Khám phá đảo Cát Bà cần mang theo những gì?

05/12/2018 / 1,561

Cát Bà là địa điểm mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho chuyến du lịch ngắn ngày của mình vì chi phí không quá cao. Tuy nhiên, để chuyến đi được hoàn hảo thì bạn cần phải chuẩn bị những gì trước khi đi? Bài viết sau đây là tips nhỏ bỏ túi cho các bạn khi đi du lịch Cát Bà cần chuẩn bị những gì.

Mục lục bài viết

    I. Tìm hiểu thông tin về Cát Bà trước khi đi

     

    Nếu bạn chưa đi du lịch Cát Bà Hải Phòng lần nào thì nên tìm hiểu một số thông tin về Cát Bà trước khi đi.

    Đã từ lâu, du khách trong và ngoài nước biết đến Cát Bà như một điểm du lịch lý tưởng của miền Bắc nước ta. Cát Bà hội tụ đầy đủ các đặc tính để tạo nên một vùng đất lý tưởng: cảnh quan thiên nhiên ưu đãi với núi non trùng điệp, rừng sinh quyển vào loại hiếm và những động vật nằm trong sách đỏ của thế giới, bãi biển hòa quyện với núi rừng.

    Thường thì du khách đến với Cát Bà chủ yếu sẽ đến thị trấn Cát Bà và tắm ở bãi Cát Cò. Tuy nhiên, Cát bà còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà không phải ai cũng biết đến. Đó là rừng quốc gia Cát Bà với khu rừng Kim Giao, đỉnh núi Ngự Lâm, hang Quân Y… rồi làng chài Việt Hải, làng nổi trên bến Bèo, vịnh Lan Hạ với làng chài Vạn Giá, hang Tiên Ông, với những dải san hô đầy màu sắc hiếm có. Đối với những ai ưa thích loại hình khám phá thì du lịch Cát Bà chính là một điểm đến vô cùng lý tưởng. Du khách có thể leo núi, lặn biển, chèo kayak, đạp xe đường rừng…

    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Cát Bà thuộc tỉnh nào? Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá rẻ "bất ngờ"

     

    Cát Bà Hải Phòng
    Cát Bà đẹp thơ mộng với ngôi làng nổi
     
    Chèo kayak
    Đến Cát Bà có thể chèo kayak vô cùng thú vị và hấp dẫn

     

     

    II. Đi du lịch Cát Bà cần mang theo những gì?

     

    1. Quần áo, giày dép, phụ kiện

     

    • Quần áo để đi đường
    • Quần sooc, váy maxi, áo hai dây… là những trang phục phù hợp khi bạn đi dạo biển
    • Bikini là món đồ không thể thiếu khi đi tắm biển
    • Dép xốp sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi đi trên biển, không nên mang các loại giày cao gót.

     

    Bikini
    Bikini là món đồ không thể thiếu với những cô nàng cá tính
     
    Váy maxi
    Những chiếc váy maxi thướt tha cho việc đi dạo biển
     
    >>> Xem chi tiết tour du lịch Hà Nội - Cát Bà 2N1Đ giá 1990K
     

    2. Mỹ phẩm

     

    • Kem chống nắng dùng để bôi trước khi ra ngoài nắng gắt tránh bị đen da, sạm da
    • Kem nẻ phòng khi sương xuống làm nứt nẻ chân tay
    • Kem chống dị ứng da
    • Son dưỡng môi tránh khô nẻ môi

     

    Kem chống nắng
    Kem chống nắng tránh cho làn da không bị đen sạm dưới nắng gắt

     

    3. Một số loại thuốc phòng

     

    • Các loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt: Khi đi du lịch xa, nhất là trong đoàn lại có trẻ em thì các loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt an toàn hiện nay là Paracetamon như Acemol, Efferalgan, Panadol… Đó là các loại thuốc bạn nên mang theo trong hành trình du lịch Cát Bà của mình để sử dụng khi cần thiết.
    • Các loại thuốc dùng khi dị ứng đồ ăn, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa: Berberin là loại thuốc thông dụng được điều chế từ cây vàng đắng trong y học cổ truyền tương đối an toàn đối với cả người lớn và trẻ em. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một lọ than hoạt có tác dụng hút hơi, chống đầy bụng và một số gói men vi sinh để dùng khi cần thiết. Đối với các loại thuốc chống tiêu chảy hay nôn ói bạn không nên sử dụng tùy tiện đối với trẻ em. Những loại thuốc này tuy làm giảm triệu chứng tiêu chảy nhanh nhưng lại phân cùng với các độc tố không thoát ra ngoài được và có thể dẫn đến ứ đọng trong đường ruột gây nguy hiểm đến tính mạng.
    • Thuốc điều trị ngứa và mẩn đỏ: Nếu trong đoàn của bạn có trẻ em, bạn nên chuẩn bị sẵn xi-rô- phenergan hoặc các loại thuốc kháng dị ứng thông thường như polaramin, Chlopheniramin… tuy nhiên các loại thuốc này sẽ gây buồn ngủ.  Đối với ngườ lớn thì có thể dùng các dạng kháng dị ứng mới như Histalong, Cetirizine…chỉ cần dùng 1 viên/ngày và không gây buồn ngủ.
    • Các loại bông gòn, băng gạc và các dung dịch chất tẩy rửa như cồn, ô xi già: Bạn nên mang theo các vật dụng này để sử dụng trong các trường hợp xây xát hay té ngã. Đối với những người bị bệnh mãn tính cần dùng tới thuốc thường xuyên như tim mạch, huyết áp hay tiểu đường thì thuốc chính là một phần không thể thiếu trong chuyến đi tour Cát Bà, thậm chí nó còn quan trọng hơn cả ăn uống.

    Xem thêm: Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm, lựa chọn lý tưởng cho du khách vào dịp hè này

    Những kinh nghiệm đi Cát Bà tự túc, nhất định bạn phải nhớ!

     

    Panadol
    Thuốc giảm đau Panadol
     
    Berberin
    Berberin - thuốc chống tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa
     
    Cetirizine
    Thuốc trị mẩn ngứa cho người lớn
     
    Băng gạc
    Băng gạc dùng khi xây xước
     
    >>> Click xem thêm tour du lịch phà Tuần Châu - Cát Bà 3N2Đ
     

    4. Đồ dùng cá nhân

     

    Bạn nên mang theo một số đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm… Tuy ở khách sạn cũng có chuẩn bị những thứ đó nhưng thường thì ở những khách sạn bình dân bàn chải đánh răng sẽ hơi cứng gây đau, các loại kem đánh răng hay sữa tắm có thể sẽ không phù hợp với nhiều người.

     

    Đồ dùng cá nhân
    Nên mang theo đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng...

     

    5. Máy ảnh và điện thoại

     

    Đây là hai vật dụng không thể thiếu đối với nững bạn ưa thích chụp ảnh, sống ảo. Đi du lịch hay đi tour Cát Bà có rất nhiều cảnh đẹp và huyền bí. Các bạn nên mang theo máy ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhé, chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên đấy.

     

    Máy ảnh
    Máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp

     

    Lưu ý: khi đi du lịch Cát Bà bạn nên mang theo một số tiền mặt vừa đủ để phong, còn lại bạn nên để tiền trong thẻ tránh trường hợp bị mất nhé.

     

    Chúc bạn có một chuyến du lịch khám phá Cát Bà vui vẻ, thuận lợi và may mắn với những chia sẻ trên của chúng tôi. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:

    Du lịch Cát Bà có gì hay?

    Lênh đênh phá đảo vịnh Lan Hạ 1 ngày cùng “hội bạn thân”

    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo