Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc siêu chi tiết và hữu ích dành cho mọi du khách

17/12/2019 / 1,558

Myanamar là một đất nước thanh bình và tươi đẹp. Mặc dù đất nước này chưa được phát triển và thu hút nhiều du khách như Singapore hay Thái Lan nhưng lại có vô vàn những điều thú vị rất riêng không nơi đâu có được. Đến với Myanmar, du khách được ngắm nhìn những cảnh đẹp thiên nhiên, khám phá các giá trị văn hoá lâu đời hay gặp gỡ những con người hiếu khách, chân thật… Nếu các bạn có ý định thực hiện một chuyến du lịch tới đây thì hãy tham khảo các kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc dưới đây nhé

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về đất nước Myanmar

     

    Tên gọi chính thức của Myanmar là Cộng hòa Liên bang Myanmar. Ngoài ra, đất nước này còn có tên khác là Burma hay Miến Điện. Myanmar là một đất nước nằm trong khu vực Đông Nam Á. Đất nước này giáp một số nước cùng khu vực như: Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Bangladesh, Ấn Độ,... Đất nước Myanmar với thủ đô Napyidaw và những thành phố lớn là Yangon và Mandalay,... 

    Con người Myanmar vô cùng thân thiện và chân chất, hiền hòa với khoảng 80% dân số theo Đạo Phật. Bên cạnh đó, ở đất nước này còn rất nhiều điều thú vị khác mà chúng ta sẽ khám phá trong bài viết “Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc” dưới đây nhé:

    II. Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc siêu chi tiết dành cho du khách

     

    Những kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc dưới đây sẽ giúp du khách rất nhiều trong khoảng thời gian lưu trú và tham quan du lịch ở đất nước này đấy nhé:

    1. Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc - Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Myanmar

     

    Khác với Việt Nam, ở Myanmar có 3 mùa chính đó là mùa thu (từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau), mùa mưa (từ tháng 7 đến tháng 9) và cuối cùng là mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 5).

    Thời điểm đẹp và thích hợp nhất để đi du lịch khám phá Myanmar đó là vào mùa thu, cụ thể là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Vào thời điểm này, khách du lịch đến Myanmar rất đông bởi lúc này khí hậu ít mưa, thời tiết ôn hòa, nhiệt độ mát mẻ…

    Trái lại, vào mùa mưa ở Myanmar mưa cả ngày lẫn đêm, khí hậu ẩm ướt. Còn vào mùa khô thì thời tiết lúc nào cũng nắng gắt, khô cằn, khó chịu. Vì thế mà vào 2 thời điểm này rất ít du khách lựa chọn đi du lịch Myanmar. Tuy nhiên, nếu đi du lịch Myanmar vào mùa cao điểm thì nên xác định sẽ đông khách hơn, giá cả cũng sẽ đắt đỏ hơn đấy các bạn nhé.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Thời điểm đẹp và thích hợp nhất để đi du lịch khám phá Myanmar đó là vào mùa thu, cụ thể là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau bời lúc này khí hậu Myanmar rất ôn hòa, dễ chịu
     

    Xem thêm: Đi Myanmar mùa nào đẹp? Tham khảo khí hậu Myanmar để lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp

    2. Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc cần phải chuẩn bị những gì?

     

    Để có chuyến du lịch Myanmar thật an toàn và đáng nhớ thì các bạn nên chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng những thứ sau đây nhé:

    2.1. Vé máy bay đi Myanmar

    Nếu muốn có một chuyến du lịch Myanmar tiết kiệm chi phí thì các bạn nên giảm thiểu chi phí cho vé máy bay nhé. Kinh nghiệm là các bạn nên săn vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để có thể mua được vé với giá tốt và chủ động và không bị vấn đề phát sinh. Một vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Myanmar rơi vào khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng tùy thời điểm. Du khách nên đầu tư thời gian những lúc rảnh rỗi để so sánh giá vé của nhiều hãng bay khác nhau để tìm ra chuyến bay phù hợp nhất với tài chính và thời gian biểu của mình nhé.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Du khách nên săn vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để có thể mua được vé với giá tốt và chủ động và không bị vấn đề phát sinh
     

    2.2. Vấn đề visa và nhập cảnh ở Myanmar

    Myanmar là đất nước cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á giống như Việt Nam. Vì thế mà du khách tới đất nước này du lịch sẽ được miễn không phải làm thị thực nhập cảnh.

    2.3. Vấn đề tiền tệ và thanh toán khi đi du lịch Myanmar

    Vấn đề tiền nong cũng là vấn đề quan trọng không kém khi đi du lịch Myanmar. Đồng tiền chính thức của Myanmar đó là đồng Kyat với tỷ giá là 1000 Kyat tương đương 17,075 đồng tiền Việt.

    Một kinh nghiệm cho du khách du lịch Myanmar tự túc một cách tiết kiệm chi phí đó là trước khi đi hãy nhớ đổi tiền Việt Nam sang tiền USD trước, rồi sau đó mới đổi từ USD sang Kyat tại những điểm đổi tiền ở sân bay tại Myanmar nhé. Bên cạnh đó, các bạn nên đổi các tờ tiền có mệnh giá 50 USD, 100 USD bởi những mệnh giá này thường có tỷ giá cao hơn khi đối sang đồng Kyat.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Đồng tiền chính thức của Myanmar đó là đồng Kyat với tỷ giá là 1000 Kyat tương đương 17,075 đồng tiền Việt
     

    2.4. Vấn đề liên lạc khi đi du lịch Myanmar

    Thời đại công nghệ 4.0 nên chẳng có gì khó khăn để giữ liên lạc với người thân và bạn bè, ngay cả khi bạn đang ở một đất nước xa xôi, hoàn toàn xa lạ. Đến sân bay Myanmar, việc đầu tiên các du khách đừng quên làm đó là mua sim 4G có dung lượng và tốc độ cao để có thể liên lạc với những người đi cùng hay gọi về cho người thân ở Việt Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

    Du khách nên mua sim 4G với giá 5.500 Kyat / 1 sim (khoảng 93.000 VNĐ) đã có sẵn 1,7 GB dùng giới hạn trong 1 tháng. Hoặc nếu nhu cầu cần liên lạc và sử dụng 4G cao hơn thì các bạn có thể mua sim 4G loại 7.500 Kyat (khoảng 128.000 VNĐ) để được nhiều dung lượng hơn và dùng thoải mái hơn đáng kể nhé.

    Xem thêm: Kinh nghiệm dùng mạng 3G ở Myanmar bạn nhất định phải biết nếu đi du lịch ở đây

    2.5. Vấn đề trang phục và trang bị khi đi du lịch Myanmar

    Ở đất nước Myanmar thường có sự chênh lệch rất lớn về nhiệt độ giữa ngày và đêm. Vì thế cho dù đi du lịch Myanmar vào thời điểm nào trong năm đi nữa thì các bạn cũng đừng quên trang bị cả 2 loại trang phục mát mẻ và ấm áp nhé.

    Bên cạnh đó, Myanmar là đất nước Phật giáo có rất rất nhiều các khu đền, chùa linh thiêng và trang nghiêm. Đến thăm những điểm đến tâm linh này, các bạn cần phải ăn mặc lịch sự, kín đáo, tuyệt đối tránh những bộ trang phục hở hang, phản cảm. Ngoài ra, khi đi đền chùa, các bạn nên đi những đôi giày, dép tiện lợi và nhanh chóng để cởi ra khi bước vào các điện thờ nhé.

    Bên cạnh trang phục, quần áo thì trong vali du lịch Myanmar của các bạn còn cần cả một số đồ dùng, vật dụng quan trọng và cần thiết khác như các đồ y tế cơ bản (bông băng, thuốc tiêu chảy, thuốc cảm sốt, thuốc xịt côn trùng,...), một chút đồ ăn nhẹ, máy ảnh, điện thoại, pin sạc,...

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Myanmar là đất nước Phật giáo nên đến đây du khách nhất định phải ăn mặc kín đáo và lịch sự
     

    3. Vấn đề di chuyển khi đi du lịch Myanmar

     

    Hiện nay, để di chuyển từ Việt Nam qua Myanmar rất dễ dàng bởi các hãng hàng không đều có chuyến bay thẳng từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Yangon, rất thuận tiện và nhanh chóng. Di khách sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc di chuyển đâu nhé.

    Về vấn đề di chuyển trong thời gian ở đất nước Myanmar, du khách có thể lựa chọn các phương tiện đi lại tùy khu vực mà mình sẽ đến. Cụ thể như:

    • Nếu ở Yangon thì các bạn có thể thuê taxi với giá cước tính theo giờ hoặc muốn đi đến điểm nào thì nói luôn với tài xế. Cước taxi ở Myanmar rơi vào khoảng 5.000 - 6.000 Kyat / giờ.
    • Nếu đến Mandalay thì các bạn nên thuê xe máy để đi giống ở Việt Nam để tiết kiệm chi phí, chủ động lịch trình và trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn. Mandalay là thành phố duy nhất ở Myanmar có dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê xe máy ở đây khoảng 10.000 Kyat / ngày.
    • Nếu đến Bagan thì các bạn nên thuê xe máy điện theo ngày. Các bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy điện ở ngay khách sạn hoặc các điểm thuê ngoài. Các điểm thuê ngoài có giá thấp hơn chỉ 6.000 Kyat / ngày để đi thoải mái từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối nhé.
    • Còn lại, ở Inle thì các bạn nên thuê xe đạp với giá rất rẻ để đi lại và tham quan, sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị. Các bạn cứ hỏi thuê ở khách sạn nơi mình lưu trú là được.

    Bên cạnh đó, để di chuyển giữa các điểm du lịch có khoảng cách dài hơn thì du khách có 2 lựa chọn là máy bay hoặc xe buýt. Tuy nhiên, các bạn nên đi xe buýt hơn để tiết kiệm chi phí lại trải nghiệm được thêm nhiều điều. Hơn nữa, dịch vụ trên xe buýt ở Myanmar vô cùng chất lượng nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng nhé. Thậm chí, các hãng xe buýt nổi tiếng ở đây là JJ Express còn có cả những tiện nghi tuyệt vời so với một chiếc xe buýt thông thường như ổ điện cắm sạc, màn hình xem phim LCD, chăn mền, tiếp viên phục vụ ăn uống,...

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Mandalay là thành phố duy nhất ở Myanmar có dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê xe máy ở đây khoảng 10.000 Kyat / ngày
     

    4. Vấn đề lưu trú ở Myanmar

     

    Myanmar không phải đất nước phát triển du lịch nhiều như Singapore hay Thái Lan nhưng các bạn đừng nghĩ rằng ở đây vắng vẻ khách du lịch nhé. Đặc biệt vào những mùa du lịch thì ở đây luôn luôn đông đúc du khách đi tham quan và khám phá. Vì thế mà du khách nên đặt phòng sớm để chủ động và có giá tốt nhé.

    Các bạn có thể tham khảo, so sánh giá và đặt khách sạn, nhà nghỉ trên các trang mạng như Agoda, Booking, Traveloka,... Một địa điểm lưu trú tại 3 nơi như Bagan, Mandalay hay Inle có giá khoảng 30 USD / phòng / đêm (tương đương khoảng 39.000 Kyat). Nếu có nhu cầu, các bạn có thể lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ có phục vụ bữa sáng hay các nhà nghỉ có dịch vụ cho thuê xe nhé. Hoặc các bạn cũng có thể liên hệ với những nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp để nhờ sự trợ giúp thuê taxi hay đặt vé xe buýt để di chuyển…

    5. Những điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Myanmar

     

    5.1. Mrauk-U

    Mrauk-U là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng và độc đáo của Myanmar. Đây là thành phố khảo cổ quan trọng tọa lạc ở phía Tây Myanmar và là nơi hội tụ của rất nhiều đền chùa linh thiêng, chỉ sau thành phố Bagan mà thôi. Đền chùa ở Mrauk-U được xây chủ yếu bằng gạch đá chứ không giống như các ngôi đền được xây bằng gạch bùn, đất sét ở Bagan. Một số ngôi đền chùa nổi bật nhất ở Mrauk-U phải kể đến là: Koe-thaung, Shite-thaung, Ratana, Lemyethna,...

    Nếu du khách muốn có một chuyến du lịch tâm linh thì Mrauk-U chính là điểm đến tuyệt vời dành cho các bạn.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Mrauk-U là thành phố khảo cổ quan trọng tọa lạc ở phía Tây Myanmar và là nơi hội tụ của rất nhiều đền chùa linh thiêng
     

    5.2. Bagan

    Đi du lịch Myanmar, du khách không thể nào bỏ qua thành phố Bagan nổi tiếng với những ngôi đền, chùa lâu đời, cổ kính được xây dựng từ bùn và đất sét. Những ngôi đền chùa này thường có diện tích rất lớn với thiết kế đẹp mắt. Vì điều này mà Bagan chính là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở Myanmar, nhất là đối với những tín đồ có lòng tin và đam mê đối với tôn giáo.

    Một ngôi đền nổi tiếng mà đến Bagan các du khách nhất định nên ghé thăm đó là đền Thatbyinnyu - ngôi đền cao nhất thành phố với chiều cao cực ấn tượng và nổi bật. Ngôi đền này luôn thu hút được rất nhiều người ghé thăm, cả người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài. Hoặc là ngôi chùa Shwesandaw cũng vậy - đây là ngôi chùa lưu giữ nhiều xá lợi tóc của Đức Phật Ananda - nơi này có đặt 4 pho tượng Phật bằng vàng vô cùng uy nghi, tráng lệ.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Đi du lịch Myanmar, du khách không thể nào bỏ qua thành phố Bagan nổi tiếng với những ngôi đền, chùa lâu đời, cổ kính được xây dựng từ bùn và đất sét
     

    5.3. Mandalay

    Mandalay được coi là thủ phủ của Phật giáo. Thành phố này tuy không phải địa điểm phát triển du lịch như Bagan nhưng đảm bảo nếu đã đến đây một lần thì chắc chắn các bạn sẽ muốn được quay lại đây nhiều lần nữa để được chìm đắm trong không gian của màu trắng và màu vàng đồng vô cùng sang trọng, uy nghi và ấn tượng.

    Ở Mandalay có rất nhiều chùa chiền và những công trình kiến trúc thể hiện nét đẹp của Phật giáo. Dường như Kinh Phật đã in vào sâu trong tiềm thức của người dân nơi đây, vào từng nếp ăn - nếp ngủ - nếp sinh hoạt của họ. Vì thế mà đến đây du khách sẽ cảm nhận được một bầu không khí chan hòa, bình yên và mộc mạc, chất phác trong mỗi người dân. 

    Đến với Mandalay, những ngôi đền chùa nổi tiếng đang chờ đón bạn đến tham quan và khám phá. Nổi bật nhất là đền Mahamuni Buddha, tu viện Shwenandaw, quần thể Mingun hay là kiến trúc độc đáo Mandalay Hill,...

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Ngôi đền Mahamuni Buddha nổi tiếng ở thành phố Mandalay
     

    5.4. Hồ Inle

    Hồ Inle là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút du khách nhất ở đất nước Myanmar. Chiếc hồ nước ngọt này tọa lạc trên núi cách thành phố Yangon khoảng 600 km và là một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất ở Myanmar. Với độ cao ấn tượng lên đến 889 mét so với mực nước biển cùng diện tích lên đến 220 km2 và được bao bọc bởi những dãy núi cao ngút trời. 

    Không chỉ sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình làm say đắm lòng người, đến hồ Inle du khách còn có cơ hội khám phá và trải nghiệm nếp sống ấn tượng và sinh động của người dân tộc Inthar với cuộc sống và các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày,...

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Hồ Inle với vẻ đẹp thơ mộng, làm say đắm lòng người
     

    5.5. Ngọn núi Popa và tu viện Taung Kalat

    Nằm ở ngay trung tâm Myanmar, cách thành phố Bagan khoảng 50 km về phía Nam, ngọn núi Popa với độ cao ấn tượng lên đến 1518 mét so với mực nước biển là điểm đến lý tưởng và được rất nhiều du khách yêu thích. Điểm đến này có vô vàn những tu viện Phật giáo đẹp tuyệt vời như tranh vẽ. Đây chính là một trong những dãy núi linh thiêng ở Myanmar và là nơi cư trú của thần Nat.

    Và một trong những tu viện nổi tiếng nhất trên ngọn núi Popa đó tên là tu viện Taung Kalat. Đây là một địa danh đẹp tuyệt vời và vô cùng đặc biệt ở Myanmar. Bởi nếu muốn đặt chân đến tu viện thì sẽ phải leo đến 777 bậc thang. Tuy nhiên, khi lên đến tu viện thì cảnh quan tuyệt đẹp và ấn tượng nơi đây chắc chắc sẽ là phần thưởng ý nghĩa nhất dành cho sự cố gắng của bạn. Các bạn đứng từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh mây trời, nước non… sẽ để lại những kỷ niệm và ấn tượng khó quên trong chuyến du lịch Myanmar đấy nhé.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Tu viện Taung Kalat độc đáo nằm trên đỉnh của ngọn núi cao 1518 mét so với mặt nước biển
     

    5.6. Chùa Đá Vàng

    Một trong những khung cảnh chùa tuyệt đẹp và ấn tượng xuất hiện ở vùng đất Phật Myanmar đó là Chùa Đá Vàng - Kyaikhtiyo. Đây là ngôi chùa cổ kính và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây cũng là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm Myanmar. Kiến trúc hòn đá vàng khổng lồ ấy chính là một trong những tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Ngôi chùa tọa lạc ngay trên đỉnh núi Kyaikhtiyo với độ cao ấn tượng lên đến 1000 mét so với mực nước biển. Điểm đến này cách thành phố Yangon khoảng hơn 200 km.

    Sở dĩ ngôi chùa này đặc biệt và gây ấn tượng, tò mò cho du khách là bởi tạo hình của chùa nằm ngay trên một khối đá to lớn, nhìn trông giống một quả trứng khổng lồ nằm chênh vênh trên đỉnh núi cao. Đặc biệt, mỗi khi thay đổi chỗ đứng và góc quan sát từ các phía khác nhau thì các du khách có thể thấy khối đá đó biến đổi thành nhiều hình dạng khác nhau, vô cùng độc đáo.

    Bước vào bên trong ngôi chùa, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều những pho tượng Phật được đặt ở khắp nơi trong chùa. Thậm chí có nhiều bức tượng còn được khảm từ hàng nghìn viên đá quý, kim cương và trong chùa còn có đến hàng trăm chiếc chuông bằng vàng khiến du khách choáng ngợp và bất ngờ.

    Đến với Chùa Đá Vàng, trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất có lẽ là khi được ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn huyền ảo và lung linh khi mặt trời dần khuất bóng,  để lại nhiều xúc cảm trong lòng du khách. Đặc biệt, văng vẳng trong không gian trầm mặc, trang nghiêm là tiếng chuông chùa văng vẳng cùng với tiếng tụng kinh đều đều… Tất cả tạo nên một nét đẹp rất riêng cho mảnh đất này.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Hoàng hôn lung linh đẹp nao lòng ở Chùa Đá Vàng
     

    5.7. Bãi biển Ngapali

    Ngapali là bãi biển đẹp mê hồn, say đắm, được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất ở đất nước Myanmar. Hiếm có bãi biển nào lại sở hữu bờ cát trắng mịn, uốn lượn vô cùng duyên dáng trên bờ vịnh Bengal - nơi có những tán cây dừa cao vút, thẳng tắp . Khi những ánh nắng mặt trời len lỏi qua từng kẽ lá sẽ tạo nên khung cảnh tuyệt vời như một bức tranh hoàn mỹ.

    Để có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và những điều tuyệt vời của bãi biển Ngapali thì các bạn nên tới đây vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau bởi lúc này bãi biển có màu xanh mướt, đẹp đến mê hồn. Ngoài việc đắm mình trong làn nước biển trong veo, xanh ngắt thì các bạn còn có thể tham gia trải nghiệm khám phá, tìm hiểu về cuộc sống của những người dân chài ở đó, các phiên chợ địa phương hay là đạp xe vi vu, len lỏi vào trong những vùng nông thôn mộc mạc, bình dị hay thậm chí là thuê tàu ra đảo để khám phá và hòa mình với thiên nhiên.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Bãi biển Ngapali đẹp đến say đắm lòng người
     

    5.8. Monywa

    Monywa là đô thị lớn thứ bảy ở Myanmar, nằm cách Mandalay khoảng 136 km về phía Tây Bắc. Đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu mến Đức Phật hay có niềm đam mê tìm hiểu tôn giáo đến chiêm ngưỡng và lễ bái. Thành phố này được nhiều du khách biết đến nhờ hai tượng Phật khổng lồ và đẹp mê hồn. Đến với Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm thành phố độc đáo này nhé.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Monywa là đô thị lớn thứ bảy ở Myanmar, là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu mến Đức Phật và tôn giáo
     

    5.9. Bãi biển Ngwe Saung

    Bãi biển Ngwe Saung là điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn tìm kiếm những bãi biển đẹp hoang sơ, tự nhiên. Ngwe Saung được mệnh danh là bãi biển Bạc của Myanmar và ngày càng nổi tiếng hơn đối với khách du lịch. 

    Để đến được Ngwe Saung, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô từ trung tâm thủ đô để tiết kiệm chi phí lại còn có thể ngắm nhìn trọn vẹn phong cảnh đẹp yên bình trên đường đi. Còn nếu kinh phí rủng rỉnh thì các ban có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay từ Yangon. Nếu đã đến Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm bãi “biển Bạc” nổi tiếng này để chuyến du lịch thêm trọn vẹn và đáng nhớ nhé.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Bãi biển Ngwe Saung là điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn tìm kiếm những bãi biển đẹp hoang sơ, tự nhiên
     

    6. Đi du lịch Myanmar nên ăn gì?

     

    Đi du lịch Myanmar, du khách đừng nên mải mê tham quan mà quên thưởng thức ẩm thực đặc trưng nơi đây nhé. Cùng tìm hiểu danh sách những món ăn không thể bỏ qua khi đến Myanmar dưới đây nhé:

    6.1. Salad lá trà

    Salad lá trà là một trong những món đặc sản nổi tiếng mà du khách đừng nên bỏ qua khi tới Myanmar. Món ăn này thường được dùng để làm món khai vị trước các bữa ăn chính. Ngay từ cái tên “salad lá trà” đã gợi lên cho người nghe sự tò mò và kích thích, mong muốn được thử một lần. Không chỉ lạ ở cái tên mà món salad lá trà này còn gây ấn tượng với cách thực hiện và bài trí món ăn. Lá trà được ủ cho lên men, sau đó được trộn với những nguyên liệu khác như bắp cải thái nhỏ, cà chua, đậu hũ chiên giòn,... Nhiều chỗ còn thêm cả chút đậu Hà Lan và những gia vị tỏi, ớt, dầu,... để tăng hương vị đậm đà và màu sắc bắt mắt cho món ăn.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Salad lá trà là một trong những món đặc sản nổi tiếng mà du khách đừng nên bỏ qua khi tới Myanmar
     

    6.2. Cơm Shan

    Cơm Shan là một trong những món ăn đặc sản nhất định phải thử của nền ẩm thực Myanmar. Món cơm này không chỉ nổi bật vì có cách bày trí và màu sắc bắt mắt mà còn có hương vị, chất lượng thơm ngon khỏi bàn. Nguyên liệu chính để chế biến món cơm này là gạo trắng được đem nấu chín cùng củ nghệ để tạo màu vàng ươm. Sau khi cơm chín rồi sẽ được múc ra đĩa và rưới nước sốt đặc trưng, ăn kèm cùng với da heo chiên giòn và chút lá đinh,... tạo nên hương vị vô cùng thơm ngon và ấn tượng khó quên. Đây không phải là món ăn sơn hào hải vị đắt đỏ gì nhưng vẫn rất được lòng người dân và du khách tới đây.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Cơm Shan không chỉ nổi bật vì có cách bày trí và màu sắc bắt mắt mà còn có hương vị, chất lượng thơm ngon khỏi bàn
     

    6.3 Mì đậu hũ

    Mì đậu hũ là một trong những món ăn nổi tiếng và vô cùng độc đáo của Myanmar. Bởi món ăn này hoàn toàn không giống như tên gọi của nó. Bởi nguyên liệu để chế biến không phải là từ đậu hũ mà thực chất nó là một món cháo được nấu từ nguyên liệu đậu xanh. Sau khi được nấu chín, người ta sẽ phủ lên đó một lớp mì sợi. Mì đậu hũ được ăn kèm cùng các món thịt heo, thịt gà cùng chút rau xanh và có thể thêm tương ớt cho những thực khách muốn ăn cay.

    6.4. Mì khô Nangyi Thoke

    Mì khô Nangyi Thoke là món ăn tiếp theo trong danh sách những món ăn đặc sản Myanmar. Món ăn này được chế biến chủ yếu với nguyên liệu là mì sợi và thịt gà. Hoặc thực khách có thể cho thêm cả chả cá thái lát mỏng hay trứng luộc,... tùy khẩu vị mỗi người. Khi ăn các bạn trộn đều lên, rất ngon miệng và đậm đà. Chắc chắn món ăn này sẽ là một trong những trải nghiệm ẩm thực khó quên nhất của du khách ở Myanmar.

    kinh nghiệm du lịch Myanmar
    Mì khô Nangyi Thoke được chế biến chủ yếu với nguyên liệu chính là mì sợi và thịt gà
     

    Xem thêm: Du lịch Myanmar ăn gì? Những đồ ăn Myanmar được lòng khách du lịch nhất

    7. Một vài lưu ý khi đi du lịch Myanmar mà du khách nhất định phải nắm được

     
    • Người Myanmar rất thân thiện, họ thường chào hỏi người khác với một nụ cười thật tươi trên môi. Ngoài ra, du khách tuyệt đối không được xoa đầu những đứa trẻ. Việc này ở Việt Nam là bình thường nhưng ở Myanmar lại bị coi là hành động thiếu tôn trọng và bất lịch sự;
    • Khác với người Việt Nam, người Myanmar có hai bữa chính sẽ được ăn vào lúc 9 giờ sáng và 5 giờ chiều. Trong ngày nếu đói thì họ sẽ ăn những bữa ăn nhẹ;
    • Người Myanmar không ăn bằng đũa như người Việt mà họ ăn trực tiếp bằng tay. Họ luôn dùng tay phải để ăn bởi người dân nơi đây quan niệm rằng bàn tay trái là để làm những công việc vệ sinh hàng ngày,...
    • Khi vào thăm nhà của một người dân Myanmar thì du khách nhất định phải cởi bỏ giày dép để phía ngoài cửa nhé. Hoặc khi biếu quà cho người địa phương nơi đây thì bạn nhất định không được dùng tay phải. Nếu không thì sẽ bị đánh giá là một người không sạch sẽ.
    • Một lưu ý nữa là người Myanmar không chuộng tiêu dùng bằng thẻ và ở đây có rất ít cây ATM. Vì vậy, các du khách nên luôn mang nhiều tiền mặt trong người một chút để thanh toán và chi tiêu nhé.
    • Khi ghé thăm đền chùa ở Myanmar thì nhất định các bạn phải cởi bỏ mũ và giày nhé. Và nên nhớ tuyệt đối tránh xa những bộ trang phục hở hang, thiếu vải, thiếu đứng đắn khi vào đền chùa nhé...

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc chi tiết và rất hữu ích dành cho du khách đang muốn thực hiện một chuyến du lịch khám phá vùng đất Phật giáo Myanmar. Các bạn nhất định phải liệt kê Myanmar vào danh sách những điểm đến của mình trong tương lai khi có điều kiện đấy nhé. Mảnh đất xinh đẹp này chắc chắn sẽ tiếp đón bạn thật nồng hậu, chu đáo và mang lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp đẽ và trọn vẹn đấy nhé.

    Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm các bài viết liên quan:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar du lịch myanmar kinh nghiệm du lịch

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo