Du lịch vườn quốc gia Cát Bà - khám phá các loại hình du lịch hấp dẫn

08/12/2018 / 637

Cát Bà những năm gần đây trở thành xu hướng du lịch của rất nhiều người. Đến với Cát Bà du khách không chỉ được đắm mình trong biển xanh cát trắng mà còn được ghé thăm một địa điểm vô cùng hấp dẫn của mảnh đất cảng trù phú, đó chính là vườn quốc gia Cát Bà. Vườn quốc gia Cát Bà nằm ở huyện Cát Hải, được chia làm nhiều hệ sinh thái khác nhau với các loại hình du lịch khác nhau, hãy cùng tìm hiểu về các hệ sinh thái đó nhé.

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu chung về vườn quốc gia Cát Bà

     

    Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên địa phận xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 60km và cách thị trấn Cát Bà khoảng 15km. Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn hàng đầu của Việt Nam với nhiều hệ sinh thái khác nhau được xem là một trong những đa dạng sinh học cao nhất Việt Nam. Đến vườn quốc gia khi du lịch Cát Bà, bạn như được thoát khỏi cuộc sống hàng ngày với bộn bề lo âu, tính toán, với đường xá táp nập, khói bụi… để hòa mình vào với thiên nhiên, với hương thơm của những loài hoa, lắng nghe tiếng suối chảy, chim kêu…

    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Cát Bà thuộc tỉnh nào? Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá rẻ "bất ngờ"

     

    Vườn quốc gia Cát Bà
    Vườn quốc gia Cát Bà

     

    II. Các loại hình du lịch vườn quốc gia Cát Bà

     

    1. Du lịch sinh thái rừng

     

    Đến với vườn quốc gia Cát Bà, du khách có thể lựa chọn giữa các tuyến du lịch với các hệ sinh thái rừng khác nhau để dễ dàng cho việc tìm hiểu. Du lịch sinh thái rừng ở vườn quốc gia Cát Bà bạn sẽ được khám phá tài nguyên động thực vật của các kiểu rừng khác nhau  như hệ thống rừng nguyên sinh thường xanh mưa ẩm nhiệt đới, rừng ngập mặn, rừng ngập nước trên núi đá vôi hay khu rừng gỗ quý Kim Giao… Du khách cũng có thể lựa chọn  tuyến du lịch dài hoặc ngắn để phù hợp với thời gian của mình như:

     

    • Các tuyến dài: ( thời gian tham quan từ 4-8h :đi bộ, leo núi ): gồm các tuyến Ao Ếch – Việt Hải,; Mây Bầu – Hang Quân Y; Kim Giao – Mé Cồn – Tùng Di
    • Các tuyến ngắn: (đi bộ tham quan 2-3 h ): gồm : Rừng Kim Giao – Đỉnh Ngự Lâm, Tuyến Giáo dục môi trường; Động Trung Trang – Hang Ủy Ban.

     

    Du lịch sinh thái rừng
    Tự trải nghiệm du lịch sinh thái rừng ở vườn quốc gia
     
    Du lịch sinh thái rừng 2
    Khám phá rừng theo đoàn và có người hướng dẫn
     
     

    2. Du lịch sinh thái biển

     

    Bên cạnh du lịch sinh thái rừng thì vườn quốc gia Cát Bà cũng đang đẩy mạnh việc đầu tư phát triển loại hình du lịch sinh thái biển để phục vụ nhu cầu khám phá tài nguyên biển bao la của du khách. Những rặng san hô rực rỡ sắc màu nằm liền kề nhưng hang động nơi trú ngụ của họ hàng nhà dơi chính là một điểm nhấn thú vị trên hành trình tham quan này. Có dịp du lịch Cát Bà Hải Phòng bạn nhớ ghé thăm vườn quốc gia Cát Bà để có cơ hội được ngắm khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp ở vịnh Lan Hạ, Trà Báu, Việt Hải… Bạn có thể thuê thuyền kayak và tự đi khám phá từng ngóc ngách bí ẩn. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều hoạt động du lịch cùng thể thao hấp dẫn để bạn tham gia nữa đó.

     

    Du lịch sinh thái biển
    Du lịch sinh thái biển
     
    Du lịch sinh thái biển 2
    Chèo kayak khám phá

     

    Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội - Cát Bà 2N1Đ

     

    3. Khám phá hệ sinh thái động vật ở vườn quốc gia Cát Bà

     

    Vườn quốc gia Cát Bà là nơi cư trú của rất nhiều các loài động vật,  trong đó có khoảng 55 loài bò sát, 25 loài ếch nhái, 274 loài côn trùng, 58 loài thú và 205 loài chim đến từ nhiều họ khác nhau. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến cảnh từng đàn chim di cư bay về nơi đây trú ngụ. Vườn quốc gia cũng là nơi bảo tồn của rất nhiều loài động vật quý hiếm như vọoc đầu trắng, sóc đen, sơn dương hay khỉ lông vàng…

     

    Hệ sinh thái động vật
    Những chú khỉ chơi đùa tự do
     
    Khỉ ở Cát Bà
    Vô tình bắt gặp một chú khỉ trong rừng
     
    Chơi đùa với khỉ
    Thoải mái, tự do chơi đùa với những chú khỉ

     

    Xem thêm: Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm, lựa chọn lý tưởng cho du khách vào dịp hè này

    Review du lịch Cát Bà bằng cáp treo mới nhất 2023

     

    4. Du lịch cộng đồng

     

    Vùng đệm của vườn quốc gia Cát Bà chính là nơi tổ chức loại hình du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng. Du khách sẽ được thưởng thức và trải nghiệm đời sống văn hóa, sinh hoạt của cộng đồng dân cư sinh sống tại đây với những nét đặc sắc, độc đáo của của làng-xã xung quanh vườn quốc gia. Đây là những khu vực chưa bị tác động nhiều bởi sự phát phát triển ồ ạt quá mức bởi cuộc sống nơi đô thị. Du khách sẽ được tham quan những kiến trúc truyền thống của làng quê, đồng thời tìm hiểu, khám phá và thưởng thức những nét văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt, của người dân bản địa. Đồng thời, đây cũng là những nơi nghỉ dưỡng lý tưởng đưa con người du lịch Cát Bà về với thiên nhiên, với vùng quê để thư giãn nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng trong cuộc sống công nghiệp hối hả hiện nay.

     

    Du lịch cộng đồng
    Du lịch cộng đồng, ở nhà dân
     
    Du lịch cộng đồng 2
    Tham quan đời sống văn hóa, sinh hoạt của người dân

     

    Xem thêm: Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

     

    III. Những lưu ý khi đi du lịch vườn quốc gia Cát Bà

     

    • Trong quá trình khám phá vườn quốc gia khi đi tour Cát Bà chắc chắn bạn sẽ phải đi bộ, leo núi là chủ yếu, vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày chuyên leo núi hay một đôi xăng đan chắc chắn nhé. Tuyệt đối không đi giày cao gót.
    • Nếu có thể, chỉ mang những vật dụng cần thiết nhất như nước uống, khăn lau, gậy hỗ trợ leo núi. Vì leo núi rất mệt, chắc bạn không muốn phải vác theo một đống đồ lỉnh kỉnh đâu.
    • Nên chọn những bộ quần áo thoải mái, rộng rãi và khoác thêm một chiếc áo dài tay bên ngoài để tránh bị xây xước do vướng cành cây gai trong rừng.
    • Khi đi, bạn nên đi theo từng nhóm để tránh bị lạc và dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau nhé.

    Xem thêm: Tìm hiểu khung cảnh đẹp như tranh của Vịnh Lan Hạ - Cát Bà

     

    Giày thể thao
    Những đôi giày thể thao sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn
     
    Đi theo đoàn
    Đi theo đoàn để tránh lạc nhau
     
    Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo