Du lịch Karlovy Vary – thành phố điện ảnh của Cộng Hòa Séc

13/01/2020 / 3,704

Nhắc đến Cộng hòa Séc người ta sẽ nghĩ ngay tới thủ đô Praha (Prague) nổi tiếng đã chiếm trọn trái tim của bao nhiêu du khách. Nhưng bạn đã biết đến Karlovy Vary chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour khám phá xem du lịch Karlovy Vary có gì thú vị nhé!

Mục lục bài viết

    I. Karlovy Vary ở đâu? - Giới thiệu về Karlovy Vary

     

    1. Karlovy Vary ở đâu?

     

    Karlovy Vary là tên của một vùng, một quận và cũng là tên của một thành phố nằm tại phía tây Cộng hòa Séc. 

    Vùng Karlovy Vary là một vùng của Cộng hòa Séc ở cực tây của vùng lịch sử Bohemia. Tên vùng được đặt theo tên thành phố Karlovy Vary - thủ phủ của vùng này. Vùng Karlovy Vary nằm ở phần cực tây của Cộng hòa Séc tại biên giới với Đức. Khi nói về kích thước, nó thuộc về những vùng nhỏ nhất trong tất cả các vùng của Séc, nhưng khi nói đến các di tích lịch sử và sự giàu có tự nhiên, nó được xếp vào những khu vực hấp dẫn nhất và đẹp nhất về du lịch.

    Du lịch Karlovy Vary

    Karlovy Vary là thành phố suối khoáng nằm tại phía tây Cộng Hòa Séc trên chỗ hợp dòng sông Ohře và Teplá. Tên Karlovy Vary được đặt theo Karel IV, người đã sáng lập ra thành phố trong những năm 1370. Thành phố nổi tiếng nhờ những suối nước nóng (13 suối chính, khoảng 300 suối nhỏ và sông nước nóng Teplá).

    Du lịch Karlovy Vary

    Trong bài viết này Cattour sẽ nói đến thành phố Karlovy Vary thôi nhé!

    2. Giới thiệu về thành phố Karlovy Vary

     

    a. Karlovy Vary - Thành phố điện ảnh

     

    Karlovy Vary được mệnh danh thành phố điện ảnh đầy thơ mộng và hữu tình vì đây là nơi tổ chức Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary lớn và danh tiếng nhất nhì Châu Âu, Liên hoan phim Karlovy Vary cũng là một trong những Liên hoan phim cổ nhất thế giới. Liên hoan phim Karlovy Vary có từ sau năm 1945 và đến năm 1956 mới được xếp hạng cao cùng với các Liên hoan phim khác như Cannes, Venice... và cũng chỉ được tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần cùng với Liên hoan phim Moscow. Từ năm 1994, Liên hoan phim Karlovy Vary bắt đầu được tổ chức hàng năm vào tuần đầu tiên của tháng 7.

    Du lịch Karlovy Vary

    Sự kiện này là nơi hội tụ của rất nhiều diễn viên điện ảnh và đạo diễn nổi tiếng. Khoảng thời gian diễn ra sự kiện thì ở Karlovy Vary sẽ vô cùng nhộn nhịp và đông đúc, người ta vui chơi ăn mừng đến 1, 2h sáng vì vậy những bạn nào có ước mơ gặp được thần tượng (như Robert Pattinson năm ngoái đã đến đây để nhận giải) thì hãy đến Karlovy Vary vào tháng 7 nhé. 

    Lưu ý: nếu muốn đi thì bạn phải nhanh tay book khách sạn từ sớm chứ để đến sát gần là sẽ không còn phòng nào đâu nhé.

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    b. Karlovy Vary - Thành phố suối khoáng nóng

     

    Nhiều người biết đến Karlovy Vary qua Liên hoan phim quốc tế hàng năm tổ chức tại đây. Nhưng thực chất, Karlovy Vary đã có từ gần 700 năm về trước và được đặt tên theo nhà vua Karel IV. Từ thời rất xa xưa Karlovy Vary đã nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng và chữa bệnh với các nguồn nước khoáng nóng, chỗ nóng nhất tới 72°C. 

    Rất nhiều các biệt thự, khách sạn và các công trình đã được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Nổi tiếng nhất là khách sạn Grand Pupp được xây từ năm 1701, đây cũng là nơi quay một phần của bộ phim Royal Casino.

    Du lịch Karlovy Vary

    Rất nhiều các nhà quý tộc, văn nghệ sĩ khắp châu Âu đã đến đây để nghỉ dưỡng và chữa bệnh. Pie đại đế đã đến đây 2 lần vào năm 1711 và 1712. Karl Marx (Các Mác) cũng đã đến Karlovy Vary 3 lần. Mozart, Beethoven, Chopin đều đã đến Karlovy Vary rất nhiều lần. Con của Mozart, cũng là nhà sáng tác nhạc, đã mất và được an táng tại đây.

    Gắn bó với Karlovy Vary nhiều nhất có lẽ là nhà thơ lớn, người Đức Johann Wolfgang Von Goethe. Ông đã đến Karlovy Vary 13 lần và công nhận thành phố là nguồn cảm hứng để sáng tác. Ông nói có 3 nơi đáng sống nhất trên thế giới là Weimar (nơi ông sống), Rom và Karlovy Vary.

    Hiện nay, Karlovy Vary vẫn còn nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng nóng (ở Karlovy Vary có tới 13 dòng suối chính, khoảng 300 suối nhỏ và sông nước nóng Teplá) và những vòi nước khoáng tự nhiên (hay còn gọi là healing water) được đặt ở rất nhiều nơi trong trung tâm với nhiều nhiệt độ khác nhau dao động từ 30 đến 72 độ C, nước khoáng từ vòi cũng được uống bằng chiếc ly đặc biệt của thành phố. Ngay cả những bể phun nước khoáng nóng cũng là địa điểm được ưa chuộng mỗi sáng sớm, theo quan niệm của người dân địa phương, mỗi sáng sớm tới đây rửa mặt là để để thanh lọc cho tâm hồn, bạn sẽ thấy cứ như là đang được xịt khoáng Avene hay Vichy vậy.

    Du lịch Karlovy Vary

    Xem thêm: Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour
    Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu

    II. Du lịch Karlovy Vary

     

    Là một trong những thành phố nghỉ dưỡng và du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Các bạn không phải lo lắng gì khi đến với Karlovy Vary, vì có rất nhiều người Việt Nam làm ăn sinh sống tại đây. Rất nhiều quán ăn đậm chất Việt Nam, những cửa hàng tiện lợi và cả quầy đổi tiền cũng do người Việt làm chủ. 

    1. Di chuyển đến Karlovy Vary

     

    Nằm sát biên giới giữa Séc và Đức, Karlovy Vary là một thành phố nhỏ cách Praha khoảng 127 km về phía Tây và tất cả những gì bạn cần cho 1 chuyến đi là 1 visa khối Schengen và 1 vé tàu đến ga chính của thành phố (cũng tên là Karlovy Vary luôn). 

    Ngoài ra, nếu bạn đang ở Praha và muốn đến với Karlovy Vary bạn có thể đi xe bus hoặc đi tàu. Nếu di chuyển bằng xe cũng rất thuận lợi vì có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn.

    Từ Đức (Leipzig) sang là mất 3 tiếng, những bạn nào ở bang Sachsen và Bayern đi lại bằng tàu đều thuận tiện.

    Từ các thành phố khác ở châu Âu, ngoài tàu, xe bus… thì các bạn cũng có thể đến Karlovy Vary bằng máy bay (nếu có). Sân bay Karlovy Vary cách trung tâm thành phố chỉ 4,5 km mà thôi. 

    2. Thời gian tham quan Karlovy Vary

     

    Mình nghĩ 2 ngày 1 đêm là khoảng thời gian vừa đủ để tham quan Karlovy Vary, nhưng để đi cho thư thả ngắm nhìn trời mây non nước thì 3 ngày 2 đêm cũng không hề chán tí nào đâu.

    3. Khách sạn ở Karlovy Vary

     

    Ở Karlovy Vary vô cùng ưa chuộng hình thức ở căn hộ, rất vui và rẻ nếu đi theo nhóm. Nếu đi ít người thì bạn có thể chọn các khách sạn ở ngay trung tâm thành phố. 

    Một số khách sạn sang trọng ở Karlovy Vary: 

    • Khách sạn Grandhotel Pupp nằm trong tòa nhà tân cổ điển tinh tế với phong cách trang trí thanh lịch, cùng với hồ bơi trong nhà và trung tâm chăm sóc sức khỏe với phòng xông hơi tốt nhất.
    • Một khách sạn cao cấp khác nổi tiếng với các ngôi sao trong liên hoan phim của thành phố là Luxury Spa Hotel OLYMPIC PALACE, từ khách sạn này bạn sẽ dễ dàng trong việc đi bộ đến các Mill Colonnade nổi tiếng và các điểm tham quan khác.
    • Prezident hiện đại, sang trọng là một khách sạn sang trọng khác cũng gần suối nước nóng của thị trấn và cung cấp các trị liệu spa và ăn uống (trong nhà hàng và phòng riêng).

    Du lịch Karlovy Vary

    Xem thêm: Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu

    Khách sạn tầm trung 

    • Một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn ở gần suối nước nóng là Hotel Romance Puskin, nơi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phong cách kiến trúc truyền thống và nhà hàng sân thượng xinh xắn.
    • Những ai muốn có trải nghiệm cao cấp ở mức giá tốt nên đặt phòng tại Spa Hotel Schlosspark, khách sạn này nổi tiếng với bữa sáng tự chọn và các phòng được trang trí thanh lịch. 
    • Spa Resort Sanssouci là một lựa chọn tốt khác tại đây bạn sẽ có cho mình một chương trình chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và các phòng nghỉ tiện nghi.

    Du lịch Karlovy Vary

    Khách sạn bình dân 

    • Trong số các khách sạn bình dân hàng đầu của Karlovy Vary, Revelton Suites là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng ở kiểu căn hộ giá cả phải chăng, vị trí trung tâm, trang trí tươi sáng, cảm giác ấm cúng và nhà bếp đầy đủ tiện nghi.
    • Hotel Boston là một khách sạn bình dân tuyệt vời khác và cung cấp các phòng gia đình lớn và cũng bao gồm bữa sáng và xe đưa đón sân bay cũng có sẵn cho khách. 
    • Một khách sạn giá rẻ khác cũng được đánh giá cao là Hotel Marttel - nơi cung cấp mức giá tuyệt vời với phòng sạch sẽ, thoải mái.

    Du lịch Karlovy Vary

    4. Đi lại trong thành phố

     

    Nếu bạn chọn nghỉ tại các khách sạn ở trong trung tâm thành phố và ở trên đồi ngay bên cạnh thì chỉ cần đi bộ thôi là bạn cũng có thể ngắm được hết cảnh đẹp của thành phố rồi. Ngoài ra thì bạn mua thêm vé bus từ ga tàu đến trung tâm vậy là đủ rồi.

    Du lịch Karlovy Vary

    5. Địa điểm tham quan ở Karlovy Vary

     

    Kiến trúc của Karlovy Vary được pha trộn giữa kiến trúc Art Nouveau và Baroque mang lại nét Phục Hưng làm du khách mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên, vì vậy trong thành phố dù bạn đứng ở đâu cũng có thể cho “ra đời” được 1 tấm ảnh đẹp. Chi tiết về các địa điểm tham quan thì Cattour xin phép để ở phần III nhé.

    6. Ăn uống ở Karlovy Vary

     

    Ở đây có tất cả các loại món từ Việt Nam, Tàu, Ý hay Pháp đều đủ cả, nhưng mình nghĩ các bạn nên ăn thử món Tiệp thử 1 hoặc 2 lần cho biết. Các món như thịt bò hầm với nước sốt, đùi vịt quay hay đùi lợn xông khói đều khá ổn và món bánh mì trắng (Knödel) ăn từa tựa giống bánh bao cũng khá hợp khẩu vị của người Việt.

    Du lịch Karlovy Vary

    7. Về tiền tệ

     

    Các bạn nhớ đổi tiền ra tiền Séc (Koruna, ký hiệu: Kč) nhé, bạn có thể đổi từ Việt Nam hoặc ở Karlovy Vary cũng có rất nhiều chỗ đổi từ euro sang koruna. 

    Du lịch Karlovy Vary

    Tỷ giá hiện nay:

    • 1 Kč = 1017,11 VNĐ
    • 1 € = 25,27 Kč

    Các bạn đừng trả bằng euro khi mua bất kỳ thứ gì ở Karlovy Vary nhé, vì phí chênh lệch sẽ rất nhiều (thường ở hàng quán người ta chỉ tính cho mình 1€ = 17 Kč thôi).

    III. Địa điểm du lịch ở Karlovy Vary

     

    1. Mill Colonnade

     

    Mill Colonnade được ví như là biểu tượng của thành phố suối nước nóng Karlovy Vary. Địa điểm này sẽ là một nơi vô cùng hoàn hảo để bắt đầu hành trình khám phá thành phố xinh đẹp Karlovy Vary.

    Du lịch Karlovy Vary

    Tại trung tâm thành phố cổ này, bạn sẽ nhìn thấy một công trình kiến trúc hùng vĩ với 124 cây cột được thiết kế dọc theo hai bên lối đi, và có khoảng 5 vòi nước nóng của 5 suối nước nóng trong số 13 suối nước nóng lớn ở Karlovy Vary sẽ xuất hiện dọc theo hành lang.Ở khu vực mỗi vòi nước nóng đều được treo bảng cho khách du lịch biết về nhiệt độ cũng như thành phần muối khoáng bên trong nước. Vì vậy, điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm khi tham quan công trình này là uống thử nước từ những vòi nước ở đây. Chúng hoàn toàn miễn phí và được phục vụ suốt cả ngày vào bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không có chiếc cốc nào để uống nước, cũng đừng lo lắng quá vì những chiếc cốc được bán ở bất cứ đâu tại khu vực xung quanh đó.

    Du lịch Karlovy Vary

    Du lịch Karlovy Vary

    Xem thêm: Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023 

    2. Tháp Quan Sát Diana - Diana Observation Tower

     

    Nằm trên một đỉnh đồi gần khu phố cổ, tháp Quan Sát Diana (Dianaturm) cao 35 mét được xây dựng vào năm 1914 là một địa điểm tuyệt vời để ngắm toàn cảnh thành phố Karlovy Vary từ trên cao, vào ngày đẹp trời, du khách có thể ngắm được khung cảnh thành phố trong bán kính kéo dài tới 70 km. 

    Du lịch Karlovy Vary

    Để đến được tháp quan sát này, bạn hãy đi theo những con đường được đánh dấu rõ ràng từ trung tâm thị trấn đến chân tháp, đi bộ sẽ mất khoảng 30 phút rất nhưng hoàn toàn là xứng đáng vì sẽ được đi qua nhiều tòa nhà lịch sử đẹp. Ngoài ra, một chuyến đi bằng xe lửa ngắn sẽ đưa bạn đến tận chân tháp. Từ chân tháp, bạn có thể leo 150 bậc thang hoặc đi thang máy để lên đến đỉnh tháp.

    Du lịch Karlovy Vary

    Cùng với đài quan sát, bạn có thể trải nghiệm nhà hàng, sở thú nhỏ cũng như khu rừng xinh xắn ở khu vực xung quanh đài quan sát này.

    Các tháp quan sát khác cũng đáng tham quan vì kiến ​​trúc thú vị và tầm nhìn tuyệt vời của chúng như là tháp Quan Sát Goethe (Goethes Lookout Tower), Deer Leap Lookout (Jelení skok)...

    3. Bảo tàng kính MOSER  - Museum of Glass MOSER

     

    Trong hơn 160 năm, Karlovy Vary từng là một trong những thị trấn chế tạo thủy tinh quan trọng nhất ở Đông Âu. Vào năm 1857, Ludwig Moser đã thành lập xưởng chế tạo thủy tinh Moser tại thành phố này. Vào thời điểm đầu những năm 1900, Moser chính là nhà cung cấp pha lê cho đế chế Austro - Hungary, Pershian Shah và Vua nước Anh lúc bấy giờ. Và đến giờ xưởng thủy tinh này vẫn còn duy trì như một nơi sản xuất đồ thủ công tại đây. 

    Du lịch Karlovy Vary

    Hiện nay, tay nghề và kỹ năng của các thợ làm kính địa phương được tôn vinh trong Bảo tàng kính MOSER - một phần của xưởng thủy tinh Moser, bảo tàng sẽ này cung cấp cho du khách một cái nhìn khái quát nhất về lịch sử sản xuất thủy tinh của xưởng thủ công này. 

    Bạn có thể đến với viện bảo tàng Moser để tìm hiểu thêm về các sản phẩm, tác phẩm thủy tinh đặc sắc qua các thời kỳ lịch sử của xưởng sản xuất thủy tinh này cũng như quá trình làm thủy tinh, từ thiết kế, thực hiện, cắt và chạm trổ. 

    Du lịch Karlovy Vary

    4. Nhà thờ Saint Peter and Paul Cathedral

     

    Được xây dựng vào năm 1898, nhà thờ Saint Peter and Paul Cathedral rất đáng để ghé thăm khi đến Karlovy Vary. Mặc dù nằm trong khu vực Karlovy Vary nổi tiếng với những biệt thự kiểu Art Nouveau xinh đẹp, nhà thờ cổ kính lộng lẫy này vẫn nổi bật nhờ những mái vòm vàng cao và mái nhà màu xanh lam. Dựa trên thiết kế của một nhà thờ Byzantine ở Moscow và được xây dựng bằng nguồn vốn do những người Nga giàu có đã đến thăm thành phố này, nội thất của nhà thờ được đặt theo hình chữ thập Hy Lạp, trong nhà thờ có một bức phù điêu của Czar Peter Đại đế cùng nhiều bức tranh đáng xem khác.

    Du lịch Karlovy Vary

    Xem thêm: Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour

    5. Suối nước nóng Vrídelní Kolonáda

     

    Vrídelní Kolonáda là suối nước nóng nổi tiếng nhất trong số những suối nước nóng ở Karlovy Vary. Nước tại suối nước nóng này có nhiệt độ là 72 độ C, đây cũng là mạch nước ngầm nóng nhất phun lên từ lòng đất và có thể phun cao lên đến 12m, cho ra đến 2000 lít nước mỗi phút. Đối với những ai lần đầu đến đây, vị nước có thể sẽ khá lạ, nhưng bạn cũng đừng nên lo lắng quá mà không thử vài ngụm xem sao. 

    Du lịch Karlovy Vary

    6. Nhà thờ Thánh Mary Magdalene - St Mary Magdalene's Church

     

    Ngay bên cạnh Vrídelní Kolonáda chính là Nhà thờ Thánh Mary Magdalene. Được coi là một trong những công trình kiến ​​trúc Baroque quan trọng nhất ở Cộng hòa Séc, nhà thờ này được xây dựng vào năm 1737 để phục vụ dân số và du khách Công giáo La Mã của thành phố. Nằm ở trung tâm của khu vực spa của thành phố, thật dễ dàng để du khách tìm thấy nhà nhờ này với mái nhà lộng lẫy có màu xanh đặc trưng.

    Du lịch Karlovy Vary

    Tại nhà thờ, bạn có thể dạo vòng quanh và tận mắt nhìn thấy được bức tranh lớn tuyệt đẹp ngay sau bàn thờ chính, những bức tượng theo phong cách Gothic của Thánh Maria và những bức tượng Thánh khác thể theo phong cách Baroque.

    Ở căn hầm dưới Thánh Đường, bạn có thể chiêm ngưỡng phần chân móng cầu kì, trau chuốt của nhà thờ cùng với một bàn thờ được điêu khắc từ loại đá aragonite vốn là thành phần được tạo nên xung quanh những suối nước nóng ở Vary.

    7. Bảo tàng nghệ thuật Karlovy Vary - Art Gallery Karlovy Vary

     

    Một nơi tốt để tìm hiểu thêm về lịch sử của thành phố Karlovy Vary là Bảo tàng nghệ thuật và phòng trưng bày nghệ thuật Karlovy Vary. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh, những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của thành phố này từ khoảng thế kỷ 19 đến nay 

    8. Lâu đài Loket - Loket Castle

     

    Được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, lâu đài Loket được bảo tồn rất tốt cho đến ngày nay. Nơi đây đã từng được sử dụng như một nhà tù từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20, những bức tường đá dày của lâu đài nổi tiếng là pháo đài bất khả xâm phạm nhất ở Bohemia. Lâu đài này chỉ cách trung tâm thành phố Karlovy Vary khoảng 13 km mà thôi, nên bạn hoàn toàn có thể ghé thăm lâu đài này khá là dễ dàng.

    Du lịch Karlovy Vary

    Ngoài 8 địa điểm du lịch trên, các bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm thú vị khác như Svatoš rocks, After School Campus Rolava, Jan Becher Museum, Andělská Hora Castle, Slavkov forest, Smetana orchards, Park Colonnade, Sprudelkolonnade...

    Nếu các bạn đang tìm kiếm một địa điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi ngắn ngày mà giá cả phải chăng (giá cả ở đây chỉ bằng 1 nửa bên Đức), thì Karlovy Vary chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ!!!

    Trên đây là một số thông tin hữu ích về Karlovy Vary và du lịch Karlovy Vary mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến du lịch của bạn.

    Tham khảo thêm: 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Séc Karlovy Vary

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo