10+ địa điểm du lịch ở Hải Tiến cực thú vị để khám phá

12/10/2018 / 5,154

Du khách khi chuẩn bị đến du lịch biển Hải Tiến thường nghĩ rằng nơi đây chủ yếu chỉ có các bãi biển để tắm biển và tham quan chứ không hề hoặc có rất ít các địa điểm du lịch khác.

Mục lục bài viết

    Tuy nhiên, gần bãi biển dài 12km này có tới hàng chục địa điểm du lịch rất đẹp và cuốn hút. Cùng Cattour khám phá xem đó là những địa điểm nào nhé!

    Đọc thêm: Thông tin các tour biển Hải Tiến phổ biến nhất kèm lịch trình cụ thể
    Trải nghiệm du lịch biển Hải Tiến cùng đoàn du lịch 200 người

    1. Tượng đài lão quân Hoằng Trường anh hùng

    Tượng đài lão quân Hoằng Trường anh hùng được xây dựng vào năm 2013. Đây là nơi tưởng niệm các Lão quân Hoằng Trường đã lập chiến công xuất sắc, bắn rơi máy bay Mỹ được mệnh danh là “thần sấm con ma” của không lực Hoa Kỳ trên bầu trời Miền Bắc Việt Nam chỉ bằng 3 khẩu súng cao xạ 12 ly 7 và một số súng K44 với 92 viên đạn súng bộ binh.
     
    Tượng đài lão quân Hoằng Trường anh hùng
    Tượng đài lão quân Hoằng Trường anh hùng

    2. Giáo xứ Ngọc Đỉnh

     
    Giáo xứ Ngọc Đỉnh thực ra là một quần thể nhà thờ Thiên Chúa Giáo, được xây dựng để phục vụ nhu cầu đi lễ và học đạo của giáo dân sinh sống và làm ăn ở nhiều vùng dân cư khác nhau trong địa bàn Huyện Hoằng Hóa.

    Giáo xứ Ngọc Đỉnh thu hút khách du lịch bởi lối kiến trúc đẹp và cảnh quan tươi xanh, sạch sẽ, nằm ngay gần bãi biển Hải Tiến.

    Giáo xứ Ngọc Đỉnh
    Giáo xứ Ngọc Đỉnh

    3. Chùa Hồi Long

     
    Chùa Hồi Long thuộc xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được xây dựng vào triều Lý (thế kỷ thứ XI), tọa lạc giữa cồn cát, nơi địa thế cao không bao giờ ngập lụt, lưng tựa núi Linh Trường, mặt hướng nhìn ra Sông Mã, Sông Cung, thuộc thế “Tọa sơn, hướng thủy”.
     
    Chùa Hồi Long, Hải Tiến
    Chùa Hồi Long, Hải Tiến
     

    Chùa được xây dựng trên một khuôn viên rất rộng. Vòm mái chùa uốn cong vút, được mạ vàng vô cùng nổi bật.

    Quả là một điều đáng tiếc nếu bạn đến du lịch biển Hải Tiến mà không ghé tham quan ngôi chùa Hồi Long nổi tiếng và xinh đẹp này.

    Xem thêm: Ăn uống ở biển Hải Tiến – Danh sách các nhà hàng, quán ăn kèm menu chi tiết

    4. Xưởng mắm truyền thống Lê Gia

     
    Tới thăm xưởng mắm truyền thống Lê Gia, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cách người ta làm ra những giọt nước mắm nguyên chất, rồi mắm tôm, mắm tép với chất lượng hảo hạng. Du khách đến đây thường mua các loại mắm về làm quà vì chúng quá ngon, quá chất lượng, khác hẳn so với các loại mắm công nghiệp đang bày bán trên thị trường.
     
    Xưởng nước mắm truyền thống Lê Gia
    Xưởng nước mắm truyền thống Lê Gia
     
    Mắm tôm truyền thống ở xưởng mắm truyền thống Lê Gia
    Mắm tôm truyền thống ở xưởng mắm truyền thống Lê Gia
     
    Mắm tép truyền thống ở Hải Tiến
    Mắm tép truyền thống ở Hải Tiến
     
    Nhìn tận mắt quy trình sản xuất mắm ở xưởng mắm truyền thống Lê Gia
    Nhìn tận mắt quy trình sản xuất mắm ở xưởng mắm truyền thống Lê Gia

    Nước mắm Lê Gia được sản xuất theo phương pháp truyền thống, từ cá cơm tươi và muối tinh, ủ trong  thùng gỗ Bời lời, dưới nhà tôn kín, lên men hoàn toàn tự nhiên. Sau 18-24 tháng, được rút nỏ cho ra nước mắm màu đỏ nâu cánh gián, thơm lừng, đậm đà vị béo, hậu vị sâu, thực sự tự nhiên và an toàn.

    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Hải Tiến 3 ngày 2 đêm

    5. Đền Lê Trung Giang

     
    Tọa lạc trên diện tích gần 10.000 m2 tại xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa, khu di tích có tên đầy đủ là “Quần thể văn hóa và di tích lịch sử Tướng công Đại vương Lê Trung Giang” là niềm tự hào của dòng họ Lê Trung nói riêng và nhân dân xã Hoằng Ngọc nói chung.

    Điểm ấn tượng đầu tiên khi du khách tham quan nơi đây có lẽ là kiến trúc bề thế và đồ sộ của quần thể di tích. Ngoài lăng mộ và đền thờ Đại vương Lê Trung Giang, trong khuôn viên rộng lớn còn có ngôi Tam Bảo, tháp Điều hòa long mạch, tháp Địa linh – nhân kiệt, tháp Bảo Minh Quang Thắng.

    Xem thêm: Biển Hải Tiến có đẹp không? Review kèm hình ảnh chân thực 100%

    6. Chợ Hón

     
    Chợ Hón là nơi tập trung buôn bán của bà con ngư dân. Chợ chỉ cách biển Hải Tiến khoảng 2km,đi bằng xe điện mất 10.000đ. Đến du lịch Hải Tiến, bạn có thể mua đc cái loại hải sản với giá cực rẻ và tươi ngon.
     
    Chợ Hón ngay gần bãi biển Hải Tiến
    Chợ Hón ngay gần bãi biển Hải Tiến

    7. Đền thờ Trạng Quỳnh

     
    Đền thờ Trạng Quỳnh tọa trên đất của làng Bột Thượng là nơi nhiều người đến viếng thăm để tưởng nhớ vị danh nhân đã khuất. Bên cạnh đó, đây cũng là một địa điểm tâm linh mỗi khi cầu tài, cầu học hành của những người ở gần hoặc từ phương xa tìm đến.
     
    Đền thờ Trạng Quỳnh
    Đền thờ Trạng Quỳnh
    Xem thêm: Đừng quên trải nghiệm nhảy dù trên đỉnh núi Linh Trưởng khi đi tour Hải Tiến 3 ngày 2 đêm

    8. Chùa Vĩnh Gia

     
    Chùa Vĩnh Gia tại thôn Phượng Gia, xã Hoằng Phương, Hoằng Hóa. Nơi đây hiện lưu giữ 54 sắc phong của các triều đại vua của Việt Nam.
     

    9. Đền thờ Tô Hiến Thành

     
    Đền Tô Hiến Thành hay còn được gọi với tên khác là Đền Đệ Nhị hay Đền Trung. Để đến đền Tô Hiến Thành, du khách sẽ đi từ đường Nguyễn Du lên núi, khi nào gặp một ngôi đền ẩn mình giữa những hàng cây si, cây gạo, cây bàng cổ thụ thì đó chính là đền thờ Tô Hiến Thành.
     
    Đền thờ Tô Hiến Thành
    Đền thờ Tô Hiến Thành

    Đền thờ Tô Hiến Thành nằm trên đồi cao của dãy núi Trường Lệ, xóm Hải, làng Sầm Thôn, xã Quảng Sơn, Thị trấn Sầm Sơn (nay thuộc phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn). Hằng năm, nhân dân vẫn tế lễ, giỗ ông vào ngày 12-6 (âm lịch) để tỏ lòng tri ân vị khai quốc công thần thời Lý, có nhiều công lao đánh giặc Tống, bình Chiêm, bảo vệ đất nước, góp phần xây dựng triều chính nhà Lý vững mạnh.

    Xem thêm: Biển Hải Tiến ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào?

    10. Các xưởng nem chua Thanh Hóa ở Hải Tiến

     
    Được tận mắt chứng kiến cách người ta làm ra nem chua Thanh Hóa chuẩn bài 100% là trải nghiệm thú vị đối với rất nhiều du khách khi đi tour Hải Tiến. Hiện nay ở Hải Tiến có khoảng 4 xưởng làm nem chua lớn, các bạn có thể xem thông tin của các xưởng này tại: http://cattour.vn/blog/xuong-nem-chua-thanh-hoa-ngon-va-sach-o-bien-hai-tien-74.html
     
    Tham quan các xưởng sản xuất nem chua Thanh Hóa ở Hải Tiến là trải nghiệm rất thú vị đối với nhiều du khách
    Tham quan các xưởng sản xuất nem chua Thanh Hóa ở Hải Tiến là trải nghiệm rất thú vị đối với nhiều du khách
     

    Ngoài các địa điểm du lịch ở trên, các bãi biển ở Hải Tiến như Hoằng Thanh, Hoằng Hải, Hoằng Trường, Hoằng Phụ cũng là những địa điểm đẹp và lôi cuốn khách du lịch ở biển Hải Tiến. Các bạn có nhu cầu đến du lịch biển Hải Tiến, vui lòng inbox cho Cattour để được cập nhật các chương trình du lịch Hải Tiến Thanh Hóa cũng như tour du lịch Hải Tiến 3 ngày 2 đêm với lịch trình hấp dẫn cùng mức giá cực ưu đãi. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Hải Tiến hàng đầu!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: điểm du lịch Hải Tiến

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    31/10/2019

    Vẻ đẹp của Đà Lạt có lẽ đã tốn biết bao giấy mực của các nhà báo, các bạn trẻ yêu thích du lịch ngợi ca hết lời. Có lẽ đây là một trong những điểm đến được “cưng chiều” nhất trong lòng người dân Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, đã đến rồi lại không thể nào thôi thương nhớ. Vậy tại sao Đà Lạt lại được yêu thích đến thế, hãy cùng khám phá 60+ điểm du lịch Đà Lạt khiến nơi đây trở thành điểm đến quốc dân nhé!

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    21/05/2019

    Tới Phượng Hoàng Cổ Trấn – Một địa điểm du lịch xa lạ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, bỡ ngỡ từ không gian sống, đồ ăn, văn hóa cũng như nếp sinh hoạt.

    100+ địa điểm du lịch ở Sài Gòn theo từng quận, huyện cho bạn thả ga khám phá

    100+ địa điểm du lịch ở Sài Gòn theo từng quận, huyện cho bạn thả ga khám phá

    25/04/2019

    Sài Gòn là một thành phố rộng lớn và có rất nhiều điểm vui chơi giải trí hấp dẫn. Có lẽ chưa từng một ai có thể đi hết các điểm du lịch ở Sài Gòn, thế nên nếu bạn quyết định tới thành phố này để du lịch thì nên chọn cho mình những địa điểm gần nơi mình lưu trú và nổi bật nhất để tham quan nhé!

    70+ địa điểm du lịch ở Thanh Hóa đẹp và nổi tiếng xứng danh vùng đất địa linh – nhân kiệt

    70+ địa điểm du lịch ở Thanh Hóa đẹp và nổi tiếng xứng danh vùng đất địa linh – nhân kiệt

    09/04/2019

    Thanh Hóa – Vùng đất địa linh nhân kiệt, là nơi tập hợp của rất nhiều thắng cảnh đẹp, hùng vĩ và cũng là quê hương của rất nhiều người tài như Bà Triệu, Quang Trung, Lê Lai, Trần Nhật Duật...

    Biển Hải Tiến ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào?

    Biển Hải Tiến ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào?

    04/03/2019

    Hải Tiến là một vùng biển còn khá hoang sơ và vắng vẻ, chỉ mới được khai thác du lịch và truyền thông rộng rãi trong khoảng vài năm trở lại đây. Biển Hải Tiến khá đẹp, giá dịch vụ thuộc mức rẻ, lại cách không xa Hà Nội nên được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ hè của mình.

    Những hòn đảo xinh đẹp ở Việt Nam giúp đập tan cái nắng hè oi ả

    Những hòn đảo xinh đẹp ở Việt Nam giúp đập tan cái nắng hè oi ả

    14/02/2019

    Mùa hè với mức nhiệt lên đến 39 – 40 độ C chắc chắn sẽ là cơn ác mộng với những ai đang sinh sống, làm việc tại những thành phố lớn, đông đúc, chật chội. Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi để tránh nóng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nghỉ hè sắp tới thì hãy tham khảo những hòn đảo vừa đẹp, vừa mát dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo