Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

27/03/2019 / 1,242

Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

Mục lục bài viết

    Quan Lạn là một đảo thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo nhỏ này thu hút khách du lịch bởi sự hoang sơ vốn có với những bãi biển đẹp tự nhiên, không gian thoáng đãng, không khí trong lành, khung cảnh bình yên, tĩnh lặng. Có một điều thú vị nhưng ít người biết đến khi đi du lịch Quan Lạn, đó là những phiên chợ sớm của người dân trên đảo. Chợ Quan Lạn thì có điều gì đặc biệt và khác so với các khu chợ khác nhỉ???

    Biển Quảng Ninh nói chung và biển Quan lạn nói riêng nổi tiếng là nơi có nguồn hải sản dồi dào với nhiều loại hải sản phong phú, đa dạng khác nhau. Vì vậy mà đã từ rất lâu rồi, người dân trên đảo đều sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản. Số hải sản mà họ bắt được, một phần sẽ được bày bán ngay ở trên đảo và phần còn lại thì được mang về đất liền để bán.

    Chợ Quan Lạn
    Người dân Quan Lạn trở về sau một đêm ra khơi
     
    Chợ Quan Lạn
    Những con thuyền đầy ắp cá tôm
     

    Vào buổi sáng tinh mơ, khi những người ngư dân trên đảo trở về sau một đêm ra khơi đánh bắt cũng là lúc chợ Quan Lạn bắt đầu hoạt động. Khách đi du lịch Quan Lạn nên đến chợ sớm vì chợ thường bắt đầu vào lúc 4 giờ 30, 5 giờ sáng và thường chỉ kéo dài khoảng 2, 3 tiếng đồng hồ mà thôi.

    Xem thêm: Bản đồ du lịch Quan Lạn: các địa điểm du lịch không thể không đi

    Chợ Quan Lạn
    Đây cũng là lúc ở Quan Lạn bắt đầu họp chợ
     

    Chợ Quan Lạn thường họp ngay trung tâm xã đảo Quan Lạn, gần với cụm di tích đình, chùa cổ Quan Lạn. Dù chợ họp khá sớm nhưng do thói quen đi chợ sớm của người dân trên đảo, nên khu chợ này hôm nào cùng vô cùng nhộn nhịp, tấp nập.

    Như một khu chợ bình thường khác, khu chợ này cũng bán tất các các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu của người dân như hoa quả, rau củ, thịt trứng... và tất nhiên là khu chợ này còn bán nhiều nhất là tất cả các loại hải sản như: tôm, mực, cá, ghẹ, cù kỳ, sá sùng, cua, ốc... mà người dân trên đảo đánh bắt được từ đêm và sáng sớm.

    Hữu ích: So sánh chi phí du lịch Quan Lạn tự túc và giá tour du lịch Quan Lạn

    Chợ Quan Lạn
    Chợ Quan Lạn bán đầy đủ các loại thực phẩm
     
    Chợ Quan Lạn
    Và tất nhiên là cả hải sản nữa
     

    Tất cả hải sản ở đây đều là những sản phẩm được ngư dân mang về sau khi đánh bắt được vào mỗi đêm, sau đó họ sẽ đưa luôn lên chợ khi tàu cập bến nên rất tươi ngon, có con vẫn còn sống và đang tung tăng bơi lội nữa.

    Chợ Quan Lạn
    Những con cá vẫn còn đang mắc ở lưới
     

    Việc trao đổi mua bán tại chợ Quan Lạn diễn ra rất nhanh chóng bởi vì phần lớn người mua, người bán đều là người dân địa phương trên đảo nên tình trạng chèo kéo khách, chặt chém, bán hàng không tươi ngon... như ở các khu chợ du lịch khác gần như là không có. Người dân trên đảo rất thân thiện và mến khách, khách khi đi tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm đến mua đồ cũng được bán bằng giá như người dân ở đây nên bạn có thể yên tâm mua hải sản vừa tươi ngon, vừa rẻ tại khu chợ này.

    Xem thêm: Khu du lịch Quan Lạn: Hệ thống đình, chùa, nghè, miếu ở Quan Lạn

    Chợ Quan Lạn
    Việc mua bán diễn ra rất nhanh chóng
     

    Phần lớn thời gian mua bán ở chợ Quan Lạn diễn ra khi trời vẫn còn nhá nhem và khi trời bắt đầu sáng hơn cũng là lúc vãn khách. Chợ Quan Lạn bình dị như chính người dân ở nơi đây vậy.

    Đến du lịch Quan Lạn Quảng Ninh bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá khu chợ đặc biệt này nhé. Hãy dậy sớm một chút, đi ra chợ để mua được những loại hải sản tươi với giá gốc và cũng như để tìm hiểu, khám phá văn hóa, cuộc sống bình dị của những người dân đảo hiền lành, chất phác. 

    Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho chuyến đi tour Quan Lạn sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch đảo Quan Lạn cũng như tour du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Quan Lạn hàng đầu

    Thông tin hữu ích:
    Tổng hợp một vài tips hữu ích khi du lịch Quan Lạn Minh Châu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo