Top 10 trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi đi du lịch Mandalay Myanmar

30/12/2019 / 290

Thành phố Mandalay Myanmar - nơi ẩn chứa vẻ đẹp quyến rũ đầy bí ẩn hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến tuyệt vời dành cho du khách. Dưới đây là 10 trải nghiệm thú vị mà du khách nhất định không nên bỏ qua khi đi du lịch Mandalay Myanmar

Mục lục bài viết

    1. Thuê một chiếc xe đạp và khám phá thành phố

     

    Xe đạp là phương tiện lý tưởng nhất để đi dạo và khám phá thành phố. Xe đạp có ở khắp mọi nơi ở Mandalay với giá thuê rất rẻ. Vì thế không có lý do gì để các bạn không thực hiện một hành trình khám phá thành phố bằng xe đạp. Trước khi thuê, du khách cần chắc chắn rằng chiếc xe đó vẫn còn tốt và đảm bảo sẽ không có vấn đề hỏng hóc gì dọc đường. Ở Mandalay có vô số những điểm tham quan thú vị có thể dễ dàng ghé thăm bằng xe đạp. Hơn nữa, hệ thống giao thông của Mandalay cũng rất thuận lợi và an toàn. Quan trọng nhất là trong khi dạo phố bằng xe đạp, du khách sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị mà khó có cơ hội trải nghiệm nếu di chuyển bằng ô tô.

    2. Ghé thăm một xưởng sản xuất vàng lá ở Mandalay

     

    Vàng là một điều làm nhiều du khách ấn tượng nhất ở Myanmar. Vàng xuất hiện ở vô vàn những ngôi đền chùa, ở những hòn đá, trên bức tượng Phật,... Thậm chí, nhiều gia đình ở Myanmar cũng thường dùng vàng để trang trí nhà cửa. Họ dát vàng lên trần nhà, dát vàng vào đồ nội thất, trên cánh cửa,... Đặc biệt, người Myanmar rất ít khi gửi tiền vào ngân hàng. Thay vào đó họ thường đi mua vàng để cúng cho chùa. Vì thế mà các xưởng sản xuất vàng lá ở Myanmar vô cùng phát triển.

    Một trong những xưởng sản xuất vàng nổi tiếng và lâu đời ở Mandalay có tên King Galon. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt quan sát quá trình người ta tạo nên những miếng vàng lá. Thậm chí, các bạn còn có cơ hội được thử tận tay dùng búa nện vào những gói vàng phía dưới để trải nghiệm công việc thú vị và đầy hấp dẫn này.

    10 trải nghiệm ở mandalay myanmar
    Vàng xuất hiện ở mọi nơi trên đất nước Myanmar. Vì thế mà nghề sản xuất vàng lá ở Mandalay cũng rất phát triển
    Xem thêm: Khám phá thủ đô của Myanmar - thủ đô kỳ lạ nhất thế giới

    3. Tham quan xưởng điêu khắc đá ở Mandalay

     

    Tham quan xưởng điêu khắc đá là một trong những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mandalay Myanmar. Mandalay là thành phố sở hữu vô vàn những xưởng thủ công truyền thống, nổi bật trong số đó là nghề điêu khắc đá. Các bạn có thể ghé khu vực Sagaing để tham quan và trải nghiệm những xưởng điêu khắc này. Toàn bộ khu vực nơi đây sẽ bị bao phủ bởi một lớp bụi từ những miếng đá cẩm thạch hay các loại đá quý khác,... Trên những đường phố ở đây, du khách đều dễ dàng bắt gặp những người thợ lành nghề đang miệt mài và tỉ mỉ chăm chút từng tác phẩm điêu khắc của mình. 

    4. Viếng thăm ngôi chùa Maha Muni

     

    Maha Muni là một trong những ngôi chùa quan trọng và linh thiêng nhất ở Mandalay mà du khách không nên bỏ qua, đặc biệt là những tín đồ Phật giáo. Ngôi chùa này chỉ đứng thứ hai sau ngôi chùa dát vàng Shwedagon ở Yangon về độ nổi tiếng. Maha Muni là ngôi chùa lớn, có lối kiến trúc rất đẹp và độc đáo. Đặc biệt, ngôi chùa có rất nhiều cửa và hành lang dẫn vào bên trong khu vực chính. Đến với ngôi chùa, du khách sẽ phải ấn tượng và choáng ngợp bởi bức tượng Phật khổng lồ cao 4 mét được dát vàng rực rỡ, lung linh ở bên trong. Tuy nhiên, điều đặc biệt là khu vực này chỉ cho phép đàn ông đi vào còn phụ nữ thì đành phải ngắm nhìn bức tượng từ bên ngoài thôi nhé. Ngôi chùa linh thiêng này luôn toát ra bầu không khí trầm mặc, huyền bí rất lôi cuốn. Nếu có dịp đến với Mandalay, du khách nhất định phải liệt kê chùa Maha Muni vào lịch trình khám phá của mình nhé.

    10 trải nghiệm ở mandalay myanmar
    Ngôi chùa Maha Muni nổi tiếng ở Mandalay
     

    5. Thư giãn ở tu viện Shwenandaw

     

    Sau khi rong ruổi khám phá các khu vực của Mandalay bằng xe đạp thì chắc cũng thấm mệt. Giờ là lúc du khách nên ghé vào Shwenandaw - một tu viện nổi tiếng ở Mandalay được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tếch. Vừa được ngồi nghỉ chân thư giãn lại vừa được ngắm nhìn công trình kiến trúc điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo của tu viện là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Mandalay Myanmar.

    10 trải nghiệm ở mandalay myanmar
    Tu viện Shwenandaw
     

    6. Thưởng thức các món ăn đường phố ngon bổ rẻ

     

    Một điều tuyệt vời khác nếu khám phá thành phố bằng xe đạp là du khách có thể dừng lại ở bất cứ nơi nào mình thích. Đi qua một tiệm ăn hấp dẫn nào đó, các bạn có thể dễ dàng dừng xe, ghé xuống thưởng thức. Ở Mandalay có vô số những quán ăn đường phố ngon bổ rẻ mà các bạn có thể tự do thưởng thức. Đặc biệt, sau khi thưởng thức mỗi món ăn, các bạn sẽ được phục vụ một ấm trà miễn phí để tráng miệng. Những món ăn ngon tuyệt của ẩm thực Myanmar sẽ là điều khiến du khách nhớ mãi trong suốt hành trình.

    10 trải nghiệm ở mandalay myanmar
    Mandalay cũng là thiên đường của các món ăn đường phố ngon, bổ, rẻ
     

    7. Khám phá Amarapura cùng cây cầu Ubein nổi tiếng

     

    Amarapura trước đây từng là thủ đô của đất nước Myanmar. Ngày nay, cố đô này được biết đến nhiều với các sản phẩm từ lụa, với tu viện nổi tiếng Maha Gandhayon Kyaung cùng cây cầu Ubein - cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới hiện nay.

    Về tu viện Maha Gandhayon Kyaung nổi tiếng, cứ khoảng 10 giờ sáng mỗi ngày, du khách sẽ bắt gặp cảnh rất nhiều tu sĩ trẻ của tu viện đang đứng xếp hàng ngay ngắn để đi khất thực. Đây là một hình ảnh khá đặc biệt và đáng nhớ ở Mandalay.

    Còn cây cầu gỗ tếch Ubein nổi tiếng, đây là cây cầu được làm toàn toàn bằng gỗ tếch có độ dài lớn nhất thế giới cho đến hiện tại. Đặc biệt, cây cầu này được biết đến là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Myanmar.

    10 trải nghiệm ở mandalay myanmar
    Cây cầu Ubein ở Mandalay - nơi được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Myanmar
     

    8. Ngắm cảnh từ Sagaing Hill

     

    Sagaing là khu vực ngoại ô Mandalay. Để đến được địa điểm này thì du khách phải đi qua con sông Ayeyarwady. Sagaing nổi tiếng với ngọn đồi tên là Sagaing Hill. Ngọn đồi này là một trong những trung tâm Phật giáo quan trọng nhất của Myanmar. Nơi đây có đến hơn 600 tu viện cùng hơn 6000 tăng ni,...

    Đặc biệt, trên đường đi lên đỉnh đồi, du khách sẽ phải vượt qua rất nhiều ngôi tháp nhỏ, mất khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, cảnh đẹp thiên nhiên từ trên đỉnh đồi chắc chắn sẽ là một phần thưởng tuyệt vời dành cho du khách.

    10 trải nghiệm ở mandalay myanmar
    Cảnh đẹp ngoạn mục được quan sát từ Sagaing Hill
     

    9. Ngồi thuyền tham quan Inwa

     

    Inwa cùng với Amarapura và Sagaing là 3 thành phố cổ xưa, lâu đời nhất ở Myanmar. Để đến được Inwa, du khách phải ngồi thuyền di chuyển từ bờ sông Ayeyarwady. Trên đoạn đường từ bờ sông để đi vào đây khá khó khăn nhưng lại mang đến nhiều trải nghiệm khó quên. Du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những ngôi chùa hùng vĩ với lối kiến trúc độc đáo và phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời ở nơi đây.

    10. Tham quan ngôi làng cổ Mingun

     

    Ngôi làng Mingun cách trung tâm thành phố Mandalay khoảng 11 km. Các bạn có thể đi đến đây bằng đường bộ nhưng nhiều du khách lại thích đi bằng đường sông hơn. Hầu hết du khách đi du lịch Mandalay Myanmar đều không muốn bỏ qua điểm đến này. Nơi đây sở hữu nhiều di tích lịch sử quan trọng bậc nhất Myanmar, nổi bật nhất là phế tích Mingun Pahtodawgyi - ngôi chùa được xây dang dở bằng gạch đỏ với chiều cao dự kiến 150 mét. Nếu được hoàn thành như dự định thì ngôi chùa sẽ là công trình kiến trúc Phật giáo bằng gạch lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, kinh tế suy yếu nên công trình vĩ đại này đã bị hoãn lại và dở dang cho đến khi nhà vua Bodawpaya qua đời năm 1813.

    10 trải nghiệm ở mandalay myanmar
    Phế tích Mingun Pahtodawgyi ở Mingun
     

    Trên đây là top 10 trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Mandalay Myanmar. Vùng đất cổ linh thiêng này chắc chắn sẽ mang đến cho du khách thật nhiều trải nghiệm ấn tượng và khó quên trong suốt chuyến hành trình của mình.

    Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar mandalay mandalay myanmar du lịch mandalay myanmar

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo