Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ - hòn ngọc thô làm đắm say lòng người

13/12/2018 / 571

Nhắc đến du lịch Cát Bà thì chắc chắn phải nhắc đến vịnh Lan Hạ, đây là điểm du lịch nổi bật nhất của đảo Cát Bà. Liền kề với vịnh Hạ Long huyền thoại nhưng Lan Hạ vẫn giữ được nét nguyên sơ với cảnh quan ngoạn mục của những núi đá vôi muôn hình vạn trạng. Hãy cùng ghé thăm chốn bồng lai tiên cảnh chốn hạ giới này xem có gì hay nhé.

Mục lục bài viết

    1. Vịnh Lan Hạ - thiên đường bỏ  quên ở Việt Nam

    Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà, liền kề với vịnh Hạ Long, hướng trông ra Cửa Vạn. Ngay cái tên “Lan Hạ” nghe đã thật nhẹ nhàng, làm liên tưởng đến một đóa hoa lan hạ xuống trần gian. Đây là một vùng vịnh vô cùng êm ả hình cánh cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh phong cảnh khắc họa lại chốn bồng lai tiên cảnh dưới hạ giới. Vịnh Lan Hạ khác với vịnh Hạ Long là 400 hòn đảo ở đây đều được phủ cây xanh hay thảm thực vật, dù là một hòn đảo nhỏ như hòn non bộ.

    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Cát Bà thuộc tỉnh nào? Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá rẻ "bất ngờ"

     
    Vịnh Lan Hạ
    Vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao đẹp như một bức tranh
     
    Mật độ núi đá vôi ở vịnh khá dày và vẫn còn rất hoang sơ, đã chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ và còn rất nhiều những áng, vịnh còn chưa được khám phá. Ở đây có tới hàng trăm những ngọn núi lớn nhỏ mang nhiều hình dáng khác nhau tùy vào sự tưởng tượng của mỗi người như: hòn Guốc, hòn Dơi… Những hang động thạch nhũ mang nét chấm phá của vịnh Hạ Long cũng có mặt tại vịnh Lan Hạ đó là hang Hàm Rồng, Dõ Cùng và hang Cả…
     
    Mật độ núi đá vôi khá dày
    Mật độ núi đá vôi khá dày chia cắt mặt biển thành những vũng, vịnh
     
    Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời khách du lịch Cát Bà Hải Phòng đến đây khám phá. Nhiều bãi tắm dài nối liền giữa hai núi đá, yên tĩnh và sóng nhỏ, thực sự là một bãi tắm vô cùng lý tưởng. Dưới làn nước biển trong xanh là rặng san hô nhiều màu sắc như Vạn Bội, Vạn Hà… Để lặn ngắm san hô, bạn nên đến những vùng nước biển lặng như đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…
     
    Những bãi biển xanh ngắt
    Những bãi biển nhỏ nhắn như những "eo biển xanh" mời gọi du khách
     
    Quanh vịnh Lan Hạ ẩn chứa nhiều hang động bí ẩn như: hang Cá, hang Sáng và hàng Tối. Hang Sáng là một hồ nước tự nhiên được bao bọc bởi những khối núi đá vôi, còn hang Tối chỉ có thể vào tham quan khi thủy triều chưa lên che lấp cửa hang.
     
    Những hang động thú vị
    Những hang động bí ẩn
     
    Vịnh Lan Hạ còn có những làng chài yên bình như Vạn Giá hay Cái Bèo đã trải qua lịch sử hàng trăm năm tồn tại, với những chiếc bè nổi dập dềnh trên mặt biển, chuyên nuôi các loại đặc sản của vùng như vẹm xanh, tu hài, cá mú… cho chất lượng thơm ngon đáp ứng nhu cầu của thực khách.
     
    Những làng chài bình yên
    Những làng chài bình yên
     
    Hình ảnh người dân chài kéo lưới
    Hình ảnh người dân chài kéo lưới vô cùng bình dị, thân thương

     
    Khi hoàng hôn dần buông xuống trên vịnh Lan Hạ, khung cảnh nơi đây như được khoác một chiếc áo mới, đầy lôi cuốn với vẻ đẹp huyền ảo, và đây cũng chính là thời điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại trên vịnh, thả hồn vào những cơn gió mang mùi của biển và chìm vào giấc ngủ say chốn bồng lai khi đê xuống. Đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên trong chuyến du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ của bạn.
     
    Hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ
    Hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ đầy lôi cuốn và huyền ảo
     

    2. Đặc sản trên vịnh Lan Hạ

    Đặc sản của vùng vịnh này là vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ… Có rất nhiều nhà bè trên vịnh vừa là nơi tham quan vừa là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống để phục vụ nhu cầu của thực khách. Bạn cũng có thể tìm mua những đặc sản này ở ngoài chợ, nhưng nhớ trả giá hợp lý để mua được những món đồ ưng ý nhé. Vịnh Lan Hạ là khu du lịch biển nên các món ngon, nổi tiếng ở đây chủ yếu là các món được làm từ hải sản như món ăn với tôm hùm, cua biển, rắn biển… Tại đây có rất nhiều món ngon cho du khách thưởng thức, trong số đó phải kể đến một số món ngon và vô cùng hấp dẫn như cua rang muối, sam biển nướng, tôm hùm đút lò sốt trứng, tôm hùm chần rượu vang, tu hài nướng, tu hài hấp…
     
    Hải sản tươi sống
    Hải sản tươi sống
     
    Đặc sản của vịnh Lan Hạ
    Đặc sản vịnh Lan Hạ vô cùng hấp dẫn
     

    3. Chơi gì ở vịnh Lan Hạ

    Đến với tour Cát Bà vịnh Lan Hạ, bạn có thể ngồi thuyền máy đi ngắm vịnh, hoặc thuê thuyền kayak và tự tay chèo lái, len lỏi qua các khe núi, du ngoạn quanh những vũng, vịnh nhỏ, thăm thú các hang động và vui chơi thỏa thích trên các bãi tắm. Bạn cũng có thể thử sức với môn thể thao mạo hiểm leo vách núi trên biển vô cùng thú vị. Tất cả sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi chơi gì ở vịnh Lan Hạ.
     
    Ngồi thuyền máy ngắm vịnh
    Ngồi thuyền máy ngắm vịnh
     
    Chèo kayak
    Chèo thuyền kayak
     
    Lặn ngắm san hô
    Đắm mình trong làn nước biển xanh mát
     
    Thử sức với môn thể thao mạo hiểm là leo núi
    Thử sức với môn leo núi mạo hiểm bên bờ biển
     
    Xem thêm: Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm, lựa chọn lý tưởng cho du khách vào dịp hè này

    4. Một số lưu ý nhỏ cho bạn

    • Khách sạn và resort ở Cát Bà rất nhiều cho bạn thoải mái lựa chọn, giá phòng thay đổi theo từng thời điểm, nhất là vào các dịp lễ hay ngày cuối tuần, vì vậy nếu bạn có ý định đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm thì nên đặt phòng trước ít nhất 2 tuần để có được giá tốt nhất.
    • Đảo Cát Bà nổi tiếng là có chi phí đắt đỏ, bạn nên liên hệ trước để có giá hợp lý
    • Nên đi theo đoàn, theo nhóm đông để tiết kiệm chi phí
    • Vịnh Lan Hạ vẫn còn hoang sơ nên muốn ngủ lại trên đảo, bạn phải mang đầy đủ đồ ăn và các vật dụng cần thiết như lều ngủ, kem chống muỗi, bật lửa, nồi…
    • Ngủ đêm trên đảo sẽ rất khó ngủ, nhất là trong lều lại càng nóng, bạn có thể bôi kem chống muỗi và ra ngoài ngủ, nhớ mang theo chăn mỏng hoặc áo khoác mỏng tránh đêm lạnh
    • Chèo kayak nếu biết chèo thì sẽ rất nhanh nhưng đối với người chưa biết lại rất mệt và lâu, bạn nên tham khảo trước trên mạng
    • Nên mang theo một cái túi chống nước để đựng các đồ điện tử khi mọi người ra đảo chơi hay tắm biển
    • Nên mang theo loa nghe nhạc cho đỡ chán.
    Du lịch theo đoàn
    Du lịch theo nhóm đông để tiết kiệm chi phí

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc tuyệt vời và khám phá những điều kỳ diệu khi đi tour Cát Bà. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Cát Bà du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ vịnh Lan Hạ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lênh đênh phá đảo vịnh Lan Hạ 1 ngày cùng “hội bạn thân”

    Lênh đênh phá đảo vịnh Lan Hạ 1 ngày cùng “hội bạn thân”

    31/12/2019

    “Thiên đường bị bỏ quên” vịnh Lan Hạ là nơi chốn lý tưởng dành cho những du khách muốn thỏa sức khám phá thiên nhiên biển đảo một cách thuần khiết. Chỉ cần 1 ngày nghỉ cuối tuần là đã tha hồ để sống ảo ở đây rồi. Cảnh sắc thiên nhiên trong xanh, thuần khiết của vịnh Lan Hạ càng khiến cho nhiều người quyết định chọn nơi đây là điểm đến dành cho mùa hè.

    Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

    Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

    18/12/2018

    Tổng thiệt hại cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm của 4 người (Sáng thứ 7 đi và chiều thứ 2 bắt đầu về) là 1,7 triệu, đi ô tô, ở 1 ngày khách sạn, 1 ngày ngủ lều. Đi du lịch trải nghiệm, khám phá chứ không phải du lịch hưởng thụ, nghỉ dưỡng nha.

    Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ - hòn ngọc thô làm đắm say lòng người

    Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ - hòn ngọc thô làm đắm say lòng người

    13/12/2018

    Nhắc đến du lịch Cát Bà thì chắc chắn phải nhắc đến vịnh Lan Hạ, đây là điểm du lịch nổi bật nhất của đảo Cát Bà. Liền kề với vịnh Hạ Long huyền thoại nhưng Lan Hạ vẫn giữ được nét nguyên sơ với cảnh quan ngoạn mục của những núi đá vôi muôn hình vạn trạng. Hãy cùng ghé thăm chốn bồng lai tiên cảnh chốn hạ giới này xem có gì hay nhé.

    Du lịch Cát Bà nên đi đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Du lịch Cát Bà nên đi đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    03/12/2018

    Cát Bà những năm gần đây trở thành xu hướng du lịch của giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đi du lịch Cát Bà và những điểm du lịch nên đi ở Cát Bà. Hôm nay, Cattour sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch thú vị ở Cát Bà để trả lời cho câu hỏi “du lịch Cát Bà nên đi đâu” nhé.

    Du lịch Cát Bà mùa Đông. Lựa chọn không tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ ngơi cuối năm

    Du lịch Cát Bà mùa Đông. Lựa chọn không tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ ngơi cuối năm

    10/11/2018

    Nhắc đến du lịch biển nói chung và du lịch Cát Bà nói riêng, người ta thường nghĩ đến những chuyến đi vào mùa Hè để tránh cái nắng nóng chói chang của những đô thi náo nhiệt, nhưng ít ai nghĩ rằng Cát Bà mùa Đông lại có những nét thú vị riêng mà hiếm có thể bắt gặp ở nhiều vùng biển khác.

    Tour du lịch phà Tuần Châu – Cát Bà 3 ngày 2 đêm, lựa chọn tối ưu cho cơ quan, doanh nghiệp

    Tour du lịch phà Tuần Châu – Cát Bà 3 ngày 2 đêm, lựa chọn tối ưu cho cơ quan, doanh nghiệp

    31/10/2018

    Bạn là chủ tịch công đoàn của một cơ quan, doanh nghiệp… bạn đang đau đầu khi không biết đưa cơ quan đi đâu di lịch? Cattour xin giới thiêụ tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm di chuyển bằng phà Tuần Châu cực kì đặc sắc và tiết kiệm cho doanh nghiệp, cơ quan.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo