Du lịch Cát Bà có gì hay? Gợi ý 12 điều thú vị bạn nên thử khi đến với Cát Bà

27/11/2018 / 1,002

Du lịch Cát Bà những năm gần đây đang là xu hướng, là lựa chọn hàng đầu không chỉ của du khách trong nước mà cả quốc tế bởi Cát Bà chính là hòn đảo đẹp nhất của Hải Phòng. Cát Bà thực sự là hòn đảo được thiên nhiên ban cho nhiều ưu đãi với vịnh Lan Hạ lọt vào danh sách một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh, với những cánh rừng già, những ngôi làng chài cổ nhất Việt Nam. Hòn đảo này thực sự có quá nhiều điều hấp dẫn, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mục lục bài viết

    1. Tắm biển

     

    Du lịch Cát Bà có gì hay?” chắc chắn là tắm biển phải được kể đến đầu tiên rồi. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa cái nắng nóng của mùa hè được hòa mình vào làn nước trong xanh. Ở ngay thị trấn Cát Bà có bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 nhưng thường sẽ rất đông khách. Nếu bạn thích yên tĩnh hơn một chút thì có thể chọn những bãi tắm hoang sơ khác vắng vẻ hơn và nước thì trong hơn như bãi tắm ở đảo khỉ, bãi Tùng Thu và các bãi tắm hoang sơ ngoài vịnh Lan Hạ khác.

    Có nhiều cách khác nhau để ra được các bãi hoang ngoài vịnh. Bạn có thể thuê đò máy hoặc thuê kayak tự chèo ra đảo khỉ để tự trải nghiệm là hai cách phổ biến nhất.

     

    Tắm biển
    Tắm biển ở Cát Bà

    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Cát Bà thuộc tỉnh nào? Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá rẻ 

    2. Tham quan vịnh Lan Hạ đẹp hút hồn

     

    Tham quan vịnh lan Hạ là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà Hải Phòng. Vịnh Lan Hạ được liệt vào danh sách một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh, trước đây thuộc vịnh Hạ Long nhưng sau được tách riêng ra. Có lẽ cũng vì vậy mà người ta hay nhắc đến vịnh Hạ Long hơn là Lan Hạ. Tuy nhiên điều này lại khiến cho vịnh Lan Hạ vẫn còn giữ được nguyên nét hoang sơ, vắng vẻ của mình cho đến tận bây giờ.

     

    Vịnh Lan Hạ
    Vịnh Lan Hạ hoang sơ đẹp như tranh vẽ

     

    Hiện nay các tàu ở cảng Cái Bèo thường chỉ đưa khách di tham quan đảo Khỉ rồi vòng về. Nếu bạn muốn đi tham quan vịnh Lan Hạ thì cần mất cả ngày, và có 3 cách phổ biến cho bạn như sau:

     

    Cách 1: Tự thuê tàu đi tham quan

    Nếu bạn đi một nhóm đông người có cả người già và trẻ nhỏ thì tốt nhất nên thuê riêng một chuyến tàu đi tham quan vòng quanh vịnh Lan Hạ rồi kết hợp tắm biển ở dảo Khỉ. Tuy nhiên điều khó khăn là các thuyền hiện nay chỉ phục vụ từ cảng Cái Bèo ra đảo Khỉ rồi vòng về, nếu bạn muốn đi thêm thì cần thương lượng với chủ thuyền và trả thêm tiền, bạn cũng cần mang thêm đồ ăn trưa nữa.

     

    Đi tàu tham quan vịnh Lan Hạ
    Thuê tàu đi tham quan vịnh Lan Hạ

     

    Cách 2: Tự chèo thuyền Kayak hoặc thuê đò chở đi

    Bạn còn trẻ? Thích tự do? Thích phiêu lưu mạo hiểm? Bạn hãy tự chèo thuyền kayak hoặc thuê đồ chở đi tham quan vòng quanh vịnh Lan Hạ. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

    Lưu ý nhỏ là khi tự chèo kayak bạn nên mượn túi chống nước của chủ thuyền, mặc áo phao và đi theo nhóm, đặc biệt là bạn phải biết bơi vì quãng đường chèo thuyền rất xa.

     

    Chèo thuyền kayak thăm vịnh Lan Hạ
    Chèo thuyền Kayak thăm vịnh Lan Hạ

     

    Cách 3: Mua tour ghép tham quan vịnh Lan Hạ, chèo Kayak, tắm biển và leo núi ở đảo Khỉ.

    Trong tour này sẽ bao gồm:

    Đi thuyền quanh vịnh Lan Hạ

    Chèo Kayak tại hang Sáng – hang Tối

    Lặn ngắm san hô / tắm biển ở đảo 3 Trái Đào

    Leo núi / tắm biển ở đảo Khỉ

    Xe đưa đón, HDV nhiệt tình, có bữa trưa

     

    Xem thêm: Review du lịch Cát Bà bằng cáp treo mới nhất 2023

    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

    3. Chèo thuyền Kayak và lặn biển

     

    Đây có lẽ sẽ là trải nghiệm vô cùng thích thú đối với rất nhiều khách khi đi du lịch Cát Bà. Cảm giác chèo chiếc thuyền kayak ra ngoài biển xa, nơi có những con sóng dập dềnh rồi lại người vào những hòn đảo hoang sơ trên vịnh Lan Hạ để tắm sẽ vô cùng tuyệt vời. Sau khi tắm biển chán chê bạn có thể tiếp tục chèo thuyền qua khu làng chài, qua những dãy núi đá trong  vịnh Lan Hạ.

    Ngoài chèo thuyền Kayak bạn có tham gia trải nghiệm lặn biển ngắm san hô bằng mặt nạ (giá rẻ) hoặc bình dưỡng khí oxi (hơi đắt với giá khoảng 1 – 1,5 triệu/người/lượt).

     

    Chèo Kayak vô cùng thú vị
    Trải nghiệm chèo thuyền kayak vô cùng thú vị

     

    4. Tắm biển và khám phá đảo Khỉ

     

    Đảo Khỉ nằm không quá xa đảo Cát Bà, đây cũng là hòn đảo được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đến với Cát Bà. Đảo Khỉ được chia thành hai bên, một bên là khu resort dành cho khách nước ngoài ở lại, còn một bên là bãi tắm dành cho tất cả mọi người. Một hoạt động rất thú vị khi đến đây là bạn có thể trèo lên chòi cao ở đảo Khỉ để có thể ngắm nhìn được một góc vịnh Lan Hạ vô cùng đẹp. Để di chuyển ra được đảo Khỉ bạn có thể tự chèo thuyền Kayak hoặc thuê đò.

     

    Khám phá đảo Khỉ
    Khám phá đảo Khỉ

     

     

    5. Ngắm hoàng hôn trên Pháo đài Thần công

     

    Hoàng hôn trên biển thì luôn luôn lãng mạn, nhất là hoàng hôn trên đảo Cát Bà, nơi có những dãy núi đá nhấp nhô trên biển sẽ tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt vời khi hoàng hôn buông xuống. Địa điểm thích hợp nhất để ngắm hoàng hôn trên đảo Cát Bà đó chính là Pháo đài Thần công. Đứng trên khu pháo đài bạn có thể ngắm trọn thị trấn từ trên cao, mọi cảnh vật như thu hết vào tầm mắt. Ngoài ngắm hoàng hôn thì bạn cũng có thể đến đây sớm hơn để tham quan những di tích thời chiến tranh để lại.

     

    Pháo đài thần công
    Ngắm cảnh đẹp từ trên Pháo đài Thần công
     
    Hoàng hôn ở pháo đài thần công
    Hoàng hôn trên Pháo đài Thần công

     

    6. Tham quan khám phá rừng quốc gia Cát Bà

     

    Vườn Quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn hàng đầu của Việt Nam, được xem là một trong những nơi có đa dạng sinh học cao nhất Việt Nam. Đến với vườn Quốc giá Cát Bà, bạn như thoát khỏi cuộc sống hàng ngày với bộn bề lo âu, đường xá táp nập khói bụi, tiếng còi xe…để hòa mình với thiên nhiên, rừng núi, động thực vật, với hương thơm của các loài hoa, với tiếng chim kêu, tiếng suối chảy… Bạn đừng kinh ngạc nhé nếu trên đường đi có gặp một số loài động vật lạ nhất là những chú khỉ nghịch ngợm, rất có thể chúng thuộc loài khỉ quý hiếm còn sót lại mà chỉ nơi đây mới có. Đặc biệt, ở vườn quốc gia Cát Bà còn có đỉnh Ngự Lâm mà đứng ở đây bạn có thể quan sát được cảnh núi non trùng điệp, một góc quan sát vô cùng độc đáo khi tour Cát Bà đấy.

     

    Rừng quốc gia Cát Bà
    Tham quan rừng quốc gia Cát Bà

    7. Thưởng thức hải sản tươi ngon

     

    Ngoài mực khô và cá song thì Cát Bà còn nổi tiếng với rất nhiều loại hải sản khác như phi phi, bạch tuộc, ghẹ, bề bề, ngao, sò, ốc… mà bạn nên thử ít nhất một lần. Tuy nhiên vào mùa hè, Cát Bà hơi đông nên giá thành hải sản cũng cao hơn đôi chút. Bạn nên hỏi giá trước khi mua để mua được món hải sản vừa ý với giá thành hợp lý. Bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống và tìm một bãi biển vắng sau đó tổ chức tiệc BBQ (rất thích hợp cho nhóm bạn trẻ).

     

    Thưởng thức hải sản Cát Bà
    Thưởng thức hải sản Cát Bà
     
    Hải sản sống
    Hoặc mua hải sản sống về tổ chức tiệc BBQ

     

    8. Cắm trại đêm tại một bãi biển hoang

     

    Đây là một trải nghiệm thích hợp và thú vị cho nhóm bạn trẻ. Bạn thuê thuyền kayak (hoặc đò) sau đó chèo ra các bãi hoang gần vịnh Lan Hạ để cắm trại qua đêm. Cảm giác được hóa thân thành Robinson ngoài đảo hoang chắc chắn sẽ là một kỉ niệm không thể nào quên đối với bất kì một bạn trẻ nào.

     

    Cắm trại
    Cắm trại tại bãi biển hoang

     

    9. Leo núi ở Cát Bà

     

    Nghĩ đến đi du lịch ở Cát Bà chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến tắm biển. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đó là Cát Bà là địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam đấy. Và một trong những bộ môn mà dân du lịch mạo hiểm ưa thích đó là leo núi. Những địa điểm leo núi được ưa thích tại Cát Bà có thể kể đến như: đảo Đầu Bê, vách núi ở Bến Bèo, đảo Ba Trái Đào… Ngoài ra, nếu bạn vẫn thích leo núi nhưng không muốn mạo hiểm, bạn có thể leo núi ngay tại đảo Khỉ cũng được.

     

    Leo núi
    Hoạt động leo núi mạo hiểm

     

    10. Dạo quanh thị trấn vào ban đêm

     

    Thị trấn Cát bà vào ban ngày sẽ rất sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị nhưng ban đêm lại rất hạn chế. Ngoài các dịch vụ như bar, pub nhỏ ở trung tâm thị trấn dành cho những người ưa thích sự sôi động thì việc thư thả dạo dọc bãi biển vào ban đêm cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Không khí ban đêm trong lành cùng gió biển thổi vào chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú đấy. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp đôi, ba, hay bốn để cùng người thân đi dạo quanh bãi biển. Khu vực cầu thang bộ nối các bãi biển Cát Cò 1, 2, 3 với nhau cũng là một trong những địa điểm lãng mạn vào buổi tối.

     

    Xem thêm: Tìm hiểu khung cảnh đẹp như tranh của Vịnh Lan Hạ - Cát Bà

    Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm, lựa chọn lý tưởng cho du khách vào dịp hè này

     

    11. Câu mực đêm

     

    Câu mực đêm ở Cát Bà là một hoạt động giải trí khá thú vị nhưng hơi tốn kém. Một chuyến đi câu ngắn có giá khoảng 500K. Nếu bạn muốn đi câu mực thì có thể nhờ chủ khách sạn liên hệ giúp hoặc đến hỏi trực tiếp các nhà bè, lái đò ở khu vực cầu cảng trung tâm thị trấn.

     

    Câu mực đêm
    Câu mực đêm vô cùng thú vị

     

    12. Tham quan làng chài cổ

     

    Trong lúc chèo Kayak hay đi thuyền quanh vịnh Lan Hạ bạn nên ghé thăm khu làng chài cổ nhất Cát Bà này, đó là làng chài Cái Bèo. Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được cảm giác khi chèo kayak qua ngôi làng cổ, khung cảnh bình yên với những ngôi nhà bè, những nụ cười tươi của phụ nữ trong làng, họ còn rất nhiệt tình mời mình lên bè chơi nữa. Làng chài này nằm ngay gàn cảng Cái Bèo, đường đi không hề khó. Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể ghé thăm thêm làng cổ Việt Hải. Đây cũng là một ngôi làng cổ nổi tiếng với loại hình du lịch sinh thái.

    Xem thêm: Top 5 khách sạn – Resort chất hơn nước cất tại Cát Bà

     

    Làng chài cổ Cái Bèo
    Làng chài cổ Cái Bèo
     
    Những người dân chài
    Những người dân chài thân thiện

     

    Hi vọng với những gợi ý trên bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem đi du lịch tự túc hay đi tour Cát Bà có gì hấp dẫn nữa. Quá nhiều điều thú vị cho bạn thoải mái trải nghiệm. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

     

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!

     

    Các bài viết liên quan:

    Du lịch Cát Bà mùa đông

    Du lịch Cát Bà ăn gì ?

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo