Lịch trình đi chùa Hương 1 ngày hữu ích cho bạn

07/11/2018 / 804

Lịch trình đi chùa hương 1 ngày hiệu quả giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian tiền bạc mà vẫn thăm quan được nhiều thắng cảnh nhất có thể.

Mục lục bài viết

    Nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chùa Hương là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, đặc biệt là những dịp đầu xuân năm mới, lễ chùa du xuân luôn là một hoạt động được ưa chuộng và một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần người Việt. Hành trình đến với du lịch chùa Hương không chỉ là hành trình về với đất Phật mà còn là dịp để thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên trù phú.

    Tìm hiểu chi tiết về Chùa Hương

    I. Lịch trình đi chùa Hương 1 ngày hiệu quả

    Để khám phá hết các đền chùa khi đi tour Chùa Hương các bạn phải mất tới 3 ngày. Còn nếu đi trong ngày nên đi các địa điểm đền Trình-chùa Thiên Trù-động Tiên Sơn-chùa Giải Oan-đền Trần Song-động Hương Tích - chùa Hinh Bồng.

    Dù đi bằng phương tiện gì thì bạn cũng phải tới bến Đục để bắt đầu hành trình. Suối Yến là con suối rộng, từ đây, những con thuyền nhỏ ngược xuôi tấp nập để đến các đền, chùa nằm trong khu du lịch Hương Sơn.

    Đọc thêm: Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?
    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu 
    Bến Đục
    Thuyền đậu ở bến Đục, suối Yến

    Đầu tiên, đò sẽ dừng ở khu đền Trình (Ngũ Nhạc Linh Từ) để các bạn vào làm lễ trình diện với các vị Sơn Thần. Từ bến đò Yến Vĩ đến bến Trò khoảng 1h đồng hồ, trong khoảng thời gian này các bạn có thể tranh thủ ăn để lấy sức cũng như giảm tải khi leo núi. Thuyền dừng tại bến Trò, các bạn xuống đò và leo lên chùa Thiên Trù mất khoảng 40 phút đi bộ.

    Đền Trình
    Du khách vào đền Trình làm lễ
    Chùa Thiên Trù
    Dòng người tấp nập leo lên chùa Thiên Trù
    Đọc thêm: Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử
    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu 

    Chùa Hinh Bồng chếch sau chùa Thiên Trù, trên núi cao và cũng có một động nhỏ.

    Động Đại Binh đi theo một nhánh rẽ, cách chùa Thiên Trù 700m, động này trước kia là căn cứ của nghĩa quân Cần Vương chống Pháp.

    Chùa Tiên Sơn từ chùa Thiên Trù (chùa Ngoài) rẽ phải, theo một con đường nhỏ men theo sườn núi lối đi vào chùa Trong, khoảng hơn 1 km là tới chùa Tiên Sơn. Trong chùa có năm pho tượng đá trắng, năm người trong gia đình bà chúa Ba, là Phật Bà, bố, ,ẹ, chỉ cả, chị hai. Ngoài ta chùa cũng có động gọi là động Núi Tiên, thờ Phật Bà Quan Âm.

    Chùa Giải Oan: vẫn trên đường vào chùa Trong, rẽ tay trái là chùa Giải Oan được dựng ở lung chừng núi Long Tuyền thờ phụng đức Bồ Tát Quan Thế Âm. Trong chùa có giếng Thanh Trì trong suốt không bao giờ cạn.

    Chùa Giải Oan

    Lối rẽ đi chùa Giải Oan

    Đền Trấn Song hay đền Cửa Võng, thờ Bà Chúa Thượng Ngàn, là bà Chúa Rừng, một trong các bà Mẫu.

    Đền Trấn Song
    Đền Trấn Song

    Động Hương Tích cách chùa Giải Oan khoảng 2,5km đường núi, đây là một động đẹp nổi tiếng. Đường lên động có nhiều chỗ quanh co, lúc lên dốc, lúc xuống dốc, càng gần tới động thì dốc càng cao. Đi sâu vào trong động có một lối lên Trời và một lối xuống Địa Phủ. Trong động có pho tượng Phật Bà Quan Âm làm bằng đá xanh tạc thời Tây Sơn và hàng vạn nhũ đá nhấp nhô với hình dáng kỳ lạ.

    Tham khảo thêm: Tour Chùa Hương giá rẻ gồm những gì? Lịch trình như thế nào?

    Đông Hương Tích
    Nhóm bạn trẻ khám phá động Hương Tích

    Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có cho mình những kế hoạch thật phù hợp để đi lễ chùa trong vòng  1 ngày mà vẫn có thể đảm bảo đủ các điểm cần đi. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour đi chùa Hương cũng như tour du lịch chùa Hương 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch chùa Hương hàng đầu!

    Xem thêm: Những ngôi chùa bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch chùa Hương 1 ngày

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: lich trình chùa Hương 1 ngày

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đi Vũng Tàu 1 ngày nên đi đâu? Lịch trình khám phá Vũng Tàu trong 1 ngày

    Đi Vũng Tàu 1 ngày nên đi đâu? Lịch trình khám phá Vũng Tàu trong 1 ngày

    28/09/2019

    Vũng Tàu - thành phố biển xinh đẹp luôn là điểm đến lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Tuy nhiên có rất nhiều người không có nhiều thời gian cho chuyến đi Vũng Tàu nhiều ngày mà chỉ có 1 ngày để ở lại thành phố biển Vũng Tàu. Vậy trong 1 ngày ngắn ngủi ở Vũng Tàu thì nên đi đâu? Làm gì? Nếu bạn vẫn còn đang lo lắng thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Vũng Tàu 1 ngày dưới đây để có chuyến du lịch Vũng Tàu tuy ngắn nhưng trọn vẹn nhé! 

    10 điểm đến trong chuyến du lịch Tokyo 1 ngày

    10 điểm đến trong chuyến du lịch Tokyo 1 ngày

    30/05/2019

    Rất có thể là hành trình của bạn sẽ bắt đầu và kết thúc với Tokyo, hoặc thậm chí nếu không thì bạn vẫn có thể có một chuyến đi đến Tokyo trong kế hoạch của bạn – hoặc ai có thể đổ lỗi cho bạn! Tokyo là một trong những địa điểm thu hút du lịch lớn nhất Nhật Bản.

    Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu - Top địa điểm cho chuyến đi miền Tây trong ngày

    Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu - Top địa điểm cho chuyến đi miền Tây trong ngày

    28/02/2019

    Miền Tây từ trước đến nay vẫn luôn nhận được sự ưu ái của những người yêu du lịch khám phá. Ở miền Tây có rất nhiều các điểm đến đẹp đi mãi không hết. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có chuyến du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu? Nếu chỉ có 1 ngày mà du khách muốn đến với miền Tây sông nước thì hãy tham khảo danh sách các địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây trong ngày dưới đây nhé:

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    27/11/2018

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương có gì đặc biệt mà lại có sức hấp dẫn vô cùng lớn với khách du lịch để tìm hiểu kiến trúc cổ Việt Nam.

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    26/11/2018

    các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử về sự hình thành cũng như lối kiến trúc độc đáo luôn là sự thu hút với những người đam mê tìm hiểu văn hóa Việt.

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    26/11/2018

    Chùa Hương gồm những chùa nào trong quần thể thắng cảnh chùa Hương là câu hỏi của nhiều du khách khi muốn đi hành hương lễ Phật tại đây.  Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Tích, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc bởi vị trí tọa lạc nơi non nước hữu tình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo