Ghé thăm 12 nhà thờ, đền thờ đẹp bậc nhất tại Hàn Quốc

20/05/2019 / 3,141

Tôn giáo ở Hàn Quốc được biết đến bởi sự trỗi dậy của Kitô giáo, sự hồi sinh của Phật giáo và mặc dù có nhiều thập kỷ bị đàn áp, Shaman giáo vẫn tồn tại được đến ngày nay. Bất kể sự khác biệt, các tôn giáo đều đẹp theo cách riêng với đức tin và lòng tôn kính linh thiêng. Dưới đây là 10 trong số những nơi thờ cúng nổi tiếng  nhất trên bán đảo Hàn Quốc

Mục lục bài viết

    1. Thánh đường Công giáo Jeondong

     

    Được xây dựng để vinh danh các liệt sĩ Công giáo La Mã của triều đại Joseon trên địa điểm họ bị xử tử, Nhà thờ Công giáo Jeondong ở Jeonju thường được coi là nhà thờ Công giáo đẹp nhất khi du lịch Hàn Quốc. Được thiết kế bởi Priest Poinel (cũng là vị kiến ​​trúc sư đã có ý tưởng xây dựng nhà thờ Myeongdong tại Seoul), đây cũng là nhà thờ La Mã đầu tiên ở vùng Honam. Hoàn thành vào năm 1914, Jeongdong tự hào có sự kết hợp thú vị của nhiều phong cách kiến ​​trúc hết sức đa dạng. Tòa nhà có kết cấu hình chữ nhật kết hợp cùng một chiếc vương miện được tạo bởi ba tháp chuông Byzantine và có vòm trần tuyệt đẹp. Ngày nay, nó vẫn là một trong những địa danh được ghé thăm nhiều nhất của Jeonju và là bối cảnh của một số bộ phim truyền hình và phim ảnh Hàn Quốc.
     
    • Địa chỉ: 51, Taejo-ro, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: + 82-63-286-3222
     
     
    Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất

    2. Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul 

     

    Khánh thành vào năm 1976, Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul, hay Masjid, là nhà thờ Hồi giáo đầu tiên ở nước này, và ngày nay đóng vai trò như là một trung tâm của cộng đồng văn hóa Hồi giáo ở Seoul. Nhà thờ nổi bật nhờ thiết kế Hồi giáo đặc trưng của nó với những ngọn tháp lớn và những bức chạm khắc thư pháp Ả Rập tuyệt đẹp, góp phần tạo nên một điểm nhấn độc đáo trong cảnh sắc của Itaewon - một trong những khu phố đa văn hóa nhất của Seoul.
     
    • Địa chỉ: 732-21, Hannam2-dong, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: + 82-2-793-6908

     

    Thánh đường Hồi giáo Trung tâm Seoul

    Xem thêm: Đi tour Hàn Quốc cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy?

    3. Đền Haedong Yonggungsa 

     

    Trong khi hầu hết các ngôi đền của Hàn Quốc nép mình trên núi, Đền Haedong Yonggungsa lại nằm ở thành phố ven biển phía nam của Busan với tầm nhìn hướng ra biển Đông hùng vĩ (còn được gọi là Biển Nhật Bản). Có từ năm 1376, Haedong Yongungsa bao gồm một khu chánh điện, miếu thờ và khu bảo tồn hang động ở mực nước biển. Ngồi đền có hình tượng Phật giáo được tạo nên bởi bốn bức tượng sư tử - mỗi bức tượng thể hiện những “hỉ, nộ, ái, ố” khác nhau của con người, tạo cảm giác linh thiêng tôn kính. Bên cạnh đó là khu cầu thang bằng đá và đèn lồng chạy dọc theo bờ đá mang đến khung cảnh ngoạn mục, và thường được người dân địa phương ghé thăm để ngắm mặt trời mọc vào ngày đầu năm mới. 
    • Địa chỉ: 416-3 Sirang-ri, Gijang-eup, Gijang-gun, Busan, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: + 82-51-722-7744
     
     
     

    4. Nhà thờ lớn Myeongdong

     

    Nằm ở trung tâm của một trong những khu mua sắm nhộn nhịp nhất Seoul, Nhà thờ lớn Myeongdong là nơi sinh của cộng đồng Công giáo La Mã tại Hàn Quốc, và vẫn là một biểu tượng quan trọng của Kitô giáo.
    Được thiết kế bởi các nhà truyền giáo Pháp, nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Gothic (Gô-tích), cũng là công trình đầu tiên mang kiến trúc này ở Hàn Quốc. Năm 1894, Vua Gojong, vị vua thứ hai và cuối cùng của triều đại Joseon và là hoàng đế đầu tiên của Hàn Quốc, đã đặt viên đá đầu tiên, và trong bốn năm kể từ thời điểm đó, các thợ nề Trung Quốc đã xây dựng thánh đường, được hoàn thành vào năm 1898. Hiện tại nó đang lưu giữ hài cốt của một số con chiên, bao gồm một cựu giám mục, linh mục và các vị tử đạo Công giáo.
    Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Thánh đường Myeongdong, bạn khi đi tour Hàn Quốc hãy ngắm nhìn lên những vòm nhà cao, nơi có ánh nắng chiếu qua những ô cửa sổ kính ngập màu sắc trong tiếng đàn du dương của nhà thờ.
     
    • Địa chỉ: 74, Myeongdong-gil, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: + 82-2-774-1784
     
     
     
    Xem thêm: Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp? 
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất

    5. Nhà thờ đạo tin lành Yoido

     

    Với ước tính hơn 800.000 thành viên, Hội thánh Tin lành Yoido ở Seoul được coi là một trong nhữnghội thánh lớn nhất trên toàn thế giới. Với bảy khu nhà thờ đều mở cửa vào các ngày Chủ nhật, một trong những nhà thờ đó là để phục vụ cộng đồng thành viên của Hội thánh Tin lành Yoido từ cả địa phương và quốc tế. Với một hội trường lớn, không có gì ngạc nhiên khi những người tín đồ đạo Tin lành từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đến đây để chứng kiến 12.000 người hát lên khúc cầu nguyện chung dưới một mái nhà, thực sự là một điều tuyệt vời. 
    • Địa chỉ: 15 Gukhoe-daero 76-gil, Yeoeuido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: +82 2-6181-9191
     
     
    Vi vu tour du lịch Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng

    6. Chùa Tapsa 

     

    Có lẽ không có ngôi chùa Phật giáo nào ở Hàn Quốc mang đến cảm giác kì diệu cho du khách tới tham quan như chùa Tapsa ở phía Bắc tỉnh Jeolla. Chính tại đây, học giả Yi Gap-yong đã xây dựng hơn 120 ngôi đền bằng đá, một số đền còn cao tới 9m, không có vật liệu gắn kết hay các thiết bị hiện đại hỗ trợ, tất cả đều được xây dựng từ chính đôi tay của ông.
     
     
     
     
    Trong hơn 30 năm, ông đã kiên trì đi thu thập đá vào ban ngày và xây dựng các kim tự tháp hình nón vào ban đêm. Bất chấp những cơn gió mạnh và thử thách của thời gian, đến bây giờ hơn 80 ngôi đền vẫn kiên cố, chưa hề có giấu hiệu lung lay hay xuống cấp. Chính vì điều này mà Chùa Tapsa được cho là có sức mạnh thần bí, từ đó họ tin rằng nơi đây sẽ biến điều mong ước của họ thành sự thật nên hàng năm, lượng lớn du khách trong và ngoài nước kéo về đây thắp hương cũng như cầu nguyện cho mình. 
     
    • Địa chỉ: 367 Maisannam-ro, Maryeong-myeon, Tế Nam, Jeollabuk-do, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: +82 63-432-0652
     

    7. Nhà thờ Công giáo Gyesan

     

    Nhà thờ Công giáo Gyesan ở Daegu đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá đạo Công giáo ở khu vực Yeongnam vào đầu thế kỷ XX. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1899, theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc bằng cách sử dụng các vật liệt bằng gỗ, nhưng đã bị tàn phá sau một đợt hỏa hoạn vài tháng sau khi xây dựng. Nó được xây dựng lại với thiết kế mới, sử dụng kính màu nhập khẩu và sắt mạ kẽm (vật liệu khó mua được ở Hàn Quốc) từ Pháp và Hồng Kông, và được hoàn thiện vào năm 1902.
     
     
     
    Nhà thờ mang phong cách La Mã này cũng có một số yếu tố đặc trưng của lối kiến ​​trúc Gothic, và có thiết kế hình chữ thập với một gian chính giữa và 2 gian bên cạnh cao hơn cùng phần mái vót nhọn. Chắc chắn đây là một trong những nhà thờ Công giáo thu hút nhất ở Daegu
     
    • Địa chỉ: 10, Seoseong-ro, Jung-gu, Daegu, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: + 82-53-254-2300
    Xem thêm: Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi tour du lịch Hàn Quốc? Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? 
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi những đâu chơi? Ăn những gì?

    8. Đền thờ Guksadang 

     

    Shaman giáo, tôn giáo của dân tộc Hàn Quốc, bắt nguồn từ lòng tin và sự tôn thờ đối với thế giới vô hình của các vị thần, ác quỷ, linh hồn và các đấng siêu nhiên. Tôn giáo này đã được hình thành ở Hàn Quốc từ rất rất lâu rồi. Cho đến bây giờ, mặc dù các buổi hiến tế của tôn giáo này hiếm khi được cử hành (và được coi là bất hợp pháp) trong thời hiện đại nhưng vẫn giữ được một lượng đức tin nhất định trong hệ thống tôn giáo nói chung.
    Đền thờ Guksadang trên núi Inwangsan là một trong những đền thờ quan trọng nhất còn tồn tại và là nơi diễn ra những nghi lễ như trừ tà và một vài nghi lễ khác. Bên trong và trên những nơi gần đền thờ, lễ vật cho các vị thần được dâng lên bởi những người mang đức tin từ khắp đất nước, thể hiện sự tôn kính của họ với đấng linh thiêng.
     
     
     
    Mặc dù ngôi đền rất nhỏ nhưng nó mang một không gian linh thiêng và thần bí riêng biệt. Những âm thanh của tiếng tụng kinh, chiêng và trống vang lên từ bên trong ngôi đền có thể được nghe thấy ở khắp khu vực xung quanh, vang vọng bởi những tảng đá bao quanh. Những tảng đá đó cũng được mọi người truyền tai nhau về sức mạnh kì bí, chẳng hạn như đá Seonbawi được cho là có khả năng biến mong ước sinh con trai của các gia đình thành sự thật, trong khi một tảng đá khác mô phỏng hộp sọ khổng lồ có hướng nhìn ra trung tâm thành phố Seoul. Hãy đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 để trải nghiệm nhé !
     
    • Địa chỉ: 2-12 Muak-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

    9. Đền Sinheungsa 

     

    Khi đến thăm ngôi đền Phật giáo cổ Sinheungsa, du khách sẽ được chào đón bởi bức tượng Phật Jwabul bằng đồng, được mô phỏng theo hình tượng trang trọng của nhà hiền triết với chiều cao lên đến 10m. Ở lối vào, bốn bức tượng Cheonwang (vua) đứng canh giữ cho ngôi đền. Điều làm cho nơi đây trở thành một nơi thờ cúng tuyệt đẹp là phong cảnh núi non thơ mộng, bao quanh, biến ngôi đền trở thành một tấm vải với những họa tiết mang màu sắc rực rỡ và ấm áp vào mùa thu.
     
    • Địa chỉ: 1137, Seoraksan-ro, Sokcho-si, Gangwon-do, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: + 82-33-636-8755
     
     
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy?

    10. Nhà thờ Namcheon 

     

    Nhà thờ Namcheon ở Busan là nơi có các yếu tố kiến ​​trúc đương đại khiến nó trở nên khác biệt với những nhà thờ công giáo khác. Mặc dù có thể trông không giống với nhận định đó khi bạn thấy từ bên ngoài, nhưng  khi đi vào bên trong, cấu trúc của thánh đường sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Một bức tường kính màu không đối xứng với phương nghiêng trong hội chúng, khi ánh nắng chiếu vào sẽ khiến cả nhà thờ tràn ngập ánh sáng tự nhiên đầy màu sắc huyền diệu. Khi giáng sinh đến, nhà thờ sẽ được khoác lên một tấm áo mới bởi sự tranh hoàng lộng lẫy mang đến một không gian ấm áp và tuyệt đẹp, bạn nhất định nên đến đây khi kì nghỉ giáng sinh tới.
     
    • Địa chỉ: 15, Suyeong-ro 427beon-gil, Suyeong-gu, Busan 48316, Hàn Quốc
    • Thông tin liên hệ: + 82-51-467-1209
     
     
     
     

    11. Nhà thờ Giáo xứ Gamgok

     

    Nhà thờ Giáo xứ Gamgok nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhìn xuống thị trấn Gamgok giống như một người lính canh. Vùng đất nơi nhà thờ hiện được sử dụng thuộc sở hữu của Min Eung-sik, một người anh em họ thứ hai của Hoàng hậu Nottseong và một người thủ cựu lớn cuối thời Joseon. Trong cuộc nổi loạn năm 1882, khi các đơn vị đội quân binh lính cũ nổi dậy chống lại các kế hoạch hiện đại hóa quân đội của chính phủ, Min đã để hoàng hậu ẩn náu ngay tại ngôi nhà nguy nga của mình. Sau vụ ám sát Hoàng hậu Nottseong năm 1895, Min bị bắt và đưa về Seoul. Nhà của ông bị chiếm giữ bởi các dân quân, vì vậy khiến nó trở thành mục tiêu của Quân đội Nhật Bản, ít lâu sau nó đã bị đốt cháy
    Sau đó có một người tên Bouillon – người đã được ngắm nhìn ngôi nhà này trước cả khi bị quân Nhật đốt đã thương lượng để mua lại và quyết định xây dựng một nhà thờ vào tháng 5 năm 1896.
     
     
    Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Gô-tích hiện tại, một phiên bản thu nhỏ của Nhà thờ lớn Myeongdong tại Seoul - được xây dựng vào năm 1930 (bởi những người lao động Trung Quốc và được thiết kế bởi linh mục người Pháp, cha Pierre Chizallet).
     
     

    12. Tu viện Saseongam

     

    Nằm trong thung lũng Gurye xinh đẹp ở phía tây của Công viên Quốc gia Jirisan, tu viện Saseongam cũng mê hoặc du khách cùng với quang cảnh của những ngọn núi xung quanh. Gần đỉnh núi Osan, ẩn thất này cho phép du khách khám phá những nét Phật giáo thực sự độc đáo và điển hình ở nơi đây. Với những cột trụ khổng lồ nâng giữ trên cao một miếu cầu nguyện nhỏ lấp ló trong núi rõ ràng là một lối kiến trúc hết sức đặc biệt. Đi dạo trong đền thờ, đắm mình dưới ánh mặt trời buổi chiều trong khi yên bình ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh sau đó đến các đền thờ khác gần đỉnh núi đó là các hoạt động chính cho du khách du lịch Hàn Quốc khi đến với Saseongam
     
     
     
     
    Đọc thêm
     
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hàn Quốc Chùa đền linh thiêng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo