Đài Loan dùng tiền gì và những điều bạn nên biết

01/10/2018 / 4,153

Bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan, bạn đang muốn được học tập và làm việc tại đất nước này,... chắc chắn bạn phải tìm hiểu kỹ về Đài Loan, trước hết là người dân sử dụng đồng tiền gì?

Mục lục bài viết
    Tiền Đài Loan gọi là gì? Tỷ giá quy đổi như nào so với các loại tiền khác?... tất tần tật những thắc mắc liên quan đến tiền tệ của xứ Đài sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này. Hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay nhé!


    1. Tiền Đài Loan

    Đài Loan là một trong những đất nước có tốc độ phát triển nhanh chóng hiện nay. Nằm trong cùng khu vực Đông Nam Á nhưng Đài Loan lại có một mô hình phát triển kinh tế đáng nể. Bạn có dự định ghé thăm và đi du lịch Đài Loan này thì việc đầu tiên đó là cùng tìm hiểu về đồng tiền mà họ sử dụng và xác định tiền Đài Loan gọi là gì? Nó ký hiệu là gì để chắc chắn không xảy ra nhầm lẫn.

    Tân Đài tệ - Tiền tệ chính thức của Đài Loan
    Xem thêm: Bật mí cho bạn những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Đài Loan 2023
     
    Tân Đài Tệ - tiền Đài Loan
     
    Đài Loan sử dụng đồng tiền có tên là Tân Đài Tệ hay còn gọi là đô la Đài Loan (mã tiền tệ là TWD), được phát hành lần đầu tiên bởi ngân hàng Đài Loan năm 1949. Tỷ giá tiền tệ các nước trên thế giới trong đó có Đài Loan luôn thay đổi từng ngày. Vì vậy, bạn đến xứ Đài vào thời điểm nào thì nên cập nhật tình hình giá tiền ở thời điểm đó để nắm chắc giá. 
    1 Tân Đài Tệ = 700 - 750 VNĐ (mệnh giá thay đổi). Đồng Tân đài tệ gồm 2 loại:
     
    Tiền giấy Đài Loan 
     
    Tiền kim loại Đài Loan (tiền xu)
     
    Được sản xuất thành 2 loại tiền: tiền giấy và tiền xu mang đến sự tiện ích cho người dùng. Đặc biệt tiền Đài Loan 100, tiền Đài Loan 1000 là các mệnh giá tiền hay được sử dụng nhất cho người mới đến đất nước này. Khi nắm chắc được loại tiền lưu thông ở đây, cũng như tỷ giá quy đổi sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cũng như trong việc chi tiêu.
     

    2. Địa chỉ đổi tiền Đài Loan uy tín

    Một địa chỉ đổi tiền uy tín sẽ mang đến cho bạn số lượng tiền chính xác nhất: Cattour.vn địa chỉ dẫn đầu trong thị trường tiền tệ hiện nay trong việc quy đổi tiền Đài Loan cũng như các loại tiền khác cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng đồng tiền một cách hợp lý nhất. Đặc biệt, tỷ giá ở đây luôn được cập nhật hàng giờ, vì vậy khách hàng yên tâm về sự hợp lý khi quy đổi.
     
     
    Đài Loan dùng tiền gì? Chắc chắn bạn đã có câu trả lời rõ nhất trong bài viết trên. Nếu bạn đang và sẽ có ý định khám phá tour đi Đài Loan xinh đẹp này, hãy truy cập website cattour.vn để được tư vấn đổi tiền và các chương trình tour du lịch Đài Loan hấp dẫn nhất nhé!

    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho chuyến tour du lịch Đài Loan 2023 của bạn nhé:

    Đi du lịch Đài Loan có cần visa không?
    Du lịch Đài Loan có hay không cần chứng minh tài chính?
    Kinh nghiệm du lịch Đài Loan cần thiết mà bạn nhất định phải biết

     
    Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan Ngoại tệ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo