Cùng tìm hiểu Châu Âu có khí hậu gì để biết đi Châu Âu mùa nào đẹp nhất

14/03/2019 / 4,666

Bạn đang chuẩn bị đi du lịch Châu Âu và muốn biết Châu Âu có khí hậu gì, đi Châu Âu mùa nào đẹp nhất, Châu Âu đang là mùa gì thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé!

Mục lục bài viết

    I. Châu Âu có khí hậu gì

     

    Đại bộ phận lãnh thổ Châu Âu có khí hậu ôn đới hải dương và ôn đới lục địa, chỉ một diện tích nhỏ ở phía bắc vòng cực có khí hậu hàn đới và phần phía nam có khí hậu địa trung hải.

    Các nước vùng ven biển Tây Âu và một số nước Bắc Âu như Anh, Pháp, Ireland, Na Uy... có khí hậu ôn đới hải dương, mùa hạ mát, mùa đông không lạnh lắm. Nhiệt độ thường trên 0 độ C. Mưa quanh năm và lượng mưa tương đối lớn (khoảng 800 – 1000 mm/ năm), có nhiều sương mù, đặc biệt là về mùa thu đông. Dòng hải lưu nóng Bắc Đại Tây Dương và gió Tây ôn đới có vai trò lớn làm cho khí hậu các nước này ấm hơn so với các nơi khác cùng vĩ độ.

    Các nước Bắc Âu ở phía đông như Thụy Điển, Phần Lan có khí hậu ôn đới lục địa lạnh, rất lạnh vào mùa đông, tuyết rơi nhiều và dày, mùa hè mát mẻ.

    Khu vực Đông Âu có khí hậu ôn đới lục địa. Ở phía bắc của Đông Âu, mùa đông kéo dài và có tuyết phủ. Càng đi về phía nam mùa đông càng ngắn dần, mùa hạ nóng hơn, lượng mưa giảm dần. Vào sâu trong đất liền, mùa đông lạnh và tuyết rơi nhiều hơn, mùa hạ nóng và có mưa.

    Ở các nươc Nam Âu, ven biển Địa Trung Hải vào màu thu đông thời tiết không lạnh lắm và có mưa, thường là những trận mưa rào. Mùa hè nóng, khô.

    Hãy lựa chọn địa điểm đi du lịch Châu Âu phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé!

    Tìm hiểu chi tiết về Châu Âu

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    II. Các mùa ở Châu Âu

     

    1. Mùa xuân ở Châu Âu

     

    Mùa xuân ở Châu Âu bắt đầu từ khoảng tháng 2 cho đến tháng 4. Vào thời gian này ở một số nước ở phía đông Bắc Âu và phía bắc Đông Âu là thời điểm tuyết bắt đầu tan, trời vẫn còn khá lạnh và có mưa nhiều. Bạn không nên đến những khu vực này vào mùa xuân vì thời tiết lúc này khá khó chịu và ẩm ướt.

    Thay vào đó bạn có thể lựa chọn các nước sát biển ở hoặc phía Nam và Tây Âu (như: Hà Lan, Pháp, Bỉ, Na Uy...) có thời tiết ấm và ít mưa hơn. Ở các nước này vào mùa xuân cũng là thời điểm có nhiều hoa nở nhất.

    Màu xuân ở Châu Âu
    Màu xuân ở Pháp ngập tràn sắc hoa anh đào
     
    Châu Âu mùa xuân
    Ở Hà Lan thì có những vườn hoa tulip rực rỡ sắc màu
     

    2. Mùa hè ở Châu Âu

     

    Mùa hè ở Châu Âu bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, tháng 8. Màu hè là thời điểm vô cùng thích hợp để đi tour du lịch Châu Âu. Lúc này thời tiết Châu Âu nóng hơn nhưng vẫn vô cùng mát mẻ, đêm ngắn, ngày dài nên bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để đi tham quan vui chơi ở ngoài trời. Vào thời gian này các bạn có thể tham quan hầu hết các nước ở các khu vực khác nhau ở Châu Âu như: Pháp, Luxembourg, Ý, Bỉ, Đức, Hà Lan, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp...

    Châu Âu mùa hè
    Vào mùa hè thì bạn hãy đến Hy Lạp nhé
     
    Châu Âu mùa hè
    Siêu đẹp luôn
     

    3. Mùa thu ở Châu Âu

     

    Mùa thu là thời gian lãng mạn nhất ở Châu Âu. Tháng 9, tháng 10, tháng 11 là thời điểm cả Châu Âu khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ của mùa cây thay lá. Thời tiết ở Châu Âu lúc này vô cùng dễ chịu, những con đường tràn ngập nắng vàng, lá vàng sẽ khiến bất kì ai cũng phải mê mẩn. Các nước ở Bắc Âu như Đan Mạch, Thủy Điển, Phần Lan, Na Uy hay Séc, Hungary, Slovakia, Pháp, Đức, Áo... là những nước rất thích hợp để đi tour Châu Âu khi mùa thu đến.

    Châu Âu mùa thu
    Vào mùa thu Châu Âu khoặc lên mình bộ áo vàng rực rỡ
     
    Châu Âu mùa thu
    Con đường nhỏ lãng mạn
     

    4. Mùa đông ở Châu Âu

     

    Màu đông Châu Âu thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, thời tiết lúc này khá lạnh. Đặc biệt là ở các nước Bắc Âu và phía Bắc Đông Âu có tuyết rơi dày và nhiều. Nếu muốn ngắm tuyết hay trượt tuyết thì đây sẽ là thời điểm lý tưởng dành cho các bạn, đây cũng là thời điểm bạn có thể đón không khí giáng sinh và năm mới nhộn nhịp, đông vui tràn ngập khắp nơi. Lapland ở Phần Lan – nơi được coi là quê hương của ông già Noel luôn là điểm đến đến hấp dẫn trong mùa đông Châu Âu. Ngoài ra bạn cũng có thể đến Séc, Áo, Đan Mạch, Thủy Điển...

    Châu Âu mùa đông
    Lapland ở Phần Lan - quê hương của ông già Noel
     
    Châu Âu mùa đông
    Gặp ngỡ những chú tuần lộc đáng yêu
     

    Như vậy bài viết này đã trả lời được câu hỏi “Châu Âu có khí hậu gì”. Tuy nhiên, mỗi mùa ở Châu Âu đều có một vẻ đẹp khác nhau, tùy vào cảm nhận của mỗi người thì sẽ có những câu trả lời khác nhau cho câu hỏi “Đi Châu Âu mùa nào đẹp nhất”. Hãy chọn một mùa đẹp nhất ở Châu Âu theo cảm nhận của bạn và lên kế hoạch tour đi Châu Âu thôi nào.

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như tham khảo chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Thông tin hữu ích:

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo