6 điểm đến hào hùng, linh thiêng, cổ kính và yên bình ở Phú Quốc

13/08/2018 / 658

Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay những khu vui chơi nhộn nhịp, Phú Quốc còn mang trong mình cả sự hào hùng , linh thiêng hay cổ kính, yên bình của các khu di tích lịch sử, văn hóa, đền chùa.

Mục lục bài viết

    Tìm hiểu thêm thông tin về Phú Quốc nhé!

    1. Nhà tù Phú Quốc

    Nếu muốn được tận mắt chứng kiến ông cha ta đã chiến đấu kiên cường thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ chống Pháp, bạn không thể không đến địa điểm này khi tới Phú Quốc. Nhà tù Phú Quốc (hay nhà lao Cây Dừa) được xây dừng từ thời Pháp. Đây một bằng chứng sống động ghi dấu tội ác vô cùng dã man của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược, đồng thời nói lên tinh thần bất khuất đấu tranh kiên cường của ông cha ta để giành lại độc lập hòa bình cho đất nước.
    Nhà tù Phú Quốc
    Nhà tù Phú Quốc (nhà lao Cây Dừa)
     
    Nhà tù Phú Quốc
    Những phòng giam - Nơi giam giữ những chiến sĩ Việt Nam
     
    Nhà tù Phú Quốc
    Những hàng rào thép gai dày đặc
     
    Nhà tù Phú Quốc
    Mô hình mô phỏng lại những cách thức tra tấn dã man
     
    Ăn gì? Chơi ở đâu khi đi tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm
     

    2. Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (Chùa Hộ Quốc)

    Đây là ngôi chùa lớn nhất khi đến với du lịch Phú Quốc. Tọa lạc trên núi, ngôi chùa như được bao bọc bởi rừng và biển, phía trước là mặt nước mênh mông, phía sau là rừng cây um tùm xanh ngát. Cũng chính vì vậy mà không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Đến đây bạn sẽ cảm thấy dường như mọi ưu phiền của cuộc sống đều theo sóng, theo gió, theo tiếng mõ chùa bay đi mất. Chùa thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
    Chùa Hộ Quốc
    Chùa Hộ Quốc - ngôi chùa lớn nhất Phú Quốc
     
    Chùa Hộ Quốc
    Chùa tọa lạc trên một ngọn núi, mặt hướng ra biển
     
    Chùa Hộ Quốc
    Đây là bức tượng Phật đầu tiên bạn gặp khi vào chùa
     
    Chùa Hộ Quốc
     
    Chùa Hộ Quốc
    Các bức tượng Phật trong chùa

    Du khách có nhu cầu du lịch Phú Quốc, mời các bạn tham khảo các hành trình dưới đây của Cattour để có một chuyến đi hấp dẫn với giá tiết kiệm nhất: 

    3. Thánh Thất Dương Đông

    Dân địa phương vẫn quen gọi Thánh thất Dương Đông là chùa Cao. Vì chùa được xây dựng trên ngọn núi cao xung quanh cây cối xanh tươi quay lưng về biển cả mênh mông. Muốn lên được chùa, du khách phải đi qua nhiều bậc thang trên con dốc cao dựng đứng, phía sau chùa là đình thần Dương Đông. Ở chùa này là một tôn giáo độc thần, có tính dung hợp, Cao Đài là đạo dung hòa giữa Phật Giáo, Thiên chúa giáo, Lão giáo, Thần đạo, Khổng giáo nên người ta còn gọi là ngôi nhà của chư thánh. Thánh Thất Cao Đài nằm ở số 40 Nguyễn Trãi, Khu 1, Dương Đông, Phú Quốc.
    Thánh Thất Dương Đông
    Thánh Thất Dương Đông - Phú Quốc
     
    Thánh Thất Dương Đông
    Kiến trúc bên trong chùa
    Lên kèo rủ hội bạn đi tour Phú Quốc dịp này ngay thôi
     

    4. Dinh Cậu Phú Quốc                 

    Dinh Cậu ở Phú Quốc là một điểm đến rất thu hút các du khách, không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi sự linh thiêng bí ẩn của nó. Không ai biết Dinh Cậu đã có từ bao giờ chỉ biết là đã có từ rất lâu rồi. Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa người dân Phú Quốc chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, quanh năm ngoài biển khơi, nhưng có nhiều người ra khơi gặp sóng dữ ra đi mãi mãi không về. Rồi một ngày nọ có một mũi đá nổi lên giữa cửa biển. Người dân cho rằng đây là điềm lành nên đã xây một ngôi miếu để cầu mong được thần linh che trở. Ở giữa chính điện của dinh thờ Chúa Ngọc nương nương và tượng thờ Cậu Tài và Cậu Quý - những đấng linh thiêng cai quản vùng sông nước và luôn bảo vệ ngư dân vùng biển đảo. Dinh Cậu tọa lạc tại khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
    Dinh Cậu - Phú Quốc
    Dinh Cậu được xây dựng trên một mũi đá nổi lên giữa của biển
     
    Dinh Cậu - Phú Quốc
    Dinh Cậu cổ kính dưới tán cây cổ thụ
     
    Dinh Cậu - Phú Quốc
    Đường lên Dinh Cậu với 29 bậc thang
     
    Dinh Cậu - Phú Quốc
    Hoàng hôn trên Dinh Cậu
     

    5. Dinh Bà

    Thủy Long Thánh Mẫu hay thần nữ Kim Giao được xem là người có công khai phá huyện đảo Phú Quốc. Tương truyền, bà thuộc dòng dõi vua chúa Cao Miên (Campuchia ngày nay), do bị lật đổ nên bà đã sang đảo Phú Quốc để sinh sống. Người dân Phú Quốc rất tôn kính bà, coi bà như người tiên phong khai phá đảo, tôn bà là Thủy Long Thánh Mẫu, lập Dinh Bà để thờ cúng.
    Dinh Bà - Phú Quốc
    Dinh Bà - Nơi thờ Thủy Long Thánh Mẫu - người tiên phong khai phá đảo
    Vi vu tour Hà Nội - Phú Quốc cùng Cattour chỉ với 4 triệu đồng

    6. Làng chài Hàm Ninh

    Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía đông đảo Phú Quốc. Hàm Ninh là ngôi làng cổ, hoang sơ với những mái nhà tranh, vách tre giản dị. Tồn tại lâu đời, nhưng làng chài này là vẫn còn là một địa danh rất mới với du khách du lịch Phú Quốc, vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, giản dị, chưa bị ảnh hưởng nhiều từ những hoạt động du lịch. Không ai biết ngôi làng này có từ bao giờ, chỉ biết là đã rất lâu rồi người dân ở đây đều sống bằng nghề chài lưới.  
    Làng chài Hàm Ninh
    Làng chài cổ Hàm Ninh nguyên sơ, yên bình
     
    Làng chài Hàm Ninh
    Cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài
     
    Làng chài Hàm Ninh
    Cầu gỗ mộc mạc trên bãi biển làng chài Hàm Ninh
     
    Làng chài Hàm Ninh
    Ghẹ Hàm Ninh - món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến làng chài cổ
     

    Như vậy, đến Phú Quốc bạn không chỉ được thỏa sức tắm biển hay vui chơi hết mình ở những khu vui chơi nhộn nhịp mà còn được khám phá những địa điểm hết sức thú vị trên. 

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến đi tour Phú Quốc sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Phú Quốc trọn gói hay tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Quốc hàng đầu!

    Thông tin hữu ích: 
    Cattour.vn

    Xem thêm: Phú Quốc Khu du lịch

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết đến từng milimet

    Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết đến từng milimet

    29/02/2020

    Bạn được giao nhiệm vụ lên lịch trình cho chuyến du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm sắp tới của bạn và người thân, bạn bè nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, lên lịch trình ra sao. Vậy thì tham khảo ngay lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm dưới đây của Cattour nhé! 

    Từ Vũng Tàu đi Phú Quốc bao xa? Tàu cao tốc Vũng Tàu Phú Quốc

    Từ Vũng Tàu đi Phú Quốc bao xa? Tàu cao tốc Vũng Tàu Phú Quốc

    18/01/2020

    Vũng Tàu và Phú Quốc đều là những điểm sáng trong du lịch biển đảo Việt Nam. Một chuyến đi khám phá vẻ đẹp của cả Vũng Tàu và Phú Quốc trong một khoảng thời gian liệu có thích hợp và phương tiện di chuyển từ Vũng Tàu đi Phú Quốc là gì? Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dịp Tết cho chuyến đi trọn vẹn đầu xuân

    Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dịp Tết cho chuyến đi trọn vẹn đầu xuân

    13/12/2019

    Ngày nay, những chuyến du lịch trong dịp Tết đã trở nên phổ biến hơn đối với mỗi người, mỗi gia đình. Trong những ngày đầu xuân năm mới, người ta không chỉ về nhà đón Tết cùng gia đình mà còn cùng gia đình đi chơi, đi du lịch nữa.

    Tổng hợp “tất tần tật” các địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp và thú vị

    Tổng hợp “tất tần tật” các địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp và thú vị

    13/11/2019

    Phú Quốc – hòn đảo nằm ở gần cuối cực nam nước ta vẫn còn mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng mịn cùng những rặng phi lao rì rào trong gió. Hãy cùng Cattour.vn khám phá những địa điểm du lịch Phú Quốc làm nên một đảo Ngọc hấp dẫn và xinh đẹp trong lòng du khách trong bài viết này nhé nhé!!!

    Phú Quốc có gì chơi – Điểm danh 15 hoạt động thú vị và đặc sắc nhất ở Phú Quốc

    Phú Quốc có gì chơi – Điểm danh 15 hoạt động thú vị và đặc sắc nhất ở Phú Quốc

    29/05/2019

    Còn gì tuyệt vời bằng việc đi biển, tắm biển, lênh đênh trên biển, ngắm hoàng hôn, thưởng thức hải sản và các món ăn địa phương, ngó nghiêng 1 vài điểm tham quan và tận hưởng những giây phút thư giãn ở nơi “chỉ riêng mình ta”.

    Cùng tìm hiểu tour miền Tây Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của Cattour có gì hấp dẫn!

    Cùng tìm hiểu tour miền Tây Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của Cattour có gì hấp dẫn!

    12/04/2019

    Phú Quốc nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung là những địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng đối với mọi khách du lịch gần xa. Đặc biệt là vào những dịp nghỉ lễ tết dài ngày thì đây luôn là những lựa chọn hàng đầu của du khách. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay không đủ điều kiện để thực hiện chuyến du lịch tự túc thì hãy tham khảo Tour miền Tây Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của Cattour sau đây nhé. Quá nhiều điều thú vị và chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn đi trải nghiệm khám phá ngay lập tức thôi.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo