Cát Bà nằm ở đâu? Di chuyển đến Cát Bà như thế nào? Cát Bà có xa Hạ Long không?

20/10/2018 / 1,197

Từ rất lâu rồi Cát Bà là một khu du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết rõ cách di chuyển đến Cát Bà như nào cho nhanh và thuận tiện.

Mục lục bài viết

    I.    Cát Bà nằm ở đâu 


    Cát Bà là thực tế là tên một quần đảo nằm ở phía Đông, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Cát Bà là đơn vị hành chính thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Năm 2004, Cát Bà được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”. Du lịch Cát Bà là một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho mỗi mùa hè hay những kỳ nghỉ cuối tuần
     
    Cát Bà
    Cát Bà là khu du lịch nổi tiếng của nước ta

    Cát Bà bao gồm 367 đảo lớn nhỏ với diện tích vào khoảng 300km vuông, trong đó lớn nhất và phát triển hơn cả là Đảo Ngọc hay còn gọi là Đảo Cát Bà. Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 30km về hướng Đông, cách Vịnh Hạ Long 25km về hướng Nam.
    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    II.    Di chuyển đến Cát Bà như nào?


    1.    Từ thành phố Hải Phòng


    Ngày 02/09/2017  Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện được khánh thành, giúp giảm bớt thời gian và nguy hiểm khi đi du lịch Cát Bà Hải Phòng.

    Vượt qua cầu Tân Vũ – Lạch Huyện chúng ta sẽ đến với đảo Cát Hải. Tại đây chúng ta tiếp tục di chuyển đến bến phà Gót, bắt phà sang đảo Cát Bà.


    2.    Di chuyển từ Hà Nội


    Để di chuyển từ Hà Nội để đi tour Cát Bà, các bạn có hai lựa chọn là đi đường quốc lộ 5A  hoặc quốc lộ 5B.
     
    Xe máy Cát Bà
    Du lịch Cát Bà bằng xe máy cũng rất thú vị

    Với quốc lộ 5A các bạn có thể di chuyển qua cầu Long Biên, Vĩnh Tuy, Thanh Trì sau đó rẽ vào quốc lộ 5A và đi thẳng đến Hải Phòng, còn lại lịch trình cũng như Hải Phòng đi Cát Bà. Trong 3 cây cầu trên, chúng tôi khuyên bạn nên đi cầu Thanh Trì vì điểm cuối cầu Thanh Trì gần và dễ đi xuống quốc lộ 5A hơn cả.
     
    Quốc lộ 5A
    Cách đi từ Hà Nội đến Cầu Lạch Huyện - Tân Vũ để sang Cát Bà qua quốc lộ 5A

    Với quốc lộ 5B thì đường đi khá giống 5A, dễ đi nhất vẫn là đi qua cầu Thanh Trì là ta có thể nhìn thấy lối rẽ vào quốc lộ 5B, biển chỉ dẫn rất to và rõ ràng.Điểm cuối của Cao tốc 5A tại Hải Phòng cũng chính là nơi rẽ vào cầu tân Vũ – Lạch Huyện. Điểm lưu ý là đây là đường cao tốc chuẩn quốc tế, cho nên chỉ có ô tô mới được đi vào, các bạn đi xe máy phải di chuyển bằng đường 5A.
     
    Quốc lộ 5B
    Cách đi từ Hà Nội đến Cầu Lạch Huyện - Tân Vũ để sang Cát Bà qua quốc lộ 5B

    Quãng đường Hà Nội – Hải Phòng rơi vào khoảng 100km, di chuyển mất khoảng 2.5 đến 3 tiếng (với đường 5A) và 1,5 tiếng (với đường 5B). Các bạn lưu ý chấp hành tốt luật an toàn giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho mình và người khác trong chuyến đi nhé.

    Để đảm bảo an toàn các bạn có thể lựa chọn xe đưa các khách đi du lịch Cát Bà, các nhà xe chạy tuyến này gồm có nhà xe Đất Cảng, Trường Xuân, hãng xe khách Hoàng Long… Chi phí vé xe vào khoảng 80.000VNĐ đến 100.000VNĐ.


    3.    Di chuyển từ các tỉnh thành khác


    Hải Phòng giáp với các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình… tất cả những tĩnh này đều có đường quốc lộ hiện đại, dễ đi, rất thuận tiện cho các bạn nếu muốn đến với Hải Phòng.
     
    Quốc lộ 10
    Quốc lộ 10 Thái Bình - Hải Phòng


    4.    Di chuyển từ Vịnh Hạ Long


    Từ Hạ Long đi Cát Bà thì chúng ta có phà Tuần Châu. Có một lý do khá hy hữu là chuyến cuối cùng của phà Tuần Châu đi Cát Bà là vào 3 giờ chiều, khá sớm cho nên thời gian này thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, không đủ để phục vụ khách hàng. Các bạn nên chuẩn bị đặt vé trước để tránh tình trạng phải chờ đợi lâu.

    Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản nhất di chuyển đi du lịch Cát Bà từ một số tỉnh thành lân cận. Hy vọng bài viết này giúp đỡ được các bạn trong quá trình tìm kiếm cách di chuyện phù hợp nhất để đến với khu du lịch xinh đẹp này. 
    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

    Xem thêm: Cát Bà Hạ Long

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo