Đà Lạt - Thành phố 1m2 hàng trăm kiểu ảnh, mùa nào đẹp nhất?

02/10/2018 / 357

Với ai đã từng đến Đà Lạt dù chỉ một lần, chắc chắn đều mong muốn được quay trở lại. Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thiên đường của tình yêu, mỗi một lần đến lại là một trải nghiệm mới mẻ thú vị. Cat Tour Việt Nam xin chia sẻ cẩm nang du lịch Đà Lạt mùa nào tháng nào đẹp nhất qua bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết
    Hồ tuyền Lâm một buổi sáng sớm
    Hồ Tuyền Lâm một buổi sáng sớm trong lành
     

    1.    Du lịch Đà Lạt vào mùa cuối thu đầu đông – Ngắm biển vàng rực rỡ hoa dã quỳ.


    Nhắc đến Đà Lạt, không phải ngẫu nhiên người ta lại liên tưởng đến hoa dã quỳ. Tên gọi loài hoa này đã ăn sâu vào tiềm thức khách du lịch, mặc định trở thành biểu tượng cho vùng đất xinh đẹp nơi đây.

     
    Hoa Dã Quỳ Đà Lạt
    Hoa Dã Quỳ là loài hoa ưa thích của nhiều người

    Đoạn thời gian cuối thu đầu đông, thời tiết dễ chịu với những cơn gió se lạnh ngày chớm đông, chấm dứt chuỗi ngày mưa kéo dài. Không khí trong lành quá tuyệt để đi dạo cùng người yêu, nắm tay nhau trên những con đường quanh co uốn lượn, chiêm ngưỡng công trình cổ kính từ thời Pháp thuộc, và thỏa thích ngắm biển vàng rực rỡ hoa dã quỳ.

    Bắt đầu từ tháng 10 cho đến tháng 11, 12 là thời điểm mùa du lịch Đà Lạt lý tưởng và nhộn nhịp nhất. Vào thời gian này, thành phố mộng mơ trở nên quyến rũ hơn nhờ được tắm trong sắc hoa vàng tươi hoang dại. Dã quỳ bung nở rộ, đón chào ánh nắng mặt trời với màu vàng rực rỡ, trở thành background “siêu đẹp siêu deep” cho các bạn trẻ tạo dáng chụp hình.

    2.    Đà Lạt mùa xuân đẹp tuyệt vời với hoa mai anh đào nở rộ (tháng 12-tháng 2 dương)

    Ai bảo rằng ngắm hoa anh đào là phải sang Nhật Bản? Mùa xuân trên Đà Lạt như được khoác chiếc áo mới màu hồng rực rỡ của loài hoa này, len lỏi từng góc phố, thổi bừng sức sống sau mùa đông ảm đạm.

     
    Hoa mai anh đào
    Mùa xuân hoa mai anh đào nở cũng rất đẹp

    Hoa nở nhiều nhất ở ven hồ Xuân Hương, dọc đường Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng, men theo dãy biệt thự cổ Cadasa, hay con đường đi bộ bao quanh chợ Đà Lạt,… Bạn sẽ dễ dàng choáng ngợp khi trước mắt có cả một góc trời phủ màu sắc xuân đậm thơ mộng, giàu trữ tình. Chính vì vậy có không ít khách tham quan lựa chọn đi Đà Lạt đẹp nhất vào mùa mai anh đào.

    Hoa mai anh đào thường nở rộ khoảng từ 2-3 tuần từ khi còn chớm nụ, sau đó sẽ kết trái, trái đào nhỏ mịn và chỉ bằng khoảng đốt ngón tay. Sở dĩ gọi loài hoa này là mai anh đào vì chúng vừa giống mai lại vừa giống đào. Thân cây to, cao, giống cây đào ở vùng núi phía Bắc; nhưng lại có nhụy và 5 cánh to như hoa mai, khác hoàn toàn hoa đào ở miền Bắc nhiều cánh và mỏng hơn.


    3.    Đi Đà Lạt tháng 2 – tháng 3 ngắm hoa phượng tím nở sớm.


    Khi những cánh hoa mai anh đào cuối cùng bay trong gió, để lại chùm quả nho nhỏ mịn màng là lúc báo hiệu Đà Lạt vào mùa mới, mùa phượng tím.

    Phượng tím ở đây có màu sắc khác và thời gian nở sớm hơn phượng đỏ Hải Phòng, chúng có nguồn gốc từ châu Mỹ, được du nhập và nhân giống tại Đà Lạt từ nhiều năm nay, tạo nên nét đẹp riêng của thành phố vào đầu hè. 

    Hoa phượng tím
    Phượng tím man mán buồn

    Loài hoa màu tím mộng mơ này góp phần tô vẽ thêm cho bức tranh nhiều màu sắc của thành phố ngàn hoa. Vào khoảng thời gian tháng 2, tháng 3 hàng năm, du khách đến tham quan Đà Lạt sẽ thấy muôn nơi, dọc các nẻo đường quanh co như đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hồ Tùng Mậu, Trần Phú, Lê Hồng Phong... phủ một màu tím nhạt của hoa phượng. Tất cả tạo nên không gian thơ mộng, đầy chất lãng mạn và phảng phất chút man mác buồn, đem đến cho khách du lịch nhiều hoài niệm.


    4.    Cánh đồng hoa cỏ lau đẹp hút hồn gọi mời bạn đến Đà Lạt mùa hè


    Nếu bạn đi du lịch đến Đà Lạt vào khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6, sẽ dễ dàng bị thu hút bởi cánh đồng hoa cỏ lau trắng muốn, trải dài bất tận và bừng sáng cả một góc trời. Thoạt nhìn du khách sẽ ngỡ như bị lạc vào vùng đất hoang sơ đồi núi trên tận khu miền núi phía bắc như Mộc Châu hay Hà Giang. 

    Theo kinh nghiệm của khách du lịch đến Đà Lạt thì loài hoa này ngự trị nhiều nhất tại khu vực vào hồ Tuyền Lâm. Những năm gần đây, địa điểm này trở nên “hot” hơn bao giờ hết nhờ được các bạn trẻ tìm đến “check in”.

    Cánh đồng cỏ lau
    Siêu "deep" với cánh đồng cỏ lau

    Cánh đồng cỏ lau trải dài, êm dịu, mềm mại như cây kẹo bông, lấp ló giữa áng mây hồng vô cùng ngọt ngào lãng mạn; không biết từ bao giờ đã trở thành một nét đẹp của miền phố núi Đà Lạt.

    Mỗi mùa đến Đà Lạt lại có một nét đẹp riêng, khí hậu luôn ôn hòa mát mẻ quanh năm, dẫu mùa mưa hay nắng thì vẫn rất dễ chịu. Với ai ưa thích sự lãng mạn trữ tình thì có thể ghé thăm vào một ngày mưa với bản tình ca lãng mạn, bên ly cà phê nóng. Còn với ai yêu thích sự tươi trẻ yên bình, và đặc biệt để tránh cái nắng nóng như đổ lửa vào mùa hè thì lên Đà Lạt cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. 

    Theo bạn, đi du lịch Đà Lạt 2023 mùa nào đẹp nhất? Hãy tự mình trải nghiệm và đến với thành phố mộng mơ này nhé.
     
    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
    Mách bạn những điểm đến tựa “thiên đường” trong tour Đà Lạt
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: internet

    Xem thêm: Đà Lạt Hoa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    29/02/2020

    Đà Lạt mộng mơ là một trong những điểm đến “quốc dân” khiến những trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên. Khoảng thời gian tháng 4 khi mùa hạ chớm chạm đến Đà Lạt là thời điểm rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Điều gì khiến tháng 4 Đà Lạt được nhiều khách du lịch yêu thích đến vậy và thời tiết Đà Lạt chuyển mùa ra sao hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    30/01/2020

    Đà Lạt là điểm du lịch quốc dân tại Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp Đà Lạt không chỉ đến từ các loài hoa khoe sắc mà phố núi này còn có rất nhiều những điểm du lịch tham quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đa dạng cho khách du lịch khám phá. Vậy thì đi du lịch Đà Lạt bao lâu là đủ để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    18/01/2020

    Đà Lạt và Gia Lai là những vùng đất Tây Nguyên với những nét đẹp riêng lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Rất nhiều du khách muốn khám phá cả hai điểm đến này trong một khoảng thời gian nhưng không biết khoảng cách giữa Gia Lai và Đà Lạt là bao xa và có những hãng xe khách nào từ Gia Lai đi Đà Lạt và phượt Gia Lai Đà Lạt liệu có khó không? Nếu các bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

    18/01/2020

    Một chuyến đi Đà Lạt với nhóm bạn hoặc gia là mong muốn của rất nhiều du khách yêu mến vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Du lịch theo nhóm hoặc gia đình thay vì ở trong các căn phòng khách sạn thì du khách thường ưu tiên tìm đến những homestay cho thuê nguyên căn hoặc có phòng lớn cho nhóm hơn để được cùng nhau sinh hoạt, trải qua những ngày du lịch Đà Lạt thật nhiều kỷ niệm bên nhau. 

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    28/12/2019

    Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ ăn đêm ngon, hấp dẫn để có những khoảng thời gian đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân của mình thì đừng quên "note" lại những địa chỉ ăn đêm Đà Lạt sau đây nhé!

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    28/12/2019

    Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt luôn là những từ khóa được rất nhiều khách du lịch Đà Lạt tìm kiếm trước và trong chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Ẩm thực Đà Lạt mang hương vị rất riêng với rất hấp dẫn là thiên đường ăn vặt đối với những tín đồ ăn uống. Ngoài ăn vặt thì ăn sáng ở Đà Lạt cũng có rất nhiều món ăn ngon và các quán ăn được yêu thích hàng đầu luôn tấp nập người dân bản địa và khách du lịch. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo