Du lịch Hà Giang 30 tháng 4 này – Hành hương về mảnh đất cực Bắc thiêng liêng của tổ quốc

15/02/2019 / 1,322

30/4 hàng năm, luôn là một ngày kỉ niệm thiêng liêng của tổ quốc. Vào ngày này, còn gì tuyệt vời hơn là được đến một nơi như Hà Giang – nơi cực Bắc, địa đầu tổ quốc, nơi khẳng định chủ quyền vững chãi của tổ quốc Việt Nam

Mục lục bài viết

    I.    Thời tiết Hà Giang dịp 30/4 – 1/5


    Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng nói Đông Bắc Bộ Việt Nam, phía Bắc giáp Trung Quốc, phía Tây giáp tỉnh Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng. Vì là vùng núi ở cực Bắc nên Hà Giang mang đầy đủ những đặc trưng của khí hậu núi cao Việt Nam, rét đậm rét hại vào mùa Đông và nắng nóng đỉnh điểm vào mùa hè. 
     
    Thời tiết Hà Giang dịp 30/4 rất đẹp

    Mặc dù nghe nói thời tiết Hà Giang rất khắc nghiệt nhưng vào tháng 4 đầu tháng 5 thì thời tiết lại rất đẹp thích hợp để đi du lịch, lý do chính là cuối tháng 4 đầu tháng 5 chính là thời gian chuyển mùa, thời tiết tại những vùng núi cực kì đẹp.
     
    Trời đất Hà Giang lúc giao mùa

    Cụ thể nhiệt độ tại Hà Giang lúc này chỉ vào khoảng 27 đến 30 độ C, nắng vàng óng, ban đêm trời sẽ lạnh hơn một chút rơi vào khoảng 18 đến 20 độ C. Chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm có thể khá cao nhưng về cơ bản đây sẽ là một nền nhiệt độ cực kì thích hợp để có một chuyến du lịch đến vùng địa đầu tổ quốc. Ngoài ra thời điểm này miền Bắc không hề có mưa dù chỉ là những cơn mưa nhỏ, quãng đường đèo đi du lịch Hà Giang vì thể mà trở nên xinh đẹp và an toàn hơn bao giờ hết.
     
     
    30/4 - 1/5 thực hiện một chuyến phượt cũng được đó

    Nói tóm lại du lịch Hà Giang 30/4 – 1/5 sẽ là một chuyến đi được thời tiết cực kì ủng hộ và chắc chắn các bạn lựa chọn đi Hà Giang dịp này sẽ không hề hối hận


    II.    Du lịch Hà giang 30/4 – 1/5 có đông đúc không?


    Ngoài vấn đề thời tiết thì đây chính là điều lo lắng nhất. Dịp 30/4 – 1/5 là thời gian mà cán bộ, công nhân viên trên mọi miền đều được nghỉ, kì nghỉ này là một kì nghỉ khá dài, thậm chí có thể lên đến 4 ngày nếu rơi vào dịp cuối tuần. Do đó rất nhiều người chọn đi du lịch xả hơi vào thời điểm này, gây ra tình trạng quá tải tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hà Giang hay những khu du lịch nổi tiếng lân cận. Tình trạng chen chúc tại những địa điểm tham quan hoặc tệ hơn đó là tình trạng cháy phòng khách sạn, nhà nghỉ khiến cho các du khách không tài nào tìm được chỗ chú chân qua đêm. Chưa kể còn xảy ra tình trạng bắt chẹt, chặt chém nữa chứ.
     
    Hà Giang 30/4 đông nhưng tình trạng quá tải có thể không xảy ra

    Thực ra tình trạng này đúng là sẽ xảy ra nhưng chỉ ở mức tương đối thôi chứ không hề quá đáng sợ như các bạn lo nghĩ đâu. Hà Giang là một tỉnh còn rất ít kinh nghiệm trong ngành du lịch, mấy năm gần đây đã thu hút được rất nhiều các dự án đầu tư khách sạn, nhà nghỉ nhất là tại những khu vực “nóng” về du lịch như Quản Bạ, Đồng Văn… Do đó các bạn an tâm về việc không có phòng nghỉ qua đêm nhé. Còn về việc chặt chém thì các bạn lại càng nên yên tâm hơn nữa. Người Hà Giang rất thật thà, và đặc biệt, họ còn rất bỡ ngỡ với những dịch vụ du lịch nên sẽ không sợ có những pha chặt chém mà thường xuyên thấy ở những địa điểm du lịch lâu đời. Có một điều các bạn nhớ chuẩn bị một hai gói kẹo để dành tặng những bạn nhỏ tại những khu vực bạn đi qua. Lâu lâu mới có một khách du lịch đi qua, một hai cái kẹo tuy bé nhưng lại là những niềm vui lớn lao của những bạn nhỏ vùng cao.
     


    III.    Du lịch Hà Giang 30/4 – 1/5 có gì đẹp?


    Như đã nói ở trên, Hà Giang dịp 30/4 – 1/5 là thời khắc giao mùa, do đó có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi các bạn khám phá đấy nhé.


    1.    Chợ tình Khâu Vai


    Chợ tình Khâu Vai có nguồn gốc từ năm 1919, nghĩa là đến năm 2019, chợ tình Khâu Vai đã có tuổi đời 100 năm.
     
    Chợ tình Khâu Vai tại Hà Giang

    Được tổ chức vào ngày 27 tháng 3 âm lịch hàng năm, thì những đôi nam thanh, nữ tú của các đồng bào dân tộc lại tụ tập tại một xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc để gặp gỡ, nói chuyện, tìm bạn trai, bạn gái… và thực tế đã có rất nhiều đôi nên vợ nên chồng với nhau. Ngày nay chợ tình Khâu Vaibij ít nhiều biến đổi vì đã trở thành một nơi không chỉ để các nam nữ thanh niên tìm người tình mà còn là nơi trao đổi hàng hóa và buôn bán. Nhưng điều đó lại vô hình chung biến chợ tình Khâu Vai trở thành một địa điểm du lịch rất hấp dẫn trong mắt những du khách đi tour Hà Giang.
     


    2.    Tam giác mạch trái mùa


    Nếu như ai biết rõ về Hà Giang và hoa tam giác mạch thì các bạn phải biết thời điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại Hà Giang là vào tháng 10 đến tháng 12 dương lịch, du lịch Hà Giang 30/4 – 1/5 các bạn sợ rằng sẽ không được chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch? Đừng lo Hà Giang có một mùa tam giác mạch trái mùa vào đúng cuối tháng 4 đầu tháng 5 luôn. Lên Hà Giang dịp này bạn vẫn có thể “săn” tam giác mạch đẹp như mùa tam giác mạch chính, không thua kém gì luôn. Đi kèm với đó là không khí mát mẻ, trong lành chắc chắn sẽ là một mùa hoa đáng nhớ cho chuyến đi của bạn.
     
    Hà Giang có một mùa tam giác mạch trái mùa vào tháng 4, chủ yếu là để phục vụ du lịch

    Hoa tam giác mạch trái mùa được trồng nhiều ven quốc lộ 4C, đặc biệt tam giác mạch trái mùa được trồng nhiều nhất ở Quản Bạ, Yên Minh.


    3.    Cột cờ Lũng Cú và cột mốc 428


    Đây chính là địa điểm thiêng liêng nhất của chuyến đi đến Hà Giang mỗi dịp 30/4 – 1/5. Ngày 30/4 – 1/5 là ngày kỉ niệm chiến thắng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao Động – đại diện cho giai cấp lãnh đạo của Việt Nam, do đó việc đến với cực Bắc của tổ quốc là một hành động thiêng liêng, cao quý và khẳng định hơn nữa chủ quyền không thể chối từ của Việt Nam. Cột cờ Lũng Cú vẫn được biết đến như là cực Bắc của Việt Nam nhưng sự thực không phải thế, đây chỉ là cao điểm để cắm lá cờ tổ quốc ở vị trí trang trọng nhất, cực Bắc thực sự của Việt Nam chính là cột mốc 428, đây mới thực sự là cực Bắc của Việt Nam tính theo vị trí địa lý, cách cột cờ Lũng Cú khoảng 2km.
     
     
    Cột cờ Lũng Cú là biểu tượng thiêng liêng của Tổ Quốc

    Nếu có điều kiện ghé thăm thêm cột cờ Lũng Cú thì các bạn nên ghé thăm thêm cột mốc 428 để cùng hiểu biết và có ý thức hơn nữa về chủ quyền và lãnh thổ của tổ quốc nhé.


    4.    Hoa vông đỏ rực


    Cuối tháng 4 đầu tháng 5, khi mà hoa đào, hoa mận đã tàn và thay vào đó là những quả non mơn mởn thì lại có một loài hoa nở lên đỏ rực đó chính là hoa vông. Hoa vông mọc ở Hà Giang rất “thông minh”, bên những vách đá, cạnh những núi đá lớn, điều này tạo nên một hiệu ứng hình ảnh rất đẹp, làm nổi bật nên những cây hoa quanh năm vốn không được mấy người để ý. 
     
    Hoa vông đỏ rực trời Hà Giang


    5.    Hoa ban tím chung thủy


     Từ giữa tháng 4, có một loài hoa rất đặc biệt nở khi đi tour Hà Giang đó chính là hoa ban tím. Hoa ban tím Hà Giang không gióng như hoa ban trắng vùng Tây Bắc nhà hàng xóm. Hoa ban tím tại Hà Giang móc dàn trải khắp nơi, chúng ta có thể bắt gặp bất cứ đâu một cây hoa ban tím đang nở hoa, xen kẽ với đó là một số cây hoa khác tạo cảm giác vừa bắt mắt lại vừa bình dị, tạo cảm giác thân thiện nhưng cũng rất đỗi ngọt ngào bở hương thơm có một không hai của hoa ban. 
     
     
    Bông hoa ban vừa đẹp vừa thơm

    Hoa ban tím đẹp nhất tại Hà Giang là tại khu vực trung tâm thị trấn Mèo Vạc hoặc quanh quốc lọ 4C các bạn cũng có thể bắt gặp những cây hoa ban tím lẻ tẻ. Nhưng để thưởng thức và có những bức ảnh đẹp nhất với hoa ban tím Hà Giang thì các bạn phải lên trung tâm thị trấn Mèo Vạc nhé.
     


    6.    Trắng tinh khôi với hoa trẩu trắng


    Hoa trẩu trắng có lẽ vẫn là một điều lạ lẫn với những bạn miền xuôi, đây là một loài cây có hoa trắng li ti mọc thành trùm rất đáng yêu.
     
    Hoa trẩu trắng tinh khôi

    Hoa trẩng trắng, hoa ban tím, hoa vông đỏ… đó là những loài hoa nở rất nhiều tại Hà Giang dịp 30/4 – 1/5, tạo nên cho mảnh đất cao nguyên đá này một không khí tươi mới, khác hẳn với vẻ ảm đạm thường ngày ở miền cao nguyên đá.

    Đến Hà Giang còn rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nữa, các bạn có thể tham khảo tại 
    Tổng hợp những địa diểm vui chơi, tham quan tại Hà Giang mà chẳng mấy ai biết

    Đến với Hà Giang dịp 30/4 – 1/5 sẽ là một hành trình thiêng liêng mà trong mỗi chúng ta đều muốn có một lần được đến. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi Hà Giang 30/4 -1/5 này ngay bây giờ luôn nhé.
     
    Còn nếu bạn vẫn chưa biết di chuyển lên Hà Giang như nào? Lưu trú ở đâu hay lịch trình tham quan tại Hà Giang 30/4 -1/5 này như nào thì hãy đặt ngay tour du lịch Hà Giang ngay hôm nay để được nhận được giá cả ưu đãi nhất

     

    Xem thêm: Hà Giang 30/4

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo