Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

28/03/2019 / 1,693

Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

Mục lục bài viết

    Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ trong quần thể các đảo trên vịnh Bái Tử Long thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Quan Lạn nổi tiếng với những bãi biển còn hoang sơ cát trắng, nước trong veo như bãi biển Sơn Hào, bãi biển Quan Lạn và bãi biển Minh Châu. Những bãi tắm đẹp này đã khiến cho du lịch đảo Quan Lạn trở thành một trong những địa điểm du lịch biển đảo hấp dẫn nhất cả nước.

    Quan Lạn
    Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ trên vịnh Bái Tử Long

    1. Khí hậu và thời tiết ở Quan Lạn

     

    Khí hậu trên đảo Quan Lạn do nằm trong vùng vịnh Bái Tử Long nên cũng mang đặc điểm khí hậu của vùng này. Cũng giống như các vùng khác ở miền bắc khí hậu đảo Quan Lạn phân hóa thành 4 mùa là xuân, hạ, thu, đông; trong đó có 2 mùa rõ rệt là mùa hạ và mùa đông. Thời tiết mùa hè trên đảo Quan Lạn nóng, ẩm, mưa nhiều còn mùa đông thì lạnh và khô.

    Nhiệt độ trung bình năm từ 20 độ C - 25 độ C; lượng mưa vào khoảng 2000 mm/ năm. Thủy triều trên đảo với mức triều vào khoảng 3.5 - 4m/ ngày. Độ mặn nước biển vào khoảng từ 31- 34.5 phần nghìn vào mùa đông (ít mưa) và thấp hơn trong mùa hè (nhiều mưa).

    Thời tiết ở Quan Lạn tháng 1, 2, 3: đây là khoảng thời gian miền Bắc bắt đầu vào mùa xuân, thời tiết có phần ấm hơn mùa đông nhưng vẫn khá lạnh, một số thời điểm có thể có mưa phùn.

    Thời tiết ở Quan Lạn tháng 4, 5, 6: như đã nói ở trên mùa hè ở Quan Lạn khá nắng nóng, nhưng nằm giữa đại dương nên có phần mát mẻ và trong lành hơn rất nhiều so với mùa hè trên đất liền ở miền Bắc.

    Quan Lạn
    Mùa hè ở Quan Lạn có nắng, trời trong, biển xanh
    Thời tiết ở Quan Lạn tháng 7, 8, 9: mùa thu ở Quan Lạn vẫn còn khá nắng nóng, đây cũng là thời gian biển Đông khá động, hay xảy ra nhiều cơn bão lớn nhỏ.
     
    Quan Lạn
    Tháng 7, tháng 8 ở Quan Lạn mưa nhiều, có bão

    Có thể bạn chưa biết: Thời tiết Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào là đẹp nhất?

    Thời tiết ở Quan Lạn tháng 10, 11, 12: Vào tháng 10 ở miền Bắc nói chung và Quan Lạn nói riêng vẫn chưa lạnh, đến tháng 11 và tháng 12 trời mới bắt đầu vào đông thực sự

    Do vị trí nằm trong một ngư trường kín gió, nước sâu, ít lắng đọng nên vùng Vân Đồn có nhiều hải sản sản vật phong phú về loài và có số lượng lớn như: tôm he, mực, sá sùng, bào ngư, tôm hùm, hải sâm, cá song...

    2. Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào

     

    Theo như những phân tích về khí hậu và thời tiết ở Quan Lạn ở trên thì có thể kết luận rằng nên đi tour Quan Lạn vào mùa hè và mùa thu vì thời tiết lúc này ấm nóng thích hợp để đi du lịch biển ngâm mình trong dòng nước biển trong veo, mát lạnh.

    Quan Lạn
    Thời tiết tháng 4 đến tháng 6 ở Quan Lạn rất đẹp
     

    Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Quan Lạn Quảng Ninh là từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9, tháng 10. Vào tháng 7 và tháng 8 là thời gian thường xuyên xảy ra nhiều cơn bão và mưa lớn, biển động có thể gặp nguy hiểm khi đi ra đảo hoặc bị cấm tàu không đi ra đảo hay từ đảo về đất liền được; vì vậy, không nên đi Quan Lạn vào thời gian này.

    Xem thêm: Ở Quan Lạn có cây ATM không? Các ngân hàng, cây ATM gần Quan Lạn

    Quan Lạn
    Nếu muốn đi Quan Lạn vào tháng 7, tháng 8 bạn cần phải thật chú ý về dự báo thời tiết
     

    Nếu muốn cảm nhận mùa đông trên biển thì bạn cũng có thể đi du lịch Quan Lạn vào mùa đông hay mùa xuân, tuy nhiên thì vào mùa này trên đảo Quan Lạn dường như không có khách du lịch.

    Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào và nên đi tour du lịch Quan Lạn vào thời gian nào rồi đúng không? Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ với Cattour để cập nhật các chương trình du lịch đảo Quan Lạn cũng như tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn.

    Tham khảo thêm: 
    Tổng hợp một vài tips hữu ích khi du lịch Quan Lạn Minh Châu
    Điểm danh những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo