Hà Giang ở đâu? Câu trả lời cực kì đơn giản và sự nhầm lẫn tai hại mà đa số người Việt Nam hiểu nhầm

28/01/2019 / 1,122

Hà Giang ở đâu? Thuộc khu vực nào? Và còn rất rất nhiều câu hỏi khác về Hà Giang mà hôm nay Cattour chúng tôi sẽ giúp các bạn

Mục lục bài viết

    I.    Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc?


    Nhiều người được hỏi Hà Giang thuộc vùng vùng nào phía Bắc thì chắc chắn nhiều người sẽ trả lời đó là vùng Tây Bắc. Đây là một nhầm lẫn hết sức tai hại mà rất nhiều người dân gặp phải. Thực tế, Hà Giang là một tỉnh cực Bắc của Việt Nam, nằm giữa Tây Bắc và Đông Bắc miền núi phía Bắc Việt Nam. Thậm chí nếu xét về đặc điểm khí hậu và địa hình thì phải xếp Hà Giang thuộc vùng Đông Bắc
    Có sự nhầm lẫn này có lẽ là do khi đi du lịch Hà Giang khá gần và có nhiều nét tương đồng với Lào Cai, nơi có thị trấn Sapa mờ sương đã quá nổi tiếng với ngành du lịch Việt Nam, do đó có nhiều người nhầm lẫn gộp luôn cho Hà Giang là một tỉnh Tây Bắc.
     
    Hà Giang thực tế thuộc vùng Đông Bắc (Wikipedia)


    II.    Hà Giang ở đâu?


    1.    Tổng quan về Hà Giang và du lịch Hà Giang


    Hà Giang cách thủ đô Hà Nội khoảng 320km về phía Bắc. Như trên đã nói, Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam với cực Bắc là cột cờ Lũng Cú nổi tiếng, Phía Bắc Hà Giang có 274km đường biên giới với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, phía Tây giáp với tỉnh Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Yên Bái, Phía Đông giáp tỉnh Tuyên Quang và Cao Bằng. 
     

    Hà Giang có 10 huyện và 1 thành phố trực thuộc tỉnh, trong số đó có rất nhiều huyện miền núi, kinh tế còn rất nhiều khó khăn nhưng bù lại lại có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp, chinh phục con tim của bất cứ ai đến với nơi này.

    Du lịch Hà Giang là một trong những chuyến du lịch có lẽ là gây thú vị nhất cho tất cả mọi người, từ quãng đường xa xôi nhưng không nhàm chán vì quá nhiều cảnh đẹp, từ những vách đá treo leo mà mỗi lần vượt qua ta đều trải qua cảm giác thót tim cho đến thở phào nhẹ nhõm. Hà Giang chính là mảnh đất sinh ra là để vừa cho những trái tim dũng cảm thích phiêu lưu mạo hiểm vừa cho những người đã đứng tuổi muốn tìm một mảnh đất thanh bình để nghỉ dưỡng.
     
     
    Hà Giang cao, chênh vênh những cũng rất đẹp

    Đến với Hà Giang là đến với mảnh đất cao nguyên đá gùng vĩ, nơi mà đất, trời giao làm một, mây mù giăng lối khắp lối đi, một cảnh tượng thiên nhiên tuyệt vời. Du lịch Hà Giang khác xa với du lịch của người “hàng xóm” đó là tỉnh Lào Cai, du lịch Hà Giang còn rất hoang sơ, đôi lúc bạn sẽ thấy đôi chút khó khăn và bất tiện thậm chí có những cái còn không được như cuộc sống hàng ngày của bạn, tuy nhiên người dân ở đây lại rất thật thà, chân thật, hiếm thấy cảnh tượng chèo kéo khách du lịch cả.
     
    Người dân Hà Giang


    2.    Đến Hà Giang như nào?


    Đến Hà Giang hiện tại chỉ có 2 cách đó là đi xe máy và đi ô tô, nói nôm na là đường bộ. Hiện nay hệ thống đường sắt lên du lịch Hà Giang là không có vì một số đặc thù của miền núi.
     

    Nếu đi bằng xe máy, hay còn có một cách gọi khác là “đi phượt” thì các bạn có thể đi theo cung đường sau


    •    Từ Hà Nội đi Hà Giang (hơn 300km)


    Từ nội thành Hà Nội đi đến Láng - Hòa Lạc, theo hướng Đại lộ Thăng Long. Sau đó đi theo hướng Quốc lộ 21 lên Sơn Tây. Từ Sơn Tây qua cầu Trung Hà đến Cổ Tiết rồi qua cầu Phong Châu đi đường 32 đến địa phân tỉnh Phú Thọ bạn rẽ  vào QL2. Sau đó, bạn tiếp tục chạy thẳng đến vòng xuyến tại quốc lộ 2C, Hàm Yên, Tuyên Quang. Đến đây, bạn đi theo biển chỉ dẫn đi Hà Giang là có thể đến được, đường tuy quanh co khúc khuỷu nhưng ít đường nhánh và khó lạc. Thời gian để các bạn đến Hà Giang sẽ rơi vào khoảng hơn 12 tiếng nếu các bạn đi chậm và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.
     

    Trên là cung đường đến với thành phố Hà Giang, tại thành phố Hà Giang bạn có thể đến được khắp các địa danh nổi tiếng của Hà Giang như: Quản Bạ, Yên Minh, Lũng Cú, Đồng Văn… khoảng cách dài ngắn tùy cách các bạn lên lịch trình nhé. 
     
    Nhiều lúc đến Hà Giang thì trời bắt đầu tối nhé


    •    Từ Hà Giang về Hà Nội


    Tùy vào hành trình khám phá Hà Giang như nào mà các bạn có thể chọn 1 trong 2 đường về sau:

    Đường về số 1: đó chính là đi ngược lại con đường mà các bạn đã đi từ Hà Nội lên Hà Giang.

    Đường về số 2: đó chính là đi qua đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ, sau đó đi dọc theo quốc lộ 4C, đi vào quốc lộ 3 về đến Thái Nguyên, từ Thái Nguyên về đến Hà Nội. Đây là con đường về rất được các phượt thủ yêu thích vì nó đi qua các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên… giúp có thêm nhiều hơn nữa những trải nghiệm khám phá của chuyến đi.
     
     

    Nếu đi bằng ô tô, các bạn cũng có thể đi cung đường như trên của xe máy, tuy nhiên Cattour nhắc bạn một mẹo đó là các bạn có thể đi “tắt” qua Thái Nguyên với đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, rồi sau đi đi lên Hà Giang bằng cung “đường về” của xe máy như đã nói ở trên, vì đi qua đường cao tốc nên các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy.

    Trên đây là những thông tin cơ bản về địa lý Hà Giang cũng như cách để có một chuyết đi vui vẻ đến với nơi này. Chúc các bạn có một tour du lịch Hà Giang vui vẻ
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo