Kinh nghiệm du lịch Paris - 11 lưu ý giúp bạn có chuyến du lịch an toàn

13/01/2020 / 265

Bạn đã bao giờ nghe du khách than phiền rằng “Paris đầy trộm cắp móc túi”, “du lịch Paris không an toàn”... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm một số kinh nghiệm du lịch Paris để có được một chuyến du lịch thật sự vui vẻ và an toàn nhé! 

Mục lục bài viết

    Trước khi các bạn đọc bài này thì Cattour vẫn khẳng định một điều là “Paris rất đẹp và tuyệt vời”. Bài viết này chỉ mang tính là giúp mọi người nâng cao cảnh giác để đi du lịch an toàn hơi thôi. Các bạn không cần phải quá lo lắng đến nỗi bỏ không đi nữa. Paris là một điểm du lịch Châu Âu rất đáng để ghé thăm, nếu không sẽ tiếc lắm đó.

    Sau khi tìm hiểu được những thông tin thực tế từ các du khách đã đi du lịch Paris và gặp phải những tình huống không hay, hôm nay, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm du lịch Paris thực tế hơn phim để các bạn nếu đến Paris du lịch trong thời gian sắp tới thì sẽ có một chút thông tin để phòng tránh.

    Paris - Thủ đô nước Pháp

    I. Kinh nghiệm du lịch Paris - những lưu ý ngay khi đặt chân xuống sân bay

     

    Thứ nhất, kẻ xấu thường rất giỏi nhận diện khách du lịch và “con mồi”, đặc biệt là các bạn nữ và người châu Á thì chúng cực kì thích. Vì sao ư? Vì họ lơ ngơ, “gà mờ”, ham vui, thường có tiền và mặc đồ hiệu (đi du lịch thì tất nhiên là phải có tiền trong người rồi). Bắt đầu từ khi xuống sân bay, ngay sau khi ra khỏi cửa lấy hành lý những du khách này hoàn toàn đã có thể là nạn nhân của những kẻ trộm cắp. Trong lúc, bạn còn đang ngó ngang ngó dọc tìm đường, tìm xe, tìm người... thì rất có thể sẽ có ngay một thanh niên chạy rất nhanh qua “cầm hộ” bạn cái ba lô và đi mất hút. 

    Kinh nghiệm du lịch Paris

    Chính vì vậy, ngay từ khi xuống sân bay là bạn đã cần phải cảnh giác với những kẻ xấu đang nhìn “chằm chằm” vào những gì mà bạn mang theo của bạn, hãy luôn để mắt đến hành lý của mình dù là trong bất kì tính huống nào.  

    Thứ 2, nếu bạn tự đi tàu điện từ sân bay về khách sạn, thì nhất định phải cẩn thận để ý hành lý trên tàu, những ga đầu tiên thường bị kẻ xấu rình rập ôm vali chạy xuống rất nhanh khi cửa tàu đóng mở, bạn không thể bỏ đồ để chạy theo kẻ trộm được.

    II. Kinh nghiệm du lịch Paris - những lưu ý khi thuê khách sạn

     

    Hầu hết ở các vùng ngoại ô đều kém an toàn đối với khách du lịch (trừ một số vùng nhà giàu khá an toàn). Vì vậy, nếu thuê nhà thì các bạn nên hỏi địa chỉ của chủ nhà, của khách sạn trước, tìm địa chỉ trên Google Maps, nếu thấy ở ngoài Paris thì nên cẩn thận một chút (tốt nhất là không nên thuê). Đừng ham rẻ vì rẻ tiền nhà thì sẽ đắt tiền tàu từ ngoại ô vào trung tâm thành phố Paris, thậm chí bị cướp dọc đường thì tiền thuê nhà, thuê khách sạn rẻ cũng vô ích.

    Theo chia sẻ của khách du lịch đi tour Châu Âu thì các vùng không an toàn và khá nguy hiểm của Paris là quận 18, quân 19, quận 20 và phía bắc Paris. Nên khi đi chơi và thuê nhà, thuê khách sạn các bạn cần tránh hoặc cẩn thận các vùng trên.

    Đọc thêm: Du lịch Bỉ - Khám phá đất nước được mệnh danh là trái tim của châu Âu

    Kinh nghiệm du lịch Paris

    III. Kinh nghiệm du lịch Paris - những lưu ý khi đi tham quan trên đường phố

    1. Khi đi ra khỏi khách sạn, nhà trọ, tốt nhất bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt và các giấy tờ quan trọng nên để hết trong phòng.

    2. Bất cứ người lạ nào tiếp cận bạn một cách đột ngột đều đáng nghi ngờ. Đặc biệt phải chú ý mấy thanh niên đi túm năm tụm ba, mục đích của họ là gây chú ý để kẻ khác tiện tay hành động lúc bạn không đề phòng.

    3. Đừng tự biến mình thành con mồi ngon cho kẻ khác, luôn phải đeo balo đằng trước và hai tay ôm chặt để kẻ xấu không có cơ hội “chôm” được đồ của bạn. Ngoài ra, có thể mua túi chéo vai và đeo về đằng trước, nói chung là hãy để đồ của bạn luôn trong vòng tay và tầm mắt của bạn.

    Xem ngay: Bạn đã biết Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào, Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia???

    Kinh nghiệm du lịch Paris

    4. Nếu gặp phải mấy người yêu cầu ký giấy trên đường trên phố thì đừng ngại nói thật to “NOOO” và chạy đi chỗ khác. Rất có thể bạn đang là đối tượng móc túi của chúng. Mà bạn cũng chẳng phải dân Pháp nên việc bạn ký tên là điều hoàn toàn vô ích.

    5. Nếu đi du lịch Châu Âu vào mùa đông, trời sẽ tối rất sớm, khoảng 5h30 - 6h là tối đen rồi, khi đi ban đêm hoặc tối phải chú ý quan sát và lắng nghe trước sau để đề phòng nguy hiểm, buổi đêm đi ngoài đường phải nghe tiếng bước chân, nếu cảm thấy nguy hiểm thì phải tìm cách mà chạy cho nhanh, đến những nơi đông người.

    IV. Kinh nghiệm du lịch Paris - Những lưu ý khi đi tàu metro

     

    Khi đi metro, lúc qua cửa soát vé, khi bạn còn mải tìm vé tàu hoặc loay hoay qua cửa, tụi móc túi sẽ áp sát theo bạn giống như một người đi phía sau đang chen lên, bạn có thể sẽ bực mình vì sao có ai mà vô duyên thế, chen với chả lấn nhưng thực tế đó có thể là kẻ móc túi đấy. Trường hợp này, đã có rất nhiều du khách gặp phải rồi đó nên các bạn nhất định phải để ý đấy.

    Kinh nghiệm du lịch Paris

    Sau khi lên tàu thì ngồi vào ghế bên trong, nếu ngồi ghế cạnh cửa ra vào thì phải cẩn thận lúc đóng mở cửa tàu. Có trường hợp chúng nó giật điện thoại hoặc túi xách lúc cửa tàu mở rồi chạy ra khỏi tàu để đóng cửa để mình chạy theo không được nữa.

    Metro giờ chiều hoặc những vùng đông người thì sẽ có chen lấn thì phải cho tay vào túi quần, túi áo, túi xách và giữ chặt những đồ quan trọng. Tụi ăn trộm thường đi thành nhóm 3 - 5 người vây quanh bạn để tiện che chắn và truyền tay nhau đồ ăn trộm.

    Kinh nghiệm du lịch Paris

    Lưu ý khi mua vé tàu:

    • Khi mua vé tàu theo ngày, bạn nhớ ghi theo thứ tự sau: Ngày - Họ - Tên. Nếu không ghi rất dễ bị nhắc nhở, thậm chí là bị phạt.
    • Không mua vé của những người bán lại vé vì rất dễ mua phải vé dởm, chỉ nên mua tại quầy hoặc mua qua máy.

    Trên đây là một kinh nghiệm du lịch Paris giúp bạn có một chuyến du lịch thật an toàn. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi có ý định đi tour du lịch Châu Âu!

    Tham khảo ngay: 

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Paris an toàn, vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Interner


    Xem thêm: Châu Âu paris pháp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo