Tìm hiểu khung cảnh đẹp như tranh của Vịnh Lan Hạ - Cát Bà

27/09/2018 / 912

Gồm hơn 400 đảo lớn nhỏ, nằm tại phía Đông đảo Cát Bà, ngay liền kề Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam. Điểm đặc biệt của Lan Hạ là nơi này giường như vẫn còn hoàn toàn hoang sơ, chưa từng có con người khai phá. Hãy cũng Cattour tìm hiểu xem nơi đây tuyệt vời như nào nhé.

Mục lục bài viết

    1.    Vị trí


    Vịnh Lan Hạ nằm trong khu quần thể khu dự trữ sinh quyển – Vườn quốc gia Cát Bà, ngoài khơi thành phố biển Hải Phòng, cách trung tâm thành phố hơn 30km. 
     
    Vịnh Lan Hạ
    Vịnh Lan Hạ với những ngư dân, hoang sơ và giản dị

    Quy mô của vịnh chỉ khoảng 400 đảo lớn nhỏ, tức là chỉ bằng khoảng 1/5 so với người “hàng xóm” Vịnh Hạ Long, tuy nhiên điều đặc biệt của Lan Hạ đó chính là thảm thực vật phong phú phủ xanh mỗi hòn đảo, cho dù là hòn đảo nhỏ nhất. Một điều đặc biệt nữa đó chính là nằm trong khu dự trữ sinh quyền nên ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng hạn chế tối đa việc xâm lấn khai thác của con người nên Vịnh Lan Hạ có cảnh quan vô cùng thu hút, nguyên sơ, làm chúng ta như lạc vào trốn bồng lai tiên cảnh, cảm giác như trời, đất, biển như hòa làm một, những hòn đảo như đang lơ lửng trong mây. Chính vì thế mà bất kì ai khi đến du lịch Cát Bà đều lựa chọn Vịnh Lan Hạ có trong hành trình của mình.
     
    Cảnh đẹp như tranh

    2.    Thời điểm thích hợp để đến thăm vịnh Lan Hạ.

    Tương tự như những tỉnh miền Bắc Việt Nam, Hải Phòng có một tháng mưa rất nhiều, và những cơn bão cũng thường xuyên ghé thăm đó là tháng 7. Ngoại trừ tháng 7 ra thì các bạn có thể đến đây quanh năm. Với những bạn học sinh – sinh viên thì thời điểm thích hợp để đến đây là khoảng thời gian nghỉ hè, tháng 5 tháng 6. Còn với nghỉ mát quy mô gia đình thì nên đến đây dịp tháng 10, khi mà Thu đã về, không khí mát mẻ, cảm nhận cát mát mẻ của hơi biển kết hợp với gió heo may len lỏi qua những hòn đảo, sẽ rất thú vị
     
    Vịnh Lan Hạ
    Tháng 10 mát mẻ rất thích hợp để đến Vịnh Lan Hạ

    3.    Di chuyển đến Vịnh Lan Hạ như nào?

    Giờ đây với việc thông xe cầu Lạch Huyện, việc di chuyển du lịch Cát Bà Hải Phòng đã dễ dàng hơn nhiều. Các bạn có thể di chuyển đến Hải Phòng bằng quốc lộ 5, quốc lộ 18… Là trung tâm kinh tế, văn hóa, vận tải của Đông Bắc Bộ nên việc di chuyển đến Hải Phòng không quá khó khăn. Sau đó di chuyển đến Cát Bà, đi qua cầu vượt biển Lạch Huyện. Hoàn toàn bằng đường bộ và cực kì đơn giản. 

    Sau khi đến Cát Bà các bạn đến Bến Bèo, tại đây các bạn có thể mua vé tham quan vịnh và còn có cả nhiều dịch vụ khác nữa.


    4.    Vịnh Lan Hạ có gì?


    Đến với Lan Hạ, bạn có thể khám phá nơi đây theo hai hướng: Du lịch nghỉ dưỡng và du lịch khám phá.
     
    Cát Bà
    Đảo Cát Bà cũng rất đẹp nhé

    Với kiểu du lịch nghỉ dưỡng, bạn có thể mua vé lên tàu, dạo chơi quanh một vòng vịnh, ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ xinh với thảm thực vật đặc sắc. Cùng với đó là những bãi nuôi tu hài, móng tay… toàn là những thứ đặc sản khi đi tour Cát Bà. Sau khi tham quan vịnh xong, các bạn sẽ được quay trở lại đảo khỉ, tắm biển ở đó. Vì còn rất nguyên sơ nên nước rất trong và sạch, bãi cát trắng, trải dài. Sau đó là tiết mục hải sản. Phải nói là đi khắp nơi ở Việt Nam, không nơi nào có hải sản vừa ngon vừa rẻ mà lại cực kì chất lượng như ở Hải Phòng. 
     
    Đảo Khỉ
    Đảo Khỉ là một nơi khá thú vị
     

    Còn với kiểu du lịch khám phá, trải nghiệm thì thay vì mua vé tàu vi vu trên vịnh, các bạn có thể trực tiếp treo Kayak khám phá vịnh, hoặc thuê những xuồng nhỏ của ngư dân để trực tiếp khám phá vịnh. Với cách di chuyển này bạn có thể trực tiếp thăm thú những bè cá của ngư dân, tìm hiểu về cuộc sống của con người trên biển cả. Tại Lan Hạ có những làng chài nổi đã có lịch sử lên đến vài trăm năm, phát triển cũng khá rộng có thể lên đến vài trăm hộ với cả nghìn con người sinh sống. Người dân ở đây rất xởi lởi dễ tính, bạn hoàn toàn có thể xin phép họ tham quan và chụp ảnh cuộc sống thường nhật. Ở đây tuy không xa đất liền nhưng cuộc sống đôi lúc cũng rất khó khăn. Nếu những ngư dân không quá khó tính, thậm chí các bạn còn có thể thử một lần trải nghiệm những công việc của ngư dân, sẽ là một trải nghiệm thú vị khi đến với nơi đây. Sau khi rời những làng chài nổi, các bạn cũng có thể tham quan tiếp hang tối và hang sáng, cảm nhận sự kì vĩ của thiên nhiên đã ban tặng cho vịnh Lan Hạ khi đi tour Cát Bà như thế nào.
     
    Khám phá làng chài
    Du khách được tìm hiểu về những bè nuôi cá
     
    Kayak
    Hoặc là tự trèo Kayak khám phá
     
    Hang động
    Những hang động ngầm rất lớn

    Sau nửa ngày khám phá vịnh Lan Hạ, các bạn có thể lựa chọn giữa khám phá Đảo Khỉ hoặc đi sâu vào đất liền khám phá làng chài Việt Hải.

    Với Đảo Khỉ, đây là một hòn đảo nằm trong quần thể bảo tồn thiên nhiên của khu sinh thái và dự trữ Cát Bà. Đây là nơi ở và nuôi dưỡng rất nhiều chú khỉ đáng yêu và tinh nghịch. Hàng ngày luôn có những show diễn giải trí được trình diễn bởi những diễn viên đặc biệt là những chú khỉ tinh ranh, đem lại cho du khách những tràng cười sảng khoái.
     
    Những chú khỉ trên đảo

    Nếu không thích khám phá Đảo Khỉ, các bạn có thể đi  sâu vào đất liền tại đảo Cát Bà, đến thăm làng chài Việt Hải. Ngày xưa, nơi đây gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, tuy nhiên sau khi được quan tâm và đầu tư thì đây đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch. Tuy vậy làng chài Việt Hải không mất đi vẻ hoang sơ vốn có của mình. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình, êm ả, tránh xa trốn thị thành mà gần như hiện nay khó mà có thể kiếm được không khó đó ở những làng quâ miền xuôi Đông Bắc Bộ.

    Nếu đã đến du lịch Cát Bà một lần thì không thể không nhắc đến hải sản. Nơi đây có chợ hải sản Cát Bà cực kì nổi tiếng với những mặt hàng đa dạng từ các loài cá sông, cá biển, các loài sò, ngao, tu hài, cua, ghẹ đến các loại mực… không thiếu một thứ gì. Đặc biệt giá cả cũng rất phải chăng, chất lượng thì luôn tươi sống, đảm bảo.
     
    Chợ Hải Sản ở Cát Bà

    5.    Kết

    Khám phá Cát Bà – Vịnh Lan Hạ là một lựa chọn không tồi cho một chuyến đi chơi ngắn ngày cùng với gia đình và bạn bè. Một nơi không quá xa nhưng lại đủ tách biệt để ta trốn chạy khỏi cái áp lực và gay gắt của cuộc sống đô thị. Chắc chắn trải nghiệm tại Cát Bà – Vịnh Lan Hạ sẽ là trải nghiệm khó quên nhất cuộc đời mỗi người đến đây.

    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!

    Xem thêm: 
    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo