Check in 7 tọa độ “tình” nhất Thụy Sĩ trong tập cuối Hạ Cánh Nơi Anh

20/02/2020 / 1,893

Nếu như có người hỏi rằng ở đâu có khung cảnh thiên nhiên mà bạn thích nhất thì chắc chắn tôi sẽ trả lời mà chẳng cần suy nghĩ, đó chính là Thụy Sĩ. Đứng trên ngọn đồi ngắm ngôi làng Lauterbrunnen nằm lọt thỏm giữa thung lũng, bao quanh là núi non trùng điệp, hay một buổi chiều lững thững trên những con đường từ Kleine Scheidegg đến hồ nước xanh ngắt nằm ngay dưới dãy Alps hùng vĩ. Xung quanh là hoa cỏ, ngước mặt lên là đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa…

Mục lục bài viết
    Theo bước “người tình trong mộng” của biết bao chị em – anh chàng quân nhân Jung Hyeok cùng cô Se Ri kết phim ở một nơi đẹp như tiên cảnh.
     

    I. ”Điểm mặt” những cảnh quay ở Thụy Sĩ đã góp mặt trong phim Hạ Cánh Nơi Anh

     
    Trước khi note ra cách đi và những thông tin cần thiết cho chuyến đi, chúng ta hãy cùng tua lại bộ phim đã làm mưa làm gió thời gian qua – Crash Landing On You một chút nhé. Đầu tiên hãy cùng liệt kê ra những cảnh quay ở Thụy Sĩ đã góp mặt trong phim nhé. Hầu hết những phân cảnh thiên nhiên xinh đẹp đều nằm quanh thị trấn Interlaken thuộc miền Trung Thụy Sĩ. Interlaken nổi tiếng là một địa điểm du lịch ở Thụy Sĩ, một thị trấn nhỏ xinh không có nhiều điểm tham quan độc đáo nhưng lại là nơi dừng chân hợp lí nhất để bạn có thể di chuyển đến những ngôi làng trên núi gần đó, đồng thời cũng là cửa ngõ để đến đỉnh Jungfrau
     
    Thụy Sĩ trong phim Hạ cánh nơi anh
    Điểm lại các cảnh quay ở Thụy Sĩ trong phim Hạ cánh nơi anh
     
    Chi tiết về Bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh

    1. Interlaken

     
    Interlaken còn được gọi là thị trấn giữa các hồ nhờ vào vị trí tuyệt đẹp nằm ở giữa hai hồ nước nổi tiếng: Brienz và Thun. Cảnh quay của Jung Hyeok ngồi đàn piano nhìn ra hồ nước xanh ngắt nằm ở ngôi làng Iseltwald, bờ phía nam của hồ Brienz
     
    Thụy Sĩ trong phim Hạ cánh nơi anh
    Thị trấn giữa hồ đẹp như một bức tranh, xứng đáng được gọi là nơi tiên cảnh
     
    Từ Interlaken mà bắt bus đến Iseltwald sẽ mất khoảng 16 phút đồng hồ, giá vé bus khoảng 3 – 4 euro. Nếu muốn làm nàng Seri đứng sang chảnh trên Ferry ngắm sông nước thì có thể bắt Ferry từ Interlaken đi dọc theo hồ đến ngôi làng. Giá cho Ferry từ 20 euro (đây là giá chung nhé, còn bao luôn cả tàu như chị đẹp trong phim thì mình cũng chưa có tìm hiểu được).
    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour 

    2. Kleine Scheidegg

     
    Tập cuối là những phân cảnh hai nhân vật chính gặp nhau cách đây 7 năm trước, hay cảnh hội ngộ mới hôm qua. Một điểm rất rõ ràng là ở Kleine Scheidegg, điểm dừng đầu tiên của chuyến đường sắt lên đỉnh Jungfraujoch – nóc nhà của châu Âu. Những điểm đến lãng mạn khác trong thước phim có thể chỉ đâu đó quanh LauterBrunnen, Wengen hay là Murren mà thôi. Hãy đến đây trải nghiệm khi đi tour Châu Âu nhé!
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Đứng từ đây có thể nhìn thấy những dãy núi xa xa hút tầm mắt
     
    Để đến được Kleine Scheidegg phải mất gần 2 tiếng đồng hồ đi tàu. Chuyến tàu bắt đầu từ Interlaken Ost, dừng ở 1 trạm tại LauterBrunnen rồi mới đến được Kleiner Scheidegg. Và dĩ nhiên là bạn cũng phải tận dụng được đoạn đường quá hợp lí này để có thể tham quan được những địa điểm quanh đây. Phải dùng đến 1 ngày mới đủ để khám phá được cung đường xinh đẹp này.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Di chuyển bằng tàu
     
    Sau khoảng 20 phút đi từ ga Interlaken để đến với Lauterbrunnen, thung lũng tí hon nổi tiếng nhất trên thế giới với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm lọt thỏm giữa dãy núi vô cùng hùng vĩ, dù chỉ vỏn vẹn có 1km nhưng lại sở hữu đến 72 thác nước lớn nhỏ. Lang thang đi hết Lauterbrunnen, rồi cứ thấy cáp treo là nhảy lên, thấy tàu nhỏ cũng chui vào, đến đâu thì đến… bởi đâu cũng đẹp cả.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Thế giới với những ngôi nhà nhỏ xinh
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Nhà ở đây nhỏ xinh và được xây khá thấp
     
    Sau khi khám phá chán chê Wegen, Murren, LauterBrunnen… bạn có thể bắt tàu lên Kleiner Scheidegg. Thoáng thấy được thung lũng tí hon từ trên cao, rồi lại như bất chợt bắt gặp dãy núi hùng vĩ xa xa được phủ trên đầu lớp tuyết trắng xóa… Nhiều người hay đùa rằng, lên tàu mà chớp mắt là hối tiếc lắm đó vì bạn sẽ không muốn bỏ qua bất kì khung cảnh nào trên cung đường mùa xuân này đâu.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Ngắm cảnh bất chợt gặp hình ảnh một đoàn tàu đi qua
     
    Đến được với Kleiner Scheidegg, bạn có những lựa chọn khác nhau, hoặc là lên thăm nóc nhà châu Âu, hoặc là hiking loanh quanh vùng núi này để khám phá (nếu chọn lên thăm nóc nhà châu Âu bạn cần mua vé lên Jungfraujoch với giá từ 4,5 triệu đồng/người tùy loại và thời gian mà bạn mua vé, khá đắt). Ngoài ra, nếu bạn chọn lên đỉnh này cũng cần chuẩn bị thêm quần áo ấm như gấu bông vậy, bởi trên đỉnh toàn tuyết là tuyết thôi.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Khung cảnh thật bình yên
     
    Sẽ mất tầm 45 phút để đến nơi, trừ việc trời gió tung người cùng cái rét cắt da cắt thịt thì cảnh hồ nước xanh ngắt bên dưới, xung quanh là những bông hoa tím mọc trên các mỏm đá, chỉ cần ngước mắt lên là có thể thấy được ngọn núi sừng sững phủ đầy tuyết trắng xóa cũng là quá đủ cho một chuyến đi rồi. Nếu có dự định leo núi ở chặng này thì bạn cũng nên mang theo giày thể thao cùng quần áo sao cho hợp lí nha.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Dạo vòng vòng quanh đây
     
    Đối với dù lượn tung bay thì có thể thực hiện ở Interlaken (buổi sáng chỉ cần nhìn qua cửa sổ phòng ngủ là đã có thể thấy được cảnh tượng dù lượn với background là những ngọn núi phủ sương mù), một điểm khác biệt cho phi vụ dù lượn với khung cảnh đẹp hơn nữa là Lauterbrunnen.

    3. Cầu treo Panorama Sigriswil

     
    Đây là cây cầu treo veo mà cô Se Ri tính nhảy xuống 7 năm trước, cũng là cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới bắt giữa Aeschlen và Sigriswil thuộc thủ đô Bern, Thụy Sĩ.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
     

    4. Cung đường First – Schreckfeld

     
    Thuộc cảnh mà Se Ri chụp hình hộ Jung Hyeok và Seodan. Cung đường này chỉ dành cho khách đi bộ thôi. Đoạn đường dài 2,36km nằm trên sườn núi Schwarzhorn trên dãy núi Alps.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
     

    5. Con đường Schorren

     
    Cảnh giới thiệu phim khi 2 diễn viên chính đi ngang qua nhau được quay ở chính con đường Schorren, Iseltwald, phía xa xa là tòa lâu đài Seeburg Castle.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Cảnh mà 2 nhân vật chính đi lướt qua nhau được quay ở đây nhé
     

    6. Cây cầu Munsterbrucke

     
    Mặc dù chỉ là một cảnh lướt qua ngắn ngủi nhưng lại đầy “khí chất” của chị đẹp Se Ri đứng ngắm cảnh, đó là cây cầu Munsterbrucke ở Zurich. Đây là cây cầu dành cho người đi bộ được mở vào năm 1838, bắc qua dòng sông Limmat, kết nối 2 thánh đường là Fraumunster và Grossmunster
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
     

    7. Lindenhof

     
    Là một quảng trường công cộng nằm ở Zurich, nằm trong cảnh giới thiệu đầu phim khi 2 nhân vật chính lướt qua nhau.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
     
    Hướng dẫn di chuyển:
     
    Để đến được những địa điểm đẹp như mơ bên trên chúng ta cần hạ cánh được ở Zurich đã. Bay từ Việt Nam sang Zurich thì giá vé máy bay khứ hồi sẽ rơi vào khoảng 15,5 triệu đồng. Hãy lựa chọn đi tour du lịch Châu Âu để di chuyển dễ dàng hơn nhé!
     

    II. Gợi ý lịch trình ở Thụy Sĩ của bạn Đặng Thùy Dương

     

    1. Lịch trình

     
    • Ngày 1: sáng sớm hạ cánh ở Zurich, đi loanh quanh Zurich
    • Ngày 2: đi tàu từ Zurich đến Luzern (mất khoảng 40 – 60 phút), bởi Luzern (Lucerne) nằm trên điểm dừng trên đoạn đường từ Zurich đến Interlaken, đồng thời đây cũng là một địa điểm du lịch đẹp nhất của Thụy Sĩ nên Dương đã quyết định ở lại Luzern trọn vẹn 1 ngày 1 đêm.
    • Ngày 3: sau khi đi tham quan một vòng ở Luzern rồi thì đến chiều tối, Dương bắt tàu xuống đến Interlaken Ost (vì Luzern bé xíu nên chỉ cần 1 – 2 ngày là bạn có thể đi hết cả thành phố rồi).
    • Ngày 4 – 5: Interlaken, Lauterbrunnen, Wegen, Murren, Kleiner Scheidegg…
    • Ngày 6: từ Interlaken, Dương bắt tàu đi Salzburg (Áo).

     

    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Thụy Sĩ có rất nhiều điểm check in đẹp
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Khung cảnh trong lành, đẹp như tranh khiến ta cứ muốn ở đây mãi
     

    2. Tiền tệ

     
    Thụy Sĩ sử dụng đồng Franc (CHF): 1 CHF = 23.600 VNĐ
     
    Bạn không cần đổi tiền Thụy Sĩ từ Việt Nam (nếu chuyến đi kết hợp với những nước châu Âu khác), chỉ cần đổi Euro thôi. Ở Thụy Sĩ cũng chấp nhận đồng Euro và quy đổi luôn khi bạn sử dụng, mua sắm… Tuy nhiên đồng CHF lại không thể sử dụng ở những nước khác khi đi du lịch Châu Âu, vì vậy bạn nên lưu ý chỉ dử dụng tiền CHF ở Thụy Sĩ thôi nha.
     

    3. Chi phí

     
    + Chi phí khách sạn:
     
    Chi phí khách sạn dành cho 2 người có giá cao khủng khiếp, hiếm có nơi nào mà chỗ ở đắt đỏ như vậy
    • Zurich: phòng khách sạn giá bình dân khoảng 2 triệu đồng (Thụy  Sĩ đắt hơn cả UK)
    • Luzern: phòng bình dân ở trung tâm có giá khoảng 1.7 triệu đồng (giá trên Booking.com)
    • Interlaken: 2 triệu/đêm (Dương chia sẻ, đi vào đợt tháng 7, book trước phòng cả 1 tháng mà không còn phòng nào ở khu Interlaken với giá “bình dân” cả nên mới phải “nhắm mắt” book một phòng trên Airbnb).
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Chi phí khách sạn ở Thụy Sĩ rất đắt đỏ
     
    + Chi phí ăn uống:
     
    Về chi phí ăn uống thì vẫn là “siêu đắt”. Một bữa ăn trong nhà hàng có giá khoảng 20 CHF/người, một chiếc subway foot long có giá khoảng 14 CHF (trong khi đó ở UK chỉ có giá khoảng 8 Bảng thôi)… Nếu muốn tiết kiệm có thể vào siêu thị mua đồ về nấu ăn cho một vài bữa.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Ăn uống thì cũng "siêu đắt"
     
    + Chi phí đi lại:
     
    Đây cũng là một bài toán đau đầu vì giá vé đi lại ở Thụy Sĩ rất đắt, nếu ai tự tin lái xe được thì tự thuê xe rồi chạy cũng khá ok.
     
    Ở Thụy Sĩ có bán các loại travel pass. Bạn có thể mua một số những loại vé giảm giá sau: Half Fare Card, Swiss Travel Pass, Tageskarte. Chuyến đi Thụy Sĩ của Dương chỉ kéo dài có 5 ngày, giá vé giảm giá cũng còn khá cao, cộng thêm một số loại vé chỉ có người Thụy Sĩ mới được mua nên Dương đã chọn phương án cuối cùng là mua vé Super Saver, chọn những loại vé có dấu tick % bên góc trái của chuyến tàu.
     
    Để mua được loại vé Super Saver này bạn phải mua trước cả tháng mới có giá tốt nhé.
     
    Khi đến được Interlaken rồi thì có thể sử dụng bus và tàu ở địa phương với giá vé không quá đắt, từ 3 Euro trở lên, đi các vùng lân cận vé tàu cũng chỉ khoảng 7 – 15 Euro mà thôi.
     
    Thụy Sĩ trong Hạ cánh nơi anh
    Để di chuyển đi lại bạn nên tham khảo trước một số loại thẻ
     
    Tổng chi phí cho 5 ngày ở Thụy Sĩ gồm:
     
    + Khách sạn: 2 triệu + 1,7 triệu + 2 triệu x 3 = 9,7 triệu (2 người)
     
    + Ăn uống: 3,5 triệu đồng
     
    + Đi lại từ Zurich đến Interlaken: 1,3 triệu (khứ hồi)
     
    + Đi lại trong khu Interlaken, Lauterbrunnen: ~700k
     
    + Vé máy bay khứ hồi: 15,5 triệu đồng
     
    + Chi phí xin visa tự túc: 1,590 triệu (+700k fee TSL)
     
    + Chi tiêu trong 5 ngày: ~ 10,5 triệu đồng.
     
    Vì chuyến đi Thụy Sĩ này của Dương kết hợp trong chuyến du lịch châu Âu 22 ngày, đi qua 7 nước nên chi phí vé máy bay khứ hồi và visa còn chia cho những nước khác nữa. Nên đi trong một lần 3 nước gần nhau như: Thụy Sĩ, Áo, Đức… và có thể di chuyển giữa các nước bằng đường tàu được. Chuyến tour đi châu Âu 22 ngày đi qua 7 nước của Dương hết tổng là 90 triệu, trong đó Thụy Sĩ là nước đắt đỏ nhất.
     
    Chia sẻ một chút cho những ai đang có mong muốn đến nơi thiên đường mà anh chàng quân nhân Jung Hyeok đã từng dừng chân nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.

    Và đừng quên đặt các tour du lịch châu Âu 2023 cũng như tham khảo chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức du lịch châu Âu 2023 hàng đầu!  
     
    Các bài viết liên quan:
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Đặng Thùy Dương

    Xem thêm: Thụy Sĩ hạ cánh nơi anh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Check in 7 tọa độ “tình” nhất Thụy Sĩ trong tập cuối Hạ Cánh Nơi Anh

    Check in 7 tọa độ “tình” nhất Thụy Sĩ trong tập cuối Hạ Cánh Nơi Anh

    20/02/2020

    Nếu như có người hỏi rằng ở đâu có khung cảnh thiên nhiên mà bạn thích nhất thì chắc chắn tôi sẽ trả lời mà chẳng cần suy nghĩ, đó chính là Thụy Sĩ. Đứng trên ngọn đồi ngắm ngôi làng Lauterbrunnen nằm lọt thỏm giữa thung lũng, bao quanh là núi non trùng điệp, hay một buổi chiều lững thững trên những con đường từ Kleine Scheidegg đến hồ nước xanh ngắt nằm ngay dưới dãy Alps hùng vĩ. Xung quanh là hoa cỏ, ngước mặt lên là đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa…

    Đi du lịch Thụy Sĩ và Ý đừng bỏ qua chuyến tàu ngắm cảnh Centovalli Railway

    Đi du lịch Thụy Sĩ và Ý đừng bỏ qua chuyến tàu ngắm cảnh Centovalli Railway

    21/01/2020

    Thụy Sĩ được biết đến là nơi có những chuyến tàu ngắm cảnh đẹp nhất thế giới. Đến Thụy Sĩ, bạn không nên bỏ qua cơ hội thực hiện trải nghiệm thú vị là ngắm nhìn khung cảnh thiên tươi đẹp, hùng vĩ từ trên những đoàn tàu. Trong bài viết này hãy cùng Cattour khám phá Centovalli - một chuyến tàu ngắm cảnh đẹp nhất ở Thụy Sĩ nhé.

    Những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Geneva - Thụy Sĩ

    Những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Geneva - Thụy Sĩ

    15/01/2020

    Những khách du lịch đã từng đến Geneva đều nói rằng “Geneva là thành phố đáng đến ít nhất 1 lần trong đời”. Du lịch Geneva có gì thú vị, tại sao thành phố này lại được du khách ưu ái đến như vậy? Hãy cùng Cattour tìm hiểu về thành phố này ngay thôi nào!

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Những vùng du lịch nổi tiếng

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Những vùng du lịch nổi tiếng

    30/12/2019

    Trong bài viết trước, Cattour đã đề cập đến những thành phố “cửa ngõ” ở Thụy Sĩ, trong bài viết này thì Cattour sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn những thông tin về các vùng du lịch nổi tiếng khác của Thụy Sĩ nhé! 

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Những thành phố cửa ngõ ở Thụy Sĩ

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Những thành phố cửa ngõ ở Thụy Sĩ

    30/12/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch Thụy Sĩ, nhưng chưa biết nên đi những đâu và đi từ đâu? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất với bản thân nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo