Cao nguyên Bolaven – thiên đường của cà phê và thiên nhiên hoang sơ của Lào

22/07/2019 / 2,727

Đến Lào mà muốn thưởng thức cà phê thơm ngon đúng chuẩn trong một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì bạn hãy đến với cao nguyên Bolaven. Hãy cùng Cattour khám phá Bolaven - cao nguyên xinh đẹp ở đất nước Triệu Voi nhé.

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về cao nguyên Bolaven

     

    Cao nguyên Bolaven là một khu vực rộng lớn ở miền nam Lào thuộc tỉnh Champasak và tỉnh Saravanh. Cao nguyên Bolaven theo nghĩa đen có nghĩa là nhà của dân tộc Laven, nhóm dân tộc đông nhất ở khu vực miền nam Lào này. Cao nguyên này là những gì còn sót lại của một khu vực núi lửa từ hàng triệu năm trước.

    Cao nguyên Bolaven
    Vị trí cao nguyên Bolaven
     

    Cao nguyên Bolaven ở miền nam Lào này nổi tiếng với phong cảnh tuyệt vời, những ngôi làng của người dân tộc và các trang trại cà phê truyền thống. Trên cao nguyên này cũng có một số thác nước ngoạn mục nhất Đông Nam Á, bao gồm Tad Fane (Paksong), Tad Tayicseua (Paksong) và Tad Champee (giữa Pakse và Paksong).

    Cao nguyên Bolaven
    Hoàng hôn trên cao nguyên Bolaven
     

    Độ cao của cao nguyên nằm trong khoảng từ 1.000 đến 1.350 mét so với mực nước biển, do đó, thời tiết nói chung, ôn hòa hơn so với hầu hết các nơi ở Lào. Nó có thể trở nên khá lạnh vào ban đêm, vì vậy mang thêm một chiếc áo khoác là một ý tưởng tốt nếu bạn đang lên kế hoạch đến thăm cao nguyên Bolaven.

    II. Cao nguyên Bolaven – thiên đường cà phê

     

    Được ưu đãi với khí hậu ôn hòa, lượng mưa thường xuyên và đất đai phì nhiêu mầu mỡ, cao nguyên Bolaven thực sự là một miền đất hứa không tưởng của những người trồng cà phê. Cà phê được trông ở dây phần lớn là cà phê Arabica và cà phê Robusta với sản lượng lên tới 25.000 tấn mỗi năm. Có thể bạn chưa biết, cao nguyên Bolaven là nơi sản xuất một trong những hạt cà phê arabica đắt nhất trên thế giới.

    Còn gì tuyệt với hơn khi được thưởng thức và nhâm nhi bữa sáng với một tách cà phê đặc đà mang đậm chất truyền thống của người Lào tại những quán cà phê ven đường trong không khí mát mẻ, tươi mới của cao nguyên Bolaven.

    Cao nguyên Bolaven
    Thưởng thức cà phê thơm ngon đậm đà ngay trong vườn cà phê xanh tốt
     

    Mặc dù cà phê là linh hồn của cao nguyên Bolaven, nhưng cao nguyên này cũng là nơi sản xuất trà và hương liệu chất lượng cao.

    Các đồng bằng cho phép nông dân sản xuất một số cà phê và trà tốt nhất ở Lào. Cà phê là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu lớn nhất của đất nước, và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng và thị trường bán hạt cà phê Arabica và Robusta đóng gói sẵn.

    III. Các hoạt động tham quan vui chơi ở cao nguyên Bolaven

     

    1. Dạo quanh đường mòn cao nguyên Bolaven và tìm hiểu các loài động vật hoang dã

     

    Cao nguyên Bolaven cũng thu hút những người đam mê ngoài trời với những con đường mòn đi bộ và đi xe đạp qua vùng nông thôn Lào. Bạn có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày từ thành phố Pakse nếu bạn bị ép thời gian, nhưng tốt nhất là khám phá cao nguyên Bolaven bằng xe máy và đi theo vòng lặp lớn qua cao nguyên nằm ở phía đông của thành phố.

    Cao nguyên Baloven
    1, 2, 3 kim chiiiiiiiii
     

    Nằm cách thị trấn Paksong 11 km về phía tây, khu rừng nhiệt đới tuyệt đẹp trong cao nguyên Bolaven là một phần của khu vực đa dạng sinh học quốc gia Dong Hua Sao. Công viên quốc gia là nơi sinh sống của báo, hổ, voi, khỉ... và chim mỏ sừng - một trong số 300 loài chim được tìm thấy ở khu vực này.

    Dong Hua Sao - Cao nguyên Baloven
    Khám phá thiên nhiên hoang dã
     

    2. Các thác nước ở cao nguyên Bolaven

     

    Không chỉ nổi tiếng với cà phê tuyệt hảo mà Bolaven còn nổi tiếng với những thác nước tuyệt đẹp - thượng nguồn của một vài con sông lớn. Các thác nước ở cao nguyên Bolaven phải kể đó là thác nước đôi Tad Fane đổ xuống từ độ cao trên 100 mét xuống vách đá dốc đứng vào một hẻm núi, thác Tad Yuang, Tad E – Tu hay  Tad Hang... hùng vĩ và tuyệt đẹp.

    Cao nguyên Baloven - Thác Tad Fane
    Vừa uống cà phê vừa ngắm cảnh trên cao nhé
     

    IV. Thời gian tốt nhất để đến thăm cao nguyên Bolaven

     

    Các thác nước ở cao nguyên Bolaven ấn tượng và đẹp nhất trong mùa mưa, từ giữa tháng bảy đến tháng mười. Nếu bạn đến cao nguyên này vào từ giữa tháng mười đến tháng hai, bạn có thể quan sát việc thu hoạch cà phê ở các trang trại cà phê. Vì vậy, hãy chọn cho mình thời gian phù hợp để đến với cao nguyên Bolaven.

    Cao nguyên Baloven
    Lựa chọn cho mình khoảng thời gian thích hợp để khám phá cao nguyên Bolaven nhé
     
    Trên đây là tổng hợp tất tần tật các kinh nghiệm du lịch cao nguyên Bolaven Lào thú vị nhất. Các bạn nhớ lưu lại để dành khám phá trong chuyến tour du lịch Lào sắp tới của mình nha. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé!
     
    Xem thêm: 
    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo