Khám phá du lịch Quy Nhơn có gì đẹp, có gì hay?

02/10/2018 / 382

Nhắc đến Quy Nhơn (Bình Định) hẳn nhiều  người sẽ nghĩ ngay đến những môn võ thuật cổ truyền mà không hề hay biết rằng đây là địa điểm du lịch đẹp và vô cùng hấp dẫn, được đánh giá rất cao trên bản đồ du lịch Việt. Vậy du lịch Quy Nhơn có gì đẹp, có gì hay mà được đánh giá tốt như vậy? Cattour sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời nhé!

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Quy Nhơn có gì đẹp?

    Để thưởng thức cảnh đẹp khi đến Quy Nhơn thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những địa điểm vô cùng hút khách dưới đây:

    1. Biển Quy Nhơn

    Biển Quy Nhơn có đường biển dài chạy ôm quanh thành phố tạo thành hình bán nguyệt nên thơ, làn nước trong xanh cùng bãi cát thoai thoải trải dài từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Đặc biệt còn nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn rất tiện lợi cho việc tắm biển.

    Biển Quy Nhơn
    Biển Quy Nhơn
     

    Nếu đã quá chán ghét với những điểm du lịch ồn ào chen chúc, thì biển Quy Nhơn yên tĩnh dịu dàng sẽ là một lựa chọn nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho riêng bạn.

    2. Tháp Đôi

    Tháp Đôi Quy Nhơn (Tháp đôi Hưng Thạnh) được xây dựng vào cuối thế kỉ thứ XII gồm hai khối tháp liền nhau. Là sự kết hợp giữa kiến trúc đặc trưng của tháp Chămpa mang phong cách Bình Định và phong cách nghệ thuật Khmer thời Angkor Wat - Bayon, tháp Đôi được xếp loại là một trong những kiến trúc tháp Chămpa cổ tiêu biểu ở Việt Nam.

    Tháp Đôi nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn
    Tháp Đôi nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn
    Xem thêm: Có gì thú vị đang chờ đón bạn khi du lịch Quy Nhơn Bình Định 
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

    3. Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử

    Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ 3 km, Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển trong xanh. Từ khu vực này bạn có thể nhìn bao quát thành phố Quy Nhơn xinh đẹp.

    Ở Ghềnh Ráng có nhà thờ đá, bãi Đá Trứng với những hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ và bãi tắm Hoàng Hậu (sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm tại nơi đây). Ngoài ra còn có mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân và Lầu Bảo Đại.

    Bãi đá Trứng với những hòn đá tròn nhẵn
    Bãi đá Trứng với những hòn đá tròn nhẵn
     
    Bên cạnh những điểm đến kể trên, bạn còn có thể tham quan Cầu Đầm Thi Nại – cầu vượt biển dài nhất cả nước (gần 7 km) nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai hoặc xa hơn thì thăm tháp Dương Long, khu sinh thái Hầm Hô, Đảo Hòn Khô,…
     
    Cầu Đầm Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
    Cầu Đầm Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
     

    II. Ẩm thực Quy Nhơn có gì hay?

    Đi du lịch ngoài ngắm cảnh đẹp non nước hữu tình thì không thể thiếu một phần rất quan trọng chính là ẩm thực.

    Ở thành phố biển như Quy Nhơn thì không thể không ăn hải sản tươi ngon, đặc biệt là cua Huỳnh đế. Cua Huỳnh đế chỉ xuất hiện nhiều nhất vào mùa xuân. Sở dĩ nên thưởng thức cua Huỳnh đế tại đây là bởi không phải nơi đâu cũng có loại cua này. Chỉ những vùng biển có đáy cát vàng và nguồn nước sạch như ở Bình Định mới thích hợp cho cua Huỳnh đế sinh sôi phát triển.

    Cua Huỳnh tại Quy Nhơn
    Cua Huỳnh tại Quy Nhơn
     

    Ngoài cua Huỳnh còn có hai đặc sản vô cùng thích hợp ở trên bàn nhậu là Rượu Bàu Đá và Tré.

    Rượu Bàu Đá được nấu từ nguồn nước ngầm từ bàu đá tại thôn Bàu Đá, nổi tiếng với mùi hương đặc biệt, có thể trị các chứng bệnh đau lưng nhức mỏi, bồi bổ cơ thể.

    Tré có nhân là thịt heo (thịt tai, thịt đầu, thịt ba chỉ) trộn cùng chỉ cùng mè, thính, riềng, tỏi, ớt, lá ổi non. Được gói bằng là chuối và bọc ngoài bởi lớp rơm lúa mới dày. Tré được ủ lên men tự nhiên, sau khi chín sẽ có vị mặn kết hợp cùng ngọt, béo, chua, cay, đậm đà không mỹ từ nào tả hết.

    Món tré trứ danh
    Món tré trứ danh
     

    Đến đây hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Du lịch Quy Nhơn có gì đẹp, du lịch Quy Nhơn Phú Yên có gì hay” rồi phải không nào? Và nếu bạn đang có ý định ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cattour để cập nhật các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm với mức giá tốt nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu! 

    Thông tin hữu ích khác: 

    Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm 
    Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển xanh qua tour Quy Nhơn
    Di chuyển đi tour Hà Nội Quy Nhơn bằng những phương tiện nào?
    Hòa mình vào khoảng trời yên bình trong tour du lịch Quy Nhơn

    Mai Nguyễn / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quy Nhơn có gì đẹp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo