Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Những thành phố cửa ngõ ở Thụy Sĩ

30/12/2019 / 880

Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch Thụy Sĩ, nhưng chưa biết nên đi những đâu và đi từ đâu? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất với bản thân nhé!

Mục lục bài viết

    Trước khi đi du lịch Châu Âu, đến một đất nước mà các bạn chưa từng đến bao giờ, chắc hẳn ai cũng sẽ đặt ra một câu hỏi là “nên đi đâu ở đất nước này”. Và tất nhiên là nếu đây là lần đầu tiên đến Thụy Sĩ thì bạn cũng sẽ hỏi câu hỏi tương tự như vậy. 

    Để trả lời được câu hỏi “Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu” thì trước hết bạn cần có câu trả lời cho những câu hỏi nhỏ sau:

    • Bạn đi từ đâu tới Thụy Sỹ? Từ chỗ bạn đến chỗ nào ở Thụy Sỹ là thuận tiện nhất?
    • Bạn sẽ đi vào mùa nào?
    • Bạn thích cảnh quan thiên nhiên hay kiến trúc cổ kính (hay cả hai), thành phố đông vui hay làng quê yên tĩnh?
    • Bạn có thích những hoạt động như hiking, dù lượn... không hay chỉ thích đi ngắm cảnh thôi?
    • Bạn định dành bao nhiêu ngày ở Thụy Sĩ?

    Khi đã có câu trả lời cho những câu hỏi trên rồi thì sẽ không khó để chọn ra một lịch trình với những điểm đến thích hợp cho mục đích chuyến đi của bạn.

    Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu qua về đất nước Thụy Sĩ nhé!

    Chi tiết về Thụy Sĩ

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour 

    I. Giới thiệu về đất nước Thụy Sĩ

     

    Thụy Sĩ là một đất nước nhỏ nhắn duyên dáng nằm ngay tại khu vực trung tâm của châu Âu, giáp ranh với 2 trong những nước có diện tích lớn nhất châu Âu là Pháp và Đức. Ngoài ra, Thụy Sĩ còn chia sẻ biên giới với Áo, Liechtenstein và Ý. Vị trí trung tâm này khiến cho việc ghé thăm Thụy Sĩ rất thuận tiện trong chuyến tour đi châu Âu của bạn.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Tuy nhỏ nhưng có võ, đất nước xinh đẹp này cũng rất giàu có và hiện đại vô vùng. Và điều mình thấy thú vị nhất về Thụy Sĩ là đất nước nhỏ bé này lại có tới 4 thứ ngôn ngữ quốc gia (national/ official languages) là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Romansh. Nói đến đây thì chắc bạn cũng đoán được là Thụy Sĩ có những vùng văn hoá khác nhau. Vùng Pháp ở phía Tây, giáp biên giới Pháp với những tên địa danh rất Pháp như Neuchâtel hay Montreux... Vùng Ý là vùng nhỏ nhất, chủ yếu gồm có bang Ticino và 2 vùng nhỏ giáp biên giới Ý và ở đây bạn cũng thấy những cái tên rất Ý như Lugano, Ascona, Chiasso hay Poschiavo... Vùng còn lại là vùng Đức và đây cũng là vùng lớn nhất.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    II. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Các thành phố cửa ngõ (có sân bay) tại Thụy Sĩ

     

    Nếu bạn đi du lịch Thụy Sĩ từ Việt Nam thì cách duy nhất để đến Thụy Sĩ đó là đi bằng máy bay.

    Nếu bạn tới Thụy Sĩ bằng máy bay, nói chung bạn sẽ đáp xuống sân bay của 1 trong 3 thành phố là Zürich, Basel hoặc Geneva. Cũng tức là điểm đầu tiên mà bạn bắt buộc phải đến ở Thụy Sĩ sẽ là 1 trong 3 thành phố này sau đó mới di chuyển sang các khu vực khác mà bạn muốn đến tiếp theo.

    1. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Thành phố Zürich

     

    Zürich nằm ở phía Bắc Thụy Sĩ, khá gần với biên giới Đức. Đây là thành phố lớn nhất ở Thụy Sĩ và có thể nói rằng đây là thành phố giàu có và sầm uất nhất của đất nước này. Sân bay Zürich và ga Zürich cũng là những đầu mối giao thông quan trọng nhất của Thụy Sĩ.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Nếu đi đường bộ, bạn cũng có thể dễ dàng tới Zürich từ những thành phố ở phía Nam của Đức như Frankfurt, Stuttgart, Munich... hay từ Liechtenstein hoặc những thị trấn vùng Tây Áo như Innsbruck.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Tại Zürich bạn có thể tham quan rất nhiều các địa điểm nổi tiếng về lịch sử văn hóa kiến trúc như: khu phố cổ, bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ, nhà thờ Grossmunter, bảo tàng nghệ thuật Kunsthaus, nhà hát lớn Zurich…; hòa vào dòng người tấp nập trên phố đi bộ Hồ Zurich, mua sắm thả ga tại khu mua sắm Bahnhofstrasse hay khám phá thiên nhiên ở vườn bách thảo cổ và núi Uetliberg... Nếu vừa muốn tìm hiểu văn hóa lịch sử cùng như thiên nhiên tại Thụy Sĩ thì Zürich sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Đọc thêm: Check in 7 tọa độ “tình” nhất Thụy Sĩ trong tập cuối Hạ Cánh Nơi Anh

    2. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Thành phố Basel

     

    Basel là một thành phố xinh đẹp nằm ở phía Tây Bắc của Thụy Sĩ trên dòng sông Rhine thơ mộng. Thành phố này nằm ở ngay “ngã ba” giữa Pháp, Đức và Thụy Sĩ. Từ Strassbourg (Pháp) đi tàu hoặc bus sang Basel rất gần và từ Basel thì mạng lưới đường sắt tới các thành phố chính của Thụy Sĩ rất phát triển nên từ Basel đi đâu cũng khá dễ.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Ở Basel có một tượng đài gọi là Dreilandereck (3 Countries Monument) để đánh dấu điểm giao nhau của 3 nước. Thực ra giao điểm giữa các đường biên giới Pháp - Đức - Thụy Sĩ nằm ở ngay giữa sông, cho nên bạn không thể cùng một lúc đứng trên lãnh thổ 3 nước được. Tuy nhiên, từ phía Thụy Sĩ bạn có thể đi bộ sang Đức, sau đó băng qua một cây cầu là đến Pháp. Nếu đến Basel, bạn hãy thực hiện chuyến đi bộ 10 phút qua 3 lãnh thổ này nhé. Mình rất thích đi qua biên giới giữa các nước khi đi tour châu Âu, có lẽ vì chúng là những ranh giới gần như vô hình nhưng lại rất được tôn trọng (vô hình vì nhiều khi họ chẳng buồn đánh dấu).

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Không chỉ có vị trí đặc biệt, Basel còn là một điểm đến du lịch tuyệt vời tại Thụy Sĩ. Đến với Basel bạn sẽ được khám phá một thành phố cổ kính với vô số viện bảo tàng, các nhà thờ tuyệt đẹp và đặc biệt là sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon như bánh Baseler Läckerli chẳng hạn. 

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    3. Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Thành phố Geneva

     

    Geneva là thành phố mà có lẽ ai cũng đã từng nghe tên. Đây là nơi rất nhiều hiệp định quốc tế quan trọng được ký kết, cũng là nơi đặt trụ sở của rất nhiều các tổ chức Liên Hiệp Quốc.

    Thông tin hữu ích: Cùng tìm hiểu Châu Âu có khí hậu gì để biết đi Châu Âu mùa nào đẹp nhất

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Geneva nằm ở ngay mỏm đất ở cực Tây Nam của Thụy Sĩ, giáp với lãnh thổ Pháp và khá gần với Mont Blanc của Pháp. Nếu bạn đi cung đường Chamonix-Annecy hoặc từ Lyon của Pháp thì đi sang Geneva khá gần.

    Geneva nằm ở cực Tây của hồ Geneva (tên tiếng Pháp là Lac Léman). Đây là một trong những hồ lớn nhất ở Tây Âu. Một nửa hồ nằm trên lãnh thổ Thụy Sĩ và nửa còn lại nằm trên lãnh thổ Pháp. Nếu đến Geneva, bạn có thể dễ dàng ghé thăm những thành phố, thị trấn khác bên hồ Geneva như Lausanne, Vevey hay Montreux.

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu

    Geneva được bình chọn là một trong những thành phố xanh nổi tiếng bậc nhất ở châu Âu với khoảng 20 công viên lớn nhỏ ở trung tâm thành phố. Chình vì vậy đây cũng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ. Thành phố Geneva xinh đẹp có vô vàn các điểm tham quan đầy thú vị và cực hấp dẫn đối với du khách như là đài phun nước Jet d’Eau - biểu tượng du lịch của thành phố, phố cổ, Tòa nhà Liên Hợp Quốc, nhà thờ Saint Peter cổ kính...

    Ngoài 3 thành phố “cửa ngõ” chính mà mình đã liệt kê ở trên, nếu bạn đi từ Bắc Ý, ví dụ từ Milan hay hồ Como, bạn có thể dễ dàng bắt tàu sang Brig, Locarno, Lugano... của Thụy Sĩ.

    Trên đây là những thành phố đầu tiên mà bạn nên đến khi đi du lịch Thụy Sĩ. Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho hành trình tour du lịch Châu Âu của bạn. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Thụy Sĩ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo