Trung Quốc. Hùng Hy Linh là nguyên Thủ tướng của Trung Quốc dưới thời Chủ tịch nước Vương Tuấn Khải.
     
    Nhà của Hùng Hy Linh là một địa điểm không thể bỏ qua khi tới du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Nhà của Hùng Hy Linh là một địa điểm không thể bỏ qua khi tới du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn
     

    Nhà của ông nằm ở một ngõ nhỏ trên phố Vấn Hưng ở phía Bắc thành phố Phượng Hoàng. Ngôi nhà nằm cách sông Đà Giang 200 m và là một ngôi nhà lát gạch với kiến trúc cổ điển ở miền Nam Trung Quốc. Hiện tại công trình có 4 phòng trong một cái sân và vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn với các đường nét kiến trúc của người Miêu. Nhà của Hùng Hy Linh được xếp vào danh sách đặc biệt bảo tồn bởi chính quyền địa phương. Ngôi nhà mở cửa cho công chúng từ năm 2000, thu hút hơn 100,000 người đến đây để tham quan và trở thành một trong những điểm nổi bật trong số các di tích văn hóa ở thành phố cổ Phượng Hoàng. Tại đây có một bức chạm khắc bằng đá trên bức tường của ngôi nhà với hình ảnh nổi của những con hươu và nai.

    Đi qua hiên là phòng chính. Ở hai bên cánh cửa gỗ của phòng chính, có một chiếc cặp với cây bút mạnh mẽ và chữ viết rõ ràng: "Một đời chân thành và lòng yêu nước, mong chờ sự hồi sinh của Trung Quốc, và một tổ chức từ thiện nửa thế hệ để điều hành một trường học vì sự giáo dục của đất nước. Đồng thời, ông cũng viết những công lao to lớn về tài năng của mình trong việc trau dồi lòng từ thiện cho đất nước Trung Quốc. Cấu trúc gỗ hai tầng hai tầng của phòng chính hiển thị cuộc sống và công việc của Xiong Xiling, một bức tranh rõ ràng, một văn bản sống động và cảm động, ghi lại bước chân của cuộc đời Xiong Xiling và diễn giải quỹ đạo của cuộc đời ông. Các vấn đề gia đình, các vấn đề nhà nước và các vấn đề thế giới đều nằm trong các tác phẩm của ông.

    4. Yangjia Ancestral Temple ( Đền Dương Gia)

     
    Đền thờ nhà họ Dương là 1 trong 24 ngôi đền thờ Tổ nằm tại Phượng Hoàng Cổ trấn, quận Phượng Hoàng. Người đời truyền tục rằng nhà họ Dương tại Phượng Hoàng Cổ trấn chính là hậu duệ của dòng dõi Dương Gia Tướng lừng danh đã bảo vệ quốc gia và triều đình trong thời nhà Tống (960-1276).
     
    Đền thờ Dương Gia - Nơi thờ tự hậu duệ của dòng dõi Dương Gia Tướng uy danh
    Đền thờ Dương Gia - Nơi thờ tự hậu duệ của dòng dõi Dương Gia Tướng uy danh
     

    Được xây dựng vào năm 1836 ngay bên cạnh bức tường thành cổ ở quận Đông Bắc của thị trấn, đền thờ nhà họ Dương là một khối kiến trúc tinh tế với các nét kiến trúc đậm chất văn hóa địa phương. Khi tới thăm đền thờ này, du khách sẽ được ngắm những cánh cửa, cửa sổ, chái nhà được chạm khắc tinh xảo. Ở trước đài tế cổ là hai tấm bia gỗ có khắc câu chuyện tình của một đôi nam nữ đã vượt qua bao rào cản phong kiến để đến được với nhau. Trong thời kỳ xây dựng ngôi đền này, việc cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy là điều rất bình thường và thông thường nam nữ không được phép tự ước hẹn với nhau. Tuy nhiên đôi nam nữ này đã vượt qua được rào cản của xã hội và trở thành một câu chuyện được lưu truyền đến tận bây giờ và cũng là một điểm thu hút du khách đến với đền thờ nhà họ Dương.

    Xem thêm: 
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?

    5. The Former Residence of Shen Congwen (Nơi ở cũ của nhà văn Thẩm Tùng Văn)

     
    Đó là một ngôi nhà gỗ được xây dựng bởi Shen Hongfu, ông nội của nhà văn Thẩm Tùng Văn (người từng được bổ nhiệm làm quận trưởng tỉnh Quý Châu) vào năm 1866. Sở hữu đặc điểm kiến ​​trúc Xiangxi khác biệt trong triều đại nhà Thanh, nơi ở cũ của Thẩm Tùng Văn bao gồm 11 phòng với các cửa sổ được chạm khắc tinh tế và một khoảng sân được lát bằng gạch đỏ.
     
    Nhà cũ của Thẩm Tùng Văn là một ngôi nhà mang đậm kiến trúc của người Miêu ở Phượng Hoàng
    Nhà cũ của Thẩm Tùng Văn là một ngôi nhà mang đậm kiến trúc của người Miêu ở Phượng Hoàng
     

    Nơi ở cũ của Thẩm Tùng Văn là di tích văn hóa quan trọng dưới sự bảo vệ của tỉnh vào năm 1991. Hiển thị các tác phẩm thư pháp, bản thảo và chân dung của Shen Congwen đã trở thành một trong những cảnh quan văn hóa phổ biến nhất của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

    6. East Gate Chenglou (Tháp cổng phía Đông)

     
    East Gate Chenglou hay còn được gọi là tháp cổng phía Đông của Phượng Hoàng Cổ Trấn, đây cũng là một trong 4 cổng thành chính của trấn cổ này còn nguyên vẹn cho tới ngày nay. Ban đầu nó được đặt tên là "Cổng Chengheng". Cổng trên của cổng thành được làm bằng gạch cũ và phần dưới được làm bằng sa thạch màu tím.
     
    Con đường đi lên tháp cổng phía Đông là khu chợ cổ và các gian hàng của người dân san sát
    Con đường đi lên tháp cổng phía Đông là khu chợ cổ và các gian hàng của người dân nằm san sát nhau
     

    Trước đây, tháp là nơi canh gác của binh lính nhằm phát hiện giặc ngoại xâm và giữ gìn an ninh cho cả trấn. Từ trên đỉnh tháp, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn. Dưới chân tháp ngày nay là ngôi chợ cổ và rất nhiều những hàng quán bán đồ ăn, đồ lưu niệm... thu hút rất đông du khách đến tham quan và thưởng ngoạn.

    7. Chongde Hall (Sùng Đức Đường)

     
    Sùng Đức Đường là một vườn cảnh nổi tiếng được xây dựng bởi Bùi Thủ Lộc, một doanh nhân tại thị trấn cổ Phượng Hoàng vào năm 1884.
     
    Sùng Đức Đường là một vườn cảnh nổi tiếng được xây dựng bởi Bùi Thủ Lộc - Người giàu có nhất trấn vào thời nhà Thanh
    Sùng Đức Đường là một vườn cảnh nổi tiếng được xây dựng bởi Bùi Thủ Lộc - Người giàu có nhất trấn vào thời nhà Thanh
     

    Thị trấn Phượng Hoàng bắt đầu nổi lên vào đầu thời nhà Thanh và trở thành thủ phủ của quận Tây Hồ. Sự tập trung của các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị gia tại đây không chỉ thu hút các quan chức, mà còn cả các nhà buôn, học giả, nghệ nhân,... Trong đó Bùi Thủ Lộc đã trở thành người giàu nhất trong thị trấn cổ Phượng Hoàng và ông đã cho xây dựng Sùng Đức Đường. Từ công trình này, du khách sẽ có cái nhìn khái quát hơn về một thời vàng kim của nhà họ Bùi và sự thịnh vượng từng có của Phượng Hoàng trấn. Sùng Đức Đường được xây dựng với diện tích 622 m vuông với phong cách tinh tế điển hình của kiến trúc miền Nam Trung Quốc. Sùng Đức Đường gồm có 2 tầng, phân thành khu vực phòng khách và khu vực phòng ở một cách hợp lý. Ngày nay bên trong Sùng Đức Đường vẫn còn trưng bày các bộ sưu tập đồ cổ của Bùi Thủ Lộc.

    8. Shiban Street (Đường Shiban – Phố thủ công mỹ nghệ)

     
    Shiban là con phố bán đồ thủ công mỹ nghệ nổi tiếng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo của người Miêu như vải, đồ vàng bạc, đồ khảm trai, túi gấm, đèn lồng... với đủ loại màu sắc và hình dáng.
     
    Dọc con phố Shiban là những gian hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ siêu rực rỡ
    Dọc con phố Shiban là những gian hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ siêu rực rỡ
     

    9. Lầu Phong Thúy Hồng Kiều

     
    Hồng Kiều (Rainbow bridge/ Hong qiao) mang kiến trúc đặc trưng của kiểu cầu nhà độc đáo. “Tòa nhà” có hình dáng như một chiếc thuyền gồm hai tầng: tầng 1 là nơi buôn bán; còn tầng 2 là một bảo tàng nghệ thuật. Từ Hồng Kiều, du khách có thể phóng tầm mắt bao trọn cảnh sắc tuyệt đẹp của trấn cổ. Đây cũng là góc máy được rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư yêu thích.
     
    Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được coi là biểu tượng của Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được coi là biểu tượng của Phượng Hoàng Cổ Trấn
     

    10. Wanshougong (Phong Kiều)

    Phong Kiều (Wind bridge/ Feng qiao) tạo được dấu ấn nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bao quanh. Trên nền rừng núi xanh ngắt xa xa và những ngôi nhà gỗ nâu đỏ ngay phía sau, cây cầu nổi bật với nền đá trắng và mái nâu rêu phong, vừa hiên ngang phóng khoáng lại đượm chút trầm ngâm, thật phù hợp với cái tên của mình.

    Phong Kiều
    Phong Kiều
     

    11. Tháp canh Bắc Môn

     
    Tháp canh Bắc Môn, hay còn được người dân nơi đây gọi là Tòa Tháp Phía Bắc, nằm ở phía Bắc của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tòa tháp này là một công trình lâu đời gắn liền với những thăng trầm lịch sử của Phượng Hoàng Cổ Trấn và đời sống tinh thần của người dân nơi đây. Bắc Môn Cổ Thành được xây dựng dưới thời nhà Minh, là một trong những di sản văn hóa được nhà nước công nhận. Với vị thế nằm bên dòng sông Đà Giang thơ mộng, Bắc Môn Cổ Thành được xây bởi cát đỏ và đá xanh với lối kiến trúc tinh tế, thu hút sự tò mò của du khách du lịch.
     
    Tháp canh Bắc Môn gắn liền với lịch sử và văn hóa của người dân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Tháp canh Bắc Môn gắn liền với lịch sử và văn hóa của người dân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn
     

    Đứng trên Bắc Môn Cổ Thành, du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm quang cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng dòng sông Đà Giang yên bình. Tòa tháp này từng được sử dụng như một pháo đài quân sự trong quá khứ , nên nó có kết cấu vô cùng chắc chắn, đảm bảo khó công dễ phòng. Ngoài chức năng phòng thủ quân sự, Bắc Môn Cổ Thành còn được xem như một giải pháp phòng chống lũ lụt cho trấn Phượng Hoàng, là một hàng rào vững chắc cho thị trấn cổ này.

    12. Vân Kiều (Cloud bridge/ Yun qiao)

     
    Đây là ranh giới phân chia cổ trấn làm hai phần: một bên là cổ kính và một bên là hiện đại. Bên này cầu là lịch sử hơn 1.300 năm của Phượng Hoàng với những ngôi nhà sàn bằng gỗ ven sông hay những ngôi nhà đá xám kiên cố. Bên kia cầu lại cho thấy hình ảnh của một thị trấn hiện đại với dãy biệt thự liền kề sang trọng, bề thế. Dọc theo cây cầu cũng có một con đường nhựa khang trang chạy qua nối liền hai bên bờ.
     

    13. Vụ Kiều (Fog bridge/ Wu qiao)

     
    Cây cầu này được mệnh danh là cây cầu của sương mù. Những ngày trời mù sương, cây cầu như ẩn như hiện tựa ảo ảnh, thấp thoáng có bóng thuyền lướt trên mặt sông mà như đạp mây cưỡi gió, đưa du khách đến chốn tiên cảnh.
     

    14. Cầu đá nhảy (Jumping Rock)

     
    Cầu đá nhảy được xây dựng vào năm Khang Hy thứ 43 (1704) - là một trong những địa điểm được du khách check-in nhiều nhất.
     
    Cầu đá nhảy là nơi được check in nhiều nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Cầu đá nhảy là nơi được check in nhiều nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn
     

    Trải qua nhiều thăng trầm, từng bị nước lũ cuốn trôi hay phần nào hư hại qua các cuộc chiến tranh, nhưng mỗi lần như vậy, cầu đá nhảy lại được khôi phục nguyên vẹn và bảo tồn như một phần không thể thiếu trong bức tranh lịch sử của trấn cổ bên dòng Đà Giang.

    Với cách xây dựng rất riêng của mình, khi du khách đi trên cầu đá nhảy sẽ cảm nhận được chân thực nhất về không gian của thị trấn và dòng Đà Giang êm đềm trôi lững lờ. Đây là một điểm "so deep" (chụp ảnh nghệ thuật, diễn sâu...) rất tuyệt và được nhiều người ưa thích.

    Ngoài ra, ở mỗi ngõ ngách trong "thị trấn cổ bị lãng quên này", các bạn đều có thể tìm thấy câu chuyện của riêng mình để kể cho bạn bè và người thân. Từng tảng đá, phiến gỗ... nhuốm màu rêu phong nơi đây chính là minh chứng cho sự trường tồn và bất diệt của con người và nền văn hóa đậm nét Trung Hoa ở Phượng Hoàng Cổ Trấn.

    Xem thêm: 
    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn


    Xem thêm: địa điểm du lịch điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    24/12/2019

    Nhắc đến du lịch Myanmar, hầu như mọi người sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm nổi tiếng như Yangon, Bagan hay Mandalay,... Tuy nhiên, ở đất nước này còn vô số những điểm đến khác cũng hấp dẫn và thú vị không kém. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không được nhiều người biết đến

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    19/12/2019

    Nhân dịp mùa Tết đã cận kề, bạn và gia đình mình đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa? Nếu chưa thì bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch khám phá đất nước Phật giáo Myanmar? Đây cũng là một đất nước nằm cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam ta nên cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có rất nhiều thứ mới mẻ, khác lạ đấy. Các bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch Myanmar để chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè thêm phần trọn vẹn nhé

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    31/10/2019

    Vẻ đẹp của Đà Lạt có lẽ đã tốn biết bao giấy mực của các nhà báo, các bạn trẻ yêu thích du lịch ngợi ca hết lời. Có lẽ đây là một trong những điểm đến được “cưng chiều” nhất trong lòng người dân Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, đã đến rồi lại không thể nào thôi thương nhớ. Vậy tại sao Đà Lạt lại được yêu thích đến thế, hãy cùng khám phá 60+ điểm du lịch Đà Lạt khiến nơi đây trở thành điểm đến quốc dân nhé!

    25+ món ăn vặt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn siêu ngon, giá chỉ từ 3 tệ/ món

    25+ món ăn vặt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn siêu ngon, giá chỉ từ 3 tệ/ món

    08/10/2019

    Ẩm thực ở Trung Quốc nói riêng và ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nói chung đa phần khá nhiều dầu mỡ, cay nồng vì được nấu với nhiều loại gia vị như ớt, gừng, tiêu... nên đối với nhiều du khách nữ, đồ ăn ở đây khá khó ăn.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm – Nếu không đến sẽ chẳng nghĩ nơi đây có thể đẹp đến vậy

    Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm – Nếu không đến sẽ chẳng nghĩ nơi đây có thể đẹp đến vậy

    21/09/2019

    Những ai có duyên đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới thường bị lưu luyến bởi cái đẹp của vùng đất cổ kính này với dòng sông xanh ngắt êm đềm chảy và những căn nhà bằng gỗ san sát nhau như đang cố níu giữ những sắc màu và nét đẹp của thời gian.

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    31/08/2019

    Singapore được mệnh danh là một quốc đảo xanh vô cùng xinh đẹp ở châu Á. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất mà còn có cả những địa điểm hấp dẫn mang du khách đến gần hơn với thế giới tự nhiên, đặc biệt là thế giới động vật. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo