Nhật Bản tháng 5 – Thời điểm lý tưởng để trải nghiệm vẻ đẹp mê hồn của hoa Chi Anh

06/05/2024 / 378

Tháng 5 ở Nhật Bản là thời gian diễn ra Lễ hội Fuji Shibazakura, một trong những lễ hội hoa đẹp nhất Nhật Bản, thu hút du khách bốn phương đến chiêm ngưỡng.

Mục lục bài viết

    Tháng 5, một thời điểm tuyệt vời để khám phá Nhật Bản, khi tiết trời không quá nóng cũng không quá lạnh, tạo nên bối cảnh lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá và trải nghiệm.

    Đặc biệt, đây cũng là thời gian diễn ra Lễ hội Fuji Shibazakura, một trong những lễ hội hoa đẹp nhất Nhật Bản, thu hút du khách bốn phương đến chiêm ngưỡng.

    Thời tiết và nhiệt độ ở Nhật Bản vào tháng 5

    Tháng 5 là tháng của sự dịu dàng trong khí hậu Nhật Bản, với thời tiết ấm áp và phần lớn khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời và các lễ hội. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày thường dao động từ 18°C đến 24°C, trong khi nhiệt độ ban đêm có thể hạ xuống khoảng 10°C đến 15°C. Đây là thời điểm tuyệt vời để tham gia các tour du lịch, vì bạn không phải lo lắng về cái nóng oi bức của mùa hè hay cái lạnh gay gắt của mùa đông.

    Thời tiết ở Nhật Bản vào tháng 5 vẫn còn khá mát mẻ và ít mưa
    Thời tiết ở Nhật Bản vào tháng 5 vẫn còn khá mát mẻ và ít mưa

    Khám phá lễ hội hoa Shibazakura vào tháng 5

    Lễ hội Fuji Shibazakura diễn ra từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 hàng năm gần hồ Motosu, dưới chân núi Phú Sĩ, là sự kiện được mong chờ nhất. Shibazakura, hay còn gọi là Hoa Chi Anh, là một loài hoa thảo có nguồn gốc đặc hữu tại Nhật Bản. Hoa có 5 cánh, màu sắc hơi giống hoa anh đào, với đường kính khoảng 1.5 cm và cao từ 20-30 cm. Khi bung nở, những thảm hoa Shibazakura tạo nên một bức tranh họa tiết lộng lẫy, sắc màu rực rỡ trải dài khắp chân núi Phú Sĩ, thu hút hàng nghìn du khách đến với lễ hội mỗi năm.

    Lễ hội hoa Chi Anh (Shibazakura) dưới chân núi Phú Sĩ diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 hàng năm
    Lễ hội hoa Chi Anh (Shibazakura) dưới chân núi Phú Sĩ diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 hàng năm

    Ngoài lễ hội hoa tại chân núi Phú Sĩ, có nhiều địa điểm khác ở Nhật Bản nổi tiếng với cảnh quan hoa Shibazakura tuyệt đẹp. Dưới đây là ba địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp của loài hoa này:

    + Công viên Hitsujiyama, Chichibu

    Tọa lạc ở thành phố Chichibu, cách Tokyo khoảng 90 phút đi tàu, Công viên Hitsujiyama là một trong những điểm ngắm hoa Shibazakura nổi tiếng nhất Nhật Bản. Vào mùa xuân, công viên trở nên nổi bật với hàng nghìn cây hoa Shibazakura phủ kín một khu vực rộng lớn, tạo thành một bức tranh sống động với đủ sắc màu từ hồng, tím cho đến trắng. Khung cảnh hữu tình của công viên cùng với những dãy núi phía sau là bối cảnh lý tưởng cho những bức ảnh lưu niệm đáng nhớ.

    + Vườn Quốc gia Takinoue, Hokkaido

    Vườn Quốc gia Takinoue ở Hokkaido là một điểm đến tuyệt vời khác cho những ai mê đắm sắc hoa Shibazakura. Mỗi năm, vườn quốc gia này tổ chức một lễ hội hoa kéo dài từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 6, thu hút du khách đến ngắm nhìn thảm hoa rộng lớn, phủ kín đồi núi với những màu sắc rực rỡ.

    + Công viên Fuji Motosuko Resort, Yamanashi

    Nếu bạn đã tham gia lễ hội Fuji Shibazakura thì không thể không ghé thăm Fuji Motosuko Resort, nằm ngay gần hồ Motosu. Địa điểm này cung cấp một trong những khung cảnh đẹp nhất để ngắm núi Phú Sĩ và thảm hoa Shibazakura cùng một lúc. Hình ảnh núi Phú Sĩ hùng vĩ làm nền cho thảm hoa màu sắc là cảnh tượng không thể nào quên.

    Vẻ đẹp của hoa Chi Anh và núi Phú Sĩ
    Vẻ đẹp của hoa Chi Anh và núi Phú Sĩ

    Nhật Bản tháng 5 còn có gì khác?

    Ngoài lễ hội hoa, tháng 5 còn là cơ hội để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa địa phương của Nhật Bản. Các hoạt động như đi bộ đường dài, tham quan các lâu đài cổ, và thưởng thức ẩm thực đặc sắc là những trải nghiệm không thể thiếu. Đặc biệt, các món ăn mùa xuân như dango và bánh mochi cũng được các quán cà phê và nhà hàng giới thiệu trong suốt mùa này.

    Bên cạnh Lễ hội Fuji Shibazakura, Nhật Bản cũng có nhiều sự kiện văn hóa khác trong tháng 5. Golden Week, một trong những kỳ nghỉ lớn nhất tại Nhật Bản, diễn ra vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, là thời gian các lễ hội, sự kiện và hoạt động văn hóa khác nhau diễn ra xuyên suốt đất nước. Từ các cuộc diễu hành truyền thống, triển lãm nghệ thuật đến các buổi biểu diễn âm nhạc, du khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn nét đẹp của văn hóa Nhật Bản.

    Nhật Bản vào tháng 5 không chỉ là mùa của hoa Chi Anh mà còn là thời điểm mà bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc qua từng lễ hội, phong tục và nét ẩm thực đặc trưng.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến cho chuyến đi sắp tới, Nhật Bản chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Hãy đến và trải nghiệm một Nhật Bản đầy màu sắc và sống động trong cái nôi của sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại!

    Đừng quên Cattour đang có chùm tour du lịch Nhật Bản tháng 5 ngắm hoa Chi Anh cực hot, lại còn được tặng vé thăm quan lễ hội Hoa miễn phí.

    Liên hệ ngay để nhận thông tin tour nhé các bạn!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo