Người Việt đi Bắc Kinh có cần visa không, thủ tục xin visa có khó không?

22/05/2019 / 1,760

Bạn muốn đến Bắc Kinh để thăm thân, du lịch, ngắm nhìn những công trình nổi tiếng trên thế giới… Nhưng bạn vẫn còn thắc mắc “đi Bắc Kinh có cần visa không?” Nếu có thì thủ tục xin như thế nào? Hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhé.

Mục lục bài viết

    I.Đi Bắc Kinh có cần visa không? Các loại visa đi Bắc Kinh – Trung Quốc

    1.Đi Bắc Kinh có cần visa không?

    Trung Quốc là một quốc gia có lịch sử hàng triệu năm lẫy lừng, nền văn hóa đa dạng và khung cảnh thiên nhiên hoành tráng. Do đó, khám phá thủ đô Bắc Kinh của đât nước này luôn là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn được thuận lợi, thành công thì bạn nên chuẩn bị cho mình thật kĩ, đặc biệt là những loại giấy tờ quan trọng như visa chẳng hạn.
    Visa hay còn gọi là thị thực, là một loại chứng nhận khá quan trọng cho chính phủ của một đất nước nào đó cấp cho người nước ngoài muốn đến nước họ. Thông thường, visa sẽ được cấp bằng cách đóng dấu (mộc) hoặc dán một tờ giấy vào sổ hộ chiếu tùy theo từng nước nhưng có giá trị như nhau. Là công dân của Việt Nam, bạn có thể tự do đi lại tại 44 quốc gia trên thế giới mà không cần visa, tuy nhiên sang Trung Quốc lại không. Mặc dù Trung Quốc là nước láng giềng với ta nhưng Trung Quốc lại không nằm trong danh sách này, vì vậy khi muốn đi du lịch Bắc Kinh Trung Quốc bạn vẫn cần phải xin visa như những quốc gia khác.
     
    Visa đi Bắc Kinh
    Để đến được Bắc Kinh thì xin visa là vô cùng quan trọng
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
     

    2.Các loại visa Trung Quốc

    • Visa D: được cấp cho người đến định cư tại Trung Quốc
    • Visa Z: cấp cho người đến Trung Quốc nhận chức, làm việc hay đi theo người nhà.
    • Visa X: cấp cho đối tượng là học sinh, sinh viên đến Trung Quốc để du học, những người đến thực tập từ 6 tháng trở lên hoặc những giáo viên muốn sang học nâng cao.
    • Visa F: cấp cho đối tượng là những người đến Trung Quốc để phỏng vấn, khảo sát, giao lưu văn hóa kĩ thuật… hoặc những người đến thực tập trong khoảng thời gian ngắn không quá 6 tháng.
    • Visa L: Cấp cho đối tượng là những người sang Trung Quốc du lịch hoặc những người nhập cảnh để giải quyết việc riêng. Trong trường hợp đoàn đi tập thể từ 9 người trở lên sẽ được cấp visa tập thể.
    • Visa G: Cấp cho những người quá cảnh.
    • Visa C: Cấp cho những người đến Trung Quốc  trong những chuyến bay quốc tế, các chuyến tàu liên vận, vận chuyển hàng hải…
    • Visa J-1: Cấp cho những nhà báo, phóng viên quốc tế đến thường trú tại Trung Quốc.
    • Visa J-2: Cấp cho những nhà báo quốc tế đến đột xuất với mục đích đi phỏng vấn.
    • Visa M: Cấp cho những đối tượng sang Trung Quốc tiến hành hoạt động thương mại.
    • Visa Q1: Cấp cho đối tượng là thành viên trong gia đình của công dân Trung Quốc và thành viên gia đình của người nước ngoài cư trú dài hạn tại Trung Quốc xin visa Trung Quốc cứ trú để đoàn tụ với gia đình.
    • Visa Q2: Cấp cho đối tượng là người thân của công dân Trung Quốc đang cư trú tại Trung Quốc sang Trung Quốc thăm thân ngắn hạn (không quá 180 ngày) và người thân của người nước ngoài cư trú vĩnh viễn tại Trung Quốc.
    • Visa R: Cấp cho những chuyên gia cấp cao người nước ngoài và chuyên gia khan hiếm gấp mà Trung Quốc đang cần.
    • Visa S: Visa thăm thân, cấp cho những đối tượng là người thân của công công dân Trung Quốc sang thăm thân.
     
    Visa M
    Visa M
     
    Visa L
    Nếu bạn đi du lịch thì chỉ cần quan tâm đến visa L thôi
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
     
    Visa Trung Quốc có rất nhiều loại, tuy nhiên nếu mục đích của bạn là đi tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu thì bạn chỉ cần quan tâm đến loại visa L thôi. Visa L là loại visa cấp cho người muốn tới Trung Quốc để du lịch, khám phá trong vòng 3 tháng được phép sang Trung Quốc 1 lần và thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày. Nếu tổng cộng có 9 người trở lên trong cùng một tập thể nhập cảnh sang Trung Quốc với mục đích du lịch thì sẽ được cấp visa tập thể. Lưu ý là visa chỉ xin được trong vòng giới hạn 1 năm, khi hết thời hạn hiệu lực của visa thì bạn phải quay trở lại nước mình lưu trú để xin gia hạn visa.
     
    Visa đi Trung Quốc
    Xin visa để đi Bắc Kinh - Trung Quốc
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?

    II.Thủ tục xin visa đi Bắc Kinh – Trung Quốc

    Để xin được visa Trung Quốc đi du lịch Bắc Kinh, bạn cần đến đại sứ quán của Trung Quốc tại Việt Nam có địa chỉ:
    • Hà Nội: 46 phố Hoàng Diệu
    • Hồ Chí Minh: 75 Hai Bà Trưng, Quận 3, Tp.HCM
    Trước khi xin visa Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị đủ một số giấy tờ sau:
    • Hộ chiếu gốc: còn hạn trên 6 tháng, còn tối thiểu 3 trang trắng để đóng visa
    • 01 ảnh 4 x 6 nền trắng
    • 02 ảnh 4 x 6
    • Sao y hộ chiếu
    • Sao y chứng minh thư
    • Booking vé máy bay, booking phòng khách sạn bản gốc và bản photo.
     
    Tờ khai
    Tờ khai xin visa
     
    Khi đến đại sứ quán Trung Quốc, bạn sẽ được cấp tờ khai để điền đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết vào và nộp lại. Nếu hồ sơ của bạn không có vấn đề gì, Đại sứ quán sẽ cấp cho bạn giấy hẹn và trả visa. Sau đó bạn cần đến Ngân hàng Trung Quốc để thanh toán phí làm visa, nhớ quy đổi tiền Việt sang USD trước nhé vì ở đây họ chỉ nhận USD mà không nhận tiền Việt.
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
     
    Visa Trung Quốc
    Visa hoàn chỉnh để đi Trung Quốc
     
    Vậy tóm lại đi Bắc Kinh có cần visa không? Chắc chắn là có, nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để xin visa chuẩn bị chu đáo cho chuyến đitour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải của mình nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải
    Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải?
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đi Bắc Kinh có cần visa không visa Trung Quốc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cho người lần đầu đi Bắc Kinh: Đi bằng phương tiện gì, xuống sân bay nên làm gì?

    Hướng dẫn cho người lần đầu đi Bắc Kinh: Đi bằng phương tiện gì, xuống sân bay nên làm gì?

    22/05/2019

    Bắc Kinh là một thành phố lớn của Trung Quốc, chỉ xếp sau Thượng Hải. Nơi đây vừa là trung tâm chính trị của Trung Quốc, vừa có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Du lịch Bắc Kinh sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và tuyệt vời.

    Người Việt đi Bắc Kinh có cần visa không, thủ tục xin visa có khó không?

    Người Việt đi Bắc Kinh có cần visa không, thủ tục xin visa có khó không?

    22/05/2019

    Bạn muốn đến Bắc Kinh để thăm thân, du lịch, ngắm nhìn những công trình nổi tiếng trên thế giới… Nhưng bạn vẫn còn thắc mắc “đi Bắc Kinh có cần visa không?” Nếu có thì thủ tục xin như thế nào? Hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo