Du lịch Bến Thượng Hải – điểm du lịch hút khách nhất Thượng Hải Trung Quốc

16/01/2020 / 2,830

Nằm bên dòng Hoàng Phố êm đềm, Thượng Hải mang vẻ đẹp nửa hiện đại nửa cổ kính của những công trình kiến trúc. Đến với thành phố Thượng Hải sầm uất người ta không thể không nhắc đến Bến Thượng Hải bởi sức hấp dẫn của nó đối với mỗi du khách khi có dịp đặt chân đến. Thế thì tại sao ta lại không một lần khám phá sự độc đáo của một địa điểm du lịch hấp dẫn nằm trong một thành phố sầm uất nhất nhì trên thế giới nhỉ!

Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu về Bến Thượng Hải

     
    Bến Thượng Hải có vị trí nằm ở phía bờ tây của sông Hoàng Phố, đối diện với Tháp ngọc phương Đông. Đây chính là một địa điểm du lịch hàng đầu và mang tính biểu tượng ở Thượng Hải, còn được biết đến với tên gọi khác là The Bund hay Wai Tan. Khu vực xung quanh Bến Thượng Hải cũng là điểm hút khách và là hình ảnh nổi bật nhất của thành phố.
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
    Trước kia, nơi đây là một bến tàu hẹp, sau đó đã trở thành một địa danh nổi tiếng của xứ Trung Hoa. Khu vực này còn là nơi quay cảnh của những bộ phim điện ảnh và âm nhạc nổi tiếng của cả Trung Quốc. Bến sông này chính là sự hợp nhất của văn hóa phương Tây cùng Trung Quốc, là nơi để bạn có thể tìm hiểu được lịch sử thành phố, cũng là nơi tuyệt vời để bạn có thể khám phá du lịch Thượng Hải Trung Quốc đầy hiện đại và phát triển.
     

    2. Bến Thượng Hải ở đâu và cách di chuyển

     
    Bến Thượng Hải chạy dài khoảng 1.6km dọc theo bờ sông Hoàng Phố, đối diện với Tháp ngọc Phương Đông. Để có thể đến được đây, bạn cũng có thể di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như taxi, bus, tàu điện ngầm… còn riêng với đường hầm đi qua sông Hoàng Phố thì bạn sẽ phải trả phí khá cao. Vì vậy việc lựa chọn đi bằng các phương tiện công cộng kia sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần nào cho chuyến đi đấy.
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
     
    Đối với tàu điện ngầm, bạn có thể đi tàu đường số 2 hoặc số 10 để đến trạm dừng trên đường Nam Kinh và đi bộ ra Bến Thượng Hải. Còn nếu đi bus thì chọn các tuyến bus đi đến Đông Sơn hoặc Nam Kinh như xe bus số 33, 37, 55 và 65…
     

    3. Nên du lịch Bến Thượng Hải vào thời điểm nào?

     
    Nếu bạn muốn ngắm nhìn và chiêm ngưỡng rõ hơn về các công trình kiến trúc ở Bến Thượng Hải thì nên đến đây vào buổi sáng sớm nhé. Đây chính là khoảng thời gian đẹp giúp bạn tận hưởng được bầu không khí trong lành và cảm nhận được sự thư giãn tuyệt đối.
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
     
    Còn khung cảnh buổi tối ở Bến Thượng Hải cũng khiến bạn khó lòng mà bỏ qua được, bởi đây là thời điểm đẹp nhất trong ngày khi đường phố ngập tràn trong những sắc màu rực rỡ nổi trên sông và những ánh đèn ở phía bên kia sông, tất cả mang đến một không gian huyền ảo và đầy lãng mạn khi đi tour Thượng Hải.
    Xem thêm: Tìm hiểu xem 50 khu Chinatown (phố Tàu) trên thế giới có gì đặc biệt và khác biệt

    4. Du lịch Bến Thượng Hải có gì nổi bật?

     
    Đi bộ dọc bờ sông Hoàng Phố ngắm các tòa nhà lịch sử
     
    Với 52 tòa nhà có kiến trúc đa dạng, Bến Thượng Hải còn được ví von như bảo tàng của các tòa nhà ở thành phố. Và cách tuyệt vời nhất để có thể xem được kiến trúc ấn tượng này chính là đi bộ dọc theo Bến Thượng Hải. Bạn có thể tự mình đi bộ ngắm cảnh, hoặc tham gia vào tour du lịch Thượng Hải có kèm hướng dẫn viên để hiểu hơn về kiến trúc cũng như lịch sử của các tòa nhà này.
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
     
    Và với những con đường tấp nập hai bên bờ sông cùng những tòa nhà cao tầng, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông ngay bên bờ sông đã tạo nên không gian vô cùng tuyệt đẹp bên sông Hoàng Phố. Và trong tổng số 52 tòa nhà cao tầng tại khu vực này thì đa số là các khách sạn, nhà hàng với mục đích đáp ứng được những dịch vụ tiện ích nhất cho du khách.
     
    Đi du thuyền trên sông Hoàng Phố
     
    Đi du thuyền trên sông Hoàng Phố là một cách tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn được kiến trúc cổ điển cũng như những tòa nhà chọc trời hiện đại nằm ở phía đối diện với Bến Thượng Hải. Điều này giúp bạn nhận thấy được sự tương phản rõ ràng giữa hiện đại và quá khứ nơi thành phố sầm uất bậc nhất – Thượng Hải này.
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
     
    Du khách đến đây vào buổi tối có thể lựa chọn đi thuyền dạo một vòng sông với mức giá trung bình khoảng 170k – 350k/người và thưởng ngoạn sự hùng vĩ nơi đây. Thêm vào đó là hệ thống ánh sáng của những vòi phun nước theo nhạc đem đến một khung cảnh thực sự khó quên cho du khách.
     
    Khám phá cuộc sống của người dân tại Bến Thượng Hải
     
    Khi du lịch Bến Thượng Hải vào mỗi buổi sáng sớm, bạn sẽ tìm thấy một hình ảnh cực kì gần gũi, đó là hình ảnh của những người dân địa phương tập thể dục buổi sáng xung quanh khu vực Bến Thượng Hải. Đây cũng được coi là một cách tuyệt vời đẻ bạn khám phá được nét văn hóa địa phương và tìm thấy cho mình một trải nghiệm khó quên. Hơn nữa, khung cảnh lúc mặt trời mọc ở đây cũng rất đẹp đấy, xứng đáng để đón chờ.
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải
     
    Ngắm hoàng hôn trên cầu Waibaidu
     
    Cây cầu Waibaidu vẫn luôn là một địa điểm đầy lãng mạn của Bến Thượng Hải. Đây là nơi được các cặp đôi vô cùng yêu thích, cũng là địa điểm để quay những bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc. Khi mặt trời lặn lúc cuối ngày, cây cầu được bao phủ trong ánh vàng rực rỡ của nắng chiều, tạo nên một bầu không khí tuyệt vời. Đây cũng chính là một địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp khi du lịch Thượng Hải đấy, bạn đừng bỏ lỡ nhé!
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
    Ngắm hoàng hôn Thượng Hải từ cầu Waibaidu
     
     
    Dạo công viên Hoàng Phố
    Nằm ở phía bắc của Bến Thượng Hải chính là công viên Hoàng Phố, nơi được  ví von như là một ốc đảo nhỏ và cũng là khu vực mua sắm sầm uất bậc nhất tại đây. Công viên nhỏ với những bãi cỏ xanh, khu vườn được cắt tỉa cẩn thận, phù hợp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một chuyến đi dài. Ngoài ra, công viên Hoàng Phố cũng là một nơi tuyệt vời để chụp lại những bức hình kỉ niệm với background tuyệt vời, kể cả là ban ngày hay trời tối đấy.
    Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
     
    Du lịch Bến Thượng Hải
    Dòng sông Hoàng Phố êm đềm
     
    Thêm nữa, nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về nơi đây bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Lịch sử Thượng Hải để có thể chứng kiến được tận mắt nhiều bộ sưu tập về các bức ảnh và cả bản đồ cũ của Bến Thượng Hải xưa.
     
    Đối với những ai đam mê những bộ phim Trung Quốc ngay từ nhỏ thì không thể không biết đến địa điểm du lịch nổi tiếng Bến Thượng Hải này. Những bộ phim từng gắn liền với tuổi thơ như Tân Bến Thượng hải cùng với bài hát “Bến Thượng Hải” nổi tiếng một thời. Chính vì vậy, đây là nơi đã thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và checkin. Bạn còn chần chừ gì mà chưa lên kế hoạch cho một tour du lịch Thượng Hải nhỉ?
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Bến Thượng Hải

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Bến Thượng Hải – điểm du lịch hút khách nhất Thượng Hải Trung Quốc

    Du lịch Bến Thượng Hải – điểm du lịch hút khách nhất Thượng Hải Trung Quốc

    16/01/2020

    Nằm bên dòng Hoàng Phố êm đềm, Thượng Hải mang vẻ đẹp nửa hiện đại nửa cổ kính của những công trình kiến trúc. Đến với thành phố Thượng Hải sầm uất người ta không thể không nhắc đến Bến Thượng Hải bởi sức hấp dẫn của nó đối với mỗi du khách khi có dịp đặt chân đến. Thế thì tại sao ta lại không một lần khám phá sự độc đáo của một địa điểm du lịch hấp dẫn nằm trong một thành phố sầm uất nhất nhì trên thế giới nhỉ!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo