Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

16/09/2023 / 978

Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết

     

    1. Giới thiệu chung về thị trấn Oanh Ca

     

    Nằm ở phía nam của thành phố Tân Bắc, thị trấn Oanh Ca nổi tiếng với nghề sản xuất đồ gốm sứ chất lượng cao, từ những chi tiết nhỏ như cái nắm tay tủ đến những bình gốm thời kỳ Tống. Làng gốm này có một lịch sử phát triển độc đáo, từ những ngày đầu vào năm 1804 và tiến bộ vượt bậc vào năm 1930.

    Trong thời kỳ Đài Loan bị Nhật Bản áp đặt sự đô hộ, người Nhật đã cải tiến và nâng cao giá trị sản phẩm gốm. Thị trấn Oanh Ca đã trở thành "cái nôi" của nghề làm gốm, không chỉ sản xuất các vật dụng hàng ngày mà còn các loại vũ khí từ đất nung. Sau Thế chiến thứ II, các nghệ nhân làm gốm từ Nhật Bản bắt đầu định cư lâu dài tại Oanh Ca. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành làm gốm đã khiến Oanh Ca trở thành trung tâm sản xuất gốm sứ lớn thứ ba trên thế giới vào những năm 1970.

    Vào năm 1999, Bảo tàng Đồ Gốm Oanh Ca đã chính thức mở cửa, biến Oanh Ca từ một khu công nghiệp thành một trung tâm văn hóa thú vị. Ngày nay, du lịch tại Oanh Ca đã trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách đi tour du lịch Đài Loan 2023 ghé thăm. 

    Cho đến ngày nay, tầm ảnh hưởng của thị trấn này đối với thị trường gốm vẫn không ngừng gia tăng. Song song với ngành sản xuất, Oanh Ca cũng đã phát triển sang lĩnh vực du lịch. Du khách đến thăm Oanh Ca sẽ có cơ hội hiểu sâu hơn về văn hóa làm gốm, quy trình sản xuất, và tham gia vào các hoạt động thú vị liên quan đến nghệ thuật gốm. Bạn cũng có thể mang về những món quà lưu niệm độc đáo từ địa phương này.

    Những cửa hàng gốm sứ ở thị trấn Oanh Ca

    2. Những hoạt động thú vị khi đến với thị trấn Oanh Ca

     

    Khám phá phố cổ Oanh Ca

    Khi bạn đặt chân đến Oanh Ca, bạn chắc chắc sẽ không rời mắt khỏi quanh cảnh của khu phố cổ tại đây. Mỗi góc phố, mỗi ngõ đường đều tràn đầy sự cổ kính, với đường lát cuội, đèn đường kiểu truyền thống, và những mặt tiền nhà được lát bằng gạch đỏ. Khắp nơi, bạn có thể bắt gặp những lò nung gốm và các cửa hàng đồ gốm, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp của khu phố cổ Oanh Ca - một nơi đẹp đến mê hồn và cuốn hút đến lạ thường.

    Nếu bạn dạo chân trên những con đường hẹp nhỏ trong khu phố cổ nổi tiếng của thị trấn, bạn sẽ được ngắm nhìn những món đồ gốm xinh xắn, đa dạng về kích thước và kiểu dáng độc đáo. Hơn nữa, khu phố cổ còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi và giải trí để du khách không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Đồng thời, có nhiều quán ăn và quán cà phê để bạn thỏa thích thưởng thức những món ăn đặc trưng của địa phương.

    Oanh Ca còn cung cấp những trải nghiệm đầy thú vị, ví dụ như việc đạp xe dọc theo con đường nằm bên phía Nam của sông Da-han. Bạn có thể thậm chí đạp qua cầu Daxi để chiêm ngưỡng các ngôi nhà kiểu Ba rốc của Nhật. Mặc dù thị trấn Oanh Ca có quy mô nhỏ bé, nhưng nó vẫn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá trong hành trình tour du lịch Đài Loan của mình đó. 

    Dạo quanh phố cổ và chụp những bức hình kỉ niệm thật lung linh

    Tham quan Bảo tàng đồ gốm 

    Ngoài việc tham quan và tìm hiểu về quy trình chế tác đồ gốm tại Oanh Ca, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm một bảo tàng nghệ thuật độc đáo về đồ gốm. Tại bảo tàng này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ thông tin về quy trình sản xuất đồ gốm, từ việc tạo hình đến quá trình nung gốm, cùng với sự kỳ công của nghệ nhân. Triển lãm tại bảo tàng bao gồm mọi thứ từ những lò nung đặc biệt và loại gỗ được sử dụng để đốt gốm, đến cả sự ảnh hưởng của nghệ thuật gốm từ Nhật Bản, Trung Quốc và Hà Lan lên nghệ thuật gốm Đài Loan. Những triển lãm đặc biệt sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hướng phát triển hiện tại của nghệ thuật gốm tại Đài Loan. Điều này là một cơ hội thú vị để bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp và sự đa dạng của nghệ thuật đồ gốm, cũng như để tìm hiểu về di sản và văn hóa độc đáo của xứ Đài mộng mơ này. 

    Một góc xinh xắn của Bảo tàng đồ gốm

    Đây quả là điểm đến hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đúng không nào? Hãy lưu lại bài viết này để chuẩn bị thật tốt cho hành trình du lịch Đài Loan sắp tới của mình nhé! Chúc bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại nơi đây. 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Đài Loan tour du lịch Đài Loan du lịch Đài Loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo