Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Những vùng du lịch nổi tiếng

30/12/2019 / 580

Trong bài viết trước, Cattour đã đề cập đến những thành phố “cửa ngõ” ở Thụy Sĩ, trong bài viết này thì Cattour sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn những thông tin về các vùng du lịch nổi tiếng khác của Thụy Sĩ nhé! 

Mục lục bài viết

    Sau khi đã chọn cho mình được thành phố “cửa ngõ” - nơi đặt chân đầu tiên tại Thụy Sĩ thì các bạn hãy chọn tiếp cho mình những điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá đất nước xinh đẹp này thôi nào.

    Đến với Thụy Sĩ, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua thiên nhiên hùng vĩ nơi này. Địa hình chủ yếu của Thụy Sĩ là đồi núi. Có thể bạn không biết tới 60% diện tích của Thụy Sĩ thuộc về dãy An-pơ (Alps). 

    Thụy Sĩ là một đất nước hùng vĩ với những dãy núi cao nhưng cũng rất dịu dàng, bên cạnh những đỉnh núi cao sừng sững là những thảo nguyên, thung lũng đẹp như tranh vẽ, những căn nhà gỗ ấm cúng, những vạt đồi bình yên… Nơi nào nhiều núi thì cũng có nhiều hồ. Thụy Sĩ có khá nhiều hồ lớn và hàng ngàn hồ nhỏ. Bạn cứ yên tâm là sẽ không đi hết được các hồ ở đây đâu.

    Lòng vòng dài quá, tóm lại sau khi rời khỏi các thành phố của ngõ thì đi nên đi đâu tiếp theo nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu nào.

    Tìm hiểu chi tiết về Thụy SĨ

    1. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Vùng hồ Lucerne

     

    Hồ Lucerne là một hồ rất lớn, nằm trên địa phận của 4 bang (canton) khác nhau nên cũng có tên là Lac des Quatre Cantons. Quanh hồ có rất nhiều thị trấn và làng nhỏ khác nhau.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Thành phố lớn nhất ở vùng này là thành phố cùng tên (Lucerne). Đây cũng là thành phố xinh đẹp mà mình đã giới thiệu với các bạn khi đi tour du lịch Châu Âu và đến với Thụy Sĩ.

    Quanh Lucerne có rất nhiều những ngọn núi nổi tiếng như Rigi, Pilatus và Titlis. Du khách tới Lucerne thường ghé thăm ít nhất 1 trong 3 đỉnh núi này. Ngoài ra còn có rất nhiều những núi khác bạn có thể kết hợp ghé thăm, ví dụ như Stanserhorn hay Burgenstock.

    Lời khuyên

    Bạn nên dành 1 ngày trọn vẹn cho mỗi đỉnh núi. Mặc dù mỗi chuyến tham quan trên núi từ Lucerne sẽ chỉ mất khoảng 5 - 6 tiếng kể cả thời gian di chuyển, nhưng nếu bạn muốn đi thong thả và có thời gian đi bộ đường dài (nếu muốn) thì không nên có kế hoạch gì khác vào cùng ngày (ngoại lệ: xem thêm bên dưới).

    Nếu bạn chỉ chọn đi 1 trong 3 ngọn núi chính:

    • Rigi vừa rất đẹp, vừa dễ đi mà lại có thể dùng Saver Day Pass để đi. Rigi có vẻ đẹp rất mềm mại nên thơ.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    • Titlis có lẽ là đỉnh núi có khung cảnh hùng vĩ nhất trong 3 đỉnh. Cao hơn hẳn 2 đỉnh kia và cũng xa Lucerne hơn về phía Nam, từ Titlis bạn có thể nhìn thấy những đỉnh núi vùng Bernese Oberland. Nếu mua Tell Pass, bạn nhất định nên đi Titlis. Từ Titlis, bạn có thể đi luôn Stanserhorn trong cùng ngày nếu còn thời gian. Ở Stanserhorn có cáp treo mở (open air cable car) rất “cool”.

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour 

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    • Tàu bánh răng leo núi ở Pilatus là đường tàu bánh răng dốc nhất thế giới. Đây cũng là một trong những tàu bánh răng cổ nhất. Bạn có thể kết hợp đi Burgenstock và Pilatus trong cùng ngày, bằng cách đi tàu thủy từ Lucerne tới Burgenstock, đi tiếp tàu thủy từ Burgenstock tới Alpnachstad để đi tàu bánh răng lên Pilatus. Từ đỉnh Pilatus bạn có thể đi cáp treo xuống để về lại Lucerne.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Ở đâu

    • Nếu bạn dùng phương tiện công cộng, Lucerne sẽ là nơi nghỉ lại lý tưởng và thành phố này cũng rất đẹp.
    • Nếu bạn tự lái xe, bạn hoàn toàn có thể chọn một thị trấn nhỏ ngẫu nhiên trong vùng.
    • Quanh Lucerne có những khách sạn ở lưng chừng núi (hoặc trên núi) với view rất đẹp. Núi Burgenstock mà mình nói ở trên có hẳn một quần thể khách sạn, resort nổi tiếng. Làng Rigi Kaltbad ở lưng chừng núi Rigi cũng có khách sạn với view hồ và núi.

    Tham khảo thêm:  Tham khảo lịch trình tour châu Âu 3 nước đầy đủ các địa điểm cần tham quan

    2. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Vùng Bernese Oberland và đỉnh Jungfrau

     

    Bernese Oberland có lẽ là vùng cao nguyên nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ. Thị trấn lớn nhất ở vùng này là Interlaken, một thị trấn nằm giữa 2 hồ rất đẹp là hồ Thun và hồ Brienz (Interlaken có nghĩa là “nằm giữa các hồ”).

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Interlaken cũng là cửa ngõ của khu vực núi Jungfrau. Khu vực này là một quần thể núi non trùng điệp. Ở phía Đông là các đỉnh Eiger (3967m), Monch (4107m) và Jungfrau (4158m) và phía Tây là đỉnh Schilthorn (2970m).

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Để lên được 3 đỉnh núi ở phía Đông, bạn phải là những nhà leo núi chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn có thể lên hơi hơi gần tới đỉnh bằng cách đi tàu leo núi tới nhà ga Jungfraujoch - nhà ga cao nhất châu Âu (3454m) và thường được mệnh danh là "nóc nhà châu Âu".

    Jungfraujoch thực ra là vùng trũng yên ngựa giữa 2 đỉnh Monch và Jungfrau. Chữ “joch” trong tiếng Đức là yên ngựa (saddle). Để lên tới Jungfraujoch, từ Interlaken bạn sẽ đi tới Grindelwald hoặc Lauterbrunnen rồi đi tiếp tới Kleine Scheidegg, trước khi chuyển sang tàu leo núi Jungfraubahn để lên Jungfraujoch.

    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Ở phía bên kia thung lũng, xuất phát từ Lauterbrunnen bạn có 2 cách để tới đỉnh Schilthorn. Với cả 2 cách bạn đều đi qua Murren trước khi lên tới Schilthorn.

    • Cách 1: Từ Lauterbrunnen đi xe buýt tới Stechelberg. Từ Stechelberg bạn sẽ đi cáp treo tới làng Gimmelwald trước khi đổi sang cáp treo khác tới Murren. (Lưu ý: Gimmelwald khác với Grindelwald nhé)
    • Cách 2: Từ Lauterbrunnen bạn đi cáp treo tới Grütschalp, rồi từ Grütschalp đi tàu tới Murren. Từ Murren bạn sẽ đi cáp treo tới Schilthorn.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Khu vực này còn có những núi nhỏ hơn như Grindelwald First, Mannlichen hay Schynige Platte, và rất rất nhiều hoạt động dã ngoại.

    Từ Interlaken, Bern chỉ cách 1 tiếng đi tàu và hồ Blausee cũng chỉ cách khoảng 1 tiếng đi tàu và bus.

    “Đối diện" với Interlaken, phía bên kia hồ Thun (Thunersee) là Thun, và bên kia hồ Brienz (Brienzersee) là Brienz. Ở Brienz có núi Brienzer Rothorn cũng rất đẹp.

    Ở đâu

    • Để tiện đi lại, bạn nên ở Interlaken. Tuy nhiên nếu bạn muốn có trải nghiệm vùng núi và muốn đi hiking nhiều thì bạn có thể ở những làng như Grindelwald, Lauterbrunnen hay Wengen, hoặc thậm chí những làng cao hơn trên núi khi đi tour Châu Âu.

    Xem thêm: Bạn đã biết Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào, Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia???

    3. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Zermatt và đỉnh Matterhorn

     

    Zermatt là một thị trấn vùng núi nằm sát biên giới Ý, dưới chân đỉnh Matterhorn nổi tiếng. Du khách đến Zermatt để trượt tuyết, leo núi và đôi khi chỉ để được ở một thị trấn miền núi Thụy Sĩ giữa mùa đông tuyết phủ.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Tuy đỉnh Matterhorn chỉ dành cho những tay leo núi lão luyện, dân không biết leo núi có thể đi cáp treo tới đỉnh Klein Matterhorn (Little Matterhorn). Trạm cáp treo ở đây được gọi là Matterhorn Glacier Paradise - trạm cáp treo cao nhất châu Âu (3883m). Từ đây có rất nhiều hiking trail và vùng trượt tuyết mở cửa quanh năm.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Những đỉnh núi khác quanh Zermatt như Gornergrat, Sunnegga và Rothorn đều đến được bằng tàu leo núi hoặc cáp treo.

    Xem thêm: Top 15 món ăn Châu Âu nhất định phải thử khi đi du lịch Châu Âu

    4. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Montreux và vùng lân cận

     

    Montreux là một thị trấn ở phía Đông của hồ Geneva. Từ đây bạn có thể dễ dàng ghé thăm những thị trấn bên hồ khác như Vevey hay Lausanne. Montreux cũng là điểm đầu của tuyến đường The Golden Pass bằng tàu hỏa từ Montreux tới Lucerne.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Từ Montreux, tour du lịch "The Chocolate Train" sẽ đưa bạn tới Gruyeres và một xưởng sản xuất loại pho-mát nổi tiếng cùng tên trước khi đến một xưởng sản xuất chocolate tại Broc. Bạn cũng có thể tự đi đến ngôi làng thời trung cổ xinh đẹp Gruyeres bằng tàu hoặc xe tự lái.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Montreux cũng khá gần Gstaad, thị trấn với những resort sang chảnh và là nơi lui tới của những ngôi sao.

    Trên đây là 4 vùng du lịch nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ, bạn hãy chọn cho mình một nơi mà bạn thích nhất và bắt đầu hành trình khám phá Thụy Sĩ ngay thôi.

    Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Thụy Sĩ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo