Du lịch châu Âu - Những điều cần lưu ý khi xuất nhập cảnh và tiền tệ tại châu Âu

20/08/2019 / 978

Châu Âu được coi là một thiên đường du lịch với những đất nước xinh đẹp cổ kính, lâu đời nhưng cũng không kém phần năng động, hiện đại. Để chuyến du lịch Châu Âu sắp tới của bạn được diễn ra thật thuận lợi thì bạn hãy đọc ngay bài viết này để biết được những lưu ý khi xuất nhập cảnh tại châu Âu.

Mục lục bài viết

    I. Những đồ dùng, vật dụng, đồ ăn tuyệt đối không được mang theo khi xuất nhập cảnh tại châu Âu

     

    1. Về đồ dùng và vật dụng

     

    Nhập cảnh châu Âu nếu không chắc chắn là quần áo hàng hiệu hay túi xách thời trang của mình là đồ chính hãng thì tốt nhất là bạn không nên mang theo. Người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng tới du lịch Châu Âu có thể mất thêm nhiều thời gian và thâm chí là bị phạt tiền khi vô tình mang theo đồ giả đồ nhái. Nhiều người châu Âu khi đi du lịch nước ngoài cũng không để ý khi mua đồ lưu niệm hoặc quần áo mang về.

    Tìm hiểu chi tiết về Châu Âu

    Lưu ý khi nhập cảnh châu Âu

    Hải quan châu Âu khuyến cáo: “Không nên mua đồ ở những địa điểm bất bình thường mà chỉ nên mua ở những của hàng hợp pháp bình thường và cũng phải nhìn giá nữa, nếu có 1 sản phẩm ở châu Âu có bán khoảng 100€ mà ở đó lại bán với giá 1€ thì phải nghi ngờ ngay.”

    Lượng ngoại tệ được mang theo người khi xuất hoặc nhập cảnh Việt Nam là 5.000 USD hoặc các ngoại tệ khác tương đương 5.000 USD. Mang quá mức trên cần khai báo với hải quan nếu không muốn bị kiểm tra bất chợt và chịu phạt rất cao.

    Không mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu khi xuất nhập cảnh tất cả các nước.

    Các sân bay lớn ở Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Đức đều có nhân viên hải quan kiểm tra bất chợt hành khách dùng hàng nhái các sản phẩm cao cấp, đặc biệt đồng hồ, đồ da, trang sức, túi xách, đĩa CD, DVD... Mức nhẹ thì tịch thu, nặng hơn phải nộp phạt nếu hàng nhái trị giá trên 430 euro và chịu phạt rất nặng, thậm chí bị truy tố nếu mang số lượng lớn hàng nhái các sản phẩm giống nhau hoặc bị kết tội buôn bán hàng giả.

    Lưu ý khi nhập cảnh châu Âu

    Đọc thêm: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?

    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất

    Disneyland Paris có gì thú vị - Kinh nghiệm khám phá vui chơi tại thế giới cổ tích

    Hành khách đường biển, đường hàng không nhập cảnh châu Âu nếu mang theo hàng hóa, hàng mẫu, quà tặng trị giá trên 430 euro, với đường bộ 300 euro phải khai báo hải quan để nộp thuế nhập khẩu. Nếu là đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng không cần khai báo và nộp thuế. Với các loại đồ dùng đắt tiền, đồ điện tử... nên mang theo hóa đơn để chứng minh đã qua sử dụng.

    Tuyệt đối không mang đồ lưu niệm chế tác từ sừng hươu, nai, ngà voi, san hô hay bướm ép. Khách du lịch  đi tour Châu Âu cũng nên lưu tâm, có những người vô ý mang đồ trang sức hay quần áo làm từ những nguyên liệu bị cấm, ví dụ như  đồ làm từ ngà voi, da rắn hay có đính lông các loài chim quý hiếm, sắp tuyệt chủng chẳng hạn. Mang theo giấy xác nhận nguồn gốc đồ dùng bằng da cá sấu, đà điểu nuôi.

    Lưu ý khi nhập cảnh châu Âu

    Hải quan Bỉ trưng bày các đồ vật tịch thu được ở sân bay Bruxelles, nào là tai nghe, kem dưỡng, túi xách hợp mốt, đồng hồ, kính mát, đồ chơi trẻ em... Nếu nó là hàng Tàu giả nhãn mác Âu Mỹ thì đã là vi phạm luật của châu Â. Đã có khách du lịch châu Á và châu Phi bị tịch thu dược phẩm nghi là có chứa cao hổ, sừng tê giác, cá ngựa, có khi chỉ một vật dụng nhỏ cũng là vấn đề chẳng hạn như vòng tay móc đeo chìa khóa, ống tẩu làm từ mai rùa biển hay san hô.

    Nhập cảnh các nước EU, Mỹ, Nhật... và phần lớn các nước trên thế giới đều cần giấy phép đặc biệt khi mang theo chim thú, cây hoa quý hiếm. Cấm hoàn toàn các loài đang bị đe dọa tuyệt chủng. Riêng với Úc, New Zealand hoàn toàn không được mang bất cứ động thực vật tươi sống nào.

    Không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc Gia, tài liệu lưu hành nội bộ các cơ quan nhà nước.

    Đọc thêm: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    Đi thuyền gondola ở Venice - thành phố lãng mạn nhất nước Ý

    2. Về đồ ăn

     

    Người châu Á khi đi du lịch hay mang theo đồ ăn, ở châu Âu không quá khắt khe việc mang theo đồ ăn, nói chung thì hải quan sẽ bỏ qua nếu nó là đồ khô hay đã nấu chín. Nhưng nếu khách du lịch mang theo quả tươi còn nguyên hạt (có thể trồng được), món ăn có chứa thịt sống, một số sản phẩm từ sữa có thể gây lây nhiễm hoặc những đồ ăn mà người châu Âu không biết là cái gì, ví dụ như ô mai, nem chua, giò, ruốc, bánh chưng, bò khô, thịt chó... nếu bị phát hiện mang vào châu Âu những sản phẩm đã được khuyến cáo là nên tránh này thì đồ ăn bị tịch thu và tiêu hủy và người liên quan sẽ bị phạt từ 300€ – 500.000€.

    Lưu ý khi nhập cảnh châu Âu

    Tuyệt đối không mang thức ăn gì vào Úc, New Zealand. Tại các sân bay này, trước khi nhập cảnh hành khách phải xếp hàng (người và hành lý) để hải quan sử dụng chó nghiệp vụ đánh hơi, nếu phát hiện người mang thức ăn không khai báo, sẽ bị phạt nặng.

    Đọc thêm: Du lịch Amsterdam - Làm gì khi chỉ có 2 ngày tại Amsterdam???

    II. Thủ tục xuất nhập cảnh tại châu Âu

     

    Mỗi một quốc gia đều có những yêu cầu, quy định riêng trong thủ tục xuất/ nhập cảnh, nếu bạn không muốn mình bị rơi vào những tình huống phức tạp không đáng có khi tour đi châu Âu, bạn hãy tuân thủ đúng những điều dưới đây nhé.

    Ðối với những đồ vật có giá trị trên 300USD ví dụ như máy ảnh, trang sức... nhất định phải khai báo với Hải quan.

    Số tiền tối đa du khách được phép mang theo không phải khai báo với hải quan là 5.000 USD, nếu mang số tiền mặt lớn hơn 5.000 USD nhất định phải khai báo.

    Nhớ mang theo hộ chiếu gốc, các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.

    Không mang theo những đồ vật, vật dụng, đồ ăn đã liệt kê ở phần trên.

    Lưu ý khi nhập cảnh châu Âu

    Đọc thêm: Du lịch Áo: Một số thông tin về du lịch Áo và các địa điểm du lịch ở Áo

    III. Về tiền tệ khi đi du lịch châu Âu

     

    Loại tiền tệ hiện nay được sử dụng  ở các nước châu Âu là Euro (mã ISO: EUR, kí hiệu: €). Bạn nên đổi sẵn tiền Việt sang Euro tại Việt Nam hoặc có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng VISA và MASTER rất phổ biến tại Châu Âu.

    Lưu ý về tiền tệ khi đi du lịch châu Âu

    Tỷ giá hiện nay:

    • 1 EUR = 25740 VNĐ
    • 1 EUR = 1.11 USD

    Tỷ giá này có thể lên hoặc xuống tùy thuộc vào từng thời điểm, tham khảo tỷ giá mỗi ngày tại: https://vi.coinmill.com/

    Bạn cũng nên chuẩn bị tiền xu lẻ trong túi để sử dụng các dịch vụ công cộng như nhà vệ sinh, các máy bán nước tự động và phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điện... Nên đổi loại tiền euro có mệnh giá nhỏ như : 5 euros, 10 euros, 20 euros và một số xu lẻ để đi xe điện, mua nước uống, mua card điện thoại. Ði vệ sinh, thường sẽ phải trả 50 xu, trừ một số nơi sẽ được sử dụng miễn phí.

    Lưu ý về tiền tệ khi đi du lịch châu Âu

    Ở điện thoại thường có các phần mềm máy tính, bạn có thể sửa dụng để tính toán tỷ giá khi mua sắm.

    Ở châu Âu, nếu bạn là khách du lịch và mua sắm món hàng với giá trị lớn, bạn sẽ được hoàn thuế khi xuất cảnh khỏi châu Âu. Những món đồ có thể được hoàn thuế, bạn nên để trong hành lý xách tay hoặc ba lô của mình, vì nhân viên hoàn thuế sẽ cần nhìn tận mắt những món đồ đó trước khi xác nhận có hoàn thuế cho bạn hay không. Nhớ là phải giữ lại hóa đơn mua đồ đấy nhé, không là không được hoàn thuế đâu.

    Trên đây là một số lưu ý quan trọng, cần phải nhớ khi đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Thông tin hữu ích khác: 

    Du lịch Bỉ - Khám phá đất nước được mệnh danh là trái tim của châu Âu
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo