Các địa điểm du lịch Tam Đảo cần check – in khi đến thị trấn mù sương

22/11/2019 / 1,128

Tam Đảo là một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng Cattour khám phá những địa điểm du lịch Tam Đảo nhé!

Mục lục bài viết

    Cách Hà Nội khoảng 80 km nằm ở độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, Tam Đảo thường có nhiệt độ thấp hơn khoảng 5 – 6 độ C so với các khu vực khác. Mây và sương mù là đặc trưng của nơi đây, có những lúc giữa trưa nắng mà Tam Đảo vẫn ngập trong mây và sương trắng. Mây giăng kín những tán cây, trùm lên những mái nhà, dạt xuống mặt đường.

    1. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Quảng trường Tam Đảo

     

    Quảng trường Tam Đảo sẽ là địa điểm du lịch đầu tiên mà bạn sẽ bắt gặp ngay từ khi bước chân vào thị trấn Tam Đảo. Đây là điểm vui chơi chính ở Tam Đảo nằm ngay tại trung tâm của thị trấn. Khu vực này được quy hoạch xây dựng đẹp với sân quảng trường rộng. Trong quảng trường có đài phun nước lớn với những hàng ghế, bậc thang và nhiều công trình đẹp và thú vị khác để bạn có thể có cho mình những bức ảnh “xịn xò”.

    Quảng trường Tam Đảo

    Đây là một địa điểm không quá mới lạ, nhưng đã đến Tam Đảo thì nhất định phải mang về cho mình 1 vài kiểu ảnh ở Quảng Trường nhé. Hiện nay, vào các buổi tối thường có giao lưu văn nghệ tại đây, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần thường có các chương trình biểu diễn âm nhạc lớn quy tụ các bạn trẻ đam mê âm nhạc biểu diễn.

    2. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Nhà Thờ Đá Cổ

     

    Thị trấn Tam Đảo được người Pháp phát hiện và đầu tư xây dựng thành điểm du lịch từ cuối thế kỉ 19, Vì vậy ngày nay khi đến với Tam Đảo không khó để tìm thấy những công trình mang đậm dấu ấn phong cách kiến trúc Pháp cổ. Một trong số đó chính là Nhà Thờ Đá Tam Đảo.

    Nhà Thờ Đá Cổ

    Được xây dựng từ đầu thế kỉ 20, vật liệu chính tạo nên nhà thờ đó chính là đá. Về cấu trúc, nhà thờ được chia thành 2 tầng, tầng dưới là những bậc đá dẫn lên tòa tháp nhà thờ. Lên tới tầng 2, ấn tượng vào ngay mắt bạn đó chính là khoảng sân rất rộng và những mái vòm hình bán nguyệt ôm trọn trung tâm thị trấn. Kế bên đó là 1 tòa thánh đường rộng để phục vụ những nghi thức thánh lễ của người dân nơi đây.

    Nhà Thờ Đá Cổ

    Nhà Thờ Đá Tam Đảo là một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách khi đến với thị trấn mù sương. Ở đây có 1001 góc check - in sống ảo cho các bạn thoải mái sáng tạo ra những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần thì địa điểm này đặc biệt đông. Có khi còn phải xếp hàng để đợi đến lượt chụp ảnh ấy chứ.

    3. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

     

    Thị trấn Tam Đảo không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên mà nơi đây còn có những điểm du lịch tâm linh. Sau khi du ngoạn cảnh đẹp của núi rừng Tam Đảo, bạn có thể đến với đỉnh núi Thiên Thị - nơi tọa lạc của cụm di tích tâm linh đền Bà Chúa Thượng Ngàn, đền Mẫu Âu Cơ và chùa Vàng.

    Đền Bà Chùa Thượng Ngàn thờ Bà Chúa Thượng Ngàn tức là vị thần cai quản vùng núi rừng – một người phụ nữ trong tín ngững thờ mẫu tại Việt Nam. Đây là một nơi chốn linh thiêng khung cảnh xung quang thơ mộng, trữ tình. Hàng năm đền thu hút nhiều du khách đến tham quan lễ bái.

    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

    Sau lưng Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là Chùa Vàng Tam Đảo - một ngôi chùa linh thiêng có kiến trúc đặc biệt không đâu có. Toàn bộ kết cấu chùa ( thân, mái, tường, tượng) đều bằng đồng. Để lên chùa lễ phật bạn bạn sẽ bước qua cổng, qua một khoảng sân rộng bài trí tượng đá chạm khắc linh vật 12 con giáp và rất nhiều tượng Phật, Bồ Tát, và các vị Hộ Pháp, sau đó bước lên một dải cầu thang dài bám theo sườn núi để lên chùa. Chùa nhỏ nhưng bên trong rất sạch sẽ, đượm một mầu không khí trang nghiêm thanh tịnh nơi cửa Phật.

    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

    Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây sẽ là bên là rừng trúc xanh mát, nhìn giống như cảnh trong mấy phim cổ trang Trung Quốc vậy. Đường đi lên đền thì siêu đẹp luôn, các bạn tha hồ check  - in sống ảo. Để lên được đền thì các bạn phải leo lên khoảng 300 bậc đá. Lên đây cảm giác rất thanh tịnh, thoải mái giữa không gian rộng lớn của núi rừng. Chắc chắn đây không chỉ là địa điểm tâm linh mà còn là địa điểm du lịch cho các bạn lựa chọn ghé thăm để có được những bức ảnh đẹp.

    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

    Xem thêm: Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu

    4. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Tháp truyền hình

     

    Tháp truyền hình Tam Đảo điểm cao nhất dãy núi Tam Đảo có thể quan sát toàn khu vực. Cảnh sắc đẹp khi quang, còn mờ ảo trong những ngày sương mù.

    Tháp truyền hình

    Từ Đền Bà Chúa Thượng Ngàn các bạn đi tiếp lên trên hơn 1000 bậc đá nữa là sẽ đến được Tháp truyền hình. Trên đường đi lên tháp hai bên là rừng cây xanh tươi, mát mẻ với nhiều loài cây, loài hoa dại rất đẹp. Sau khi leo lên đến đỉnh các bạn sẽ nhìn thấy có 1 cái tháp cao sừng sững ngay trước mắt. Lên đến chân tháp du khách có thể phóng tầm mắt ra bốn phía, mênh mông đất trời. Nơi đây như điểm giao thoa của núi, rừng, mây gió. Đứng trên đỉnh tháp truyền hình bạn có thể nhìn thấy được toàn bộ ba ngọn núi của Tam Đảo.

    Tháp truyền hình

    Đây là một địa điểm là dành cho các du khách thích khám phá và đặc biệt là phải có sức khỏe tốt vì đường đi rất dài lại phải leo bậc thang rất mệt.

    5. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Thác Bạc

     

    Từ trung tâm thị trấn, rẽ bên phải theo một con đường nhỏ xuống thung lũng sâu, thác Bạc Tam Đảo như giấu mình trong núi.

    Thác Bạc

    Nếu đi xe các bạn có thể gửi xe ở bên ngoài sau đó các bạn đi xuống khoảng 400 bậc sẽ thấy 1 thác nước đổ từ trên cao xuống. Khung cảnh hùng vĩ của núi, thâm u của rừng và dữ dội của dòng nước tung bột trắng xóa từ độ cao hàng chục mét, chính là điểm hấp dẫn du khách khi đến với Thác Bạc. Những tảng đá xù xì, mấp mô không làm khó được những du khách yêu thích chụp ảnh.

    Thác Bạc

    Có 1 lưu ý nhỏ cho các bạn đi vào ngày mưa đường khá trơn, các bạn nên chú ý nhé. Đường đi khá dốc nên để tiện nhất cho việc di chuyển bạn nên đi giày thể thao, hoặc thuê dép ở dọc 2 bên đường đi xuống, không nên đi giày dép cao vì có thể bị trượt ngã.

    Xem thêm: Bạn đã biết gì về “nóc nhà” trong tour Mộc Châu chưa? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Mộc Châu

    6. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Cầu Mây

     

    Đi Tam Đảo mọi người nghĩ rằng lúc nào cùng chỉ có mấy địa điểm quen thuộc như là nhà thờ Đá, thác Bạc, tháp Truyền Hình... Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm rồi. Tam Đảo ngày nay đã có thêm một điểm đến mới cho các du khách thích chụp ảnh, đó chính là Studio Cầu Mây.

    Cầu Mây

    Khu chụp ảnh Cầu Mây có lẽ là địa điểm rất hot đối với khách du lịch đến Tam Đảo đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi lẽ nó sở hữu view và những góc sống ảo cực mê li luôn. Khu chụp ảnh Cầu Mây nằm trên đường đi xuống nếu các bạn di chuyển từ trung tâm thị trấn Tam Đảo cùng đường đến với Belvedere – một khu resort nổi tiếng của Tam Đảo.

    Cầu Mây

    Ở đây có những cây cầu tre chênh vênh bên sườn núi. Thời điểm để chụp đẹp nhất theo mình có lẽ là buổi chiều hoàng hôn hoặc những hôm nào trời vừa mưa xong, rất nhiều mây cuồn cuộn sẽ cho ra những tấm hình lung linh luôn đó.

    Giá vé vào cửa là 15k/ 1 người còn đối với nhóm chụp ảnh cưới sẽ là 250k/ 1 đoàn. Ngoài ra gửi xe ở đây sẽ mất thêm 10k nữa nhé.

    7. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Cầu Mới

     

    Đây là địa điểm mới mình thấy nhiều người cũng hay chụp ảnh. Thực ra nó là 1 cây cầu đang trong quá trình xây dựng, chính vì vậy mà mình không biết gọi nó là gì nên đặt tên cho nó là “Cầu Mới”. Ở đây chụp ảnh đẹp nhất sẽ là tầm chiều chiều khi hoàng hôn buông xuống, cảnh rất có chiều sâu để các bạn sáng tác. Đoạn này nó nằm trên đường đi xuống, đoạn cua tay áo bắt đầu đoạn đường 1 chiều đi lên thị trấn.

    Cầu Mới

    8. Địa điểm du lịch Tam Đảo – Quán cafe Gió

     

    Tuy chỉ là một quán cafe nhưng quán cafe Gió lại là một điểm check – in rất là thú vị ở đây. Được xây dựng trên vị trí độc đáo bên sườn đồi có tầm nhìn rộng cho nên khi tới với nơi này ngoài việc bạn có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon thì bạn cũng có thể thửng thức thêm một đặc sản nữa nổi tiếng ở Tam Đảo đó chính là mây và sương mù. Chính vì điều này mà quán cafe này còn được gọi là “cafe trên mây”.

    Quán cafe Gió

    Tại đây vào những ngày thời tiết đẹp, trời nắng mây xanh sẽ giúp bạn có được những bức hình đẹp và độc đáo nhất. Đặc biệt phía gần đó có 1 tòa lâu đài đang xây dựng, view từ quán gió các bạn có thể bao trọn toàn bộ tòa lâu đài với những bức hình như bên trời Âu vậy. Menu đồ uống ở đây khá đa dạng như: Cappuccino, Latte, Espresso, các loại trà, sinh tố, nước ngọt… giá cả cùng rất phải chăng.

    9. Địa điểm du lịch Tam Đảo - Rock Cafe

     

    Khi mà đêm buông xuống thị trấn Tam Đảo lại hiện lên với một vẻ đẹp khác, lúc này bạn có thể tìm đến không gian ấm cúng của một quán cafe để trò chuyện cùng bạn bè, thưởng thức những bản nhạc du dương và ngắm nhìn thị trấn về đêm qua ban công hay khung cửa sổ.

    Rock Cafe

    Một trong số những quan cafe đẹp nhất ở Tam Đảo đó là Rock Cafe. Quán cafe này được ví như 1 góc trời Âu giữa trung tâm thị trấn Tam Đảo. Nằm đối diện với Nhà thờ Đá và ngay cạnh Quảng Trường trung tâm, Rock Café được thiết kế theo phong cách Châu Âu không chỉ là một quán cafe mà còn là địa điểm check - in của mọi người du khách khi ghé thăm “Thị trấn trên mây”.

    Rock Cafe

    Ngay từ bước chân đầu tiên vào cửa, mình đã bị ấn tượng bởi cách thiết kế cộng với tone màu nâu trầm tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng mà không kém phần sang trọng, cổ kính. Quán có 3 tầng, tầng hầm là nhà hàng còn lại 2 tầng trên là Café. Ở đây mọi góc đều có thể cho ra 1 bức ảnh đẹp, thỏa sức cho các bạn sống ảo.

    10. Địa điểm du lịch Tam Đảo – Chợ đêm Tam Đảo

     

    Nơi tập trung đông người nhất, náo nhiệt nhất về đêm tại thị trấn Tam Đảo chính là khu chợ đêm. Nơi đây bày bán nhiều mặt hàng nhưng nhiều nhất vẫn là những món ăn đường phố. Chợ đêm Tam Đảo nổi với các món ăn đa dạng từ những món chiên xào chó đến những món nướng thơm phức. Những que xiên thịt với gia vị chỉ có tại Tam Đảo chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần nhưng chợ đêm đông khách nhất là vào các ngày cuối tuần.  

    Chợ đêm Tam Đảo

    Chợ đêm Tam Đảo

    Qua bài viết này các bạn đã biết được những địa điểm vô cùng đẹp và thú vị ở Tam Đảo. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi Tam Đảo ngay thôi nào.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch Tam Đảo vui vẻ và ý nghĩa!!!

    Xem thêm:
    Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 
    Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12 
    Điểm danh những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mộc Châu Sơn La
    Bật mí địa điểm ăn chơi không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
    Đi tour du lịch Mộc Châu có những phương tiện di chuyển nào?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tam Đảo

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những villa, homestay đẹp ở Tam Đảo cho chuyến đi cuối tuần thêm phần thú vị

    Những villa, homestay đẹp ở Tam Đảo cho chuyến đi cuối tuần thêm phần thú vị

    27/11/2019

    Bạn đang tìm cho mình một nơi để dừng chân cho chuyến đi Tam Đảo cuối tuần tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những villa, homestay vừa tiện nghi vừa nhiều góc sống ảo ở Tam Đảo nhé!

    Các địa điểm du lịch Tam Đảo cần check – in khi đến thị trấn mù sương

    Các địa điểm du lịch Tam Đảo cần check – in khi đến thị trấn mù sương

    22/11/2019

    Tam Đảo là một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng Cattour khám phá những địa điểm du lịch Tam Đảo nhé!

    Liệt kê những địa điểm tránh nóng gần Hà Nội cho mùa hè giảm nhiệt

    Liệt kê những địa điểm tránh nóng gần Hà Nội cho mùa hè giảm nhiệt

    11/05/2019

    Học tập, sinh sống tại Hà Nội, bạn đã biết những địa điểm vui chơi nào lý tưởng cho một chuyến đi mùa hè chạy trốn cái nắng của thủ đô chưa? Cùng điểm danh những địa điểm tránh nóng gần Hà Nội cho mùa hè không còn oi bức nữa nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo