Những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Geneva - Thụy Sĩ

15/01/2020 / 1,323

Những khách du lịch đã từng đến Geneva đều nói rằng “Geneva là thành phố đáng đến ít nhất 1 lần trong đời”. Du lịch Geneva có gì thú vị, tại sao thành phố này lại được du khách ưu ái đến như vậy? Hãy cùng Cattour tìm hiểu về thành phố này ngay thôi nào!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Geneva

     

    1. Geneva ở đâu?

     

    Geneva là một thành phố nằm ở góc cực tây nam của Thụy Sĩ, dọc theo bờ hồ lớn nhất châu Âu, hồ Geneva (Lac Léman), ở cửa sông Rhone, giáp với dãy núi Jura ở phía tây và dãy núi Alps của ở phía đông.

    Du lịch Geneva

    Xem trên Google Maps

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour 

    2. Khái quát về Geneva

     

    Geneva là thành phố lớn thứ hai ở Thụy Sĩ chỉ sau Zurich và là thành phố “quốc tế” nhất ở châu Âu với hơn 40% dân số đến từ bên ngoài Thụy Sĩ. Geneva là một trung tâm tài chính và ngoại giao rất quan trọng không chỉ của Thụy Sĩ mà còn của cả châu Âu, có nhiều tổ chức quốc tế tại Geneva trong đó bao gồm cả Liên Hợp Quốc và Hội Chữ Thập Đỏ. Các ngành nghề chính ở thành phố này là ngân hàng, công nghệ và du lịch. 

    Du lịch Geneva

    Không chỉ có những dãy phố thương mại sầm uất, những tòa trang trọng, uy nghiêm nhà của các tổ chức quốc tế, ở Geneva bạn còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp tại Hồ Leman rộng mênh mông, những công viên xanh tươi và đài phun nước cao nhất thế giới… Geneva tự hào là một trong những thành phố đẹp nhất và có văn hóa lâu đời nhất trên thế giới. Thành phố là sự kết hợp tuyệt vời của thiên nhiên với lịch sử và kiến ​​trúc. Đồng thời, đây là cũng là một trong những cửa ngõ chính của dãy núi Alps - địa điểm dành cho những người đam mê leo núi, trượt tuyết và thám hiểm khi đến với du lịch Châu Âu.

    Du lịch Geneva

    II. Kinh nghiệm du lịch Geneva

     

    Geneva nằm ở phía tây nam Thuỵ Sĩ, có phía nam hướng về đỉnh núi Blanc - ngọn núi cao nhất trong dãy Alps. Nằm gần bên hồ Geneva nơi có dòng sông Rhône thơ mộng chảy qua nên thành phố này bị chia làm hai phần với bên bờ trái là thành phố cổ kính còn bên phải là thành phố hiện đại, trên sông có 8 chiếc cầu nối liền hai bờ. Geneva được núi đồi và ao hồ bao bọc nên khí hậu quanh năm ôn hòa, non xanh nước biếc, phong cảnh đẹp như tranh nên được gọi là “thánh địa” của du khách đi tour Châu Âu.

    1. Nên đi du lịch Geneva vào thời gian nào?

     

    Geneva có khí hậu đại dương ôn đới chia thành bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với mùa đông lạnh và mùa hè nóng. Ở Geneva mùa đông thường từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết lúc này khá lạnh nhiệt độ thường ở quanh mức đóng băng (0 độ C). Mùa xuân từ tháng ba đến tháng năm, ban đầu thời tiết vẫn còn hơi lạnh và sau đó thì dần dần trở nên ấm hơn. Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè ở Geneva, thời tiết lúc này đã nắng nóng hơn nhưng nhiệt độ ban ngày thường không vượt quá 32 độ C, đôi khi vào buổi đêm nhiệt độ vẫn có thể xuống khá thấp do gió từ hồ thổi vào. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian mưa nhiều nhất tại đây, nhiệt độ đầu mùa vẫn còn khá dễ chịu nhưng dần dần thì sẽ càng trở lên lạnh hơn.

    Du lịch Geneva

    Mỗi mùa ở Geneva đều có đặc điểm và những điều thú vị khác nhau, vì vậy bạn hãy chọn cho mình khoảng thời gian thích hợp nhất để ghé thăm thành phố này nhé.

    Đặc biệt, những ngọn núi gần Geneva có thể có tuyết phủ quanh năm, rất thích hợp để trượt tuyết. Nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng thế giới như Verbier và Crans-Montana cách trung tâm thành phố chưa đầy ba giờ đi bằng ô tô. 

    [HOT]: 20 địa điểm “đáng đến nhất” khó lòng lựa chọn khi ghé thăm châu Âu

    2. Di chuyển đến Geneva như thế nào?

     

    Từ Việt Nam thì phương tiện duy nhất để các bạn có thể đi đến Geneva là máy bay. Ở Geneva có một sân bay là sân bay quốc tế Geneva Cointrin. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có hãng hàng không nào có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Geneva. Vì vậy, bạn sẽ phải quá cảnh qua ít nhất một điểm (tùy vào từng hãng hàng không) trước khi đến được Geneve. Tại Việt Nam bạn có thể đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đều được, giá vé dao động từ 18.000.000 - 30.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi.

    3. Di chuyển ở Geneva

     

    Cùng với sự phát triển về kinh tế và chính trị, hệ thống giao thông công cộng ở Geneva cùng vô cùng phát triển. 

    Mạng lưới giao thông công cộng Geneva được đặt tên là UNIRESO. Đây là một hệ thống kết nối giữa xe điện, xe buýt (TPG), mouettes (thuyền vận chuyển yello) và xe lửa (CFF). Toàn bộ hệ thống giao thông công cộng trong thành phố đều sử dụng chung một loại vé. Hệ thống giao thông thuận tiện và nhanh chóng có thể đưa người dân địa phương và khách du lịch đến bất kỳ đâu trong thành phố.  

    Du lịch Geneva

    Du lịch Geneva

    Ngoài ra còn một cách di chuyển tại Geneva nữa rất thú vị đó chính là xe đạp. Dịch vụ phổ biến nhất để thuê xe đạp ở Geneva là Genève Roule, tọa lạc tại một số điểm trong thành phố, với địa điểm cho thuê chính tại Gare Cornavin. Bạn chỉ cần mang Hộ chiếu để làm hợp đồng thuê xe. 

    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    Du lịch Geneva

    4. Khách sạn ở Geneva

     

    Geneva là một điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ chính vì vậy hệ thống nhà nghỉ khách sạn ở đây cũng rất phát triển. Tại đây có tới hơn 130 khách sạn, từ các khu nghỉ dưỡng năm sao sang trọng cho đến các chỗ nghỉ bình dân kiểu ký túc xá. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch Geneva của những du khách trước thì bạn nên lựa chọn những khách sạn bình dân giá rẻ, vì Thụy Sĩ vốn là một trong những nước có chi phí đắt đỏ nhất trên thế giới. Việc ở những khách sạn hạng sang thật sự chỉ phù hợp với những ai không phải lo về vấn đề tài chính.

    5. Ngôn ngữ ở Geneva

     

    Thụy Sĩ có ba ngôn ngữ chính thức là tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Ý. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính được sử dụng ở Geneva, nhưng hầu hết người dân ở đây nói ít nhất một ngôn ngữ khác. Tiếng Anh được nói bởi khoảng một phần tư dân số địa phương và phần lớn người nước ngoài. Khi giao dịch với người dân địa phương, bạn nên bắt đầu bằng tiếng Pháp, ngay cả khi đó chỉ là một lời chào, trước khi chuyển sang tiếng Anh. 

    Xem ngay: Top 20+ địa điểm du lịch tôt nhất ở châu Âu trong mùa Giáng Sinh

    6. Địa điểm du lịch ở Geneva

     

    a. Đài phun nước Jet d'Eau

     

    Đài phun nước Jet d'Eau chắc chắn là một hình ảnh mang tính biểu tượng được gợi lên trong tâm trí của nhiều người khi họ nghĩ về Geneva. Đài phun nước này là đài phun nước cao nhất thế giới với độ cao khoảng 140 mét và được lắp đặt ban đầu, không phải vì tính thẩm mỹ, mà là một van an toàn cho mạng lưới thủy lực địa phương, nhưng ngày nay nó là một điểm thu hút phổ biến đối với nhiều du khách đi tour đi Châu Âu.

    Du lịch Geneva

    b. Phố cổ (The Old Town)

     

    Phố cổ của Geneva là một “mê cung” của những con đường lát đá cuội dốc và những con hẻm đầy quán cà phê, cửa hàng và các địa danh lịch sử. Đi dạo quanh phố cổ, bạn hãy ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như Bourg-de-Four, khách sạn De Ville hay phố đi bộ Treille...

    Bourg-de-Four là quảng trường công cộng lâu đời nhất vẫn còn đang hoạt động ở Geneva, bao quanh quảng trường là vô số các quán rượu, quán bar và nhà hàng...

    Du lịch Geneva

    Khách sạn De Ville có từ thế kỷ 15 hiện vẫn đóng vai trò là trụ sở của chính phủ tại Geneva và là nơi có nhiều dấu mốc chính trị bao gồm việc triệu tập Công ước Geneva lần đầu tiên vào năm 1864 và thành lập Liên đoàn của các quốc gia vào năm 1920. 

    Phố đi bộ Treille ở phía nam của Phố cổ đã từng là một pháo binh và ngày nay đây là nơi cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp của thành phố từ trên đỉnh các thị trấn cuối cùng còn lại.

    c. Nhà thờ Saint Peter

     

    Đứng sừng sững trong khu phố cổ ở trung tâm thành phố, nhà thờ Saint Peter là kho báu kiến ​​trúc lâu đời và ấn tượng nhất của Geneva. Nhà thờ được bắt đầu vào năm 1160 và mất hơn 400 năm để hoàn thành sau khi phải trải qua nhiều sự thay đổi cũng như hỏa hoạn trong suốt những năm qua. Tòa tháp phía bắc nhà thờ là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao, đặc biệt, trong tầng hầm của nhà thờ còn có một Bảo tàng Khảo cổ học ghi lại quá trình khai quật các cổ vật được tìm thấy bên dưới nhà thờ, một số có niên đại từ năm 350 sau Công nguyên.

    Du lịch Geneva

    d. Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Châu Âu

     

    Không có chuyến đi nào đến Geneva mà không có chuyến thăm tới Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Châu Âu. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu về hoạt động bên trong của cơ quan quốc tế quan trọng nhất thế giới. Điểm nổi bật trong tòa nhà này là Hội trường 2000 chỗ và phòng Hội Đồng được trang trí bằng những bức tranh tường vàng mô tả cuộc đấu tranh của con người vì hòa bình.

    Du lịch Geneva

    e. Mont Saleve

     

    Nằm cách trung tâm Geneva chỉ 20km và là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Geneva cũng như Thụy Sĩ, ngọn núi Mont Saleve hùng vĩ là điểm đến phổ biến cho chuyến đi trong ngày của rất nhiều du khách tại Geneva. Đến đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm hết sức tuyệt vời như leo núi, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp... 

    Đừng bỏ lỡ: Những điểm đến cổ tích đẹp nhất không thể bỏ qua khi đi du lịch Châu Âu

    Du lịch Geneva

    f. Các bảo tàng ở Geneva

     

    Trong thành phố Geneva có tới hơn ba mươi bảo tàng và phòng trưng bày khác nhau. Từ Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại (Museum of Modern and Contemporary Art) cực kỳ hiện đại đến Maison Tavel cổ đại, các bảo tàng của Geneva như các cuốn sách ghi lại toàn bộ lịch sử và những ảnh hưởng văn hóa lớn của thành phố. 

    Du lịch Geneva

    Ngoài 2 bảo tàng vừa kể trên thì các bảo tàng nổi tiếng khác phải kể đến như: Natural History Museum (Bảo tàng Lịch Sử Tự Nhiên), International Red Cross and Red Crescent Museum (Bảo tàng Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế), Art and History Museum (Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử), Botanical Gardens and Conservatory (Vườn Bách thảo và Nhạc viện), Bảo tàng Patek Philippe, Bảo tàng Barbier-Mueller, Bảo tàng Marionette…

    g. Đồng hồ hoa - Flower Clock (L'horloge fleurie)

     

    Chắc hẳn bạn biết rằng đồng hồ đeo tay Thuỵ Sĩ thuộc dạng sang trọng, tốt và mắc nhất thế giới chứ nhỉ? Chính vì vậy nên đồng hồ hoa đã được tạo ra vào năm 1955 như một biểu tượng của các thợ đồng hồ của thành phố Geneva. Chiếc đồng hồ này nằm ở phía tây của công viên Jardin Anglais. Đặc biệt, hoa trang trí cho đồng hồ là hoa thật và sẽ được thay đổi theo mùa, cứ cách vài tháng sẽ được trang trí lại một lần.

    Du lịch Geneva

    Ngoài các địa điểm ở trên thì ở Geneva cũng còn có rất nhiều điểm du lịch thú vị khác nữa như: Đảo Rousseau, Place du Molard, 

    6. Ăn gì ở Geneva?

     

    Các món ăn, đặc sản nổi tiếng ở Geneva mà bạn nên thưởng thức khi đến tham quan thành phố này bao gồm: fondue (lẩu phô mai), bircherműesli (ngũ cốc trộn hoa quả), bánh bundnernusstorte (một loại bánh quy Thụy Sĩ), rosti (bánh khoa tây chiên), xúc xích hun khói và các loại thịt hầm... Không chỉ có những món ăn địa phương, là một thành phố quốc tế, Geneva cũng mang đến cho du khách đi du lịch Châu Âu cơ hội nếm thử thức ăn từ khắp nơi trên thế giới.

    Du lịch Geneva

    Trên đây là một số thông tin về Geneva và kinh nghiệm du lịch Geneva mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho chuyến du lịch đến Geneva sắp tới của bạn.

    Tham khảo thêm: 
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Thụy Sĩ Geneva

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo