Nha Trang – Cam Ranh: Từ Nha Trang đi Cam Ranh bao nhiêu km? Đi như thế nào??

13/08/2019 / 14,990

Người ta thường nói Nha Trang - Cam Ranh. Vậy hai địa điểm này có mối quan hệ gì với nhau, từ Nha Trang đi Cam Ranh bao nhiêu km và cách đi như thế nào? Hãy cùng Cattour tìm hiểu và giải đáp các vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Nha Trang và Cam Ranh

     

    Nha Trang là một thành phố ven biển và cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Thành phố Nha Trang nằm ở phía đông tỉnh Khánh Hòa, phía bắc giáp thị xã Ninh Hòa, phía nam giáp huyện Cam Lâm, phía tây giáp huyện Diên Khánh và phía đông giáp biển Đông.

    Nha Trang

    Cam Ranh cũng là một thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa, có phía bắc giáp Cam Lâm, phía đông giáp biển Đông, phía Tây giáp huyện Khánh Sơn và phía Nam giáp tỉnh Ninh Thuận. Thành phố này là nơi có sân bay Quốc tế Cam Ranh - đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung, cũng là sân bay lớn thứ 4 Việt Nam tính theo số lượng khách thông quan.

    Cam Ranh

    Như vậy, Nha Trang và Cam Ranh là 2 thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hòa. Để đến được Nha Trang, cũng như các địa điểm khác thuộc tỉnh Khánh Hòa hay vùng Nam Trung Bộ thì một trong những cách phổ biến của cả hành khách Việt Nam và du khách nước ngoài đó là đi bằng đường hàng không đến sân bay Quốc tế Cam Ranh, rồi từ đây mới đi tiếp đến các điểm cần đến.

    Sân bay Cam Ranh

    II. Từ Nha Trang đi Cam Ranh bao nhiêu km?

     

    Theo như Google Map thì Nha Trang cách Cam Ranh khoảng 45 km đường bộ (tính từ trung tâm của cả hai thành phố).

    Từ Nha Trang đi Cam Ranh bao nhiêu km

    Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    III. Từ Nha Trang đi Cam Ranh như thế nào?

     

    Từ Nha Trang đi Cam Ranh bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô, xe khách, xe bus hoặc taxi đều được.

    1. Từ Nha Trang đi Cam Ranh bằng xe máy, ô tô

     

    Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo chỉ dẫn của Google Map, 2 con đường chính, dễ đi và thuận tiện nhất là đường ven biển và đường quốc lộ 1A.

    Với đường ven biển, bạn đi thẳng theo đường Trần Phú (Nha Trang), rồi rẽ phải vào Hoàng Diệu đi qua cầu Bình Tân vào đường Nguyễn Tất Thành, cứ đi theo đường Nguyễn Tất Thành là đến Cam Ranh. Xem chỉ dẫn chi tiết của Google Map.

    Còn với đường quốc lộ 1A, bạn tìm đường ra ngã ba Thành hoặc ngã tư Võ Nguyên Giáp – Cao Bá Quát, rồi đi thẳng theo đường quốc lộ 1A về hướng huyện Cam Lâm, đi qua Cam Lâm là đến được Cam Ranh rồi. Xem chỉ dẫn chi tiết của Google Map.

    2. Từ Nha Trang đi Cam Ranh bằng xe bus, xe khách

     

    a. Tuyến xe buýt số 18: Sân vận động 19 tháng 8 - Sân bay Cam Ranh

     

    Lộ trình Nha Trang – Cam Ranh: Trạm Nha Trang (cổng sân vận động 19 tháng 8 - số 10 Yersin) – Hoàng Hoa Thám – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Thiện Thuật – Trần Quang Khải – Trần Phú – Hoàng Diệu – Nguyễn Đức Cảnh – Nguyễn Tất Thành – Trạm Sân bay Cam Ranh.

    Lộ trình Cam Ranh – Nha Trang: Trạm Sân bay Cam Ranh – Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Đức Cảnh – Hoàng Diệu – Trần Phú – Biệt Thự – Hùng Vương – Trần Hưng Đạo – Trạm Nha Trang (cổng sân vận động 19 tháng 8 – số 10 Yersin).

    Bus 18 Nha Trang - bus Đất Mới

    Bus 18 Nha Trang - bus Đất Mới

    Thời gian xe chạy lượt đầu tiên từ sân vận động 19 tháng 8 (Nha Trang) đi Sân bay Cam Ranh vào lúc 4h30, và lượt cuối trong ngày vào lúc 19h55.

    Thời gian xe chạy lượt đầu tiên từ Sân bay Cam Ranh về Nha Trang vào lúc 5h30, và đón khách cho đến chuyến bay cuối cùng trong ngày.

    • Tần suất: 30 phút/ lượt xe
    • Thời gian hành trình: 2 giờ
    • Giá vé: 50.000 VNĐ/ lượt/ xe

    Bus 18 Nha Trang - bus Đất Mới

    b. Tuyến xe buýt Phương Trang: Bến xe Phía Bắc Nha Trang – Sân vận động Cam Ranh

     

    Lộ trình: Bến xe Phía Bắc - đường 2/4 (Chợ Vĩnh Hải; Chung cư Vĩnh Phước; Đại học Nha Trang; Hải Đảo; Ngã 3 Sinh Trung) - Quang Trung (Ngân hàng Vietcombank) - Lý Thánh Tôn - Thái Nguyên (Nhà VH Thiếu nhi; Ga Nha Trang) - đường 23/10 - Ngã 3 Thành - Quốc lộ 1A - Suối Hiệp - Suối Dầu - Suối Cát - Suối Tân - Cam Tân - Cam Hòa - Cam Hải - Cam Đức - Cam Thành Bắc - Mỹ Ca - Cam Phúc Bắc - Sân Vận động Cam Ranh và ngược lại.

    Tuyến xe buýt Phương Trang

    Tuyến xe buýt Phương Trang

    • Tuyến đầu tiên chạy lúc 5h30
    • Tuyến cuối cùng chạy lúc 17h45
    • Tần suất: 30 phút/ lượt xe
    • Giá vé: 0 – 20 km: 9.000 VNĐ/ lượt20 – 40km: 17.000 VNĐ/ lượt40 – 60 km: 24.000 VNĐ/ lượt.

    c. Xe đưa đón sân bay Cam Ranh

     

    Ngoài ra, bạn có thể di chuyển từ sân bay Cam Ranh đến Nha Trang bằng xe trung chuyển sân bay Cam Ranh. Xe thường chạy sau 30 phút sau thời điểm hạ cánh nên bạn cần hoàn tất sớm những giấy tờ thủ tục check - in, mua vé ngay ở cửa ra vào nếu không muốn lỡ chuyến xe. Giá vé: 65.000 VNĐ/ lượt.

    3. Từ Nha Trang đi Cam Ranh bằng taxi

     

    Taxi là 1 chọn lựa không tồi khi bạn đi du lịch tham quan với người thân, bạn bè. Khi đi bằng taxi với quãng đường khoảng 40 km giữa Nha Trang và Cam Ranh bạn sẽ chỉ mất khoảng 45 – 60 phút mà thôi, trong khi đi bằng xe buýt hoặc xe đưa đón sân bay sẽ phải mất đến gần 2 tiếng vì phải đợi đủ khách mới đi và trên đường đi thì dừng đỗ nhiều lần để đón, trả khách.

    Taxi Nha Trang

    Giá taxi từ Nha Trang đi sân bay Cam Ranh hoặc ngược lại cũng rất phù hợp nếu như khách hàng lựa chọn những hãng taxi ngoài sân bay uy tín tại như: Taxi Nha Trang, Taxi Mai Linh, Emasco Taxi, Taxi quốc tế Nha Trang hay Khánh Hòa Taxi... dao động từ 200.000 - 250.000 VNĐ/ chiều. Nếu đi 3 – 4 người thì chia ra cũng xấp xỉ với chi phí phải trả khi đi xe buýt, xe khách mà thôi.

    Taxi Nha Trang

    Bạn cũng có thể chọn hãng taxi AirPort Taxi - dịch vụ của sân bay Cam Ranh, nhưng giá sẽ đắt hơn đấy, khoảng 300.000 - 350.000 VNĐ/ chiều.

    Qua bài viết này chắc các bạn cũng đã biết được mối quan hệ mật thiết giữa Nha Trang và Cam Ranh cùng với cách di chuyển du lịch Nha Trang và Cam Ranh rồi phải không nào. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích cho chuyếntour Nha Trang sắp tới của bạn. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nha Trang Cam Ranh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    28/11/2019

    Đến Nha Trang nhưng bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch như hòn Chồng, bãi biển Dốc Lết, đảo Bình Ba... vậy thì hãy ghé thăm khu du lịch Ba Hồ để được hòa mình vào với núi rừng trong xanh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhé!

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    27/11/2019

    Bạn đang đi du lịch ở Nha Trang và cần sử dụng taxi để di chuyển nhưng chưa biết thông tin gì về các hãng taxi ở Nha Trang. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Cattour đã tổng hợp các hãng taxi Nha Trang và thông tin về các hãng taxi đó rồi đây.

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    15/11/2019

    Ở quanh thành phố Nha trang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị nhưng bạn đã biết các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo