Du lịch Cát Bà mùa Đông. Lựa chọn không tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ ngơi cuối năm

10/11/2018 / 1,092

Nhắc đến du lịch biển nói chung và du lịch Cát Bà nói riêng, người ta thường nghĩ đến những chuyến đi vào mùa Hè để tránh cái nắng nóng chói chang của những đô thi náo nhiệt, nhưng ít ai nghĩ rằng Cát Bà mùa Đông lại có những nét thú vị riêng mà hiếm có thể bắt gặp ở nhiều vùng biển khác.

Mục lục bài viết
    Đến với Cát Bà mùa Đông ta sẽ gặp rất ít du khách Việt Nam, thay vào đó là rất nhiều khách nước ngoài, đa số đến từ các nước Bắc Mỹ, Bắc Âu và Đông Âu. Vì thời tiết bên họ mùa này rất lạnh nên họ chọn Việt Nam là nơi nghỉ chân để tránh mùa Đông lạnh giá. Vậy du lịch Cát Bà mùa Đông có gì mà khiến người nước ngoài thích thú như vậy?


    I.    Cát Bà mùa Đông không xảy ra
    hiện tượng quá tải, chen chúc


    Nỗi “khiếp đảm” của mỗi một chuyến du lịch, nhất là điểm du lịch nổi tiếng như Cát Bà đó chính là tình trạng chen chúc, quá tải, giá cả thì leo thang, tỉ lệ nghịch với chất lượng dịch vụ, nguy cơ “ngủ ngoài đường” rất cao vì quá tải nhà nghỉ, khách sạn, tình trạng hết phòng thì thường xuyên xảy ra. Cho dù là một tỉnh thành có nhiều kinh nghiệm du lịch như Hải Phòng thì tình trạng quá tải vẫn xảy ra thường xuyên trong mùa cao điểm du lịch. 
     
    Cát Bà mùa đông thường khá vắng vẻ
     
    Nhưng khi đến với du lịch Cát Bà Hải Phòng vào mùa Đông thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm không xảy ra tình trạng trên, chúng ta sẽ không gặp tình trạng đông đúc con người trên một bãi biển, khi đến bến phà cũng không phải xếp hàng dài chờ đợi, chưa kể nhà nghỉ, khách sạn luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ chứ không phải là cảnh tượng lúng túng, bẩn thỉu rác thải như một mùa cao điểm.

    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Cát Bà thuộc tỉnh nào? Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá rẻ 

    II.    Cát Bà mùa Đông để trải nghiệm một Cát Bà không có…tiếng ve


    Nghe thì thật là hài hước đúng không? Nhưng sự thật là vậy đó, mỗi khi Hè về cũng là thời điểm du lịch Cát Bà bước vào mùa cao điểm, đó cũng là lúc loài ve sinh trưởng và phá triển rất mạnh. Vì là một hòn đảo có rừng rậm, Cát Bà có rất nhiều ve, điều này với một số người nhạy cảm với tiếng ồn thực sự thì đó là một “màn tra tấn tinh thần” khủng khiếp. Tiếng ve kêu ngày đêm, không ngừng nghỉ, ảnh hưởng đến rất nhiều cảm xúc và trải nghiệm của rất nhiều người không thích tiếng ve.

     
    Cát Bà mùa Đông là những bãi biển yên bình

    Đến với Đà Lạt mùa Đông, khi mà nhiều loài vật đang chìm trong giấc ngủ, chúng ta sẽ có một Cát Bà yên bình, không tiếng ồn ào từ loài công trùng kia ảnh hưởng đến chuyến đi nữa.
     


    III.    Du lịch Cát Bà mùa Đông để có giá dịch vụ và giá phòng rẻ và cạnh tranh nhất


    Vì là mùa thấp điểm du lịch, lượng khách đến với Cát Bà tương đối ít, các nhà nghỉ, khách sạn hay những địa chỉ cung cấp dịch vụ khác như nhà hàng, vui chơi…đều  rơi vào trạng thái khá ế ẩm do đó các khách sạn thường phải giảm giá phòng đến mức tối đa để cạnh tranh và thu hút du khách.
     
    CÁt Bà mùa Đông
    Cát Bà mùa Đông còn hứng thú với nhiều hoạt động thể thao mạo hiểm

    Không chỉ có dịch vụ lưu trú mà những dịch vụ khác như thuê xe đạp, xe máy hay những quán ăn, nhà hàng cũng giảm nhiệt rát nhiều, đảm bảo túi tiền của các bạn rất nhiều.


    IV.    Du lịch Cát Bà mùa Đông để thưởng thức hải sản ngon nhất trong năm


    Có một tực tế khá “phũ phàng” đó là đi du lịch biển nói chung và tour Cát Bà nói riêng vào mùa Hè thì thật ra các bạn sẽ không được thưởng thức hải sản ngon nhất đâu, vì hải sản ngon nhất là phải được đánh bắt vào mùa Đông, khi mà những loài hải sản đang trong quá trình tích cực tích trữ năng lượng để chuẩn bị cho một mùa sinh sản mới. Những loài tôm, bề bề, cá hay đặc biệt là sam biển béo ngậy, giàu đạm, nóng hổi, dùng kèm vài ly rượu thì thực sự là bao nhiêu sự lạnh giá trong mùa đông bị xua tan hết, chỉ còn lại không khí, hương vị của biển trên đầu môi, gây thương nhớ vô hạn.
     
    Sam biển là món ăn không thể thiếu khi đến với Cát Bà
     
    Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm, lựa chọn lý tưởng cho du khách vào dịp này


    V.    Du lịch Cát Bà mùa Đông dành cho những con người thư thái, không vội vã


    Vào mùa lạnh giá, có thể đến với du lịch Cát Bà bạn sẽ không được xuống tắm biển, không được tự mình lao xuống biển, đạp lên những con sóng ào ào vào bờ, nhưng bù lại trong cái không khí lạnh ấy, bạn lại được thư thái, tự do đi dạo trên bãi biển, ngắm nhìn ánh bình minh, hoặc tìm cho mình một cao điểm nào đó, phóng tầm mắt ra biển, cảm nhận gió biển mùa đông thổi vào da mặt, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào. Đó là trải nghiệm tuyệt vời vì cùng một lúc tất cả các giác quan đều được một phen trải nghiệm thú vị.
     
    Khoác lên mình chiếc áo đủ ấm rồi ra ngắm biển thôi nào

    Ngay cả khi chán biển, bạn vẫn có thể vào sâu trong đảo khám phá, Cát Bà không chỉ có biển mà còn có núi đá, đèo, rừng rậm…, không hề thiếu cho một chuyến đi du lịch. 
     
    Thám hiểm bên trong đảo cũng rất thú vị
     


    VI.    Du lịch Cát Bà mùa Đông đi đâu?


    Như đã nói ở trên, Cát Bà được biết đến không chỉ với biển, mà còn với những núi đá vôi, rừng rậm xanh mướt, phong cảnh sơn thủy hữu tình khiến cho Cát Bà như một bức tranh thủy mặc mà một người họa sỹ tài ba đã vẽ ra.
     
    Các bạn đã sẵn sàng đạp xe quanh đảo và khám phá chưa?

    Ngoài dạo chơi bờ biển, thảm hiểm núi đá, rừng rậm thì đén với Cát Bà còn có những địa điểm thú vị khác đợi khám phá.

    •    Hầm Quân Y:

     Sâu trong đảo Cát Bà có một hang động khá kín và lớn, thu hút sự khám phá của mọi người không chỉ vì sự bí ẩn của mình mà còn vì đây là một công trình kiến túc được kết hợp giữa thiên nhiên và bàn tay của con người.
     
    Đây là một bệnh viên dã chiến thời chiến tranh

    Nguồn gốc của Hang quân y chính là một bệnh viện dã chiến phục vụ chiến đấu trong thời kì chiến tranh, đây là một trong những niềm tự hào của ngành quân y Hải Phòng, nhiều người đến đây còn phải trầm trồ không ngờ rằng trong lòng núi đá lại có  một bệnh viện hiện đại như vậy.
     
    Hành lang bên trong Hang Quân Y

    Hầm Quân Y thuộc núi Khe Sâu, thôn Hải Sơn, xã Trân Châu, huyện Cát Hải)

    •    Pháo đài thần công:

    Pháo Đài Thần Công hay còn gọi là cao điểm 177 là một điểm cao được người Pháp xây dựng trong thời gian đô hộ miền Bắc, tại đây ngoài độ cao phù hợp để ngắm nhìn toàn bộ đảo Cát Bà thì nó còn lưu giữ rất nhiều những kỉ vật từ những năm 40 của thể kỉ 20. 
     
    Trên pháo đài vẫn còn những khẩu súng thần công, biểu tượng của "Hải Phòng"

    Pháo Đài Thần Công chính là chứng nhân lịch sử của quân dân đảo Cát Bà trong 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ, nó chính là biểu tượng, là ý nghĩa của cái tên “Hải Phòng” trong hai cuộc kháng chiến nói trên.
     
    Ở đây có thế ngắm toàn cảnh vịnh Lan Hạ và Đảo Cát Bà

    Không còn sự đông đúc, ồn ào, vội vã, Cát Bà mùa Đông đem lại cho ta một cảm giác thanh bình hiếm thấy của một khu du lịch. 
    Hy vọng bạn sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời ở nơi đây. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Cát Bà hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     

    Xem thêm: Cát Bà mùa đông Cattour

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cảnh giác về việc mạo danh Công ty Du lịch để lừa đảo khách hàng

    Cảnh giác về việc mạo danh Công ty Du lịch để lừa đảo khách hàng

    24/08/2023

    Thời gian gần đây, lợi dụng thời điểm kỳ nghỉ hè, nhu cầu du lịch của du khách tăng cao, chúng ta đã phải chứng kiến một sự gia tăng đáng lo ngại về thủ đoạn lừa đảo trong ngành du lịch. Điều đáng buồn là, Cattour đã nhận được nhiều phản ánh về những trường hợp mạo danh và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại nghiêm trọng đến khách hàng. Và để tránh tình trạng này tiếp tục tái diễn, hôm nay Cattour xin gửi tới quý khách hàng những lưu ý và biện pháp phòng tránh trong bài viết dưới đây. 

    Kỷ Niệm Hành Trình 10 Năm Thành Lập Công Ty TNHH Cattour (2012 - 2022)

    Kỷ Niệm Hành Trình 10 Năm Thành Lập Công Ty TNHH Cattour (2012 - 2022)

    20/08/2022

    Là 1 trong những đơn vị du lịch hàng đầu, Cattour vừa đánh dấu cột mốc 10 năm thành lập với Gala Dinner kỉ niệm đầy ý nghĩa kết hợp chương trình thăm quan du lịch cho toàn thể nhân viên tại Hạ Long. 10 Năm là khoảng thời gian không quá dài nhưng đủ để Cattour khẳng định giá trị và vị thế của mình trong ngành du lịch tại Việt Nam, đánh dấu mốc son đáng nhớ cho sự nỗ lực của ban lãnh đạo và nhân viên trong suốt quãng thời gian qua.

    Top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông

    Top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông

    24/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm đến du lịch đẹp cả bốn mùa quanh năm. Mỗi mùa lại có những nét đẹp đặc trưng rất riêng. Nếu mùa đông này bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của mùa đông thì hãy lên vùng núi Tây Bắc và đến với Hà Giang nhé. Dưới đây là top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông năm nay nhé

    Du lịch Nhật Bản mùa đông nên đi đâu thì đẹp

    Du lịch Nhật Bản mùa đông nên đi đâu thì đẹp

    28/06/2019

    Những khu trượt tuyết bí mật, các món ăn từ hải sản ngon khủng khiếp và đôi khi có cả hoa anh đào nở, du lịch Nhật Bản vào mùa đông chưa phổ biến nhưng đáng để bạn cân nhắc trải nghiệm, nhất là với ai yêu thích tuyết, vẻ đẹp của mùa đông nhé.

    Đi du lịch Châu Âu mùa đông thực hiện giấc mơ tuyết trắng

    Đi du lịch Châu Âu mùa đông thực hiện giấc mơ tuyết trắng

    21/03/2019

    Nếu Châu Âu vào mùa xuân ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ, mùa hè xanh mướt của núi rừng, cây lá, trời biển, mùa thu vàng khi cây thay lá thì Châu Âu mùa đông lại luôn được bao phủ bởi một màu trắng muốt  của những bông tuyết tinh khôi. Nếu muốn thực hiện giấc mơ tuyết trắng khi còn nhỏ thì hãy đến Châu Âu vào mùa đông này nhé.

    5 địa điểm tận hưởng mùa đông ở Hàn Quốc siêu thú vị và ngọt ngào

    5 địa điểm tận hưởng mùa đông ở Hàn Quốc siêu thú vị và ngọt ngào

    22/12/2018

    Đi Hàn Quốc ngắm tuyết rơi mùa này mới "đúng điệu". Mùa đông chỉ đến tầm cuối tháng 1 là đẹp nhất thôi nên nhanh đi tới 5 địa điểm dưới đây ngay để tận hưởng trọn vẹn mùa đông Hàn Quốc ngay kẻo lỡ các bạn nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo