Du lịch Cát Bà ăn gì? Danh sách những món ăn phải thử bằng được khi đến Cát Bà

15/10/2018 / 775

Cát Bà – Hòn đảo xinh đẹp nằm khiêm tốn tại một góc vịnh Lan Hạ, tuy nhỏ mà “có võ”, nhất là về ẩm thực, dưới đây là danh sách những món ăn mà các bạn nhất định phải thử một lần khi du lịch Cát Bà

Mục lục bài viết

    I.    Dê núi Cát Bà


    Du lịch Cát Bà Hải Phòng là một trải nghiệm đặc biệt, có đầy đủ núi, biển, cảnh vật sơn thủy hữu tình. Vì sự đa dạng về địa hình nên về thảm động thực vật cũng đa dạng không kém. Trong đó phải kể đến giống dê bản địa của Cát Bà, những cư dân cổ xưa của hòn đảo này.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Thịt dê nướng

    Thịt dê Cát Bà là một giống dê núi, sống trên các vách đá vôi chênh vênh của hòn đảo này. Vì Cát Bà xưa nay vốn khá tách biệt khỏi đất liền nên giống dê này cũng ít bị lai tạp với những giống dê tại đất liên. Do đó thịt dê núi Cát Bà có một hương vị đặc biệt khó tả.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Thịt dê Cát Bà thịt chắc nịch

    Không những vậy, thức ăn chính của loại dê này lại là những loài lá cây thuốc quý như cam thảo, đậu sương, ngũ da bì… do đó thịt dê Cát Bà có giá trị dinh dưỡng rất cao.


    II.    Gà Liên Minh


    Cũng giống như giống dê núi Cát Bà, gà Liên Minh là một giống gà quý hiếm của xã Liên Minh, huyện Cát Bà, Hải Phòng. Giống gà này cũng sống trên núi, quanh quẩn bên những vách đá vôi để kiếm ăn. Do đó thịt của chúng thơm ngon, rắn chắc, ít mỡ, đùi to…mà du khách khi đi du lịch tự túc hay đi tour Cát Bà cũng nên thưởng thức một lần.
     
    du lịch Cát Bà ăn gì
    Gà Liên Minh mặc dù còn non nhưng đã có kích thước lớn

    Mặc dù là giống gà thả vườn, không chuồng trại và vì độ quý hiếm nên không thể nuôi theo kiểu “công nghiệp” nhưng giống gà Liên Minh cũng khá lớn, con trưởng thành trung bình nặng đến 3kg, cá biệt có những cá thể gà trống nặng đến 4,5 kg. Làm tăng hơn nữa giá trị của giống gà này.


    III.    Tu hài


    Tu hài là món hải sản phổ biến ở những vùng biển thuộc bịnh Bắc Bộ, tuy nhiên, tìm đâu ra tu hài ngon hơn ở Cát Bà đây. Ngày xưa, tu hài Cát Bà được dùng làm đồ tiến vua, chỉ có những bậc vua chúa mới có thể thưởng thức món hải sản này. Ngày này với sự nuôi trồng thành công của con người thì tu hài đã có thể trở thành món ăn mà mọi người đều có thể thưởng thức.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Tu hài nướng mỡ hành

    Tu hài Cát Bà được liệt vào danh sách những đặc sản hàng đầu. Với vị đậm đà, ngon ngọt, giòn dai phù hợp làm rất nhiều món ăn như nướng mỡ hành, xào, lẩu hay đơn giản dân dã như nấu canh chua.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Tu hài còn có tên gọi khác là "ốc vòi voi"

    IV.    Bề bề

    Bề bề còn có nhiều tên gọi khác như tôm tít, bọ ngựa biển… là một loài hải sản cũng khá phổ biến ở những vùng biển phía Bắc. Tuy nhiên chỉ có du lịch Cát Bà chúng ta mới tìm được những chú bề bề to, chắc thịt mà không nơi nào có thể có được.
    Bề bề to, chắc, rang muối, rang me, hấp hay nhúng lẩu đều ngon. Bề bề Cát Bà luôn có sẵn, tươi sống vẫn nhảy tanh tách khi cho vào chế biến là những hình ảnh rất quen thuộc với du khách khi đến với Cát Bà. 
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Bề Bề hấp, vừa đơn giản vừa giữ được vị ngon của biển

    Giá bề bề phù thuộc vào kích cỡ của bề bề, có những loại bề bè chỉ 100k/kg nhưng cá biệt có những loại bề bề chỉ 7 con 1 cân thì giá phải đến 1,5 triệu đồng.
     
    Du lịch Cất Bà ăn gì
    Bề bề có loại to bằng cổ tay


    V.    Nước mắn Cát Hải


    Nước mắm từ lâu đã trở thành một thức chấm, một gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa cơm trong gia đình Việt. Những nhãn hiệu nước mắm nổi tiếng tại Việt Nam như Phú Quốc, Phan Thiết… nước mắm Cát Hải cũng nằm trong số đó. Đây chính là mặt hàng chủ lực và nổi tiếng nhất của huyện đảo Cát Hải.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Nước mắm Cát Hải chất lượng cao

    Cái vị mặn mòi của biển thấm vào từng giọt nước mắm. Nước mắm Cá Hải có độ đạm cao, phù hợp cho những món chấm, làm gia tăng vị đậm đà ngon ngọt của những món kho.  Nước mắm Cát Hải chính là món quà không thể thiếu cho gia đình và người thân mỗi khi đi tour du lịch Cát Bà.


    VI.    Rắn biển


    Đây có lẽ là một món ăn hơi…kinh dị với một số người. Tuy nhiên bỏ qua điều này thì rắn biển thực sự là một món ăn ngon và bổ dưỡng.

    Theo Đông y, rắn biển là một vị thuốc có tên là “hải xà nhục” có vị mặn, mùi tanh, tính hàn. Rắn biển có công dụng chống viêm, tiêu sưng, trị đau nhức sương khớp. Ngoài ra rắn biển còn giúp an thần, ngủ ngon, thiếu máu…

    Rắn biển là một đặc sản của Cát Bà rất được du khách ưa chuộng.


    VII.    Sam biển


    Sam biển là một đặc sản đặc sắc của Cát Bà, chúng là một loài sinh vật khá đặc biệt với bản năng sinh sống theo cặp. 
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Sam biển nướng

    Sam biển có cách chế biến khá phức tạp, cầu kì, đòi hỏi tay nghề cao của đầu bếp. Sam có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xào lá lốt, xào xả ớt, hấp, tẩm bột rán.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Sam biển tươi ngon

    Giá thành của sam nghe có vẻ đắt nhưng thực chất đến với du lịch Cát Bà, sam rất rẻ, chỉ giao độngt ừ 20 đến 50.000 đồng một đĩa, là một món ăn bình dân mà thực khách rất yêu thích vì sự lạ miệng của nó.
    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm


    VIII.    Cá hồng và cá giò 


    Đây là loài cá có giá trị cao mà biển cả đã trao cho người dân Cát Bà. Cá giò từ lâu con người đã biết cách nuôi trồng chúng trong những bè cá nổi trên vịnh Lan Hạ. Làm thay đổi cuộc sống của người dân nơi đây, có nguồn thu nhập ổn định hơn, không còn lo cảnh đánh bắt xa bờ, nguy hiểm và bão lũ nữa.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Cá hồng tươi ngon

    Cá hồng và cá giò ngon nhất là loài cá được nuôi trong bè ở làng chài Cái Bèo trên vịnh Lan Hạ, nơi đây người dân có kinh nghiệm nuôi trồng loài cá này, chất cá ở đây dai, đậm đà vị biển và cũng vô cùng đảm bảo an toàn thực phẩm nữa.


    IX.    Cam Gia Luận


    Như đã nói ở trên, Cát Bà có thảm thực vật và động vật đa dạng, kết hợp với việc tách biệt với đất liền nên những loài động thực vật ở đây có nguồn gen quý và “độc” nhất cả nước.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Gia Luận là giống cam đặc biệt

    Cam Gia Luận là một trong những loài như vậy. Cam Gia Luận thơm, vị ngọt, hơi chua thanh thanh, vỏ mỏng và máu sắc khi chín cực kì bắt mắt. Tháng 9 10 chính là thời điểm thu hoạch cam Gia Luận, hằng năm, Cát Bà cung cấp ra thị trường khoảng 100 tấn cam này.


    X.    Tôm hùm


    Tôm hùm Cát Bà có giá trị dinh dưỡng cao, thịt dai, chắc và ngọt. Tuy nhiên giá trị nhất của con tôm hùm Cát Bà lại nằm ở phần gạch tôm. Ngoài Cát Bà ra không nơi nào có phần gạch tôm ngon như ở Cát Bà, gạch tôm thường được pha với rượu mạnh và dùng trực tiếp trước khi đem con tôm đi chế biến. Gạch tôm có giá trị sát khuẩn đường tiêu hóa rất cao, phòng chống một số bệnh về nhiềm trùng đường ruột.
     
    Du lịch Cát Bà ăn gì
    Tôm hùm ngon lành Cát Bà

    Trên đây là những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà, hy vọng với bài viết này, du khách sẽ hiểu được phần nào hòn đảo xinh đẹp, vịnh Lan Hạ kì vĩ, tăng thêm trải nghiệm cho chuyến đi của mình. 
    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Cát Bà Ẩm thực

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ăn gì ở Chinatown Singapore - Top 10 món ăn ngon nhất định phải thử khi ghé Chinatown Singapore

    Ăn gì ở Chinatown Singapore - Top 10 món ăn ngon nhất định phải thử khi ghé Chinatown Singapore

    22/01/2020

    Rất nhiều quốc gia, đặc biệt là khu vực châu Á, đều có một khu phố tập trung đông đúc người Hoa sinh sống và hội tụ đầy đủ những nét truyền thống, văn hóa đặc sắc của Trung Hoa - được gọi là khu phố Chinatown. Ở Singapore cũng vậy, Chinatown Singapore không chỉ mang đến một background siêu đẹp để check in sống ảo mà còn nổi tiếng bởi vô vàn món ăn ngon tuyệt vời. Vậy bạn đã biết nên ăn gì ở Chinatown Singapore? Dưới đây là top 10 món ăn nên thử ở đây nha

    Dubai có đặc sản gì - Khám phá trọn vẹn những món ăn tuyệt vời của nền ẩm thực Dubai

    Dubai có đặc sản gì - Khám phá trọn vẹn những món ăn tuyệt vời của nền ẩm thực Dubai

    22/05/2019

    Lần đầu đặt chân đến Dubai, du khách sẽ choáng ngợp với thật nhiều những điều xa hoa và sang trọng nơi đây. Không chỉ thế mà các bạn còn được đắm chìm trong một thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn độc đáo không đâu sánh bằng. Vậy Dubai có đặc sản gì, đến Dubai phải thưởng thức những món ăn ngon nào là điều mà rất nhiều du khách quan tâm. Cho dù bạn là người sành ăn hay không thì những hương vị thơm ngon hấp dẫn của những món ăn dưới đây sẽ làm cho bạn phải trầm trồ và xuýt xoa đấy nhé

    Cùng lên cao nguyên đá Hà Giang thưởng thức những món ăn có một không hai

    Cùng lên cao nguyên đá Hà Giang thưởng thức những món ăn có một không hai

    17/01/2019

    Hà Giang, mảnh đất cao nguyên với nắng, gió và đá, có người nói “Hà Giang gần trời hơn gần đất”, vậy trên mảnh đất khô cằn này có những đặc sản gì mà khiến con người ta mê quyến đến vậy, hãy cùng Cattour tìm hiểu nhé.

    Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

    Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

    18/12/2018

    Tổng thiệt hại cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm của 4 người (Sáng thứ 7 đi và chiều thứ 2 bắt đầu về) là 1,7 triệu, đi ô tô, ở 1 ngày khách sạn, 1 ngày ngủ lều. Đi du lịch trải nghiệm, khám phá chứ không phải du lịch hưởng thụ, nghỉ dưỡng nha.

    Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ - hòn ngọc thô làm đắm say lòng người

    Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ - hòn ngọc thô làm đắm say lòng người

    13/12/2018

    Nhắc đến du lịch Cát Bà thì chắc chắn phải nhắc đến vịnh Lan Hạ, đây là điểm du lịch nổi bật nhất của đảo Cát Bà. Liền kề với vịnh Hạ Long huyền thoại nhưng Lan Hạ vẫn giữ được nét nguyên sơ với cảnh quan ngoạn mục của những núi đá vôi muôn hình vạn trạng. Hãy cùng ghé thăm chốn bồng lai tiên cảnh chốn hạ giới này xem có gì hay nhé.

    Du lịch Cát Bà nên đi đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Du lịch Cát Bà nên đi đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    03/12/2018

    Cát Bà những năm gần đây trở thành xu hướng du lịch của giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đi du lịch Cát Bà và những điểm du lịch nên đi ở Cát Bà. Hôm nay, Cattour sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch thú vị ở Cát Bà để trả lời cho câu hỏi “du lịch Cát Bà nên đi đâu” nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo