Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến

18/10/2018 / 647

Hải sản ở biển Hải Tiến không phải là số 1 về chất lượng, nhưng đối với khách du lịch, hải sản ở đây xứng đáng nhận được điểm 10 về giá thành cũng như độ tươi ngon.

Mục lục bài viết

    Vào mỗi buổi sáng sớm, thường là khoảng 5 – 6h sáng, những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân đi đánh bắt hải sản ở biển Hải Tiến bắt đầu cập bến, mang theo đó là hàng thúng những mớ hải sản, nào cá, tôm, ghẹ... tất cả đều còn tươi và đang bật nhảy tanh tách.

    Đó cũng là lúc nhiều khách du lịch Hải Tiến đổ ra biển để chọn cho mình những mớ hải sản tươi ngon nhất để chế biến tại khách sạn hay mua về làm quà. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn hải sản ở Hải Tiến, bạn sẽ khó lòng mà mua được hải sản tươi ngon như quảng cáo đâu nhé!

    Dưới đây là một số kinh nghiệm mua hải sản ở biển Hải Tiến mà các bạn nên tham khảo để đảm bảo chọn được đồ tươi ngon và rẻ nhất.

    1. Kinh nghiệm chọn bề bề:

    Nói chung bạn nên chọn những con bề bề còn sống, mới được ngư dân mang từ thuyền xuống. Nếu muốn mua bề bề với giá rẻ thì bạn có thể mua theo mớ (mua xô), còn nếu chỉ chọn những con bề bề trứng hoặc chọn theo ý thích thì giá sẽ cao hơn một chút.
    Bề bề trứng tươi ngon
    Bề bề trứng tươi ngon có vệt đỏ hồng ở đuôi và màu sắc tươi sáng

    Nói chung bề bề ở biển Hải Tiến không to lắm, nhưng về chất lượng lại khá ổn. Giá bề bề mua theo mớ khoảng 70k/ kg, còn nếu chọn là khoảng 100k/ kg.

    Bề bề trứng là những con có một vệt màu cam hồng ở đuôi, lật ngửa con bề bề lên là nhìn thấy rõ ngay. Chọn bề bề thì chọn những con to khoảng 1 ngón tay rưỡi đến 2 ngón tay, màu trong suốt, đảm bảo sẽ có nhiều thịt và chắc.

    >>> Đọc thêm: Thông tin các tour biển Hải Tiến phổ biến nhất kèm lịch trình cụ thể

    2. Kinh nghiệm chọn tôm:

    Đi du lịch biển Hải Tiến mà mua được tôm biển thì ngon hết ý. Tôm biển tự nhiên là những con tôm to cỡ ngón tay út, vỏ có màu hơi ngả đục và rất cứng chứ không phải màu vỏ trong hay xanh xanh như những con tôm chúng ta thường thấy.

    Tôm biển có nhiều loại, nhưng ở Hải Tiến hầu như chỉ có tôm he và tôm sắt thôi nhé. Hai loại này ăn đều ngọt thịt và rất ngon.

    Tôm sắt biển
    Tôm sắt biển
    Tôm he biển
    Tôm he biển

    Giá tôm ở biển Hải Tiến khoảng 150k/ kg, các bạn nhớ chọn những con tôm có màu trong suốt, còn nhảy thì càng tốt, còn nếu đã “ngất” thì cầm vẫn còn chắc và không có mùi tanh nồng xộc thẳng vào mũi là được.

    Xem thêm: Trải nghiệm du lịch biển Hải Tiến cùng đoàn du lịch 200 người

    3. Kinh nghiệm chọn mực:

    Mực tươi có màu nâu, nâu sậm chứ không phải là màu trắng, hồng hay bất cứ màu gì khác. Mực cũng có nhiều loại, như mực ống, mực lá, mực trứng, mực sim... Giá thành các loại mực này ở biển Hải Tiến cũng khác nhau.
    Mực trứng với mình tròn căng, béo múp míp
    Mực trứng với mình tròn căng, béo múp míp
    Mực sim
    Mực sim có kích thước tương đương mực trứng nhưng không được "tròn" bằng
    Mực ống
    Mực ống to và có màu trắng khác biệt hẳn với hai loại mực trên
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Hải Tiến 3 ngày 2 đêm
    • Mực ống: To cỡ độ 2 ngón tay, cân nặng khoảng 12 – 25 con/ kg, giá khoảng 80k/ kg.
    • Mực lá: To cỡ 3 – 4 ngón tay, cân nặng khoảng 3 – 5 con/ kg.
    • Mực trứng: To hơn ngón tay cái một chút. Bụng mực tròn mẩy, cầm rất chắc tay chứ không xẹp như các loại mực kia. Mực trứng có giá cao nhất, khoảng 150 – 170k/ kg.
    • Mực sim: Mực sim có kích thước tương đương mực trứng nhưng không có trứng bên trong. Vì nhỏ lại không có trứng nên giá mực sim khá rẻ, chỉ khoảng 50 – 60k/ kg.

    4. Kinh nghiệm chọn ghẹ:

    Nếu bạn đi tour Hải Tiến vào tầm đầu tháng hoặc cuối tháng âm lịch thì quả là tuyệt vời, vì thời điểm này là lúc ghẹ béo và có nhiều thịt nhất. Nếu mua ghẹ vào giữa tháng, ghẹ sẽ có tỉ lệ bị óp, ít thịt nhiều do đây là thời điểm ghẹ đang lột vỏ.
    Ghẹ xanh là loại ghẹ nhiều thịt và ngon nhất
    Ghẹ xanh là loại ghẹ nhiều thịt và ngon nhất

    Ghẹ cũng có rất nhiều loại như ghẹ xanh, ghẹ đỏ, ghe hoa, ghẹ chấm. Ghẹ xanh là ngon và nhiều thịt nhất, sau đó đến ghẹ đỏ.

    Chọn ghẹ thì nên chọn những con vừa vừa, kích thước nhỏ hơn lòng bàn tay một chút. Nếu muốn ăn ghẹ thịt, bạn nên chọn ghẹ đực. Phần vỏ của ghẹ đực thường có các đốm trắng, có màu lam và các càng dài đặc trưng. Ghẹ đực cũng có phần yếm nhỏ hơn ghẹ cái, chỉ cần dùng tay bấm sát vào phần yếm (gần mái chèo), nếu không lõm chứng tỏ ghẹ có thịt nhiều và chắc.

    Còn nếu muốn ăn ghẹ nhiều gạch, nên chọn ghẹ cái vì sẽ có nhiều gạch hơn ghẹ đực. Những con ghẹ cái cái nhiều gạch sẽ có màu hơi ngả vàng, yếm to hơn và các chân của chúng bóp rất chắc.

    Giá ghẹ xanh khoảng 180 – 200k/ kg, còn ghẹ đỏ là khoảng 150k/ kg. Các loại ghẹ còn lại giá dao động khoảng 120  -130k/ kg.

    Xem thêm: Ăn uống ở biển Hải Tiến – Danh sách các nhà hàng, quán ăn kèm menu chi tiết

    5. Kinh nghiệm chọn cá thu:

    Cá thu ở biển Hải Tiến được bày bán rất nhiều. Cá thu tươi cũng có mà cá thu nướng sơ cũng nhiều vô kể (các bà, các chị tay cầm quạt nướng cá là họ đang bán cá thu nướng sơ đó).
    Cá thu tươi ngon
    Cá thu tươi ngon

    Để chọn được miếng cá thu ngon, bạn nên chọn miếng thịt cá tươi, da cá bên ngoài vẫn còn căng bóng và màu bạc óng ánh, mắt cá hơi lồi, trong suốt, mang vẫn còn đỏ hồng, sau đó nếu thích nướng sơ để mang về làm quà thì bảo họ sấy giúp.

    Giá cá thu ở biển Hải Tiến cũng tùy loại to và nhỏ, càng to thì càng đắt, trung bình khoảng 250k/ kg.

    Xem thêm: Biển Hải Tiến có đẹp không? Review kèm hình ảnh chân thực 100%
    Đừng quên trải nghiệm nhảy dù trên đỉnh núi Linh Trưởng khi đi tour Hải Tiến 3 ngày 2 đêm

    6. Kinh nghiệm mua được hải sản rẻ ở biển Hải Tiến

    • Nên mua ngay khi ngư dân họ mang hải sản từ biển lên vì đó là mua tận gốc, chắc chắn sẽ được giá rẻ hơn.
    • Nếu không gặp thuyền, các bạn nên mua hải sản ở những hàng đựng trên một chiếc bao tải hoặc rổ. Những người để hàng trên thùng xốp trắng là dân buôn, họ sẽ bán lại với giá cao hơn của ngư dân một chút.
    • Đi mua hải sản cứ đi theo cô/ mẹ nào đã mua trước và mua nhiều rồi ấy, xong hỏi lại giá để đỡ phải mặc cả nhiều mà lại chọn được đồ ngon. 
    • Ngoài những loại hải sản ở trên, hàu, sò, ngao ở biển Hải Tiến siêu rẻ luôn, chỉ khoảng 10k/ kg nên nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể mua nhiều hải sản loại này nhé!

    Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Hải Tiến giá rẻ, ăn uống hải sản ngon lành ở nhà hàng sang trọng thì hãy inbox ngay cho Cattour để được tư vấn nhanh nhất nhé! Chúng tôi luôn có sẵn các chương trình du lịch Hải Tiến Thanh Hóa cũng như tour du lịch Hải Tiến 3 ngày 2 đêm với lịch trình hấp dẫn cùng mức giá cực ưu đãi.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour biển Hải Tiến hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet 


    Xem thêm: kinh nghiệm Hải Tiến hải sản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Vũng Tàu ăn hải sản ở đâu? Top 6 nhà hàng hải sản đông khách nhất Vũng Tàu

    Vũng Tàu ăn hải sản ở đâu? Top 6 nhà hàng hải sản đông khách nhất Vũng Tàu

    30/09/2019

    Vũng Tàu là thành phố biển nhận được rất nhiều tình cảm của khách du lịch. Thiên nhiên không chỉ ưu ái Vũng Tàu với nhiều bãi biển đẹp mà nơi đây còn là vựa hải sản dồi dào. Đi du lịch Vũng Tàu hầu hết du khách đều tìm kiếm cho mình một địa chỉ thưởng thức hải sản ngon, chất lượng tốt. Để giúp bạn trả lời câu hỏi “Vũng Tàu ăn hải sản ở đâu?” thì Cattour.vn sẽ gợi ý top 5 nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất Vũng Tàu nhé! 

    6 khu chợ hải sản nổi tiếng và lớn nhất tại Hàn Quốc

    6 khu chợ hải sản nổi tiếng và lớn nhất tại Hàn Quốc

    29/08/2019

    Hàn Quốc là đất nước rất nổi tiếng với các món ăn thơm ngon được chế biến từ hải sản, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến món cua hoàng đế và món bạch tuộc/ mực được ăn ngay khi chúng còn sống.Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc nên đi đâu? Dạo chơi suối Cheonggyecheon nổi tiếng, ném đồng xu ước nguyện

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    05/08/2019

    Đối với những bạn muốn đi du lịch Mỹ kiểu tự túc thì tìm được một địa chỉ ăn uống, mua thực phẩm ngon giá rẻ là một trong những điều thú vị và tuyệt vời nhất của chuyến đi.

    7 quán hải sản ngon – bổ - rẻ ở Đà Nẵng mà dân địa phương sẽ gợi ý ngay cho bạn

    7 quán hải sản ngon – bổ - rẻ ở Đà Nẵng mà dân địa phương sẽ gợi ý ngay cho bạn

    09/05/2019

    Dạo qua một vài fanpage về du lịch như Phượt Đà Nẵng, Yêu Đà Nẵng... và tham khảo qua các post chia sẻ về ẩm thực Đà Nẵng, Cattour nhận thấy có rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch hỏi về các quán hải sản ngon, bổ, rẻ ở Đà Nẵng.

    Biển Hải Tiến ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào?

    Biển Hải Tiến ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào?

    04/03/2019

    Hải Tiến là một vùng biển còn khá hoang sơ và vắng vẻ, chỉ mới được khai thác du lịch và truyền thông rộng rãi trong khoảng vài năm trở lại đây. Biển Hải Tiến khá đẹp, giá dịch vụ thuộc mức rẻ, lại cách không xa Hà Nội nên được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ hè của mình.

    10 loại hải sản, đặc sản biển ngon nhất ở Việt Nam được kỷ lục ghi nhận

    10 loại hải sản, đặc sản biển ngon nhất ở Việt Nam được kỷ lục ghi nhận

    26/02/2019

    Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam chính thức công bố 10 đặc sản hải sản Việt Nam trong hành trình tìm kiếm, quảng bá đặc sản và ẩm thực Việt Nam lần thứ 1/2012. Hãy cùng khám phá xem 10 loại đặc sản và hải sản biển này là gì, và có thể thưởng thức chúng ở đâu các bạn nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo