Cách đi du lịch Quan Lạn như thế nào? Đi bằng phương tiện gì?

11/10/2018 / 973

Cách đi du lịch Quan Lạn như thế nào? Sử dụng phương tiện gì để di chuyển đến đảo? Cùng Cattour.vn tìm hiểu thật kỹ trước khi đi du lịch Quan Lạn nhé!

Mục lục bài viết

    Quan Lạn là một đảo nhỏ thuộc huyện đảo Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy để đi đến được Quan Lạn bạn cần phải đến được Quảng Ninh và đi tàu thuyền ra đảo Quan Lạn. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách đi và các phương tiện có thể sử dụng khi đi du lịch Quan Lạn.

    I. Cách đi tàu ra đảo Quan Lạn

     

    Hiện tại ở Quảng Ninh có hai bến tàu để đi Quan Lạn là bến cảng Cái Rồng (Vân Đồn) và bến cảng Hòn Gai (Hạ Long), trên đảo Quan Lạn cũng có hai bến tàu là bến Quan Lạn (xã Quan Lạn) và bến Minh Châu (xã Minh Châu). Vì vậy trược khi đi du lịch tại Quan Lạn bạn cần xác định rõ bạn sẽ đi tại bến tàu nào và cập bến tại bến tàu nào để có thể thuận tiện, tránh việc nhầm lẫn ảnh hưởng đến chuyến đi.

    1. Hai bến tàu để đi ra đảo Quan Lạn

     

    Hai bến tàu để đi ra đảo Quan Lạn bao gồm bến cảng Cái Rồng ở Vân Đồn và bến cảng Hòn Gai ở Hòn Gai, Hạ Long.

    Cảng Cái Rồng
     

    Bến cảng Cái Rồng cách bến cảng Hòn Gai khoảng hơn 50 km (khoảng 1 tiếng đi xe)

    Vị trí bến tàu Hòn Gai và Cái Rồng
    Vị trí bến tàu Hòn Gai và Cái Rồng
     

    Nếu các bạn từ các tỉnh khác đến Quảng Ninh thì đến bến cảng Hòn Gai sẽ nhanh hơn đến bến cảng Cái Rồng.

    Lưu ý: hiện tại ở bến cảng Hòn Gai chỉ có tuyến Hòn Gai – Quan Lạn chưa có chuyến Hòn Gai – Minh Châu. Như vậy nếu bạn muốn đến cảng Minh Châu thì bắt buộc phải xuất phát từ bến Cái Rồng.

    Xem thêm: Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    2. Hai bến tàu ở đảo Quan Lạn

     

    Hai bến tàu trên Quan Lạn là bến Quan Lạn ở giữa đảo và bến Minh Châu ở phía Bắc đảo. Tùy thuộc vào nơi lưu trú của bạn ở đảo Quan Lạn mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 bến để thuận tiện cho việc đi lại.

    Vị trí bến tàu Quan Lạn và Minh Châu
    Vị trí bến tàu Quan Lạn và Minh Châu
     

    Như vậy, hiện tại có 3 tuyến đường tàu để đi du lịch đảo Quan Lạn là: Vân Đồn – Quan Lạn, Vân Đồn – Minh Châu và Hòn Gai – Quan Lạn. Bạn có thể đi tàu cao tốc, tàu gỗ hoặc tàu cánh ngầm ra đảo, nếu bạn đi xe máy thì nên đi tàu gỗ hoặc tàu cánh ngầm (loại tàu cho phép chở cả xe máy, tàu cao tốc chỉ chở người và hành lý)

    Bảng giá vé tàu đi Quan Lạn

    Chuyến tàu    
    Giá vé tàu cao tốc
    Giá vé tàu gỗ
    Cái Rồng – Quan Lạn
    150.000 VNĐ
    80.000 VNĐ
    Cái Rồng – Minh Châu
    140.000 VNĐ
    80.000 VNĐ
    Hòn Gai – Quan Lạn
    200.000 VNĐ
     

    Lưu ý: Bạn nên gọi điện đặt vé tàu trước khi đi và hỏi rõ giờ tàu xuất phát để chuẩn bị cho việc đi lại. Nên đến bến tàu sớm khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

    II. Cách đi từ Hà Nội và Hải Phòng đến Quảng Ninh

     

    1. Đi Quan Lạn bằng xe khách      

     

    a. Từ Hà Nội

     

    Từ Hà Nội bạn có thể bắt xe đi Quảng Ninh tại các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm…

    Nếu đi bến Hòn Gai các bạn có thể đi hầu hết các xe về Quảng Ninh (Hạ Long, Cửa Ông, Vân Đồn, Móng Cái) như: Đức Phúc, Kumho ViệtThanh, Phúc Xuyên, Ka Long, Thảo Thiều, Xuân Trường, Đại Phát… Bạn nhớ bảo nhà xe cho bạn xuống ở ngã tư Loong Toòng, sau đó bắt taxi hoặc xe ôm để xuống bến cảng Hòn Gai.

    Xe khách Kumho Việt Thanh
    Xe khách Kumho Viêt Thanh đi Quảng Ninh
     

    Nếu đi bến Vân Đồn thì bạn cần đi các xe về Vân Đồn như Xuân Trường, Hùng Đức, Đức Phúc (điểm cuối ở Vân Đồn)… Nếu không chắc chắn xe về đâu thì bạn bạn cần hỏi rõ nhà xe trước. Vân Đồn sẽ là điểm cuối của xe, bạn bảo nhà xe cho bạn xuống ở Bưu điện Vân Đồn. Sau đó đi xe ôm, taxi xuống bến cảng Cái Rồng, nếu muốn bạn cũng có thể đi bộ chỉ khoảng 1,5 km thôi.

    Xe khách Quảng Ninh
    Xe khách Hùng Đức về đến Vân Đồn
     

    Thời gian chạy từ Hà Nội của các xe này về đến Hòn Gai khoảng 4 – 5 tiếng, đến Vân Đồn là khoảng 5 – 6 tiếng. Giá vé dao động từ 100.000 – 120.000 VNĐ

    Nếu muốn tiết kiệm thời gian đi lại khi đi du lịch đảo Quan Lạn bạn có thể đi các xe limousine đi đường cao tốc mới (chỉ mất khoảng 2,5 – 3,5 tiếng là đến nơi rồi), các xe này còn đón trả tận nơi nữa. Bạn chỉ cần đặt xe hoặc lên trang web đặt xe là sẽ không cần lo lắng về việc đi lại đến bến cảng. Bạn có thể đặt xe của các hãng như: Phúc Xuyên, Vân Đồn Xanh… Giá vé các xe này dao động từ 180.000 – 260.000 tùy từng xe và chỗ ngồi trên xe.

    Xe limousine Quảng Ninh
    Xe Phúc Xuyên Limousine
     
    Xe limousine Quảng Ninh
    Xe Vân Đồn Xanh

    Có thể bạn chưa biết: 

    Thời tiết Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào là đẹp nhất?

    b. Đi từ Hải Phòng

     

    Các xe khách đi Quảng Ninh từ Hải Phòng thường là các xe đi tuyến Hải Phòng – Móng Cái, Hải Phòng - Hạ Long, Hải Phòng – Cửa Ông. Bạn có thể đón xe ở các bến xe Niệm Nghĩa, bến xe Cầu Rào, bến xe Lac Long… các hãng xe như Ô Hô, An Bình, Thủy Nguyên, Ka Long,… Giá vé khoảng 40.000 - 50.000 VNĐ

    Nếu bạn đi bến Hòn Gai thì có thể đi bất kỳ xe nào và chỉ cần bảo nhà xe cho xuống ở ngã tư Loong Toòng rồi bắt xe đi xuống bến Hòn Gai là được.

    Còn nếu đi bến Vân Đồn thì bạn đi các xe chạy tuyến Hải Phòng – Móng Cái, Hải Phòng – Cửa Ông rồi xuống ở chợ Cửa Ông, bắt xe ôm hoặc taxi đến thẳng bến cảng Cái Rồng hoặc bạn cũng có thể đi xe bus đến Bưu điện Vân Đồn rồi tự đi tiếp xuống bến cảng Cái Rồng (đi bộ, taxi, xe ôm).

    2. Đi Quan Lạn bằng xe máy

     

    a. Từ Hà Nội

     

    Đầu tiên bạn xuất phát từ Hà Nội theo hướng một trong số những cầu sau: cầu Vĩnh Tuy, cầu Long Biên, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì để qua được sông Hồng.

    Sau đó đi thẳng theo đường quốc lộ 1A đi Bắc Ninh đến đoạn cách Bắc Ninh 3 km thì gặp đường quốc lộ 18 đi Phả Lại, Sao Đỏ thì rẽ phải rồi chạy thẳng ra Hạ Long hoặc đi theo quốc lộ 5 qua thành phố Hải Dương khoảng 5 km gặp ngã 3 đi Sao đỏ thì rẽ trái đến Sao Đỏ gặp quốc lộ 18 thì rẽ phải rồi chạy thẳng đến Hạ Long.

    Từ Hạ Long, bạn có thể sử dụng google map để đi đến bến cảng Hòn Gai hoặc Cái Rồng.

    b. Từ Hải Phòng

     

    Có hai tuyến đường từ Hải Phòng đi

    Tuyến đường thứ nhất dài khoảng 55km, từ nội thành Hải Phòng bạn đi theo hướng Cầu Bính sang huyện Thủy Nguyên. Sau khi đi được khoảng 5km bạn rẽ trái vào TL 359, đi tiếp khoảng 3km nữa rồi bạn rẽ phải vào QL 10. Bạn tiếp tục đi thẳng là đến thành phố Hạ Long.

    Tuyến đường thứ hai khoảng 47km bạn cũng đi theo hướng Cầu Bính sang huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng sau khi đi được khoảng 15km thì bạn qua Phà Rừng, sang địa phận tỉnh Quảng Ninh rồi đi thẳng là tới Hạ Long.

    Sau đó đi tiếp đến bến cảng Hòn Gai hoặc Cái Rồng theo chỉ dẫn của google map.

    Lưu ý: Có rất nhiều trạm bắn tốc độ trên đường đi, cần nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông để tránh bị bắt.

    Trên đây là chi tiết cách đi du lịch Quan Lạn Quảng Ninh và các phương tiện để đi đến Quan Lạn. Hy vọng sẽ hữu ích cho chuyến đi tour Quan Lạn sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch đảo Quan Lạn cũng như tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Quan Lạn hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Tổng hợp một vài tips hữu ích khi du lịch Quan Lạn Minh Châu
    Điểm danh những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo