Tất tần tật các điều cần biết về visa châu Âu Schengen và kinh nghiệm xin visa Schengen

04/04/2019 / 610

Nếu đang có mong muốn đi du lịch Châu Âu chắc chắn ít nhất là 1 lần bạn đã nghe nói đến visa châu Âu Schengen hay visa Schengen rồi phải không nào? Vậy visa Schengen là gì, xin visa Schengen như thế nào... và còn có rất nhiều các vấn đề về visa Schengen mà bạn đang thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Mục lục bài viết

    Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu về tất cả những thông tin hữu ích về visa Schengen để có thể dễ dàng xin được loại visa vô cùng quyền lực này nhé!

    I. Schengen là gì?

     

    Schengen là tên của một thị trấn nhỏ nổi tiếng về nghề nấu rượu, thuộc Remerschen và nằm ở cực đông - nam của Công quốc Luxembourg. Ngôi làng nhỏ bé này nằm ngay cạnh ngã ba biên giới Đức - Pháp - Luxembourg.

    Schengen
    Schengen là một thị trấn thuộc Công quốc Luxembourg
     

    Chính tại thị trấn nhỏ này, vào ngày 14 tháng 6 năm 1985, một hiệp ước quan trọng là Hiệp ước Schengen – hiệp ước về đi lại tự do giữa một số nước Châu Âu đã được ký kết. Lễ ký diễn ra tại boong tàu Princesse Marie - Astrid, trên dòng sông Moselle thuộc thị trấn Schengen.

    Schengen
    Dòng sông Moselle ở Schengen là nơi diễn ra lễ kí kết Hiệp ước Schengen
     

    Như vậy, Hiệp ước Schengen là hiệp ước về đi lại tự do do một số nước Châu Âu ký kết.

    Hiệp ước Schengen được thoả thuận xong ngày 19 tháng 6 năm 1990. Đến ngày 27 tháng 11 năm 1990, 6 nước Pháp, Bỉ, Đức, Luxembourg, Ý  và Hà Lan chính thức ký Hiệp ước Schengen tại Schengen.

    Hai nước Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ký ngày 25 tháng 6 năm 1991.

    Ngày 26 tháng 3 năm 1995, hiệp ước này mới có hiệu lực tại 7 nước thành viên.

    Tính đến nay, tổng số quốc gia công nhận hoàn toàn hiệp ước Schengen là 26 nước, được gọi là các quốc gia Schengen, bao gồm: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein (trong đó có 22 nước thuộc khối liên minh châu Âu; trong đó Na Uy, Iceland, Liechtenstein và Thụy Sĩ là 4 nước không thuộc EU).

    Schengen
    Cờ của những nước tham gia hiệp ước Schengen được cắm tại thị trấn này
     
    Chi tiết về Hiệp ước Schengen

    Hiệp ước quy định quyền tự do đi lại của công dân các nước thành viên, tức là các công dân của những nước này có quyền tự do đi lại giữa các nước mà không cần có visa. Đối với công dân nước ngoài chỉ cần có visa của một trong 26 nước trên là được phép đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen.

    II. Visa Schengen là gì?
     

    Visa Schengen là loại visa mà nếu bạn sở hữu nó, bạn sẽ có quyền đi lại tự do giữa 26 quốc gia trong khu vực Schengen mà không cần xin thêm bất kỳ một tấm visa khác nào nữa - rất hữu ích khi bạn muốn đi du lịch Châu Âu.

    Visa Schengen
    Visa Schengen cho phép bạn đi đến bất kỳ quốc gia nào trong khối này
     

    Chính vì vậy hiện nay, bạn chỉ cần có visa của 1 trong 26 nước trong khu vực Schengen thì các nước còn lại trong Schengen cũng sẽ chào đón bạn ghé thăm mà không cần xin visa của nước đó. Không chỉ vậy, các vương quốc nhỏ và vùng lãnh thổ như Tòa thánh Vatican và San Marino, Andorra, Monaco cũng cho phép người có visa Schengen nhập và xuất cảnh.

    Visa Schengen
    Bạn chỉ cần có visa của 1 nước trong khu vực Schengen thì các nước còn lại cũng sẽ chào đón bạn ghé thăm
     

    Ngoài ra, có 19 quốc gia và vùng lãnh thổ khác không thuộc khu vực Schengen, nhưng vẫn cho người nước ngoài có visa Schengen vào và ở trong lãnh thổ của họ (với một số điều kiện nhất định). Tức là nếu bạn có visa Schengen thì bạn không cần visa được cấp từ các quốc gia này để vào, quá cảnh hoặc ở lại tạm thời trong lãnh thổ của quốc gia đó.

    19 quốc gia và vùng lãnh thổ đó bao gồm: Albania, Antigua và Barbuda, Bêlarut, Bosnia và Herzegovina, Bulgaria, Colombia, Croatia, Đảo Síp, Georgia, Gibraltar, Kosovo, Macedonia (Cộng hòa Nam Tư cũ), Mexico, Montenegro, Rumani, Sao Tome và Principe, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Xem ngay: 

    III. Những nước châu Âu phát hành thị thực Schengen

     

    Mỗi quốc gia là thành viên của khu vực Schengen (bao gồm 26 quốc gia đã được kể ở trên) đều có thể cấp thị thực Schengen.

    IV. Các loại visa Schengen

     

    Hiện nay có ba loại visa Schengen bao gồm: Uniform Schengen Visas (USV), Visa có hiệu lực lãnh thổ nhất định (LTV - Limited territorial validity visas) và thị thực quốc gia (National Visas).

    1. Uniform Schengen Visas (USV)

     

    Uniform Schengen Visas là visa của một trong các quốc gia thành viên khu vực Schengen để quá cảnh hoặc du lịch, cư trú ở các nước thuộc Schengen trong một khoảng thời gian nhất định, tối đa là 90 ngày trong sáu tháng kể từ ngày nhập cảnh.

    USV có ba loại khác nhau, bao gồm:

    • Visa A (Airport Transit Visa - Visa quá cảnh sân bay) - Visa cho phép các cá nhân đi từ một quốc gia không thuộc Schengen đến một quốc gia khác cùng không thuộc Schengen nhưng cần quá cảnh (transit) tại một sân bay ở quốc gia thuộc Schengen
    • Visa B (Transit Visa - Visa quá cảnh) - Cho phép cá nhân đi qua nhiều quốc gia Schengen đến một quốc gia không thuộc Schengen bằng ô tô, xe khách hoặc máy bay, miễn là chuyến đi kéo dài không quá 5 ngày.
    • Visa C (Short-term Visa - Visa ngắn hạn) - cho phép người sở hữu visa đó cư trú ở các nước thuộc Schengen trong một thời gian nhất định tùy thuộc vào hiệu lực của loại visa (trường hợp cư trú liên tục nhiều nhất là 90 ngày (kể từ khi nhập cảnh), trường hợp cư trú không liên tục, thời gian cư trú tổng cộng là 90 ngày trong vòng 6 tháng (180 ngày) (kể từ ngày nhập cảnh lần đầu tiên). Bạn sẽ được cấp loại visa C trong các lý do như: mục đích kinh doanh, thăm bạn bè và gia đình, du lịch, sự kiện văn hóa thể thao, quá cảnh sân bay và quá cảnh cho người đi biển, chuyến thăm chính thức, lý do y tế, mục đích học tập và nghiên cứu ngắn hạn (ít hơn 3 tháng).
    Visa Schengen
    Visa C - là loại visa cần thiết khi bạn đi du lịch
     

    Visa C được chia thành visa nhập cảnh 1 lần (Single - entry visa), visa nhập cảnh 2 lần (Double - entry visa) và visa nhập cảnh nhiều lần (Multiple - entry visa).  

    • Visa nhập cảnh 1 lần cho phép chủ sở hữu của nó chỉ được vào khu vực Schengen một lần, trong khoảng thời gian nhất định, khi người được cấp thị thực rời khỏi lãnh thổ Schengen, người đó sẽ không thể quay lại khu vực Schengen nữa, ngay cả khi họ không ở đó hết số ngày được cho phép bởi đại sứ quán cấp cho họ thị thực (bạn có thể đi từ quốc gia này trong Schengen sang quốc gia khác trong Schengen được phép đi ghi ở mục “Valid for” trên visa).
    • Visa nhập cảnh 2 lần cũng giống như visa nhập cảnh 1 lần chỉ khác nhau là bạn sẽ có 2 cơ hội để nhập cảnh trong khoảng thời gian nhất định. Khi bạn rời khu vực Schengen lần thứ hai, bạn sẽ không còn quyền quay lại.
    • Visa nhập cảnh nhiều lần cho phép chủ sở hữu của nó đi vào và ra khỏi khu vực Schengen bao nhiêu lần tùy thích trong trường hợp họ không vi phạm quy tắc chỉ được ở lại tối đa 90 ngày trong thời gian 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên.

    Dựa trên tần suất bạn di chuyển đến khu vực Schengen, bạn có thể nộp đơn và nhận được một trong các loại thị thực nhập cảnh sau đây: Visa nhập cảnh 1 năm nhiều lần, visa nhập cảnh 3 năm nhiều lần và visa nhập cảnh 5 năm nhiều lần.

    Visa nhập cảnh nhiều lần - Multiple - entry visa

    2. Visa có hiệu lực lãnh thổ nhất định (LTV - Limited territorial validity visas)

     

    LTV là loại visa cho phép bạn chỉ đi du lịch ở nước trong Schengen đã cấp visa hoặc ở một số quốc gia Schengen được đề cập cụ thể khi nộp đơn xin thị visa. Ngoài các quốc gia trong Schengen được cho phép trong visa, bạn sẽ không được nhập cảnh hay quá cảnh tại bất kỳ quốc gia Schengen nào khác không được chỉ định trước. Loại thị thực này được cấp trong các trường hợp rất đặc biệt như lý do nhân đạo hoặc theo nghĩa vụ quốc tế như một ngoại lệ đối với các loại USV ở trên.

    3. Thị thực quốc gia (National Visas)

     

    Thị thực quốc gia (National Visas) hay Visa ở mục D là được cấp cho một số cá nhân đang học tập, làm việc hoặc thường trú tại một trong các quốc gia Schengen. Thị thực quốc gia là loại visa duy nhất, được cấp cho những người có nhu cầu cư trú tại quốc gia Schengen trong một thời gian nhất định và cho một mục đích duy nhất sau đó họ sẽ trở về nước của họ (với kế hoạch trở về nước sau khi visa hết hạn). Nhưng bạn cũng có thể có được visa nhập cảnh nhiều lần để đến các quốc gia khác trong khu vực Schengen.

    V. Đi du lịch châu Âu phải xin visa Schengen ở Đại sứ quán (Lãnh sự quán) nước nào?

     

    Do visa Schengen có thể đi được tất cả các nước trong khối, nên việc xác định được Đại sứ quán/ Lãnh sự quán mà bạn định xin visa là điều rất quan trọng.

    Nếu chỉ đến 1 nước, phải xin visa ở nước đó. Ví dụ nếu bạn chỉ muốn đi Phần Lan thì bạn phải xin visa Schengen ở lãnh sự quán Phần Lan chứ không thể xin visa Schengen ở lãnh sự quán Pháp hay Hà Lan được.

    Nếu đi từ 2 nước trở lên, bạn cần xin visa ở nước mà tại nước đó bạn lưu trú lâu nhất (Your main destination). Hoặc nếu thời gian lưu trú ở các nước bằng nhau, hãy xin visa ở nước mà bạn đến đầu tiên (Your First destination).

    Ví dụ như bạn chuẩn bị đi Pháp, Đức, Ý và sẽ bay đến Pháp đầu tiên. Nếu ở Ý lâu nhất, bạn bạn phải đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Ý để xin visa Schengen nhưng nếu thời gian ở lại 3 nước là như nhau thì bạn phải đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Pháp để xin visa Schengen.

    VI. Xin visa Schengen ở nước nào dễ nhất

     

    Sẽ khó có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi: xin visa Schengen nước nào là dễ nhất vì điều đó còn tuỳ thuộc vào tình hình, chính sách trong từng thời điểm cụ thể. Theo kinh nghiệm, của những người đã xin visa Schengen để tour châu Âu trước đây, trong các nước thuộc khối Schengen thì  4 nước là Pháp, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha là dễ cấp visa Schengen hơn cả vì có chính sách thu hút du lịch, thủ tục đơn giản hay có Đại sứ quán/ Lãnh sự quán tại Việt Nam, các nước còn lại hầu hết là cần phải có bảo lãnh từ người thân hoặc là không có văn phòng Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam.

    Trong đó thì Pháp là nước có số lượng hồ sơn nột vào để xin visa Schengen là nhiều hơn cả. Trong các tour du lịch nhiều nước Châu Âu trong khối Schengen ở các công ty du lịch, người ta cũng thường xếp lịch trình và thời gian lưu trú ở Pháp là đầu tiên và lâu nhất để có thể dễ dàng hơn trong việc xin visa Schengen cho khách du lịch của mình.

    Bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch Châu Âu để biết thêm chi tiết.

    VII. Quy trình xin visa Schengen

     

    1. Tìm hiểu loại visa Schengen bạn cần

     

    Loại visa Schengen bạn cần sẽ phù thuộc vào mục đích đi nước ngoài của bạn. Ví dụ như đi du lịch thì cần visa Schengen loại C, quá cảnh máy bay thì cần visa Schengen loại A, du học thì cần visa Schengen loại D... Tùy thuộc vào mục đích của bạn mà sẽ cần làm những loại visa khác nhau, hồ sơ làm từng loại visa cũng khác nhau. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để có thể thuận lợi xin được loại visa Schengen mà mình mong muốn. 

    2. Tìm ra nơi bạn cần nộp đơn

     

    Nơi bạn nộp hồ sơ xin visa sẽ là Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của nước mà bạn muốn đến, trong trường hợp nếu bạn đi du lịch nhiều nơi thì nơi bạn nộp hồ xin cấp visa sẽ là Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của nước bạn dừng lại lâu nhất hoặc nước bạn đến đầu tiên (trong trường hợp thời gian ở lại các nước là như nhau) như đã nói ở phần trên.

    3. Tìm thời điểm thích hợp nhất để nộp đơn

     

    Do thời gian mà các Đại sứ quán / Lãnh sự quán Schengen trên toàn thế giới cần xử lý hồ sơ xin visa Schengen nên bạn có một khoảng thời gian nhất định để có thể nộp đơn xin thị thực.

    Thời hạn được phép để xin visa Schengen như sau:

    • Thời gian sớm nhất bạn có thể nộp đơn xin visa: ba tháng trước khi bạn bắt đầu chuyến đi theo kế hoạch du lịch.
    • Thời gian muộn nhất để bạn có thể nộp đơn xin visa: tối đa 15 ngày làm việc trước khi bạn có ý định đi du lịch.
    • Thời gian tốt nhất được đề nghị để nộp đơn xin visa: ít nhất ba tuần trước chuyến đi của bạn.

    4. Đặt lịch hẹn với Đại sự quán/ Lãnh sự quán nước bạn xin visa

    5. Chuẩn bị hồ sơ

     

    Các tài liệu cần thiết là một phần quan trọng trong đơn xin thị thực của bạn. Thông thường các tài liệu này được phân loại thành hai nhóm.

    Nhóm đầu tiên là các tài liệu cần thiết tiêu chuẩn, bao gồm:

    • Mẫu đơn xin visa.
    • Hộ chiếu có hiệu lực.
    • Sổ hộ khẩu.
    • Hai bức ảnh giống hệt nhau.
    • Chính sách bảo hiểm du lịch. Các bảo hiểm đáp ứng các  yêu cầu về bảo hiểm visa Schengen.
    • Vé khứ hồi hoặc hành trình chuyến bay với ngày và số chuyến bay chỉ định nhập cảnh và xuất cảnh từ khu vực Schengen.
    • Giấy tờ chứng minh về chỗ ở.
    • Giấy tờ chứng minh tài chính, công việc...

    Các nhóm khác là các giấy tờ về yêu cầu cụ thể của visa. Những tài liệu này phụ thuộc vào từng loại visa mà bạn xin. Ngoài ra, một số quốc gia thành viên Schengen có những yêu cầu riêng đối với người xin visa.

    Visa Schengen
    Bạn cần chuẩn bị thật đúng và đủ hồ sơ cần thiết để xin được visa nhanh chóng và dễ dàng nhất
     

    4. Nộp hồ sơ xin visa

     

    Đến nộp hồ sơ đúng giờ hẹn như trong lịch hẹn. Đem theo toàn bộ giấy tờ đã chuẩn bị đúng theo yêu cầu của phía Đại sứ quán/ Lãnh sự quán, kể cả giấy xác nhận lịch hẹn. Bạn nên mang hết cả bản chính của các giấy tờ đi để nhân viên LSQ đối chiếu, sau đó họ sẽ trả lại bản chính cho bạn, chỉ giữ passport (sẽ trả lại bạn khi có kết quả).

    Bạn sẽ cần phải trả một khoản phí hành chính không hoàn lại khi nộp đơn xin thị thực Schengen, để hồ sơ xin visa của bạn được xử lý. Hiện tại lệ phí visa Schengen là € 60 mỗi người, có thể có thêm 1 khoản phí dịch vụ của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán. Trẻ em hoặc một số trường hợp đặc biệt khác sẽ được giảm hoặc không thu phí. Số tiền này sẽ được trả bằng tiền Việt, tỉ giá theo ngày hôm nộp hồ sơ.

    5. Theo dõi và nhận kết quả xin visa

     

    Đợi cho đến khi bạn nhận được phản hồi về hồ sơ xin thị thực của bạn. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, phải mất không quá 15 ngày để xử lý thị thực, nhưng có những lúc quá trình này mất nhiều thời gian hơn. Thời hạn đó có thể được kéo dài từ 15 đến 30 ngày.

    Nếu bạn nhận được thị thực của mình, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu kỹ các thông tin trên visa, bao gồm cả thời gian cho phép bạn ở lại khi tour đi Châu Âu, nếu không, việc quá hạn trong khu vực Schengen có thể gây ra hậu quả không tốt.

    Nếu hồ sơ xin visa của bạn bị từ chối, hãy đọc lý do tại sao họ không cấp visa cho bạn và cố gắng hoàn thành nó vào lần tiếp theo bạn nộp đơn hoặc nếu bạn nghĩ rằng đơn của bạn là chính xác, và quyết định từ chối là sai lầm, bạn luôn luôn có thể kháng cáo từ chối visa.

    Đọc thêm: 24 địa điểm du lịch ở Matxcova – Nga với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc

    VIII. Hồ sơ xin visa Schengen Pháp khi muốn đi du lịch

     

    Với mỗi nước khác nhau thì sẽ có những bộ hồ sơ xin visa Schengen cũng khác nhau. Trong bài viết này mình sẽ liệt kê đầy đủ những giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin visa Schengen để đi du lịch tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Pháp nhé.

    Một bộ hồ sơ xin visa Schengen Pháp đầy đủ bao gồm:

    1. Giấy tờ về thông tin cá nhân

     
    • Đơn xin thị thực (Visa application form): Các bạn vào web của trung tâm tiếp nhận hồ sơ Pháp điền form rồi in ra nhé. Các bạn điền thông tin rõ ràng, ghi ngày và ký tên.
    Visa Schengen
    Mẫu tờ khai xin cấp visa Schengen
     
    • Hình thẻ 3.5*4,5 cm mới chụp, phông trắng (phông nền có màu không được chấp nhận). Nhớ phải chụp rõ khuôn mặt và cổ sao cho khuôn mặt chiếm 70 – 80% khung ảnh nhé. Các bạn nhớ lưu ý chụp cho đúng. Nếu sai thì sẽ bị yêu cầu chụp lại nhé.
    • Hộ Chiếu (Passport): Hộ chiếu không quá 10 năm so với ngày cấp, còn giá trị ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 mặt trắng. Lưu ý nộp cả bản gốc và bản photocopy tất cả các trang thông tin và các trang có dấu (nếu có).
    • Sổ hộ khẩu: nộp bản photocopy (dịch thuật và công chứng tiếng Anh)
    • Giấy đăng ký kết hôn/ly hôn: nếu bạn nào đã có gia đình hoặc đã từng kết hôn thì cung cấp thêm mục này nhé.

    2. Giấy tờ chứng minh đi du lịch

     
    • Vé máy bay 2 chiều: Việt Nam – Pháp và Pháp – Việt Nam, xác nhận đặt phòng cho toàn bộ nơi ở trong suốt cuộc hành trình. Các website đặt phòng đều có các loại phòng có thể cancel miễn phí nếu bạn không chắc chắn về khả năng đậu visa.
    • Lịch trình du lịch: Nếu các bạn đi du lịch tự túc các bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình và viết lại lịch trình bằng tiếng Anh để nộp nhé.
    • Bảo hiểm du lịch: Bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo đảm cho các chi phí nhập viện và vận chuyển về nước tại khu vực Schengen trong thời gian chuyến đi (bản chính + bản sao). Rất quan trọng khi các bạn đi nước ngoài đó. Lỡ có vấn đề gì thì bảo hiểm sẽ hỗ trợ cho mình. Tiết kiệm được rất nhiều chi phi khi có sự cố xảy ra. Đó là lý do tại sao Lãnh sự quán lại yêu cầu mình cung cấp khi nộp hồ sơ nha. Thường thì phí bảo hiểm cho 1 chuyến du lịch châu Âu trong vòng 1 tháng là khoảng 500.000 VNĐ, và bạn sẽ được hoàn khoảng 90% số tiền phí này nếu bạn trượt visa, bạn nên hỏi trước nhân viên tư vấn bảo hiểm.

    3. Giấy tờ chứng minh tài chính

     
    • Xác nhận ngân hàng về tiền gửi tiết kiệm. Bạn nên có một sổ tiết kiệm giá trị tầm 100 – 200 triệu, và đã gửi được từ 3 tháng trở lên.
    • Sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 3 tháng (đây là tài khoản trả lương để chứng minh thu nhập từ lương hàng tháng của bạn), có xác nhận từ ngân hàng hoặc Sao kê thẻ tín dụng trong vòng 3 tháng (xác nhận của ngân hàng, hoặc bạn có thể in các mail báo nợ hàng tháng cũng được).

    4. Giấy tờ chứng minh công việc

     
    • Hợp đồng lao động (bản chính và bản sao), đơn xin nghỉ phép có ghi rõ thời gian nghỉ và được chấp nhận bởi công ty đang làm việc (nếu là sinh viên bạn cần có xác nhận của trường đang học), và phiếu lương 3 tháng gần nhất (có xác nhận của công ty).
    • Nếu bạn có công ty riêng, bạn cần nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty mình và các tờ kê khai thuế của công ty hàng tháng (ít nhất là 3 tháng gần nhất).

    Trên đây là tất tần tật các thông tin hữu ích về visa Châu Âu Schengen mà Cattour đã tổng hợp được, rất mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Với những thông tin ở trên bạn hoàn toàn có thể tự làm visa Schengen cho mình. Nếu muốn chắc chắn hơn hay không có nhiều thời gian để tự làm visa thì các bạn có thể đến các tổ chức chuyên làm visa để nhờ họ tư vấn và hỗ trợ làm visa cho mình. Bạn có thể tham khảo ở visanhanh.vn

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về visa du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Thông tin hữu ích: 
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Visa Schengen

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo