Lưu ngay những lưu ý cần thiết khi đi du lịch Quan Lạn

22/10/2018 / 526

Để chuyến du lịch Quan Lạn của các bạn được thành công mỹ mãn. Cattour đã tổng hợp một số lưu ý khi đi du lịch Quan Lạn. Hãy đọc thật kỹ và chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình nhé!

Mục lục bài viết

    I. Thời gian đẹp nhất để đến Quan Lạn

     

    Cũng giống như các bãi biển và đảo khác ở miền Bắc nước ta, mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10) là thời điểm thích hợp nhất để đến du lịch đảo Quan Lạn (mùa đông miền Bắc khá lạnh không thích hợp để tắm biển).

    Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quan Lạn
    Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quan Lạn
     

    Tuy nhiên do phải đi tàu ra đảo, có thể bị cấm tàu nếu tình hình thời tiết xấu. Vì vậy, các bạn cần chú ý, tìm hiểu tình hình thời tiết trước khi lên đi để tránh tình trạng không ra được đảo Quan Lạn, trời mưa bão không tham quan được hay không từ đảo về được. Đặc biệt tháng 7 đến tháng 9 là khoảng thời gian vùng biển nước ta có nhiều cơn bão nhất.

    II. Phương tiện di chuyển

     

    1. Phương tiện di chuyển ra đảo

     

    Để đi du lịch Quan Lạn bạn cần phải đi tàu cao tốc hoặc tàu gỗ.

    Có 2 bến tàu để đi ra Quan Lạn là bến cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) hoặc bến Hòn Gai (Hạ Long, Quảng Ninh). Và cũng có 2 bến tàu ở Quan Lạn là  bến Quan Lạn (trung tâm đảo Quan Lạn) và bến Minh Châu (xã Minh Châu đảo Quan Lạn).

    Bạn có thể chọn các chuyến tàu Cái Rồng – Quan Lạn, Cái Rồng – Minh Châu, Hòn Gai – Quan Lạn để ra Quan Lạn. Hiện chưa có chuyến Hòn Gai – Minh Châu, vì vậy nếu bạn muốn đến bến Minh Châu thì bắt buộc phải đi từ bến Cái Rồng.

    Bến cảng Cái Rồng
     

    Lưu ý: Bạn cần phải đặt trước vé tàu (cả đi và về) và hỏi rõ giờ tàu chạy để tránh tình trạng hết vé, lỡ tàu. Nếu bạn từ xa đến bạn nên đến trước khoảng nửa tiếng đến một tiếng nhé.

    2. Phương tiện di chuyển trên đảo

     

    Bạn có thể đi xe máy của mình lên đảo để thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan trên đảo. (để đi xe máy ra đảo bạn phải đi tàu gỗ hoặc tàu cánh ngầm – loại tàu cho phép chở xe máy ra đảo Quan Lạn)

    Nếu bạn không đi xe ra đảo bạn có thể thuê xe máy, xe đạp hoặc xe tuk tuk (một loại xe phổ biến để chở khách du lịch đi tham quan trên đảo, xe chở được tối đa 10 người)

    Nếu bạn đi một mình hay từ 2 – 4 người thì nên thuê xe máy để tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu đi từ 5 người trở lên thì đi xe tuk tuk sẽ tiết kiệm hơn đấy.

    Xe tuk tuk ở Quan Lạn
    Xe tuk tuk ở Quan Lạn
     
    Xe điện ở Quan Lạn
    Hiện tại trên đảo Quan Lạn đã có xe điện
     

    III. Đặt trước phòng khách sạn, nhà nghỉ

     

    Hãy chọn cho mình khu vực lưu trú và một khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực lưu trú ấy phù hợp với yêu cầu của bạn và đặt trước cho chuyến du lịch Quan Lạn Quảng Ninh của mình.

    Xem ngay danh sách chi tiết địa chỉ, số điện thoại các khách sạn ở Quan Lạn: Đi du lịch Quan Lạn nghỉ ở đâu? Tổng hợp các nhà nghỉ, khách sạn ở Quan Lạn
    Nhà nghỉ dạng container ở Quan Lạn
     

    IV. Các đồ dùng cần chuẩn bị và mang theo

     
    • Tiền mặt (ở trên đảo không có cây ATM nên bạn cần mang đủ tiền mặt để dùng nhé, nhiều hơn một chút càng tốt). Bạn cũng có thể rút tiền ở các cây ATM gần bến cảng Cái Rồng hoặc bến cảng Hòn Gai trước khi nên tàu ra đảo Quan Lạn.
    • CMND, giấy tờ tùy thân, giấy tờ đặt trước dịch vụ (nếu có).
    • Quần áo, đồ dùng cá nhân, điện thoại, dây sạc, túi chống nước…
    • Kem chống nắng, chống côn trùng cắn, các loại thuốc như thuốc đau đầu, đau bụng,…
    • Nếu chăm mang vác và muốn tiết kiệm chi phí hơn bạn nên mang theo đồ ăn vặt, nước uống… vì những thứ này trên đảo thường đắt hơn so với trên đất liền.

    Lưu ý: Hãy liệt kê thành một danh sách tất cả mọi thứ cần mang theo rồi chuẩn bị theo để tránh bị thiếu đồ.

    Trên đây là tất cả những lưu ý khi đi du lịch Quan Lạn. Hãy chuẩn bị thật tốt và đầy đủ cho chuyến tour Quan Lạn sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch đảo Quan Lạn cũng như tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Quan Lạn hàng đầu!

    Đọc ngay: 
    Điểm danh những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo