Chia sẻ kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo cho ai mới đi lần đầu

10/04/2021 / 5,378

Chào mọi người, tháng trước mình vừa có chuyến đi 𝐂𝐨̂𝐧 Đ𝐚̉𝐨 ngắn ngày. Trước khi đi, mình có tìm rất nhiều bài review để đọc mà vẫn thấy hoang mang, không biết cách thức đi lễ kiểu gì? Nên bắt đầu từ đâu? nên mình sẽ viết 1 bài review ngắn gọn cho NHỮNG AI LẦN ĐẦU ĐI LỄ CÔN ĐẢO nha.

Mục lục bài viết

    CÁC ĐIỂM ĐI LỄ

    Những điểm này trước khi đi mình đã thông báo vs tài xế và đc sắp xếp đi theo cung đường luôn cho tiện, chỉ 1 buổi sáng là đi hết nhé.

    ✅ Miếu Cậu (Hoàng Tử Cải): Xin gì cũng được, đặc biệt đường con cái, học hành, sức khoẻ... Cậu là con trai duy nhất của Bà Phi Yến với Chúa Nguyễn Ánh, mất lúc 5 tuổi do bị ném xuống biển. Miếu Cậu gần sân bay nên đi từ sân bay về ghé đầu tiên luôn ạ.

    ✅ Nghĩa trang Hàng Keo: Trên đường đi từ Miếu Cậu mình có ghé ra Nghĩa Trang Hàng Keo và thắp hương tại bia tưởng niệm 10 ngàn người chết.

    ✅ Miếu Bà Phi Yến (Miếu An Sơn): Cầu tình duyên. Đây là nơi thờ Bà Phi Yến – Thứ Phi của Vua Nguyễn Ánh.

    ✅ Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự): Cầu bình an, tài lộc.

     Có 2 cách để đi lên chùa. Một là đi bộ sẽ leo khoảng hơn 200 bậc thang và hai là đi xe ôm 2 chiều 40k. Tuy nhiên, theo mình các bạn nên leo bộ, vì thật ra có một đoạn thôi, rất gần, yếu như mình còn leo tốt💪🏻. Tự leo bộ lên cảm giác 𝙩𝙝𝙖̀𝙣𝙝 𝙩𝙖̂𝙢 𝙝𝙤̛𝙣 mà lại tiết kiệm 40k 😆. Mình nhìn mấy người đi xe ôm lên cái dốc cheo leo còn cảm thấy sợ hơn 😳

    Lễ xong ở nhà chính thì qua Nhà Thờ Tổ ở đằng sau thắp hương và xin lộc. Tại đó, Thầy có tặng vòng cho mình và có rút thẻ. Chùa có chuẩn bị free nước vối tươi, nước hạt é thạch dừa và chè chay cho khách tới thăm nữa 😍.

    ✅ Miếu Ngũ Hành (Miếu 5 cô): Cầu lộc buôn bán.

      Miếu được lập ra để thờ 5 vị nữ thần, cai quản 5 nghề liên quan gồm (Kim: kim khí, Mộc: cây gỗ, Thủy: nước nôi, Hỏa: củi lửa, Thổ: đất đai).

    ✅ Cầu tàu 914 (Trên đường Tôn Đức Thắng)

    Một địa điểm lịch sử nổi bật mang ẩn tích về con số 914, đó là con số đại diện cho 914 sinh mạng đã chết trong quá trình xây dựng cầu tàu.

    Ngoài ra mọi người còn sang Hòn Cau để lễ Miếu Cô Vân. Nhưng vì lí do thời gian có hạn và thời tiết xấu, sắp vào mùa gió chướng  nên cano cũng ko chạy đc.

    Và có lẽ đây là phần mọi người quan tâm nhất: Viếng mộ Cô Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương.

    Mình đi lúc 19h và kết thúc vào lúc 21h15. Trước đây BQL cho lễ 12h đêm, nhưng hiện nay chỉ lễ đến 22h là đóng cửa nha.

    Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo xin lộc cô Sáu cho ai mới đi lần đầu cực đơn giản 

    Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mùa gió chướng

    Theo mình được biết, Cô Sáu thiêng nhất về:

    CHÍNH TRỊ - ĐẤT ĐAI - KINH DOANH - QUYỀN LỰC

    Phần cúng bái theo Tâm gồm 3 phần chính:

    📌 Thắp hương và dâng lễ tại Đài Tưởng Niệm Anh Hùng Liệt Sĩ

    📌 Viếng mộ Cô Sáu

    📌 Viếng mộ đồng chí Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Vũ Văn Hiếu và các vị khác dù bia có tên hoặc ko tên.

    LƯU Ý

    • Mọi người nên mua nhiều hương để thắp đc nhiều mộ, bởi vì thường sẽ ko nhiều người đi ra xa để thắp hương những ngôi mộ cách xa mộ cô Sáu. Bản thân mình có đọc review rồi nhưng cũng quên mua nhiều hương nên hôm đó cũng ko làm đc.
    • Mọi người ăn mặc kín đáo, nên nghiêm túc, hạn chế đùa giỡn. Ai yếu bóng vía nên đem theo vài nhánh tỏi cho vào túi nha.
    • Lỗi người có 10-15p để khấn, vì rất đông nên mọi người cố gắng tập trung và khẩn trương để đến lượt người khác còn vào khấn.
    • Tay cầm nhang đi đến đâu nhớ sá tứ phương và thắp hương cho mộ các chiến sĩ khác, càng xa càng tốt.
    • Ra khỏi mộ Cô Sáu, đi thẳng vào khu trong để thắp hương cho Cụ NGUYỄN AN NINH, Cố TBT LÊ HỒNG PHONG, Cụ VŨ VĂN HIẾU cùng anh linh các vị khác (khu này rất vắng nhang khói nên nếu có thể thì mọi người cố gắng ghé qua thắp nhang cho các chiến sỹ nha) 
    • Mình thấy bảo khấn Cô Sáu KHÔNG XIN TÌNH DUYÊN nhé!
    Kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo cho ai mới đi lần đầu
    Kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo cho ai mới đi lần đầu
    Nghĩa trang Hàng Dương

    ĐỒ LỄ:

    • Do mình đi cùng với mẹ nên mình không phải lo về phần này. Mẹ mình được cho địa chỉ một nhà bán lễ người quen nên nhà mình có đặt viết sớ, xôi gà và mua đồ lễ Cô Sáu tại đó luôn. Nếu muốn viết sớ thì bạn liên hệ trước. nhà tên là Anh Trang ( 0969401571). Ngoài ra mình tham khảo có nhà chị Ngô Phương Thúy rất nổi tiếng trong đó luôn, mọi người hỏi tài xế là biết.
    • Đồ lễ những điểm mình đi của buổi sáng thì tài xế ghé chợ, mình thấy giá cũng na ná nhau và có nhiều loại cho bạn lựa chọn, đắt có rẻ có, từ vài trăm đến tiền triệu tùy mình nhé.  Các bạn cũng ko phải lo ko biết tại điểm đó mình nên dâng những gì, vì ai bán hàng cũng tư vấn được hết.

    PHƯƠNG TIỆN:

    Một phần quan trọng nhất giúp chuyến đi của mình trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Đó là nhờ vào công của tài xế.

    Giá mình book xe 7 chỗ cho 4 người là tổng 1600k bao gồm từ A đến Z. Đón tiễn sân bay, đưa đi các điểm mình yêu cầu, hướng dẫn lễ Cô Sáu, đi theo sắp lễ, hỗ trợ cùng hóa vàng… Nói chung nếu chưa từng đi Côn Đảo, chưa biết lễ cứ đi theo là đƯỢC hướng dẫn hết luôn, rất tận tình và chu đáo.

    Đọc thêm: 10+ khách sạn, nhà nghỉ nằm trên đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Côn Đảo có giá chỉ từ 200k

    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo

    ĐỒ ĂN:

    • Bún riêu Bà Hai Khiêm  - 22 Nguyễn Huệ
    • Ăn cơm:  Quán Cơm Niêu Nguyên  An,  Cơm Niêu Hoàng Quyên, Quán Cơm Ba Miền, Nam Định Quán
    • Ăn hải sản:  Quán ốc Bình Nguyên,  Quán ốc 16, Quán Thu Ba, Ốc Luận
    • Ăn vặt: Bánh xèo Kiều Tâm , Bánh bèo Cô Ba, bánh ướt Cô Thu
    • Bánh mì heo quay đường Phạm Văn Đồng
    • Cafe Ba Lê có cafe cốt dừa ngon
    • Chè Thảo Liên: Có sâm bổ lượng ngon

    Tối thì ở chợ có bán chè bưởi, xiên que nướng, há cảo, bún phở ngan vịt…

    Nói chung  đồ ăn Côn Đảo mình đánh giá ăn bt, ko ngon ko dở. Mình nghe đồn kem dừa Côn Đảo ngon lắm, vào tìm quán đó ăn thì tài xế kêu dẹp rùi 😑, bán thương hiệu cho ngoài HN. Anh Dương có nói là 𝗻𝗼́ 𝗻𝗼̂̉𝗶 𝘁𝗶𝗲̂́𝗻𝗴 𝘃𝗶̀ 𝗰𝗼́ 𝗺𝗶̀𝗻𝗵 𝗻𝗼́ 𝗯𝗮́𝗻 😂. Quán quanh đảo rất ít, mỗi đồ đc vài ba quán bán, nên nói là nổi tiếng, chứ theo khẩu vị của mình thì ăn cũng bt, và giá cũng khá cao.

    Các du khách nào có nhu cầu đi du lịch hoặc đi lễ, vui lòng tham khảo các lịch trình dưới đây:

    CÁC ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP:

    • Mũi Cá Mập ( Bãi Nhát) : Chỗ nè đc liệt kê vào danh sách 1 trong 6 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất của Châu Á theo trang News của Australia bình chọn. Đây cũng là bãi biển có nước biển trong xanh nhất Côn Đảo.
    • Mũi Chim Chim
    • Bãi Đầm Trầu
    • Đường Tây Bắc ( đường này mới nè)
    • Mũi Tàu Bể: Chỗ này đẹp, nhưng đi mùa này gió thổi bay người . Chỗ này được đánh giá ngắm bình minh đẹp nhất Côn Đảo

    MUA QUÀ:

    Đặc sản là hạt bàng nhé, tầm 500k/kg.

    Chắc hẳn ai cũng từng nghe qua 𝗖𝗼̂𝗻 Đ𝗮̉𝗼 là một vùng đất vô cùng linh thiêng 🙏🏻. Đến đó bản thân mình còn cảm nhận đc một vài chuyện tâm linh nữa nhưng ko review tại đây. Nói chung Côn Đảo cảnh đẹp, còn giữ đc vẻ hoang sơ, yên bình, con người thì cảm giác hiền lành, chất phác 😍

    Bài này mình viết cho NHỮNG AI LẦN ĐẦU ĐI LỄ CÔN ĐẢO, đọc là hiểu cách thức luôn. Mong là hữu ích cho ai cần nha.

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Côn Đảo giá rẻ cũng như tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu!

    Xem thêm: 

    🐢Thả rùa con về biển - Trải nghiệm “độc nhất vô nhị” khi đến Côn Đảo🌊
    Dự báo thời tiết Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán 2023
    Bật mí kinh nghiệm hữu ích khi đi tour Hà Nội Côn Đảo
    Review chi tiết lịch trình tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu 
    Gợi ý cho bạn những điểm đến du lịch tâm linh Côn Đảo nổi tiếng nhất
    Di chuyển du lịch Hà Nội - Côn Đảo bằng phương tiện gì thuận lợi nhất? 
    Các lưu ý khi du lịch Côn Đảo 2023 có thể bạn chưa biết

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo