[HOT] Mùa thu nên đi du lịch ở đâu ở trong và ngoài nước?

11/09/2018 / 647

Mùa thu đến, hàng loạt cảnh quan khắp nơi trên Thế Giới khoác lên mình một màu áo mới như để mời gọi khách du lịch đến khám phá và thưởng thức vẻ đẹp của đất trời, của cây cối và con người ở từng địa điểm.

Mục lục bài viết

    Nếu mùa thu này bạn còn chưa biết nên đi đâu thì Cattour sẽ gợi ý cho bạn kha khá những địa điểm cực hot, đẹp lung linh mà có những địa điểm đi chơi chỉ tốn khoảng 100k thôi là đã thưởng thức được trọn vẹn hương vị, khí hậu và cảnh sắc của mùa thu rồi cơ đấy!

    I. Địa điểm du lịch trong nước vào mùa thu

    1. Địa điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc

    + Hà Nội

    Quay sang hỏi cậu em kế bên: “Mùa thu ở Hà Nội thì đi chơi ở đâu được nhỉ”, nó bảo mùa thu ở Hà Nội mà cứ được ra đường là đã thấy sướng rồi chị ạ, cứ làm một vòng quanh thành phố, hít hà mùi hoa sữa nồng nàn thoang thoảng, mệt thì dừng lại làm cốc trà đá ven đường, ngắm lá vàng rơi thì nói thật, chả còn gì thích hơn được nữa.

    Ờ ha! Nó nói thế cũng đúng. Hà Nội mùa thu đẹp ở chỗ cái thời tiết se se, dịu dàng, không nóng mà cũng chẳng lạnh. Cái thời tiết dễ chịu khiến cảnh vật dường như cũng đẹp hơn, người người muốn ra đường hơn và cũng xinh xẻo, tươi tắn hơn chứ chẳng phải bịt kín mít như ninja, rồi cái mặt lúc nào cũng hằm hằm, xị ra vì nóng hay lạnh.

    Chả thế mà ở trên công ty, cứ giờ tan tầm là lại thấy mấy đứa chúng nó kháo nhau: “Thời tiết đẹp thế này mà không ra đường là có lỗi với mùa thu Hà Nội lắm đây này”. Này nhá, chị mày không được đi nhưng chị mày cũng thừa biết chúng mày chỉ có lê la ở mấy chỗ dưới đây thôi:

    • Phố Cổ

    Tan tầm, cái bụng cũng đã ngót ngót dạ rồi, lượn một vòng quanh phố Cổ hóng mát rồi tìm đến hàng chái trai, bánh đúc nóng hay hàng bún ốc làm một bát ních căng cái bụng, cho thêm tí ớt chưng cho dạ dày thêm ấm thì nói thật, sướng không để đâu cho hết được mà lại tốn mỗi đứa chưa đến 100k cơ.

    Đấy, đi dạo quanh phố Cổ Hà Nội vào mùa thu cũng chỉ thế thôi, loanh quanh mấy dãy phố ngắm nghía linh tinh, chán chê thì sà vào mấy hàng ăn vặt bên lề đường, vừa ăn vừa chém gió với nhau dăm ba câu chuyện, ấy thế mà ai cũng thích mới lạ chứ lại.

    Đi dạo phố cổ, nhấm nháp vài món ăn vặt vào mùa thu là sở thích của rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội
    Đi dạo phố cổ, nhấm nháp vài món ăn vặt vào mùa thu là sở thích của rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội
     

    Đã bảo rồi, mùa thu ở Hà Nội là người ta chỉ thích ra đường thôi, cứ ra đường là ăn cái gì cũng thấy ngon, ngắm cái gì cũng thấy đẹp, nhất là ở khu phố Cổ. Tớ nói thật đấy, không tin thì chiều nay cứ thử lên phố kiểm chứng xem tớ nói có đúng không nhé!

    Phố cổ tấp nập một chiều thu
    Phố cổ tấp nập một chiều thu
    • Bờ Hồ

    Bờ Hồ cũng là một điểm vui chơi cực đông vui mỗi khi chiều tà buông xuống vào mùa thu ở Hà Nội. Từng tốp nam thanh, nữ tú cùng nhau tụ tập, chơi mấy bản nhạc trẻ sôi động ở góc bên kia Bờ Hồ. Góc bên này, mấy cụ già cao tuổi đứng tập thể dục rồi cùng nhau nói cười, bàn tán chuyện con cháu, chợ búa, bếp núc... Phía xa xa, có vài đôi tình nhân nắm tay nhau cùng dạo phố, ánh mắt rạng ngời hạnh phúc. Quanh đó đâu đây vọng lại tiếng rao của mấy chị, mấy bà bán hàng rong, nào cóc, nào ổi, bánh rán, bánh tiêu... cứ nhộn nhịp là.

    Chiều thu nắng vàng trên Bờ Hồ Hoàn Kiếm
    Chiều thu nắng vàng trên Bờ Hồ Hoàn Kiếm
     
    Mùa thu đến, cứ kiếm một góc nào đó trên Bờ Hồ rồi ngồi nhìn, ngồi nghe những âm thanh ồn ào, tấp nập ở trên cũng đủ thấy vui, thấy mình hạnh phúc rồi, chẳng cần phải đi đâu xa cả các bạn nhỉ?
    • Hồ Tây

    “Hồ Tây chiều thu, mặt nước vàng lay mờ xa mời gọi. Màu sương thương nhớ, bầy sâm cầm nhỏ vỗ cánh mặt trời....”

    Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã phác họa ra mùa thu ở Hồ Tây đầy chân thực và lãng mạn đến thế này, bảo sao cứ mỗi đội thu về, chả cần phải ai nhắc, cứ thỉnh thoảng có thời gian rảnh là lại lôi bằng được mấy đứa bạn ra Hồ Tây, ban ngày thì đạp xe vòng vòng dạo quanh hồ, ban đêm thì táp vô mấy quán ốc thưởng thức những con ốc nóng hổi, béo múp míp giòn tan.

    Hồ Tây lãng mạn một buổi chiều thu
    Hồ Tây lãng mạn một buổi chiều thu
     

    Đấy, cũng chỉ có thế mà lần nào đi cũng chẳng muốn về nữa. Mùa thu Hà Nội cứ níu chân người ta bằng những thứ cảm giác ngọt ngào, cuốn hút như thế, bảo sao ai cũng thấy yêu mùa thu Hà Nội, để rồi lúc nào cũng mong mùa hè chong chóng qua đi, để mà ra Hồ Tây đạp xe dạo phố, ăn ốc và hít hà mùi hương hoa sữa, ngắm mặt hồ Tây phẳng lặng trong veo đẹp tựa thiên đường.

    + Các tỉnh Tây Bắc

    Mùa thu cũng là mùa đẹp nhất ở các tỉnh Tây Bắc, nơi mà mùa xuân lúc nào cũng ngập trong lớp sương mù, mùa hạ thì nắng chói chang, còn mùa đông thì lạnh thấu tim với nhiệt độ lúc nào cũng chỉ có vài độ.

    Mùa thu ở các tỉnh Tây Bắc, nếu bạn muốn được ngắm những cảnh tượng đẹp nhất thì phải tìm đến những địa điểm sau:

    • Hà Giang

    Mùa thu, tầm tháng 9, tháng 10 ở Hà Giang là lúc những ruộng lúa bậc thang bắt đầu chín vàng, nhuộm rực rỡ cả một góc trời Tây Bắc.

    Ở trên xe ô tô, bạn sẽ thấy mê mẩn với những cung đường toàn đồi núi uốn lượn. Len qua những sườn đồi khúc khuỷu xanh mướt mắt là bạn sẽ tới được Hoàng Su Phì, cao nguyên Đồng Văn, Lũng Cú, Sủng Là, Xíu Mần..., những địa điểm ngắm lúa chín đẹp bậc nhất, nổi tiếng bậc nhất ở Hà Giang.

    Cao nguyên Đồng Văn Hà Giang rực màu lúa chín vàng vào những ngày thu
    Cao nguyên Đồng Văn Hà Giang rực màu lúa chín vàng vào những ngày thu
     

    Chưa hết đâu. Nhắc tới Hà Giang, chắc bạn sẽ không thể nào không nhớ tới hoa tam giác mạch đúng không nào? Vào mùa thu, hoa tam giác mạch cũng bắt đầu nở rồi đấy, nhưng chưa nở bung tím hồng rực rỡ như vào độ đông đâu, mà những cánh hoa tam giác mạch lúc này mới chỉ trăng trắng phớt hồng thôi, nhưng như thế cũng là đủ để thỏa cái công sức ngồi xe ô tô mấy tiếng đồng hồ để đến với Hà Giang rồi phải không các bạn?

    >>> Xem thêm chùm tour du lịch Hà Giang giá chỉ từ 2250k cực hot của Cattour để đến và hít hà mùi lúa chín thơm và săn những bức ảnh tuyệt đẹp trên ruộng lúa bậc thang chín vàng ngay thôi nào các bạn!

    • Mộc Châu – Sơn La

    Chẳng cần phải xem lịch đâu, khi những bông hoa cải trắng bắt đầu nở rộ ở ven đường cũng là lúc người ta biết rằng, mùa thu đã về trên cao nguyên Mộc Châu rồi đấy.

    Mùa thu ở Mộc Châu,  Sơn La với làn sương dày đặc vào buổi sáng sớm sẽ khiến bạn phải khẽ rùng mình. Nhưng gượm chút, cứ nhẩn nha nhấm nháp một ly cafe sữa nóng đi đã, đợi đến khi sương tan, lộ ra những cánh đồng hoa cải trắng muốt là bạn sẽ thấy cơ thể mình tràn đầy sức sống và muốn phi ngay ra đường để khám phá và chụp choẹt với bức tranh trắng muốt ấy ngay thôi mà.

    Vườn hoa cải trắng muốt nở rộ vào mùa thu ở Mộc Châu
    Vườn hoa cải trắng muốt nở rộ vào mùa thu ở Mộc Châu
     

    Rồi chiều chiều đến, khi các bà, các mẹ đi nương về, bạn lại thấy một cảnh tượng còn lãng mạn và yên bình hơn thế nhiều. Lũ trẻ con chạy ào ra đón mẹ làm xôn xao cả một góc. Ở chỗ kia, chú ngựa lộc cộc gõ từng bước chân nặng nề xuống nền đất, trên lưng là đủ thứ đặc sản vùng cao nguyên, nào măng, nào sắn, chút rau quả rừng... hệt như trong những câu chuyện vùng cao nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài.

    Vườn hoa tam giác mạch chớm nở vào mùa thu ở Mộc Châu
    Vườn hoa tam giác mạch chớm nở vào mùa thu ở Mộc Châu
     

    Đêm đến, vùi đầu trong chiếc chăn ấm sau khi cái bụng đã ních chật căng những món ăn thơm ngon của cao nguyên Mộc Châu, nào bê chao, lẩu dê, thịt lợn mán, canh rau rừng..., bạn sẽ thấy một cảm giác thích thú vô cùng. Đến Mộc Châu mùa thu ngay đi kẻo chẳng mấy nữa mà đến mùa đông rồi các bạn nhé!

    >>> Check ngay chùm tour du lịch Mộc Châu siêu hấp dẫn với giá chỉ từ 699k để đến với Mộc Châu xinh đẹp thôi nào!

    • Sapa – Lào Cai

    Đến Sapa, Lào Cai vào một ngày thu, bạn sẽ được hít hà làn không khí trong veo ở một thị trấn nhỏ vùng núi Tây Bắc. Sapa mùa thu lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp khách du lịch, bởi vì đây là lúc thị trấn nhỏ này đẹp nhất trong năm mà.

    Sapa, Lào Cai đẹp rực rỡ mỗi độ vào thu
    Sapa, Lào Cai đẹp rực rỡ mỗi độ vào thu
     

    Sapa mùa thu có Chợ Tình, có hàng ngàn thửa ruộng nhuộm màu vàng óng của sắc lúa chín. Trên nền vàng rực rỡ ấy, chốc chốc lại điểm thêm sắc hồng, sắc đỏ thắm tươi của những bộ quần áo trên người những cô gái Mông e ấp, ngại ngùng. Lại gần bắt chuyện, các cô ấy chẳng hiểu mình nói gì đâu, chỉ cười thôi nhưng cũng khiến cho mình vui lây. Ôi yêu lắm cái thơ ngây, chân chất của những người dân vùng cao, mê lắm cái cảnh sắc như trong những bức tranh thủy mặc của vùng đất Sapa, Lào Cai mỗi độ thu về.

    Check in chào mùa thu Sapa
    Check in chào mùa thu Sapa
     
    >>> Đến và check in chào mùa thu Sapa với chùm tour du lịch Sapa giá chỉ từ 1850k thôi nào các bạn!
    • Mù Cang Chải – Yên Bái

    Đối với những ai yêu Mù Cang Chải chắc chắn không thể bỏ qua thời điểm “ruộng lúa Mâm Xôi” chín vàng rực rỡ mỗi độ thu về.

    Đường lên Mù Cang Chải
    Đường lên Mù Cang Chải
     

    Cứ đến tháng 9, tháng 10 hàng năm, nào dân phượt, nào khách du lịch, nhiếp ảnh gia cứ đổ về Mù Cang Chải tấp nập để ngắm ruộng lúa Mâm Xôi thời điểm đẹp nhất. Lại chẳng thế thì sao, lúa chín vàng thì vùng Tây Bắc, đâu đâu cũng có, nhưng chỉ duy nhất ở Mù Cang Chải mới có “Mâm Xôi” độc đáo đến thế mà thôi, không đến mà ngắm thì có mà tiếc hùi hụi cả năm ấy à!

    Mù Cang Chải vào mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm
    Mù Cang Chải vào mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm
     
    >>> Đừng bỏ lỡ mùa thu đẹp nhất trong năm ở Mù Cang Chải bằng cách dễ nhất, đó là đặt tour du lịch Mù Cang Chải giá chỉ 2150k của Cattour
    1. Địa điểm du lịch mùa thu ở miền Trung

    + Đà Lạt

    Đối với những người có tâm hồn lãng mạn thì có lẽ Đà Lạt là nơi mà họ muốn đặt chân đến nhất vào mùa thu.

    Cái tiết trời mùa thu Đà Lạt là khoảng thời gian để du khách đi và yêu thêm mảnh đất phố núi này. Ngắm hồ Xuân Hương lặng như tờ giữa khoảng không Đà Lạt là một trong những lý do khiến du khách đã yêu lại càng yêu và mê hơn mùa thu Đà Lạt. Hồ Xuân Hương - cái hồn của Đà Lạt mang đến những cảm xúc tuyệt dịu cho du khách khi đến với Đà Lạt mùa thu.

    Vẻ đẹp mong manh như thiếu nữ của Đà Lạt mỗi khi mùa thu về
    Vẻ đẹp mong manh như thiếu nữ của Đà Lạt mỗi khi mùa thu về
     

    Hay như chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ cần vào mỗi sáng sớm, khi lớp sương mờ ảo vẫn còn quấn quýt trong từng con ngõ nhỏ, trên từng phiến lá xanh, bạn khoác thêm một lớp áo mỏng, ngồi bên ô cửa sổ nhấm nháp ly cafe thơm lừng, nóng hổi, ngắm thời gian trôi lặng lẽ và hít hà từng làn không khí thoang thoảng mùi hoa dại từ phía triền đồi xa xa, chỉ thế thôi cũng đủ để yêu say đắm Đà Lạt mộng mơ, lãng mạn như cô gái tuổi đôi mươi rồi phải không nào?

    >>> Bạn có muốn thưởng thức một lý cafe Đà Lạt nóng hổi vào sáng sớm mùa thu không? Đặt ngay tour du lịch Đà Lạt giá chỉ 2650k để biến ước mơ thành hiện thực luôn và ngay thôi nào!

    II. Địa điểm du lịch ở nước ngoài vào mùa thu

    1. Hàn Quốc

    + Núi Naejangsan, Jeolabuk Do

    Được mệnh danh là “ngọn núi tuyệt vời nhất để thưởng thức mùa Thu ở Hàn Quốc”, núi Naejangsan là một địa điểm bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến với xứ sở Kim Chi vào mỗi độ mùa thu hàng năm.

    Dưới chân núi Naejangsan có một con đường dài khoảng 2km, nằm trong công viên quốc gia Naejangsan được phủ kín bởi hàng trăm cây phong với lá đỏ rực rỡ vào tháng 10, tháng 11 hàng năm.

    Núi Naejangsan vào mùa thu
    Núi Naejangsan vào mùa thu
     

    Đến đây, đi dạo một vòng thôi, bạn sẽ “đổ liêu xiêu” trước vẻ đẹp rực rỡ, rạng ngời của núi Naejangsan. Mỗi góc nhỏ ở đây đều có thể làm nền cho những khung hình siêu xinh của bạn. Chỉ cần mặc quần áo sáng màu, rực rỡ một chút để thật nổi bật trên nền lá phong thôi là đảm bảo, bức ảnh nào của bạn cũng hút cả “nghìn like” ấy chứ.

    Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn hãy thử đi cáp treo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh “mùa thu Hàn Quốc” trên núi Naejangsan, sau đó quay ngược trở lại xuống chân núi, ghé vào thắp hương tại hai ngôi chùa Baekyangsa và Naejangsa Temple, để tâm tĩnh lặng một chút và cảm nhận nhiều hơn nét đẹp của cảnh quan nơi đây nhé!

    + Đảo Nami, Gapyeong – Si

    À, nhắc đến đảo Nami, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến những thước phim tuyệt đẹp với hàng cây thay lá vàng rực rỡ trong bản tình ca mùa đông đúng không nào? Còn nữa, rất nhiều bạn lầm tưởng rằng hàng cây đó là hàng cây phong, nhưng không phải đâu, đó là cây ngân hạnh đấy.

    Hàng cây ngân hạnh lá vàng nổi tiếng trên đảo Nami, Hàn Quốc
    Hàng cây ngân hạnh lá vàng nổi tiếng trên đảo Nami, Hàn Quốc
     

    Còn về vẻ đẹp của đảo Nami vào mùa cây thay lá thì đã quá nổi tiếng rồi, chẳng thế mà cứ độ thu về, nơi đây lại là điểm du lịch hẹn hò, trăng mật lý tưởng của các cặp đôi. Ai ai cũng muốn có những bức hình thật lãng mạn như trong phim tại một trong những khung cảnh đẹp nhất vào mùa thu ở Hàn Quốc.

    Nhưng đảo Nami không chỉ có hàng cây nổi tiếng, mà ở mỗi góc nhỏ trên đảo đều tràn ngập “hương sắc” của mùa thu. Chỉ cần đạp xe một vòng quanh đảo, bạn sẽ “ngất ngây” với khung cảnh lãng mạn rợp trời nơi đây. Từng chiếc ghế, căn nhà, thậm chí là viên đá thôi cũng trở nên thật rực rỡ và xinh đẹp dưới ánh nắng phản chiếu qua tán cây ngân hạnh màu vàng cam, mang đến cho du khách những cảm nhận rất riêng mà không nơi nào có được.

    >>> Chỉ cần đặt tour du lịch Hàn Quốc giá 9990k là bạn đã có ngay tấm vé đến Nami và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng cây nổi tiếng trong phim "Bản tình ca mùa đông" rồi đấy, thật quá dễ dàng phải không nào?

    + Cung điện Changdeok, Seoul

    Cung điện Changdoek được xây dựng trên một khu vườn lớn, trong vườn trồng rất nhiều loại cây, trong đó nổi bật phải kể đến cây phong và cây hoa anh đào.

    Cung điện Changdeok tráng lệ giữa rừng cây lá vàng rực rỡ
    Cung điện Changdeok tráng lệ giữa rừng cây lá vàng rực rỡ
     

    Cứ mỗi độ mùa xuân hay thu về, cả cung điện tràn ngập trong màu sắc rực rỡ của hoa lá. Mùa xuân thì sắc hồng của hoa anh đào, mùa thu thì sắc vàng cam của lá phong. Chính điều này đã thu hút mỗi năm hàng chục ngàn khách du lịch đến thăm cung điện Changdoek vào mùa xuân và mùa thu.

    + Công viên Namsan, Seoul

    Công viên Namsan nằm trên núi Namsan, cách 262 mét so với mực nước biển. Trong công viên có một lối đi bậc thang bằng gạch, dẫn du khách từ chân núi lên tới đỉnh núi Namsan. Hai bên con đường đi này được trồng hàng ngàn cây phong đỏ, cứ mỗi độ mùa thu về, cả con đường được tô màu vàng cam rực rỡ. Du khách đến đây còn rất thích thú với cảnh tượng những chiếc lá phong đỏ rụng đầy dưới bậc thang, khiến ai đi qua cũng ngỡ đây chính là những “nấc thang lên thiên đường”.

    Công viên Namsan lung linh trong sắc màu mỗi khi chiều thu buông xuống

    Công viên Namsan lung linh trong sắc màu mỗi khi chiều thu buông xuống

    + Công viên Haneul, Seoul

    Công viên Haneul nằm ngay cạnh sân vận động Seoul Worldcup, là một trong những công viên đông đúc và đẹp bậc nhất tại Seoul mỗi khi mùa thu về.

    Công viên Haneul với rừng cỏ lau "bung lụa"  vào mùa thu đang là điểm đến vô cùng hấp dẫn
    Công viên Haneul với rừng cỏ lau "bung lụa"  vào mùa thu đang là điểm đến vô cùng hấp dẫn
     

    Trong công viên Haneoul, có cả một cánh đồng cỏ lau sẵn sàng “bung lụa” và đẹp mê đắm lòng người mỗi khi những cơn gió se lạnh của mùa thu bắt đầu thổi về Seoul. Không những thế, xung quanh công viên, ngay bên cạnh những lối đi tản bộ, bạn còn được ngắm những hàng cây phong đang chuyển màu, thỉnh thoảng lại có vài chiếc lá rơi nhè nhẹ kèm cơn gió mát thoáng qua.

    + Khu Samcheong-dong

    Khu Samcheong – dong nằm ngay gần cung điện Gyeongbokgung, thành phố Seoul. Trong khu có ngôi làng cổ Bukokon Hanok nằm trên một ngọn đồi, xung quanh làng là cả một “bầu trời da cam” được tạo nên từ những rặng phong cổ thụ mọc trên đồi.

    Vào mùa thu, du khách từ khắp nơi đổ về khu Samcheong – dong này để tham quan và chụp lại cảnh tượng vô cùng rực rỡ mà mỗi năm chỉ có một lần ở nơi đây.

    + Đường Hyeonchungsa, Garosugil

    Đường Hyeonchungsa ở Garosugil nổi tiếng không kém gì hàng cây ngân hạnh ở đảo Nami mỗi độ thu về. Con đường này nằm cách thủ đô seoul chỉ 1h lái xe, với một bên là đường ray xe lửa, một bên là hàng cây phong lá vàng, lá đỏ rực rỡ, được ngăn cách với nhau bởi một chiếc hàng rào gỗ màu nâu uốn cong cong điệu đà.

    Con đường Hyeonchungsa nổi tiếng thay màu rực rỡ mỗi khi mùa thu đến
    Con đường Hyeonchungsa nổi tiếng thay màu rực rỡ mỗi khi mùa thu đến
     

    Con đường Hyeonchoongsa này chỉ dành cho người đi bộ, kể cả xe đạp cũng không được lưu thông trong đó nên bạn có thể dành cả ngày ở đây mà luôn cảm thấy an yên, dễ chịu giữa một khung cảnh đẹp tuyệt vời của mùa thu ở Hàn Quốc.

    + Núi Seoraksan, Gangwondo

    Nếu bạn thích leo núi và ngắm cảnh lá vàng mùa thu ở Hàn Quốc thì nên đến núi Seoraksan ở Gangwondo. Đây được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất ở Hàn Quốc mỗi khi mùa thu về. Từng tán lá phong, lá ngân hạnh đủ sắc màu, từ xanh, vàng, cam, đỏ đến màu mận chín thi nhau chen chúc, phủ kín cả hai bên rìa con đường dẫn lên đỉnh núi Seoraksan, khiến du khách có cảm giác mình như đang đi lên một chốn bồng lai tiên cảnh.

    Núi Seoraksan vào mùa thu
    Núi Seoraksan vào mùa thu
     

    Nếu đủ kiên trì và sức khỏe để leo lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được chứng kiến toàn cảnh núi Seoraksan từ trên cao, với muôn ngàn màu sắc hài hòa rực rỡ mà ngay cả một họa sĩ đại tài nhất cũng không thể nào phối màu cho bức tranh của mình sinh động và tự nhiên đến như thế được.

    Leo núi Seoraksan vào mùa thu thực sự là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời nếu các bạn có cơ hội đến với vùng đất Gangwondo, Hàn Quốc đấy.

    + Wiryeseong – gil, Seoul

    Ở Wiryeseong – gil có một con đường được phủ kín hai bên bởi 1320 cây ginkgo, một loài cây mà cứ khi mùa thu đến, lá của chúng lại chuyển màu vàng tươi rực rỡ. Cứ mỗi khi có một cơn gió nhẹ lướt qua, hàng ngàn chiếc lá ginkgo rụng xuống, tạo thành một lối đi trải toàn màu vàng rất đẹp và ấn tượng. Con đường này có vẻ đẹp không thua kém gì con đường ở  trên đảo Nami với hàng cây ngân hạnh ở hai bên đâu các bạn ạ!

    Wiryeseong vào mùa thu
    Wiryeseong vào mùa thu với con đường siêu đẹp và lãng mạn
     
    >>> Xem thêm 5 tour du lịch Hàn Quốc cực hấp dẫn khác để chọn cho mình một địa điểm ngắm mùa thu thật đẹp ở xứ sở Kim Chi các bạn nhé!
    1. Đài Loan

    + Wuling Farm

    + Manapan Mountain

    + Nông trường Fushou Shan

    + Dasyue Shan

    + Shihmen Dam

    + Alishan

    + Che Cheng Train Station

    + Taipei Aowanda

    + Taoyuan Xiangu

    + Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake)

    >>> Để tìm hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của mùa thu ở các địa điểm trên, bạn hãy tham khảo bài biết chi tiết: Du lịch Đài Loan tháng 10 - 11 - 12 - Thời điểm du lịch hời nhất trong năm

    1. Nhật Bản

    + Đảo Hokkaido

    + Aichi

    + Vùng Chubu

    + Vùng Hakone

    + Vùng Kansai

    + Vùng Kanto

    + Vùng Kyushu

    + Hiroshima

    + Kamakura

    + Dãy Alps Nhật Bản

    + Kamikochi

    + Kanazawa

    + Kyoto

    + Hồ Tawada

    + Miyaji

    + Miyajima

    + Núi Phú Sỹ

    + Tokyo

    + Nagano

    + Nagoya            

    + Nara

    + Nikko

    + Osaka

    + Sakurayama   

    + Shilkoku

    + Takayama

    + Tohoku

    >>> Cattour cũng có sẵn một bài viết miêu tả mùa thu cực hay ở mỗi địa điểm trên, mời bạn click vào link: "Du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ - Nơi ta tìm về yên bình" để đọc tiếp nhé!

    1. Nga

    + Khu vườn mùa hè Summer Garden, Thành phố St. Petersburg

    Một trong những địa điểm nổi bật ở St.Petersburg là khu vườn mùa hè Summer Garden. Đây là nơi hội tụ giữa thiên nhiên và đất trời, cả công viên được bao trùm bởi các màu sắc tuyệt đẹp như là xanh đỏ, tím, cam hay màu vàng đặc trưng của mùa thu. Đặc biệt, hoàng hôn trên vịnh là một kiệt tác nghệ thuật vĩ đại mà bạn không nên bỏ qua khi tới nơi đây.

    Summer Garden vào mùa thu
    Summer Garden vào mùa thu

    + Du thuyền trên sông Volga ở Moscow

    Dòng sông Volga ở nước Nga vào mùa thu chào đón du khách bằng tiết trời se lạnh, đủ để bạn phải mặc một chiếc áo len, đi thêm đôi tất và đội thêm chiếc mũ trước khi bước lên thuyền khám phá khung cảnh tuyệt vời ở hai bên bờ sông Volga.

    Chậm rãi trên chiếc thuyền đi giữa sông Volga, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hàng bạch dương đang mùa thay lá, hay ngắm nhìn quảng trường Đỏ uy nghiêm, lăng Lenin, điện Kremlin, đồi Lenin, tu viện Novodevichy, nhà thờ Kazan với một góc nhìn hoàn toàn khác so với những gì bạn từng tượng tượng khi xem qua phim ảnh hay internet.

    Du thuyền trên sông Volga vào mùa thu
    Du thuyền trên sông Volga vào mùa thu
     
    Mùa thu ở trên sông Volga sông lãng mạn như mùa thu ở Hàn Quốc mà đó là một vẻ đẹp hoàn toàn khác, có thể ví như vẻ đẹp của một chàng trai tuấn tú thay vì cô gái mộng mơ như mùa thu ở xứ Hàn.

    +  Đồi Sparrow

    Đồi Sparow nằm ở ngoại ô thành phố Moscow, Nga và được mệnh danh là một trong những nơi đẹp nhất ở nước Nga vào mùa thu.

    Đồi Sparrow lãng mạn với lớp lá vàng khô trải dài đến tận cuối chân trời
    Đồi Sparrow lãng mạn với lớp lá vàng khô trải dài đến tận cuối chân trời
     

    Trên đồi có một chiếc hồ lớn, nước lúc nào cũng xanh ngắt, trong veo và phẳng lặng như gương. Bên trên bờ hồ là hàng ngàn loài cây, từ cây phong, bạch dương đến những tán cây lá kim đang thay màu lá vàng rực rỡ, phản chiếu một thứ màu sắc kỳ ảo xuống mặt hồ đẹp lung linh đến vô cùng.

    Đến đồi Sparow vào mùa thu, bạn có thể tranh thủ mang đồ để cắm trại, mang thêm một chút thực phẩm để tố chức tiệc nướng BBQ bên hồ. Đây cũng là lựa chọn của rất nhiều người dân nước Nga mỗi khi mùa thu về trên xứ sở Bạch Dương này đấy!

    + Đồi Sokolniki

    Có khung cảnh gần giống như đồi Sparow, nhưng đồi Sokolniki lại hơi vắng vẻ và hoang dã hơn một chút. Bằng chứng là bạn vừa có thể ngắm cảnh lá vàng rực rỡ ở trên đồi, lại vừa có thể trông thấy những con thú rừng đang nhởn nhơ chơi đùa, kiếm ăn hay nghe thấy tiếng những chú chim hót lanh lảnh tít phía trên những ngọn cây cao như đang chào đón bạn đến với một không gian thiên nhiên vô cùng đẹp ở Moscow, Nga.

    Đồi Sokolniki tuyệt đẹp mỗi độ thu về
    Đồi Sokolniki tuyệt đẹp mỗi độ thu về

    + Công viên Gorky

    Công viên Gorky nằm ngay bên bờ sông Volga, là nơi có khung cảnh tuyệt đẹp với lá vàng rơi và những con đường lúc nào cũng tấp nập người đi bộ, đi xe đạp vào mỗi buổi chiều mùa thu, mùa mà tất cả người dân ở Nga đều mong chờ nhất trong năm.

    Công viên Gorky phủ đầy lá vàng chỉ sau một cơn gió nhẹ vào mùa thu
    Công viên Gorky phủ đầy lá vàng chỉ sau một cơn gió nhẹ vào mùa thu
     

    Ngoài lá vàng rơi, bên trong công viên còn có một loạt các tác phẩm điêu khắc thú vị và view cực rộng, có thể quan sát và tận hưởng gần như trọn vẹn vẻ đẹp của thủ đô Mát-xcơ-va, phía xa xa là con đường trải lá vàng cực đẹp lên đồi Sparow. Wow, chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy nơi này đẹp thế nào rồi phải không các bạn?

    + Kolomenskoye

    Kolomenskoye là nơi có những vườn táo rộng hàng trăm hecta, cây nào cây nấy đều trĩu nặng những quả táo chín đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn chỉ có thể thấy vào mùa thu.

    Kolomenskoye vào mùa thu
    Kolomenskoye vào mùa thu

     + Vườn Bách Thảo

    Vườn Bách Thảo ở nước Nga là nơi bạn có thể chiêm ngưởng cả cảnh sắc và hương vị của mùa thu một cách rõ nét nhất.

    Mùa thu ở nơi đây bắt đầu là khi những cây hạt dẻ bắt đầu rụng quả đầy bên đường, là khi cây ginkgo bắt đầu chuyển màu lá vàng rực, những cây thông không còn xanh ngắt như khi mùa hè nữa, mà thay vào đó là sắc nâu lác đác của những bông hoa thông kiều diễm, hay khi lá đã phủ kín mặt hồ trong vườn tự lúc nào mà chẳng hay biết.

    Vườn Bách Thảo Moscow vào mùa thu
    Vườn Bách Thảo Moscow vào mùa thu
     

    Mùa thu ở vườn Bách Thảo nhẹ nhàng, trong trẻo như một cô trinh nữ mà ai cũng muốn được ngắm, được âu yếm, vuốt ve như đã chờ mong từ lâu lắm rồi vậy.

    1. Trung Quốc

    +  Công viên Fragrant Hills, Bắc Kinh

    Phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục nhất trong công viên Fragrant là cây phong đỏ mọc trên những ngọn núi. Khi mùa thu đến, một rừng lá đỏ rực rỡ phủ lên toàn bộ ngọn núi, thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây mỗi mùa thu.

    Fragrant Hils rực rỡ mỗi khi trời vào thu
    Fragrant Hils rực rỡ mỗi khi trời vào thu
     

    Bạn có thể trải nghiệm leo núi để tận mắt chứng kiến cảnh đẹp ở công viên Fragrant hoặc cũng có thể đi cáp treo để ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa như tranh của công viên này vào mùa thu.

    + Công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh

    Vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm những cây trắc và cây phong trong công viên Bát Đạt Lĩnh, nằm ngay gần Vạn Lý Trường Thành chuyển màu rực rỡ nhất nên bạn nhớ đừng bỏ qua thời khắc này nếu có cơ hội đến đây nhé!

    + Vạn Lý Trường Thành, Bắc Kinh

    Vạn Lý Trường Thành, một khu kinh thành vững chắc được xây dựng bằng đá tưởng chừng như rất lạnh lùng, khô khan nhưng lại trở nên cực kỳ lãng mạn, quyến rũ vào mùa thu, khi mà những tán lá phong bắt đầu thay lá đỏ, bao phủ lấy những con đường uốn lượn quanh co dài đến vô tận.

    Vạn Lý Trường Thành với vẻ đẹp mê hoặc lòng người vào mùa thu
    Vạn Lý Trường Thành với vẻ đẹp mê hoặc lòng người vào mùa thu
     

    Nơi đây đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn buông xuống, khi đó bạn sẽ được nhìn thấy sự tương phản cực đẹp giữa màu xanh thẳm của bầu trời như hòa quyện tuyệt vời với sắc đỏ của rừng thu.

    Trường Thành như thay hình đổi dạng liên tục theo mỗi bước chân bạn đi qua, vừa mềm mại và duyên dáng như 1 dải lụa, vừa không kém phần uy nghi giữa rừng thu rực rỡ hay núi non trùng điệp.

    + Ngôi làng Tachuan, núi Hoàng Sơn

    Làng Tachuan (còn gọi là Làng Tashang) nằm ở thị trấn Hongcun, Quận Yi, Hoàng Sơn. Đây là một ngôi làng cổ, với những mái nhà còn in đậm dấu vết của thời gian, những nét rêu phong, cổ kính. Bao quanh làng là một ngọn núi với những loài cây rừng sẽ thay đổi sắc lá tuyệt đẹp vào mùa thu.

    Ngôi làng Tachuan ẩn mình trong làn cây lá đỏ rực rỡ mỗi độ thu về
    Ngôi làng Tachuan ẩn mình trong làn cây lá đỏ rực rỡ mỗi độ thu về
     

    Giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng màu sắc mùa thu ở làng Tachuang. Màu sắc rực rỡ của lá phong cùng với cảnh làng mạc tạo nên một khung cảnh êm đềm, đẹp tựa như trong những bức tranh thủy mặc.

    + Cửu Trại Câu, Thành Đô, Tứ Xuyên

    Toàn bộ khung cảnh Cửu Trại Câu mùa thu trông như chốn thần tiên mà khó ngôn từ nào có thể diễn tả được, với hàng chục chiếc hồ trong veo, xanh ngắt ẩn mình trong một khu rừng lá vàng, lá đỏ không thể rực rỡ hơn nữa. Xa xa còn vọng lại tiếng nước chảy từ những ngọn thác ngày đêm xô chảy, tạo nên một kiệt tác mùa thu được ví như thiên đường chốn hạ giới.

    Vẻ đẹp của Cửu Trại Câu vào mùa thu đẹp như tranh vẽ
    Vẻ đẹp của Cửu Trại Câu vào mùa thu đẹp như tranh vẽ
     

    + Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Mùa thu được cho là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn, bởi bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh thị trấn nhỏ vào lúc sáng sớm khi mờ khi tỏ trong màn sương mù nhè nhẹ và tản bộ ngắm lá vàng rơi trên những con đường nhuốm màu thời gian mỗi khi chiều hoàng hôn buông xuống.

    Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa thu
    Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa thu
     
    >>> Check ngay chùm tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn giá chỉ từ 6990k để chiêm ngưỡng một trong những địa điểm ngắm mùa thu đẹp nhất tại Trung Quốc ngay thôi nào các bạn!

    Có quá nhiều sự lựa chọn về địa điểm du lịch vào mùa thu ở trong và ngoài nước nên chắc chắn bạn sẽ phần nào cảm thấy bối rối vì không biết đi đâu đúng không nào?

    Đừng lo, hãy để Cattour tư vấn giúp bạn một lịch trình phù hợp nhất với khoảng thời gian rảnh rỗi và kinh phí cũng như số lượng người đi cùng bạn nhé! Chắc chắn 100% bạn sẽ cảm thấy hài lòng với sự hỗ trợ nhiệt tình của chúng tôi!


    Xem thêm: trong nước nước ngoài mùa thu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    10 cảnh mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc để bạn chiêm ngưỡng và có những bức ảnh để đời

    10 cảnh mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc để bạn chiêm ngưỡng và có những bức ảnh để đời

    02/10/2019

    Nếu dự định đến Hàn Quốc vào mùa thu, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết ở nơi đây có những nơi nào đẹp nhất, lãng mạn nhất để ngắm phong cảnh mùa thu. Đường đi tới đó như thế nào và cảnh đặc sắc ở đó là gì đúng không nào?

    Mùa thu Hàn Quốc bao nhiêu độ - Tiết lộ nhiệt độ vào từng tháng cực chi tiết

    Mùa thu Hàn Quốc bao nhiêu độ - Tiết lộ nhiệt độ vào từng tháng cực chi tiết

    01/10/2019

    Mùa thu là một thời điểm tuyệt vời để đến du lịch tại đất nước Hàn Quốc bởi đây là thời điểm có lá vàng lá đỏ và nhiều lễ hội hấp dẫn, những món ăn ngon độc đáo chỉ có vào mùa thu. Thời tiết mùa thu ở Hàn Quốc cũng khá dễ chịu, se se lạnh, khô ráo nên thời điểm này lại càng được nhiều du khách lựa chọn để đi du lịch ở xứ sở Kimchi.

    Làm gì khi đi du lịch ở châu Âu mùa thu này???

    Làm gì khi đi du lịch ở châu Âu mùa thu này???

    19/09/2019

    Mùa thu với thời tiết se se lạnh, không khí trong lành, dễ chịu là thời điểm rất thích hợp để du lịch Châu Âu. Vậy chúng ta có thể làm gì khi đi du lịch ở châu Âu mùa thu này nhỉ?

    Changdeokgung mùa thu – khu rừng sắc màu thu nhỏ giữa lòng phố thị Seoul

    Changdeokgung mùa thu – khu rừng sắc màu thu nhỏ giữa lòng phố thị Seoul

    13/09/2019

    Vào mùa thu ở Seoul, mọi người thường hay đi ngắm cảnh và chụp ảnh ở Gyeongbokgung nên cả khu cung điện này lúc nào cũng đông nghịt người, nhất là ở những chỗ có hàng cây lá vàng lá đỏ.

    Có một mùa thu Hàn Quốc với những cây hồng trĩu quả chín đẹp mê đắm lòng người

    Có một mùa thu Hàn Quốc với những cây hồng trĩu quả chín đẹp mê đắm lòng người

    28/08/2019

    Nếu như mọi người thường nghĩ tới mùa thu Hàn Quốc với sắc vàng rực của những con đường đầy lá cây ngân hạnh, cây bạch quả hay những rừng cây phong thì đâu đó, những khách du lịch Hàn Quốc tự túc lại khám phá ra một vẻ đẹp hoàn toàn khác vào mùa thu ở Hàn Quốc, đó là mùa những trái hồng chín đỏ rực.

    13 món ăn ngon Hàn Quốc chỉ có vào mùa thu, 1 trong số đó đang rất hot ở Việt Nam

    13 món ăn ngon Hàn Quốc chỉ có vào mùa thu, 1 trong số đó đang rất hot ở Việt Nam

    13/08/2019

    Mùa thu Hàn Quốc không chỉ có phong cảnh đẹp với lá vàng lá đỏ, không khí se lạnh tuyệt vời mà còn có cả những món ăn đặc trưng của mùa này mà chắc chắn nếu được thử một lần, bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị của chúng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo