Du lịch khám phá miền Tây mùa nước nổi và những lưu ý nhất định phải biết

22/01/2020 / 376

Mùa nước nổi là thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để thực hiện chuyến đi miền Tây. Đây không chỉ là mùa được người dân địa phương mong chờ để săn bắt mà còn còn là mùa cao điểm du lịch ở miền Tây. Dưới đây là một vài lưu ý mà du khách nhất định phải nắm được nếu muốn đi du lịch khám phá miền Tây mùa nước nổi nhé

Mục lục bài viết

    1. Du lịch khám phá miền Tây mùa nước nổi vào thời điểm nào?

     

    Thông thường ở miền Tây mùa nước nổi sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Nhưng không phải năm nào cũng đúng thời điểm đó mà tùy năm có thể đến sớm hơn hay muộn hơn. Hoặc tùy mùa mà nước có thể dâng cao hơn hay thấp hơn. Những mùa nước nổi dâng càng cao thì lượng cá tôm càng dồi dào và đồng thời các hoạt động du lịch cũng diễn ra càng sôi nổi hơn.

    Mùa nước nổi miền Tây thường rõ nét nhất ở các tỉnh đầu nguồn nơi đồng bằng sông Cửu Long. Một vài địa điểm mùa nước nổi mạnh nhất như vùng tứ giác Long Xuyên (An Giang, Kiên Giang,...), vùng Đồng Tháp Mười (Đồng Tháp, Tiền Giang,  Long An)...

    2. Du lịch miền Tây mùa nước nổi đi đâu?

     

    Mỗi tỉnh miền Tây lại mang những đặc điểm đặc trưng, thú vị riêng. Nếu đi du lịch miền Tây vào mùa nước nổi thì các bạn có thể ghé thăm những địa danh nổi tiếng dưới đây:

    Rừng tràm Trà Sư ở An Giang là điểm đến đầu tiên cần phải nhắc đến trong lịch trình du lịch miền Tây sông nước. Địa điểm này nổi tiếng với những cánh rừng tràm xanh tươi bạt ngàn. Đặc biệt khi con nước lớn tràn về, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp mênh mông sông nước và được ngồi trên những chiếc xuồng ba lá để lênh đênh trên dòng sông phủ kín bèo xanh, len lỏi vào từng con lạch nhỏ để ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp miền Tây mùa nước về.

    Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi
     

    Đi chợ nổi là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến miền Tây mùa nước nổi. Những khu chợ nổi nổi tiếng nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm để cảm nhận vẻ đẹp miền Tây sông nước đó là chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang, chợ nổi Ngã Năm ở Sóc Trăng hay chợ nổi Ngã Bảy ở Hậu Giang,...

    Chợ nổi là một trong những nét văn hóa độc đáo của miền Tây vào mỗi dịp nước nổi
     

    Búng Bình Thiên ở An Giang cũng là một điểm đến rất được ưa thích khi đi tour miền Tây mùa nước nổi. Người dân địa phương nơi đây thường hay gọi với cái tên là Hồ nước trời bởi mặt hồ nơi đây quanh năm trong xanh, êm ả, phẳng lặng và không bao giờ cạn nước. Du khách có thể đi dọc theo bờ Búng Bình Thiên để tham quan và khám phá những ngôi nhà sàn đặc trưng của đồng bào Chăm theo đạo Hồi, xen lẫn đó là của người Việt, người Hoa và cả người Khmer,... tạo nên những nét văn hóa độc đáo và đa dạng cho miền sông nước nơi đây.

    Búng Bình Thiên

    Xem thêm: Miền Tây bao nhiêu tỉnh? Bạn đã biết miền Tây gồm những tỉnh nào chưa?

    Khám phá miền Tây Nam BộCác tỉnh miền Tây Nam Bộ có gì thú vị mà rất nhiều du khách đều muốn đặt chân đến đây? 

    3. Du lịch miền Tây mùa nước nổi thưởng thức những món ăn ngon nào?

     

    Nếu có dịp đến với miền Tây đúng mùa nước nổi thì thật may mắn bởi du khách sẽ có cơ hội để thưởng thức rất nhiều món ăn ngon tuyệt vời. Một vài món đặc sản mùa nước nổi miền Tây mà du khách nên thử đó là: Cá linh, cua đồng, cá chốt, mè vinh, cá bống trứng và bông điên điển,... Đây là những sản vật chỉ có ở miền Tây mùa nước nổi. Nhiều người phải chờ cả năm đến mùa nước nổi chỉ để được thưởng thức món ăn này.

    Miền Tây mùa nước nổi có vô số những món đặc sản ngon tuyệt vời
     

    Đến với miền Tây mùa nước nổi, không những được thưởng thức món ăn ngon mà các bạn còn có cơ hội được tự mình trải nghiệm các hoạt động săn bắt nơi đây. Được cùng người dân địa phương đi giăng lưới bắt cá hay chèo thuyền đi hái điên điển, lội ruộng hái ấu rồi tự tay chế biến những món ăn ngon tuyệt theo sở thích của mình chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều và để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong chuyến tour miền Tây từ Hà Nội mùa nước nổi.

    Hoặc một trải nghiệm tuyệt vời khác ở miền Tây mùa nước nổi đó là đi gặt lúa ma (lúa trời). Đây là loại cây rất đặc biệt bởi chỉ cần nước dâng cao đến đâu thì lúa cũng có thể vươn cao đến đó, vươn ra khỏi mặt nước để sinh trưởng, làm đòng và trổ bông. Cách thu hoạch lúa ma cũng khá đặc biệt: Để có thể gặt được lúa ma, người dân nơi đây sẽ phải chèo xuồng ra tận khu đất ngập. Một người chống sào còn một người điều khiển cần đạp để bông lúa rơi vào khoang thuyền. Nhưng khác với các loại lúa khác, lúa ma phải gặt trong đêm khi trời mới tờ mờ sáng bởi khi nắng lên, lúa sẽ rụng hết xuống nước. Chính vì thế mà nó mới có tên là lúa ma. Đi du lịch khám phá miền Tây mùa nước nổi, các bạn nhớ đừng quên trải nghiệm thú vị này đấy nhé.

    Đến với miền Tây mùa nước nổi du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị
     

    4. Những lưu ý khi đi du lịch miền Tây mùa nước nổi

     

    Khi đi du lịch miền Tây mùa nước nổi, các bạn cần phải lưu ý một vài điều sau để đảm bảo chuyến đi an toàn và vui vẻ:

    Nếu không biết bơi, du khách không nên đi ghe, thuyền một mình mà trong nhóm nên có người biết bơi. Việc đầu tiên trước khi đặt chân lên thuyền là mặc áo phao. Thậm chí rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở miền Tây như chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ,... còn bắt buộc du khách phải mặc áo phao trước khi lên thuyền tham quan.

    Từ Hà Nội, du khách có thể đáp máy bay đến sân bay Cần Thơ để bắt đầu hành trình tham quan khám phá miền Tây mùa nước nổi. Từ sân bay Cần Thơ các bạn tiếp tục di chuyển đến các tỉnh miền Tây khác. Còn nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì các bạn có thể di chuyển bằng xe máy bởi đường đi khá dễ dàng và thuận tiện. Hoặc để an toàn hơn thì các bạn có thể đi xe khách. Các chuyến xe khách đi miền Tây thường xuất phát vào buổi tối. Các bạn có thể ra bến xe miền Tây trên đường An Dương Vương, quận Bình Tân để mua vé nhé.

    Vào mùa nước nổi thì thời tiết miền Tây thỉnh thoảng hay có mưa. Vì thế các bạn nên chuẩn bị sẵn áo mưa, ô dù theo người nhé. Về hành lý thì nên chuẩn bị hành lý gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển.

    Khi đi thuyền trên sông nước, các bạn cũng nên bảo quản các thiết bị điện tử cẩn thận đề phòng rớt xuống nước gây hỏng hóc nhé.

    Khi ngồi thuyền, du khách cần phải bảo vệ những thiết bị điện tử của mình cẩn thận
     

    Ở miền Tây thì loại hình du lịch sông nước và miệt vườn rất phát triển và được yêu thích. Tuy nhiên ở đây thì thường có nhiều muỗi và côn trùng vì thế du khách nên mặc trang phục dài tay và trang bị thêm thuốc xịt côn trùng nhé.

    Hình thức du lịch miệt vườn rất phổ biến ở miền Tây vào mùa nước nổi
     

    Ở miền Tây có rất nhiều đền chùa nổi tiếng, linh thiêng. Khi ghé thăm những điểm đến tâm linh này thì các bạn cần phải ăn mặc lịch sự, nhã nhặn nhé. Tuyệt đối tránh những bộ quần áo hở hang, thiếu vải.

    Du khách cần phải ăn mặc lịch sự, đứng đắn khi đi tham quan các đền chùa ở miền Tây nhé
     

    Chi phí sinh hoạt ở miền Tây không quá đắt. Trong trường hợp đến đây không tìm được khách sạn, nhà nghỉ ưng ý thì các bạn có thể xin ở nhờ lại nhà người dân nhé. Người miền Tây rất nồng hậu và hiếu khách đấy.

    Khẩu vị của người miền Tây rất thích vị ngọt, vì thế những món ăn nơi đây thường ngọt hơn ở ngoài Bắc. Nếu ăn không quen thì các bạn nên trao đổi trước với đầu bếp để họ nêm nếm cho vừa miệng hơn nhé.

    Trên đây là những kinh nghiệm, lưu ý hữu ích dành cho du khách trong chuyến du lịch khám phá miền Tây mùa nước nổi. Các bạn nên lưu lại để chuyến du lịch của minh thêm đáng nhớ và trọn vẹn nhé!

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây mùa nước nổi lưu ý

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo